ค่าย Smile Sabai Camp ส่งเสริมศีลธรรม ทำความดีเพื่อแม่


[ 29 ส.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ค่าย Smile Sabai Camp
ส่งเสริมศีลธรรม ทำความดีเพื่อแม่


 
บรรยากาศที่สดชื่นกับการนั่งสมาธิ

          น้อง ๆ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พร้อมใจกันเข้าค่าย Smile Sabai Camp ส่งเสริมศีลธรรม ทำความดีเพื่อแม่

         มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์    ร่วมกับศูนย์ประสานงานทางก้าวหน้า  ชมรมพุทธศาสตร์สากลในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดโครงการส่งเสริมศีลธรรม ในชื่อโครงการค่าย Smile Sabai Camp สมาธิกับธรรมชาติ ณ V-Peace Valley อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 7 คณะ จำนวนกว่า 200 คน  

          สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในค่าย ประกอบด้วยกิจกรรมสันทนาการเพื่อหล่อหลอมให้น้อง ๆ รู้จักกันเพิ่มมากขึ้น   รับฟังธรรมะจากพระอาจารย์    ออกกำลังกายยามเช้าท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่น  กิจกรรมเป่าดวงแก้ว  นั่งสมาธิ  ประชุมกลุ่มสอบถามผลการปฏิบัติธรรมของน้องๆ และได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะพระภิกษุสงฆ์

          นอกจากนี้ น้อง ๆ ยังได้เรียนรู้หลักธรรมเบื้องต้น อาทิ  สัมมาทิฐิ   ทาน ศีล ภาวนา กฎแห่งกรรม และโดยเฉพาะการฝึกสมาธิ ปฏิบัติธรรม  เพื่อที่จะนำไปใช้พัฒนาตนเองได้จริง ทั้งในเรื่องของการเรียนและการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นเยาวชนที่เป็นคนเก่งและดี มีคุณธรรม ของสังคมและประเทศชาติตลอดไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
4 ประเทศเตรียมจัดพิธีบรรพชาฉลองพุทธชยันตี4 ประเทศเตรียมจัดพิธีบรรพชาฉลองพุทธชยันตี

โครงการ สวดมนต์ นั่งสมาธิ สั่งสมบุญ เข้าพรรษาโครงการ สวดมนต์ นั่งสมาธิ สั่งสมบุญ เข้าพรรษา

มหาเถรสมาคมแต่งตั้งเจ้าอาวาสพระอารามหลวงมหาเถรสมาคมแต่งตั้งเจ้าอาวาสพระอารามหลวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS