โอนิ


[ 12 มี.ค. 2550 ] - [ 18277 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
โอนิ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างยิ่ง

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคะ ลูกไม่เคยคิดเลยว่า Case study ที่เคยฟังผ่านหู ผ่านตาไป วันหนึ่งมันจะย้อนมาเกิดขึ้นกับครอบครัวของตัวเอง แต่ด้วยอานิสงส์ที่ลูกทราบหนทางแก้ไขจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จึงทำให้ลูกยื้อชีวิตลูกสาวจากเส้นแห่งความตายมาได้อย่างไม่น่าเชื่อค่ะ

    ลูกสาวของลูก ปัจจุบันอายุ 14ปี ลูกได้พามาวัดตั้งแต่ยังเล็กๆ สอนให้รู้จักทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ ด้วยกันมาตลอด โดยที่ลูกไม่ได้บังคับเธอเลย เพียงแต่แนะนำทางเดินที่ถูกต้องให้เธอเท่านั้น แต่เมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2548 ลูกสาวของลูกอายุได้ 13ปี จากเด็กที่เคยแข็งแรง กลับมีอาการเซื่องซึม ตาเหม่อลอย บางครั้งก็ตาปรือๆเหมือนลืมตาไม่ขึ้น มือไม้สั่น ไม่ยอมทานข้าว ไม่พูดไม่จา ถามอะไรก็ไม่ตอบ บางครั้งก็พยักหน้าอย่างช้าๆ มีอาการตอบสนองน้อยมาก พวกเราพยายามช่วยกันหาสาเหตุ แต่ก็ไม่พบ
 
    จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณครูที่โรงเรียนได้โทรศัพท์ไปที่ทำงานของสามี ให้มารับตัวลูกสาวกลับบ้าน เมื่อกลับมานอนพัก สักพักหนึ่งปรากฏว่ามีน้ำลายฟูมปาก ลูกตกใจมาก รีบเรียกลูกสาวให้รู้สึกตัว ซึ่งขณะนั้นมีอาการครึ่งหลับครึ่งตื่นแทบไม่รู้สึกตัวแล้ว ลูกจึงรีบเรียกรถพยาบาลทันที ก่อนที่รถพยาบาลจะมาถึง ลูกก็ได้บอกให้ลูกสาวนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯไว้ตลอดเวลา 

    จากนั้น ลูกสาวของลูกก็นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลไซตามะ โดยอยู่ในชั้นของผู้ป่วยเด็กที่มีอาการทางจิต หรือมีสภาพร่างกายไม่สมประกอบ ลูกสาวไม่ตอบสนองใดๆทั้งสิ้น และมีน้ำลายไหลย้อยจากปาก ลูกเศร้าใจและสงสารลูกสาวอย่างจับใจ พร้อมกับคิดว่า จะช่วยลูกได้อย่างไร
 
    ลูกจึงเริ่มอธิษฐาน ขอบุญบารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ ให้ช่วยลูกสาวให้หายป่วย และทำใจนิ่งๆ สักพักลูกก็นึกถึง DMC (The only one) ขึ้นมาเพราะว่า DMC นี้เป็นสิ่งที่ลูกผูกพันมากกว่าสิ่งใดค่ะ
 
    หลังจากคิดดูแล้ว ลูกก็มีคำตอบค่ะ ลูกจำได้ว่าเคยฟัง Case Study จากคุณครูไม่ใหญ่ เรื่องที่ผู้ป่วยมีอาการหนักมาก ถ่ายของเสียไม่ออก และอยู่ในห้อง ICU ซึ่งใน Case_นั้น ได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์ว่า ให้สร้างองค์พระ 10องค์ถวายมหาปูชนียาจารย์ ต้อง 10องค์ด้วยนะ องค์เดียว หรือสอง-สามองค์ไม่ได้ ลูกจึงตัดสินใจบอกสามีให้สร้างองค์พระ 10องค์ทันที และรีบนิมนต์พระอาจารย์มารับปัจจัยที่โรงพยาบาล
 
    เมื่อพระอาจารย์มาถึง ลูกได้จับมือลูกสาวถวายปัจจัยสร้างองค์พระ 10องค์กับพระอาจารย์ ลูกได้กระซิบที่ข้างหูบอกให้เธอรู้ตัว และบอกว่า ถ้าจำพระอาจารย์ได้ให้กระพริบตาเป็นสัญญาณ ซึ่งลูกสาวของลูกก็ได้กระพริบตา ลูกได้บอกซ้ำอย่างนี้ถึง 2ครั้งเพื่อให้แน่ใจ และพระอาจารย์ได้ให้พร พร้อมกับมอบพระผงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และรูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อีกทั้งบอกให้ลูกสาวนึกถึงบุญตลอดเวลา

    รุ่งเช้าวันใหม่ ลูกสาวจากที่ไม่รู้สึกตัวเลย ก็ค่อยๆลืมตา สามารถพยุงตัวให้นั่งได้ และพูดได้บ้างเล็กน้อย จากนั้นลูกก็ได้นำภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาให้ลูกสาวดู พร้อมกับบอกให้สูดลมหายใจเข้าลึกๆ และ ภาวนา “สัมมา อะระหัง” และหายใจออกแรงๆ ทำอย่างนี้ 2-3ครั้ง เธอก็มีอาการคล้ายสำลัก จากนั้นก็มีสติกลับคืนมา จนพยาบาลที่นั่งดูอยู่ข้างๆ งง และถามว่า "เป็นไปได้ยังไง" หลังจากนั้นลูกสาวก็มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ

    แต่แล้วเย็นวันหนึ่ง อยู่ดีๆลูกสาวก็หนีออกจากโรงพยาบาลค่ะ ลูกและเพื่อนๆตกใจมาก เพราะไม่คาดคิด เรารีบตามหาและแจ้งตำรวจ กระทั่งรุ่งเช้าของอีกวัน ตำรวจพบตัวอยู่ที่โตเกียว ลูกสาวข้ามไปอีกจังหวัดได้ โดยไม่มีเงินติดตัวเลยค่ะ
 
     ปัจจุบัน ลูกสาวของลูกมีอาการเป็นปกติทุกอย่าง โดยมาช่วยรับบุญที่ศูนย์ฯทุกเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งล่าสุดได้เป็นพี่เลี้ยงอบรมยุวธรรมทายาทหญิงในประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ ลูกสาวรับบุญอย่างสนุกและเบิกบาน Relax & Alert มากๆค่ะ

    ตัวลูก หลังจากที่แต่งงานกับสามีชาวญี่ปุ่น ก็ได้มาอยู่ที่ญี่ปุ่นแบบไปตายเอาดาบหน้า เมื่อมาแล้วลูกก็มีแต่ความกังวลต่างๆนานา มองเห็นชีวิตไม่มีความสุขเลย จนกระทั่งเมื่อตั้งท้องได้ 1เดือน ก็มีรุ่นพี่ได้ส่งเอกสารทำบุญของศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียวมาให้ คือ งานกฐินยาย พ.ศ.2541 ลูกรู้สึกสะดุดใจกับคำว่า “หนึ่งไม่มีสอง” คือชื่อของที่ระลึกที่มอบให้ผู้มาร่วมงาน ตอนนั้นลูกยังไม่เข้าใจความหมาย แต่รู้สึกประทับใจกับคำนี้ และคิดว่าแม้สถานที่นั้นจะไกลเพียงไหน เดินทางลำบากสักเท่าไร ก็จะต้องไปให้ถึง และนั่นคือจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ ในเส้นทางสายที่สุดแห่งธรรมค่ะ
 
    หลังจากลูกได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ลูกจะมาร่วมงานบุญทุกๆบุญ ทั้ง กฐิน ผ้าป่า ฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ ตักบาตร กิจนิมนต์นอกสถานที่ และช่วยงานเป็นอาสาสมัคร ลูกรับบุญด้วยหัวใจชื่นบาน Relax & Alert มากๆค่ะ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ลูกประหลาดใจมากก็คือ การทำบุญในแต่ละครั้งของลูก มักมีความแปรปรวนค่อนข้างสูง คือ ก่อนจะทำบุญ ลูกมักมีเรื่องไม่สบายใจเล็กๆน้อยๆทุกครั้ง ทำให้ใจตกอยู่เรื่อย แต่พอผู้ประสานงานเล่าธรรมะให้ฟัง ใจก็จะใส ฟูขึ้นอีกครั้ง ขึ้นๆลงๆอย่างนี้ ถ้าเขียนเป็นกราฟก็คงคล้ายๆภูเขาฟูจิหลายลูกมาต่อกันค่ะ

    คุณแม่สามี เป็นคนใจดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และดีกับลูกมาก ท่านจะสวดมนต์และชงน้ำชาไหว้ โฮโตเคซามะ (บรรพบุรุษ) เป็นประจำ ถึงแม้ท่านจะไม่ค่อยเข้าใจเรื่องบุญ แต่ก็ไม่ขัดที่ลูกไปวัด และเมื่อนิมนต์พระมาที่บ้าน ท่านก็จะให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เตรียมอาหารไว้ตักบาตร และถวายภัตตาหารเพล อีกด้วย ซึ่งลูกได้แนะนำให้ท่านนึกถึงบุญและภาวนา "สัมมา อะระหัง" ไว้ที่กลางท้อง และเมื่อกลับมาจากทำบุญที่ศูนย์ฯ ลูกก็จะเอาบุญมาฝากท่าน พร้อมกับสอนให้ท่านรู้จักอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    ในปี พ.ศ.2546 คุณแม่สามีได้ฝันเห็น "โอนิ" (คล้ายยักษ์ของไทย) นุ่งผ้าโจงกระเบนถือกระบองไล่ทุบตีคน หลังจากนั้น พอตกกลางคืนคุณแม่สามีจะไม่ค่อยกล้านอนค่ะ บางคืนก็นอนร้องเพลงไปเรื่อยๆ หลายเดือนต่อมา ท่านหกล้มจนเดินไม่ได้ ต้องเข้าโรงพยาบาล นอนให้อาหารทางสายยาง แต่โชคดีที่ยังพูดจาได้ เมื่อลูกกลับจากร่วมงานบุญที่ศูนย์ฯ ก็จะเอาบุญไปฝากท่านเสมอๆ
 
    ต่อมา หมอได้ตรวจพบเส้นเลือดอุดตันในสมอง ตอนนั้นท่านพูดไม่รู้เรื่อง ดวงตาลืมไม่ขึ้นแล้ว ลูกได้กระซิบให้ท่านนึกถึงบุญ และภาวนา "สัมมา อะระหัง สัมมา อะระหัง" แล้วท่านก็เสียชีวิตอย่างสงบเมื่ออายุ 88ปี

    คุณตาของลูก เป็นครูอยู่ที่จังหวัดชัยนาท เป็นคนรักเพื่อนพ้อง ชอบช่วยเหลือคน โกรธง่าย หายเร็ว ท่านป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน หมอลงความเห็นว่าติดเชื้อในกระแสโลหิต และเสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ.2546 รวมอายุได้ 85ปี ก่อนเสียชีวิต ลูกชายคนที่5ของคุณตา ซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ ได้กระซิบข้างหูว่า "พระเยซูมารับวิญญาณของพ่อไปสวรรค์" และได้ประกาศในงานศพที่วัดว่า "ไม่ต้องกรวดน้ำ เพราะพระเจ้าพาไปสวรรค์แล้ว"

ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดังต่อไปนี้ค่ะ

1.ลูกสาวของลูกทำกรรมอะไรมา ถึงป่วยหนักต้องเข้าโรงพยาบาลนานนับเดือน เหตุใดหมอถึงหาสาเหตุไม่พบ และที่หายป่วยในครั้งนั้นได้ เพราะบุญจากการสร้างองค์พระใช่หรือไม่ เหตุใดต้องเป็น 10องค์ หนึ่งองค์หรือสององค์ไม่ได้ เธอจะกลับมาเป็นแบบเดิมอีกหรือไม่คะ แล้วจะต้องสั่งสมบุญอะไรเพื่อตัดรอนวิบากกรรมให้หมดคะ

2.ตอนที่ลูกสาวป่วย เธอได้หนีออกจากโรงพยาบาล เพราะเหตุใด และไปได้อย่างไรทั้งๆที่ไม่มีเงินติดตัวเลย และเป็นเพราะบุญอะไรทำให้ตามตัวจนพบได้คะ

3.Case Study ที่สร้างองค์พระ 10องค์ เป็นตัวอย่างให้ลูกนำไปใช้ตามได้จริงนั้น เจ้าของ Case จะได้อานิสงส์อย่างไรบ้าง และการที่ลูกเขียน Case_เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนรุ่นหลังๆได้ศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรมนั้น จะได้อานิสงส์อย่างไรบ้างคะ

4.สิ่งที่คุณแม่สามีเห็นในฝัน (โอนิ) คือ อะไร ตอนที่คุณแม่สามีพูดไม่ได้ ลูกกระซิบให้ท่านภาวนา "สัมมา อะระหัง" ท่านได้ยินและนึกตามที่ลูกบอกหรือไม่คะ ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่ และมีข้อความอะไรฝากถึงลูกและสามีบ้างหรือไม่คะ คุณแม่สามีกับตัวลูกในอดีตเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไรคะ

5.การที่ลูกชายคนที่5ของคุณตาบอกว่า มีพระเยซูมารับวิญญาณไปสวรรค์นั้นจริงหรือไม่ มีผลต่อคตินิมิตของคุณตาอย่างไร คุณตาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่คะ

6.บุพกรรมใด เมื่อลูกได้ยินคำว่า “หนึ่งไม่มีสอง” จึงมีใจปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปร่วมงานกฐินคุณยายอาจารย์ ลูกมีความเกี่ยวข้องกับเหรียญของขวัญนี้อย่างไรคะ

7.เหตุใด การทำบุญในแต่ละครั้งของลูกถึงมีความแตกต่างกันอย่างมาก คือ บางครั้งก็ทำได้ครั้งละมากๆเป็น M แต่บางครั้งก็แทบไม่มีเงินทำบุญเลย และกว่าจะได้เงินมาแต่ละครั้งต้องกังวลใจ ลุ้นระทึกว่าจะได้เงินหรือไม่ ลูกควรแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ

8.การที่สามีให้ปัจจัยตามที่ลูกขอด้วยความเต็มใจ แต่ไม่ทราบว่าเอาเงินมาทำบุญ เขาจะได้อานิสงส์หรือไม่อย่างไร ส่วนลูกซึ่งเป็นคนขอและนำเงินไปทำบุญด้วยศรัทธาเต็มเปี่ยม จะได้อานิสงส์อย่างไร เหมือนหรือต่างกันอย่างไรคะ และถ้าลูกบอกเขาในภายหลัง ตอนที่เขาเข้าใจเรื่องบุญดีแล้ว เขาจะได้บุญอย่างเต็มที่ เหมือนทำเองด้วยศรัทธาหรือไม่คะ

9.คุณแม่ของลูก ปกติจะทำบุญตามโอกาส เช่น ทอดกฐิน ผ้าป่า แต่เมื่อจะติดดาวธรรมให้ ท่านก็ไม่ยอม ลูกจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ท่านอย่างไร ท่านจึงจะเข้าใจเรื่องบุญ และมีศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างเต็มที่คะ

10.เหตุใด ลูกถึงได้มาพบกับหมู่คณะและสร้างบารมีที่ญี่ปุ่น เวลาที่ลูกได้ยินเรื่องบุญจากคุณครูไม่ใหญ่ ลูกจะเกิดความคิด อยากให้เพื่อนๆและคนใกล้ชิดได้รู้เรื่องบุญนี้ด้วยเช่นกัน เป็นเพราะอะไรคะ ลูกปรารถนาที่จะช่วยคุณครูไม่ใหญ่เผยแผ่ธรรมะ จะทำได้สำเร็จหรือไม่ ขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่แนะนำแนวทางให้กับลูกด้วยค่ะ

11.ในอดีต ตัวลูกและลูกสาวมาจากไหน สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร เหตุใดในชาตินี้จึงมาเกิดเป็นผู้หญิง และในปัจจุบันชาตินี้ เมื่อโตขึ้น ลูกสาวของลูกอยากมาเป็นอุบาสิกาช่วยงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จะเป็นไปได้หรือไม่คะ

12.ตอนนี้ลูกๆในเขตจังหวัดไซตามะ อยากจะสร้างวัดที่ไซตามะ ได้หาสถานที่แล้ว ด้วยกำลังบุญของทุกคนในตอนนี้ จะสามารถสร้างวัดได้สำเร็จทัน ภายในปี พ.ศ.2550 นี้หรือไม่คะ

กราบขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ลูกสาวป่วยหนักต้องเข้าโรงพยาบาลแต่หมอหาสาเหตุไม่เจอ เพราะเป็นการป่วยทางใจ เนื่องจากกรรมดื่มสุราที่เป็นยาดองรากไม้เหมือนยากล่อมประสาทให้เคลิ้มๆไม่รู้สึกตัว ในอดีตมาส่งผล และหายป่วยก็เพราะบุญสร้างองค์พระในปัจจุบัน มาส่งผล
  • ถ้าวิบากกรรมเบาบาง สร้างบุญองค์พระแค่ไม่กี่องค์ก็ได้ แต่ถ้าวิบากกรรมหนักก็ต้องสร้างองค์พระเยอะๆ เพื่อให้ได้บุญมากๆ ไปตัดรอนวิบากกรรม

  • ก็ให้เธอสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้ต่อเนื่องเพื่อไม่ให้บาปได้ช่องส่งผล แล้วอธิษฐานจิตให้หมดวิบากกรรมนี้
  • ดังนั้น อย่าประมาทในการสั่งสมบุญ เพราะถ้าประมาทก็มีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ได้

2.ตอนที่ลูกสาวป่วย เธอได้หนีออกจากโรงพยาบาลไปโดยไม่ได้มีเงินติดตัวเลย เพราะเป็นอาการทางจิตดังที่ได้กล่าวมาแล้ว โดยเธอไปแบบเพ้อๆ
  • ที่ตามตัวเธอพบ เพราะบุญสร้างองค์พระในปัจจุบัน และบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะ ในอดีต มาส่งผล

3.การที่ลูกทำตามผู้ที่เคยส่ง Case_Study_มาเล่าให้ฟังเรื่องสร้างองค์พระ 10องค์ แล้วลูกก็ทำตามและได้ผล ก็จะทำให้เจ้าของ Case ได้อานิสงส์โดยย่อ คือ
  • เมื่อถึงคราวเจ้าของ Case_ประสบปัญหา ก็จะทำให้มีคนมาช่วยเหลือแก้ไขให้ผ่านปัญหาไปได้
  • อีกทั้งจะมีปัญญา พวกพ้องบริวาร ติดตัวไป เป็นต้น

  • การที่ลูกส่ง Case_มาให้เป็นกรณีศึกษานั้น ก็จะทำให้มีปัญญา มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา จะฉลาดในธรรมะ เป็นที่รักของมนุษย์และเทวา เป็นที่ต้อนรับในทุกที่ และจะมีชื่อเสียงขจรขจายไป เป็นต้น

4.สิ่งที่คุณแม่สามีเห็นในฝัน (โอนิ)_นั้น คือ คตินิมิตที่เจ้าหน้าที่จะมารับตัวไป เพราะใกล้หมดอายุขัย เนื่องจากตอนสาวๆ มีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารเอาไว้เยอะ
  • แต่ด้วยบุญที่ลูกทำให้ และชวนท่านทำในช่วงที่ท่านแข็งแรง จึงทำให้ใจท่านผ่องใสมีคตินิมิตสว่าง
  • ตอนที่คุณแม่สามีพูดไม่ได้แล้ว ตัวลูกได้กระซิบให้ท่านภาวนา "สัมมา อะระหัง" นั้น ท่านก็ได้ยินและก็พยายามทำตาม

  • ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองใสสว่างของอากาสเทวา
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน และทำให้ท่านสาวและสวยมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น และฝากบอกสามีและทุกคนว่า ท่านสุขสบายดี

5.การที่ลูกชายคนที่5ของคุณตาบอกว่า มีพระเยซูมารับวิญญาณไปสวรรค์นั้น ก็เป็นเรื่องไม่จริง ที่ทึกทักเอาตามความเชื่อของตนที่ได้เรียนรู้มา แต่ไม่มีผลต่อคตินิมิตของคุณตา เพราะคุณตาก็ไปตามบุญ-บาปของท่าน
 

  • คุณตาตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ ระดับชั้นดี มีเรือนที่อยู่อาศัย มีบริวารบ้าง มีอาหารทิพย์ เสื้อผ้า ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีและช่วยเหลือคน
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
  • ท่านฝากมาบอกลูกชายคนที่5ว่า ชีวิตภายหลังความตายนั้นขึ้นอยู่กับบุญ-บาปที่ตัวทำเอง ไม่มีใครมาไถ่ถอนให้ได้ เพราะตอนนี้ท่านเข้าใจเรื่องบุญ-บาปนี้แล้ว

  • ให้ฝากบอกลูกชายคนที่5 ให้หมั่นสั่งสมบุญให้เยอะๆ จะเชื่ออะไรก็ให้ใช้ปัญญาพิจารณาให้ดี อย่าหลงงมงาย 
  • เพราะเมื่อตายแล้วจะแก้ไขอะไรไม่ได้

6.เมื่อตัวลูกได้ยินคำว่า “หนึ่งไม่มีสอง” แล้วทำให้มีใจปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปร่วมงานกฐินคุณยายอาจารย์นั้น เพราะบุญที่เคยสร้างมากับหมู่คณะและคุณยายอาจารย์ จึงทำให้เกิดความรู้สึกอย่างนั้น

7.การที่ตัวลูกจะทำบุญแต่ละครั้งแตกต่างกันไป คือ บางครั้งก็ทำได้มากเป็น M บางครั้งก็ต้องลุ้นระทึกว่าจะได้เงินมาทำบุญหรือไม่ หรือบางครั้งแทบไม่มีเงินทำบุญเลย ดูแตกต่างกันมากนั้น เพราะในอดีตบางครั้งก็ทำบุญเต็มที่ บางครั้งก็ทำบุญตามกำลัง บางครั้งก็ไม่ได้ทำบุญเลย รวมทั้งก่อนทำ กำลังทำ และทำไปแล้ว ใจก็ผ่องใสไม่เสมอกัน ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลก็เป็นไปตามกำลังบุญที่จะได้ทรัพย์มา
  • ดังนั้นก็ให้ตัวลูกทำบุญให้สม่ำเสมอด้วยใจที่ผ่องใส ทั้งก่อนทำ กำลังทำ และทำไปแล้ว
  • อีกทั้งอธิษฐานจิตล้อมกรอบให้รอบคอบ ให้มีทรัพย์มาทำบุญในบุญเขตในทุกครั้งที่อยากทำบุญ

8.การที่สามีให้ปัจจัยลูกตามที่ลูกขอด้วยความเต็มใจ แต่ไม่ทราบว่าตัวลูกเอาเงินมาทำบุญนั้น สามีก็จะได้อานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้เป็นเจ้าของทรัพย์ด้วยกัน แต่จะไม่ได้เป็นใหญ่ในทรัพย์ หมายความว่า เมื่อเวลาทรัพย์เกิดก็จะเป็นเจ้าของด้วย แต่ไม่มีสิทธิ์ใช้ทรัพย์ตามที่ตัวปรารถนาได้เหมือนตัวลูก
 

  • ส่วนตัวลูกเป็นคนขอ และได้นำเงินนั้นไปทำบุญด้วยศรัทธาเต็มเปี่ยมนั้น ก็จะเป็นเจ้าของทรัพย์และมีสิทธิ์ใช้ทรัพย์ได้อย่างเต็มที่ในอนาคต
  • ต่อมา ถ้าลูกบอกเขาในภายหลัง เมื่อเขาพร้อมและเข้าใจเรื่องบุญดีนั้น เขาก็จะได้บุญในวาระที่สาม ภายหลังจากทำไปแล้ว และเมื่อบุญส่งผลก็จะทำให้มารวยตอนอายุมาก

9.คุณแม่ของลูก ปกติท่านจะทำบุญตามโอกาส เช่น ทอดกฐิน ผ้าป่า แต่เมื่อจะติดดาวธรรมให้ ท่านไม่ยอมนั้น เพราะท่านยังมีความเข้าใจผิดในเรื่องวัด ตามสื่อ แต่ก็มีศรัทธาทำบุญในพระพุทธศาสนาตามประเพณี
  • ลูกอยู่ไกลท่าน อีกทั้งท่านอายุมาก จึงรับฟังผู้ที่อยู่ใกล้ตัวมากกว่า ดังนั้น ตัวลูกคงทำได้แค่เวลาทำบุญให้ใส่ชื่อท่าน แล้วบอกให้ท่านอนุโมทนา

10.ตัวลูกมาพบหมู่คณะ และต้องมาสร้างบารมีที่ญี่ปุ่นนั้น เพราะบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะในอดีตแล้วอธิษฐานจิตว่า ขอให้ได้มีส่วนในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก
 

  • เวลาตัวลูกได้ยินครูไม่ใหญ่พูดเรื่องบุญแล้ว ตัวลูกก็อยากจะให้เพื่อนๆ และคนใกล้ชิดรู้เรื่องบุญด้วยกันนั้น เพราะตัวลูกมีหัวใจที่เป็นยอดกัลยาณมิตรที่ติดตัวมา โดยเคยทำบุญในหน้าที่นี้กับหมู่คณะมาดังกล่าว
  • ตัวลูกปรารถนาจะช่วยเผยแผ่ธรรมะออกไปให้กว้างขวางนั้น ก็ให้เริ่มต้นที่ตนเองก่อน ต้องมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี และสั่งสมบุญอย่างสม่ำเสมอ จนสามารถเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับคนอื่นได้ ก็จะสามารถทำได้

11.พุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกและลูกสาวได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง โดยเป็นกุลธิดามีศรัทธาในหมู่คณะ
  • ตัวลูกเอง มีผลการปฏิบัติธรรมเข้าถึงดวงใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ชาตินี้ต้องให้ดีกว่าเดิมให้ได้
  • ส่วนลูกสาวมีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้

  • ทั้งคุณแม่ คุณลูก พุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็นผู้หญิง ด้วยกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในสมัยที่เป็นผู้ชาย มาส่งผล
  • ส่วนโตขึ้น ลูกสาวอยากจะมาเป็นอุบาสิกานั้นก็สามารถเป็นได้ ถ้ามีความตั้งใจจริง
  • ก็ให้ประคับประคองตัวให้อยู่ในเส้นทางธรรมะให้ดี

12.ตอนนี้ลูกๆเขตจังหวัดไซตามะ อยากสร้างวัดที่ไซตามะนั้น ก็สามารถสร้างได้ ถ้ารักและสามัคคีกัน ไม่ทะเลาะกัน อีกทั้งต้องหมั่นนั่งธรรมะให้ใจใสๆ แล้วอธิษฐานจิตให้ผู้มีบุญมาช่วยกันสร้าง ส่วนหยาบๆก็ให้ไปชักชวน รวมใจ รวมกาย รวมบุญ รวมปัจจัย เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ก็สำเร็จ
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม