ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนจบ


[ 17 ส.ค. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนจบ

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
นายทหารหนุ่มได้มาเป็น Body guard ให้กับร้านเครื่องประดับของตัวลูก 
 
นายทหารหนุ่มได้มาเป็น Body guard ให้กับร้านเครื่องประดับของตัวลูก
 
       ต่อจากตอนที่แล้ว......หลังจากที่นายทหารหนุ่มคนนั้น ได้มาเป็น Body guard ให้กับร้านเครื่องประดับของตัวลูกแล้ว   ตัวเขาก็ได้ทุ่มเททำหน้าที่คุ้มกันทั้งตัวร้านและตัวลูกเป็นอย่างดี   คือไม่ว่าจะฝนจะตก แดดจะออก พายุจะเข้าหนักสักแค่ไหน   ตัวเขาก็ไม่เคยหวั่นไหวและก็ไม่เคยละทิ้งหน้าที่คุ้มกันตัวลูกเลย นอกจากนายทหารหนุ่มคนนั้นจะทุ่มเททำหน้าที่คุ้มกันทั้งตัวร้านและตัวลูกเป็นอย่างดีแล้ว   ตัวเขาก็ยังได้แอบส่งสายตาหวานๆ เหม่อมองตัวลูกอยู่ทุกวี่ทุกวันอีกด้วย  
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลายเป็นคู่รักไปเรียบร้อยแล้ว  
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลายเป็นคู่รักไปเรียบร้อยแล้ว 

         และเมื่อตัวลูก ถูกนายทหารหนุ่มคนนั้นเหม่อมองด้วยสายตาหวานๆ วันแล้ว วันเล่า หัวใจของตัวลูกก็เริ่มหวั่นไหวและไม่อาจที่จะปิดกั้นสายใยแห่งความรักที่มาจากนายทหารหนุ่มคนนั้นต่อไปได้อีกแล้ว  และเมื่อตัวลูก เริ่มเปิดใจรับสายใยแห่งความรักของนายทหารหนุ่มคนนั้นแล้ว จึงทำให้นายทหารหนุ่มคนนั้นมีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับตัวลูก มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ จนทำให้ในที่สุดตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นก็ได้มีความสนิทสนมกันเกินกว่าคำว่า “ เพื่อน ”  คือตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลายเป็นคู่รักไปเรียบร้อยแล้ว
 
สาเหตุที่ตัวลูกยอมเปิดรับรักจากนายทหารหนุ่มเพราะนายทหารหนุ่มคนนั้นมีลักษณะอัธยาศัยที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร 
 
สาเหตุที่ตัวลูกยอมเปิดรับรักจากนายทหารหนุ่ม
เพราะนายทหารหนุ่มคนนั้นมีลักษณะอัธยาศัยที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

         สำหรับสาเหตุที่ทำให้ตัวลูก ซึ่งเป็นทั้งสาวมั่นและไม่ยอมเปิดรับรักใครง่ายๆ แต่กลับยอมเปิดรับรักที่มาจากนายทหารหนุ่มคนนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะนายทหารหนุ่มคนนั้นมีลักษณะอัธยาศัยที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร  คือเขาเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เบิกบาน ร่าเริง และจริงใจแบบใสๆ อีกทั้งตัวเขายังได้มอบความรักให้กับตัวลูกแบบหมดหัวใจอีกด้วย ด้วยอัธยาศัยของนายทหารหนุ่มดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกเกิดความรู้สึกประทับใจ และรู้สึกอบอุ่นใจในทุกๆ ครั้งที่ได้อยู่ใกล้กับนายทหารหนุ่มคนนี้และเมื่อตัวลูกรู้สึกเช่นนี้ตัวลูกจึงยอมเปิดใจรับสายใยแห่งความรักของนายทหารหนุ่มคนนี้นั่นเอง  
 
แม้ว่าภารกิจคุ้มกันความปลอดภัยจะเสร็จสิ้นลงไปแล้วแต่นายทหารหนุ่มนั้นได้แวะเวียนมาหาตัวลูก อยู่เป็นประจำ 
 
แม้ว่าภารกิจคุ้มกันความปลอดภัยจะเสร็จสิ้นลงไปแล้ว
แต่นายทหารหนุ่มนั้นได้แวะเวียนมาหาตัวลูก อยู่เป็นประจำ

      และเมื่อเวลาผ่านไปแม้ว่าภารกิจคุ้มกันความปลอดภัยให้กับร้านจิวเวอรี่ของตัวลูก จะเสร็จสิ้นลงไปแล้วก็ตาม แต่ภารกิจรักระหว่างนายทหารหนุ่มคนนั้นกับตัวลูก ก็ยังไม่จบลงเมื่อเป็นเช่นนี้ นายทหารหนุ่มคนนั้นจึงได้แวะเวียนมาหาตัวลูก อยู่เป็นประจำ  
 
มหาสงครามระหว่างแคว้นได้เกิดขึ้นนายทหารหนุ่มจึงจำใจจากไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวง ด้วยความรู้สึกอาลัยรัก 
 
มหาสงครามระหว่างแคว้นได้เกิดขึ้นนายทหารหนุ่มจึงจำใจ
จากไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวง ด้วยความรู้สึกอาลัยรัก

       จนกระทั่งเมื่อมหาสงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้เกิดขึ้น     ทางส่วนกลางของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชก็ได้มอบหมายให้นายทหารหนุ่มคนนั้น ทำหน้าที่ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ป้อนให้กับทางกองทัพที่ออกไปทำการรบในแนวหน้า ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้นายทหารหนุ่มคนนั้นต้องจำใจจากตัวลูก ไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวง ด้วยความรู้สึกอาลัยรักและผูกพันกับตัวลูกอย่างสุดๆ ซึ่งในตอนนั้นนายทหารหนุ่มคนนั้นก็มีความตั้งใจอยู่ลึกๆ ว่า “ ถ้าหากเสร็จศึกสงครามในครั้งนี้แล้ว ตัวเขาจะรีบกลับมาขอตัวลูกแต่งงานในทันที ” 
 
นายทหารหนุ่มไม่บกพร่องทั้งหน้าที่รบและหน้าที่รักเลยทีเดียว
 
นายทหารหนุ่มไม่บกพร่องทั้งหน้าที่รบและหน้าที่รักเลยทีเดียว
 
        ซึ่งหลังจากที่นายทหารหนุ่มคนนั้นได้ไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว   ตัวเขาก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพเป็นอย่างดี ซึ่งก็คือการทำหน้าที่ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ป้อนให้กับทางกองทัพที่ออกไปทำการรบในแนวหน้านั่นเองและเมื่อมหาสงครามระหว่างแคว้นได้สิ้นสุดลงนายทหารหนุ่มคนนั้นก็ได้รีบกลับมาหาตัวลูกด้วยความรักและคิดถึงอย่างสุดหัวใจ เรียกได้ว่านายทหารหนุ่มคนนั้นไม่บกพร่องทั้งหน้าที่รบและหน้าที่รักเลยทีเดียว เพราะยามออกศึกเขาก็นึกถึงแต่รบ แต่พอจบศึกเขาก็นึกถึงแต่รักตัวลูกเท่านั้น
 
หลังจากแต่งงานกับนายทหารหนุ่มตัวลูกก็ได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านของนายทหารหนุ่มคนนั้น 
 
หลังจากแต่งงานกับนายทหารหนุ่ม
ตัวลูกก็ได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านของนายทหารหนุ่มคนนั้น
 
       และเมื่อนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลับมาพบกับตัวลูกแล้ว ตัวเขาก็ไม่รอช้าได้รีบทำตามความตั้งใจของเขา ด้วยการขอตัวลูกแต่งงานในทันที ซึ่งหลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้แต่งงานกับนายทหารหนุ่มคนนั้นแล้ว ตัวลูกก็ได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านของนายทหารหนุ่มคนนั้น ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านที่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชซึ่งนายทหารหนุ่มรูปหล่อคนนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล เพราะเขาก็คือสามีของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นคนคนเดียวกันนั่นเอง

นายทหารหนุ่มเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าทำไมพระราชาถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช 
 
นายทหารหนุ่มเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า
ทำไมพระราชาถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช

       ในเวลาต่อมาไม่นานนักพระราชาองค์ที่ออกบวชก็ได้สละราชสมบัติออกผนวช ซึ่งข่าวการออกผนวชของพระองค์นั้นก็ได้แพร่สะพัดไปทั่วทั้งแคว้น ทันทีที่นายทหารหนุ่ม หรือสามีของตัวลูกในภพชาตินั้นได้ยินข่าวการออกผนวชของพระองค์แล้ว ตัวเขาก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจทันทีว่า “ทำไมพระราชาผู้เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชเช่นนี้ ” และเมื่อนายทหารหนุ่ม เกิดความรู้สึกสงสัยเช่นนั้นตัวเขาจึงได้แสวงหาคำตอบด้วยการเดินทางไปฟังธรรมกับพระเถระ
 
นายทหารหนุ่มขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่และตัวลูกเพื่อขอบวชเป็นพระภิกษุ 
 
นายทหารหนุ่มขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่และตัวลูกเพื่อขอบวชเป็นพระภิกษุ
 

       หลังจากที่นายทหารหนุ่ม ได้ไปฟังธรรมจากพระเถระแล้ว ตัวเขาก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวเขายังเกิดความคิดอยากที่จะบวชระยะสั้นเพื่อแทนคุณบิดามารดาและเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับข้าศึกที่ตัวเขาได้มีส่วนร่วมในการฆ่าอีกด้วยและเมื่อความคิดอยากที่จะบวชได้เกิดขึ้นมาในใจของนายทหารหนุ่มแล้ว ตัวเขาจึงได้กลับมาขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่และตัวลูกและเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วตัวเขาก็ได้บวชเป็นพระภิกษุตามความตั้งใจของตัวเขาในทันที
   
  หลังจากบวชได้ไม่นานนักก็สามารถทำใจหยุดใจนิ่งจนเข้าถึงองค์พระภายในที่ชัด ใส สว่างได้
 
หลังจากบวชได้ไม่นานนักก็สามารถทำใจหยุดใจนิ่งจนเข้าถึงองค์พระภายในที่ชัดใสสว่างได้
 
       ซึ่งหลังจากที่นายทหารหนุ่ม บวชได้ไม่นานนัก ตัวเขาก็สามารถทำใจหยุดใจนิ่งจนเข้าถึงองค์พระภายในที่ชัด ใส สว่างได้ และเมื่อนายทหารหนุ่มได้เข้าถึงองค์พระภายในแล้ว ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกสุขใจเป็นอย่างมาก จนทำให้ตัวเขาอยากที่จะบวชเป็นพระไปอีกนานๆ แต่ด้วยความที่ตัวเขามีภาระหน้าที่ทางครอบครัวนี้เอง จึงทำให้ตัวเขาบวชต่อไปได้เพียงแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แล้วตัวเขาก็ได้ลาสิกขาออกมาเพื่อดูแลตัวลูก
 
หลังจากลาสิกขาออกมาแล้วก็ยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา 
 
หลังจากลาสิกขาออกมาแล้วก็ยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา

        ซึ่งหลังจากนายทหารหนุ่ม ได้ลาสิกขาออกมาแล้ว ตัวเขาก็ยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา จนกระทั่งในที่สุดตัวเขาก็สามารถหยุดใจจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่างได้ นอกจากนายทหารหนุ่มจะตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมาแล้ว ตัวเขาก็ยังได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนตัวลูกให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ตัวลูก ได้มาฟังธรรมและสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะแล้ว  ตัวลูกก็เกิดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎแห่งกรรม,  เรื่องบุญบาป  หรือเรื่องเป้าหมายของชีวิต  เป็นต้น
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม ก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง 
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม ก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

       และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้นมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม ก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง อีกทั้งยังได้ทุ่มเททำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย ให้มาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะอย่างมากมาย หรือพูดเป็นภาษาปัจจุบันก็คือเป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรนั่นเอง นอกจากตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม หรือสามีของตัวลูกในภพชาตินั้น จะทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้เป็นอย่างดีแล้ว ตัวลูกกับนายทหารหนุ่มก็ยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกๆ ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย  เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ลูกๆ ของตัวลูก รักในการสั่งสมบุญสร้างบารมีกันทุกคน และเมื่อพวกเขาทุกคนเติบใหญ่ขึ้นแล้วพวกเขาก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดีเยี่ยมของหมู่คณะ ซึ่งลูกๆ ทุกคนของตัวลูกในภพชาตินั้นก็เป็นคนเดียวกันกับลูกๆ ของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส  สว่าง 
 
ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี 
คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส  สว่าง

       ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกและลูกๆ ทุกคน ในภพชาตินั้น ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส  สว่าง และเมื่อถึงคราวที่ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม  และลูกๆ ทุกคนละจากโลกนี้ไปแล้ว ทุกคนก็สามารถเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม 
 
ชีวิตในสังสารวัฏทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น 
 
ชีวิตในสังสารวัฏทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น

        จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า“ ชีวิตการเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏอันยาวนานที่หาเบื้องต้น ท่ามกลาง และที่สุดมิได้นั้นเป็นชีวิตที่ไม่ปลอดภัยเลย  แล้วก็ไม่มีอะไรใหม่ในสังสารวัฏ เพราะทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น  ดังนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนาให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท ด้วยการตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ให้ละชั่ว  ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส  หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย  และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้   
เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้   

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม ตอน วางเป็นนั่ง จิตว่างจิตวูบผลการปฏิบัติธรรม ตอน วางเป็นนั่ง จิตว่างจิตวูบ

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน เพียรนั่ง เพียรนิ่ง จิตสงบ พบองค์พระผลการปฏิบัติธรรม ตอน เพียรนั่ง เพียรนิ่ง จิตสงบ พบองค์พระ

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ปาฏิหาริย์ ในศูนย์กลางกายผลการปฏิบัติธรรม ตอน ปาฏิหาริย์ ในศูนย์กลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน