ศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน จัดทอดผ้าป่าอบรมเยาวชน


[ 24 ก.ค. 2555 ] - [ 18254 ] LINE it!

ศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน   จังหวัดขอนแก่น
ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน
 
 
พิธีทอดผ้าป่า จังหวัดขอนแก่น

พิธีทอดผ้าป่า จังหวัดขอนแก่น
            พระครูธรรมธรไพบูลย์ ธมฺมวิปุโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน  ณ ตำบลบ้านฝางอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งพิธีกรรมในครั้งนี้ได้เริ่มขึ้นในภาคบ่ายสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้พร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่น  กายวาจาใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ เพื่อจะเป็นภาชนะรองรับบุญที่กำลังจะเกิดขึ้น
 
            จากนั้นริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยมีกัลยาณมิตรสุทธิสมร แสงสุรศักดิ์ชัย และกัลยาณมิตรกุลสุนีย์ อานันทนสกุล เป็นประธานนำริ้วขบวนผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี พร้อมทั้งเป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า ต่อมาเป็นพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พิธีถวายคิลานเภสัช  พิธีถวายสื่อธรรมะ พิธีถวายผ้าห่มเครื่องกันหนาว  และพิธีถวายชุดทำความสะอาด และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวให้โอวาทในหัวข้อเรื่องอานิสงส์ที่ได้จากการสร้างแผ่นดิน พร้อมทั้งได้กล่าวอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการสถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวันแห่งนี้

             สำหรับศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับโครงการฝึกอบรมต่างๆโดยมีความมุ่งหวังให้เป็นสถานที่สำหรับการจัดปฏิบัติธรรม และปลูกฝังศีลธรรมให้แก่เยาวชนรวมทั้งประชาชนในจังหวัดขอนแก่นสืบไป.


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
V- Peace  จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ จำศีลปี 2555V- Peace จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ จำศีลปี 2555

ผลสำรวจของเครือข่ายครอบครัวพบคนไทยห่างวัดผลสำรวจของเครือข่ายครอบครัวพบคนไทยห่างวัด

อุปสมบทธรรมทายาทรุ่นอุดมศึกษานานาชาติอุปสมบทธรรมทายาทรุ่นอุดมศึกษานานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS