ฆ่าสัตว์บูชายัญ , จดหมายลูกโซ่


[ 5 พ.ย. 2547 ] - [ 18276 ] LINE it!

CASE  STUDY
ฆ่าสัตว์บูชายัญ,
จดหมายลูกโซ่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูกมีพี่มีน้องทั้งหมด  8  คน  ลูกเป็นคนที่  7 คุณพ่อของลูก เป็นอิสลาม ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวาย เมื่อปี  พ.ศ. 2536  
 
    คุณแม่ของลูก ปัจจุบันอายุ  69  ปี เป็นโรคความดันและโรคหัวใจ  ตาข้างซ้ายก็มองไม่ชัด  ครอบครัวของลูกมีอาชีพย่างปลาขาย และส่งของสดซึ่งจะต้องฆ่าก่อนแล้วส่งตามร้าน แต่คุณแม่ได้หยุดทำอาชีพย่างปลาขายเมื่อปี พ.ศ.2530  เพราะต้องเข้าโรงพยาบาล และปัจจุบันได้เลิกอาชีพนี้แล้ว
 
    พี่สาวคนโต ได้เคยทำธุรกิจหลายอย่าง เช่น ขายหมูป่า,ขายข้าวสาร, ทำประตูหน้าต่าง, ทำสวน, ทำร้านอาหาร, ขายมะนาว แต่ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพเลย และปัจจุบันนี้ (ก่อนเสียชีวิต) ทำอาชีพขายถ่าน
 
    ปี พ.ศ.2537  พี่สาวคนโตมาสร้างโรงงานทำประตูหน้าต่างทางภาคอีสาน  ในตอนนั้นลูกได้ลาออกจากบริษัทมาช่วยงานพี่สาว  จนกระทั่งปลายปี  พ.ศ.2539  ลูกขัดใจกับ พี่สาว และ พี่เขย  ในเรื่องงานจึงกลับมากรุงเทพฯ  พร้อมกับคุณแม่  พอถึงช่วงประมาณต้นปี  พ.ศ.2540 ก็มีกัลยาณมิตรผู้มีบุญท่านหนึ่ง ได้ชักชวนคุณแม่ไปวัดพระธรรมกาย  หลังจากนั้นคุณแม่ก็ไปและไปเรื่อยๆ  จนกระทั่งคุณแม่ได้มาชักชวนลูกมาวัด  ในงานวันหล่อพระบรมพุทธเจ้า ซึ่งลูกก็ได้ไปตามที่คุณแม่ชักชวน 
 
    ก่อนที่จะเข้าวัดพระธรรมกาย  ลูกเหมือนยืนอยู่ตรงทางแยก  หาทางไปไม่ได้  ในทางของคุณพ่อที่นับถืออิสลาม ลูกก็หาคำตอบไม่ได้  สงสัยตลอดเวลา  ลูกว่ามันไม่ใช่แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปทางไหน  จนลูกมาเข้าวัดพระธรรมกาย  ลูกพบว่า  นี่แหละสิ่งที่ลูกต้องการค้นพบ  จากนั้นลูกกับคุณแม่ก็ไปวัดพระธรรมกายทำบุญด้วยกันตลอด  และลูกก็ไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวพี่สาวคนโตเลย  จนกระทั่งมีงานบุญสร้างองค์พระแกนกลาง  พี่สาวคนโตก็โทรมาหาลูกและชวนลูกไปวัด  ลูกก็ชวนพี่สาวคนโตเช่นกัน  ต่างคนต่างก็ถามว่า  “ไปวัดไหน” พี่สาวคนโตบอกว่าไปวัดพระธรรมกาย ลูกจึงบอกว่าลูกก็ไปวัดพระธรรมกายเหมือนกัน ความเคืองใจทั้งหลายก็คลายลง ลูกกับครอบครัวของพี่สาวจึงทำบุญด้วยกันตั้งแต่นั้นมา
 
    เมื่อพี่สาวได้มาเจอหมู่คณะ ก็ได้สร้างบารมีในพระพุทธศาสนากับวัดต่างๆและวัดพระธรรมกายมากมาย   พี่สาวได้เป็นผู้นำบุญ นำสาธุชนมาทำบุญสร้างบารมีที่วัดพระธรรมกาย  เคยได้ไถ่ชีวิตโค  ได้สร้างองค์พระภายในมหาธรรมกายเจดีย์ให้คุณพ่อที่เป็นอิสลาม และในช่วงที่ทางวัดให้สาธุชนมาทำภัตตาหารเลี้ยงพระ ครอบครัวของพี่สาวและเพื่อนกัลยาณมิตร มักจะมาร่วมกันทำบุญภัตตาหารเลี้ยงพระเกือบทุกอาทิตย์ ได้สร้างบุญบารมีกับหลวงพ่อทุกบุญไม่เคยขาด และได้ร่วมถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์ที่วัดพระธรรมกาย  และบูชาเจดีย์เป็นกิจวัตร  สามีและลูกชายของพี่สาวได้บวชที่วัดพระธรรมกายหลายครั้งและพี่สาวได้เป็นเจ้าภาพงานบวช  และก่อนเสียชีวิตพี่สาวได้รับบุญเป็นประธานกฐินจักรพรรดิ 
 
    ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่  27  กันยายน  พ.ศ.2547  พี่สาวได้โทรศัพท์นัดกับลูก  ว่า จะมาร่วมบุญอัญเชิญ TOP  DOME ประดิษฐานองค์พระสามแสนปลื้มที่อาคารภาวนา  60  ปี  ซึ่งจะมีในวันรุ่งขึ้นคือวันครูธรรมกาย  แต่ปรากฏว่า   เมื่อเวลาสี่ทุ่มของวันนั้น พี่สาวและพี่เขยกลับมาจากทำงาน ก่อนจะเข้าบ้านได้แวะจอดรถซื้อของที่ร้านค้า  พี่สาวให้พี่เขยลงไปซื้อของ ส่วนพี่สาวนั่งรออยู่บนรถ  เมื่อพี่เขยกลับมาจากซื้อของ  ปรากฏพบว่าพี่สาวเป็นลมอยู่ที่รถ  พี่เขยเลยนำส่งโรงพยาบาล  หมอส่งพี่สาวเข้าห้อง  CCU  หมอบอกว่าน้ำท่วมปอด  ต้องเอาน้ำออกจากปอด  ขณะเดียวกันพี่สาวมีอาการของความดันและโรคหัวใจร่วมด้วย  และหมอบอกว่ายังมีเส้นเลือดที่สมองแตกเป็นจุดเล็กๆ  ต้องรอดูอาการ  ซึ่งตอนนี้พี่สาวไม่สามารถพูดอะไรได้เลย  ลูกก็ได้แต่บอกข้างหูของพี่สาว  ให้นึกถึงบุญที่ได้ทำ  พี่สาวก็ยกมือเหมือนรับรู้สิ่งที่ลูกพูด  ประมาณ  3-4 ครั้ง  แล้วลูกต้องกลับบ้านเพราะหมอไม่ให้เฝ้า 
 
    เช้าวันอังคารที่  28  กันยายน  พ.ศ.2547 (วันครูธรรมกาย) ตอนแปดโมงเช้า  ลูกก็ได้เตรียมตัวจะไปเยี่ยมพี่สาว  หมอโทรศัพท์มาที่บ้านบอกว่า พี่สาวอาการหนัก  หมอต้องปั้มหัวใจ  ลูกจึงรีบไปที่โรงพยาบาล  พอไปถึงก็เห็นหมอกำลังช่วยกันปั้มหัวใจอยู่  ลูกก็ได้พูดถึงเรื่องบุญ  เพื่อให้พี่สาวนึกถึงบุญที่พี่สาวได้ทำและลูกก็ได้เปิดเทป คาถาชินบัญชร  ที่มีอยู่ในห้อง  CCU  ซึ่งพี่สาวชอบท่องบทนี้  ต่อจากนั้นเวลาประมาณ  แปดนาฬิกาสี่สิบนาที  หมอได้บอกว่าไม่สามารถช่วยพี่สาวได้อีกแล้ว  ก็เลยเอาเครื่องช่วยหายใจออก  และในช่วงเช้าลูกได้นำร่างของพี่สาวกลับมาไว้ที่วัดใกล้บ้าน  พอช่วงบ่ายลูกจึงกลับมาที่วัดเพื่อให้ทันงานอัญเชิญ TOP  DOME ประดิษฐานที่อาคารภาวนา  60  ปี  เพื่อเอาบุญนี้ส่งให้พี่สาว  ตั้งใจให้พี่สาวได้รับบุญเต็มที่ 
 
ลูกขอกราบอนุญาตเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ 
 
1.คุณพ่อตายแล้วอยู่ไหนได้รับบุญที่สร้างองค์พระหรือไม่เจ้าคะ
 
2.ตอนนี้คุณแม่มีโรคความดันและหัวใจ  ส่วนตาข้างซ้ายของคุณแม่มองไม่ชัด  เห็นเป็นเพียงแสง  เป็นเพราะเหตุใด เกี่ยวกับอาชีพของแม่ที่ต้องฆ่าสัตว์หรือเปล่า และจะแก้ไขอย่างไรเจ้าคะ   
 
3.พี่สาวคนโตของลูกเสียชีวิตด้วยบุพกรรมใด  ทำไมถึงเสียชีวิตก่อนที่จะได้ร่วมงานพิธีเจ้าคะ    พี่สาวคนโตตายแล้วไปไหน  บุญทุกบุญที่พี่สาวได้ทำส่งผลอย่างไรคะ ลูกต้องทำบุญในช่วงนี้อย่างไร  ถึงจะช่วยส่งบุญให้พี่สาวได้มากๆเจ้าคะ   พี่สาวมีข้อความฝากมาถึงบ้างไหมเจ้าคะ  และที่ลูกชายกับสามีของพี่สาว ได้เคยบวชที่วัดพระธรรมกาย  พี่สาวได้บุญนี้ไหมคะ
 
4.วิบากกรรมอะไรที่ทำให้คุณพ่อ  คุณแม่และพี่สาวคนโต  ต้องเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ  เหมือนกันเจ้าคะ
 
5.วิบากกรรมอะไร ที่ทำให้การประกอบอาชีพของครอบครัวพี่สาวคนโตไม่ประสบความสำเร็จจึงต้องเปลี่ยนอาชีพอยู่บ่อยๆคะ  จะแก้ไขกรรมอย่างไรให้การประกอบอาชีพดีขึ้นเจ้าคะ
 
6.คุณแม่ได้เอาทรัพย์สินที่ดิน, บ้าน ให้กับพี่สาวไปลงทุนจนทำให้ต้องสิ้นทรัพย์สิน  ที่ดิน  เหล่านั้นไป  เป็นด้วยวิบากกรรมใด  ต้องแก้ไขอย่างไร 
 
7.พี่ชายคนที่สามเสียชีวิตโดยยิงตัวตาย  เมื่อปี พ.ศ.2519  โดยไม่ทราบสาเหตุ  ตอนนี้อยู่ที่ไหน  ทำไมถึงยิงตัวตายเจ้าคะ   ทำอย่างไรถึงจะช่วยได้บ้างคะ 
 
8.ลูก คุณแม่และครอบครัวของพี่สาว ทำไมถึงเกี่ยวข้องกันมากกว่าพี่น้องคนอื่นๆเจ้าคะ   และเหตุใดถึงต้องมาอยู่ในทางศาสนาอิสลาม  เป็นเวลานานกว่าจะกลับมาเจอหมู่คณะ ทำให้เสียเวลาและโอกาสในการสร้างบารมี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อตายด้วยโรคหัวใจวาย ตายแล้วไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม 1 ด้วยกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์ทำเป็นอาหารและขายเป็นอาจิณ โดนเจ้าหน้าที่ยมโลกชำแหละร่างกายด้วยมีดเล่มใหญ่จนตาย ตายเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม ให้ทำบุญไปให้อีกเรื่อยๆ เพราะพ่ออยากพ้นทุกข์
 
 
  • แม้พ่อเป็นอิสลาม แต่ไม่ได้เคร่งครัดนัก โดยไม่ได้บังคับใครในครอบครัวให้เคร่งครัดในศาสนา จึงรับบุญซึ่งเป็นของสากลได้ แต่ถ้าเคร่งครัดในศาสนาของตนมากก็อาจจะรับบุญไม่ได้ ชีวิตในยมโลกก็จะลำบากกว่านี้
 
 
2.คุณแม่เป็นโรคความดันและหัวใจ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายทั้งอดีตและปัจจุบัน
 
 
  • ที่ดวงตามองไม่ค่อยชัด เพราะนำสัตว์มาขังไว้ในที่มืด และที่เป็นข้างซ้ายข้างเดียว เพราะเป็นสัตว์เล็ก ถ้าเป็นสัตว์ใหญ่จะเป็นมากกว่านี้
 
 
  • จะแก้ไขต้องทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์เหล่านี้ อีกทั้งต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย ถ้าตายก็ไปดี
 
 
3.พี่สาวคนโตของลูก มีบุพกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขาย โดยมีกรรมในอดีตเป็นหลัก และกรรมปัจจุบันในช่วงต้นของชีวิตมาเสริม ทำให้มีเหตุต้องเสียชีวิต ไม่มีโอกาสมาร่วมอัญเชิญ Top Dome ประดิษฐานที่อาคาร 60 ปี และกฐินจักรพรรดิ
 
 
  • ตายแบบไม่ได้ตั้งตัว ใหม่ๆจึงกลับไปวนเวียนอยู่ข้างครอบครัวด้วยความรักและผูกพัน โดยเฉพาะกับลูกทั้งสอง ได้มาอาทิตย์ต้นเดือนกับครอบครัว เพื่อบูชาข้าวพระ นั่งธรรมะ และอยู่ถึงเย็นช่วงบูชาเจดีย์
 
 
  • จึงเกิดปีติแล้วเทวรถก็มารออยู่หน้าเจดีย์ บริวารได้อัญเชิญขึ้นเทวรถ ร่างก็เปลี่ยนเป็นเทพธิดา ได้ถอดรองเท้าแล้วเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ตามหลักวิชชา
 
 
  • เมื่อปลื้มปีติในบุญที่ทำมายิ่งขึ้น ก็แว๊บขึ้นไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงในวันอาทิตย์ต้นเดือนนั้น แต่ก็เสียดายที่ไม่ได้อยู่ทำบุญกฐินจักรพรรดิ เพราะรู้ว่าเป็นบุญใหญ่ที่เกิดขึ้นได้ยาก
 
 
  • อยากจะอยู่สร้างบารมีให้มากกว่านี้ แต่วิบากกรรมมาตัดรอนเสียก่อน บุญที่ลูกชายและสามีเคยบวชที่วัดพระธรรมกาย เธอก็มีส่วนบุญนี้ด้วย
 
 
  • สิ่งที่เธออยากได้คือ บุญทุกบุญที่ตัวลูกและครอบครัวของเธอจะทำให้ โดยเฉพาะช่วงนี้คือกฐินจักรพรรดิ
 
 
4.พ่อและพี่สาวคนโตเป็นโรคหัวใจและตายเร็วกว่าแม่ ทั้งๆที่มีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายเหมือนๆกัน เพราะกรรมของพ่อและพี่สาวคนโตมีกรรมปาณาติบาตในอดีตชาติเป็นหลักมากกว่าแม่
 
 
5.ครอบครัวของพี่สาวคนโตไม่ค่อยประสบความสำเร็จในอาชีพ และต้องเปลี่ยนอาชีพบ่อย เพราะในอดีตชาติทำทานมาไม่สม่ำเสมอ บางครั้งทำแล้วก็เสียดาย
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องทำทานให้สม่ำเสมอ ทั้งด้วยตัวเองและชวนคนอื่นทำด้วย อีกทั้งต้องไม่เสียดาย ดังที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบันนี้ ก็จะทำให้ชีวิตนี้ดีทั้งโลกนี้และโลกหน้า
 
 
6.คุณแม่ได้นำทรัพย์สิน บ้านและที่ดินให้กับพี่สาวไปลงทุน แต่ก็ต้องสูญเสีย เพราะในอดีตแม่เป็นพี่สาวคนโตของครอบครัวเมื่อพ่อแม่ตายแล้วก็เอามรดกส่วนของพี่น้องมาเป็นของตน ด้วยกรรมนี้จึงทำให้สมบัติในปัจจุบันชาติมีเหตุต้องวิบัติไป
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้ทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนาให้มาก ๆ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้พี่น้องในอดีตชาติที่ตัวไปเอาทรัพย์เขามา
 
 
7.พี่ชายยิงตัวตายเมื่อปี พ.ศ.2519 เพราะปัจจุบันมีความเครียดจากความรักที่ไม่สมหวัง ด้วยอารมณ์ชั่ววูบจึงทำให้ฆ่าตัวตาย กับกรรมในอดีตก็เคยฆ่าตัวตาย เพราะไม่สมหวังในหลาย ๆเรื่อง จึงเลือกวิธีนี้เป็นทางออก ผังฆ่าตัวตายจึงติดตัวมา 
 
 
  • ตายแล้วก็ไปยมโลก กำลังยิงตัวเองตายซ้ำแล้วซ้ำอีก ยังไม่หมดกรรม แม้จะได้รับบุญที่อุทิศให้ แต่ก็ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกเรื่อย ๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะพ้นทุกข์ได้
 
 
8.ลูก คุณแม่และครอบครัวของพี่สาว เคยสร้างบุญร่วมกันมามากกว่าคนอื่น ในอดีตเคยเป็นครอบครัวเดียวกันเหมือนชาตินี้ ได้น้อยใจในหมู่คณะเรื่องกระทบกระทั่งกันในหลายๆเรื่อง แล้วก็ออกไปช่วงหนึ่ง แต่ตอนหลังก็กลับมา
 
 
  • ดังนั้นในชาตินี้จึงพลัดไปอยู่ในความเชื่ออื่นระยะหนึ่ง ต่อมาบุญเก่าก็ตามกลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ก็ให้อดทนต่อการสร้างบารมี ให้ยึดเป้าหมายไปสู่ที่สุดแห่งธรรมเป็นหลัก เรื่องอุปสรรคต่างๆเป็นรอง และเมื่อสร้างบุญทุกบุญแล้วให้อธิษฐานจิตไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม