World news ประจำวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555


[ 24 พ.ย. 2555 ] - [ 18261 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก
 
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีทอดกฐิน
 
 สาธุชนมาร่วมงานกว่า 600 คนและได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม

สาธุชนมาร่วมงานกว่า 600 คนและได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม

 
      วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้จัดพิธีทอดกฐิน ประจำปีพุทธศักราช 2555 โดยมีสาธุชนมาร่วมงานกว่า 600 คน ซึ่งทุกท่านได้มาร่วมกันปฏิบัติธรรม โดยมีพระครูวิเทศปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ท่านประธานสงฆ์ได้นำปฏิบัติธรรมจากนั้นเป็นพิธีตักบาตร โดยมีประธานตักบาตร คือ กัลยาณมิตรกฤษณา แนวบรรทัด,กัลยาณมิตรโดโรธี กัลยาณมิตรหัสดี วสันตชาติ ส่วนสาธุช ร่วมกันตักบาตรเทโวโรหนะ แด่คณะสงฆ์กว่า 40 รูป

ร่วมกันตักบาตรเทโวโรหนะ แด่คณะสงฆ์กว่า 40 รูป

ร่วมกันตักบาตรเทโวโรหนะ แด่คณะสงฆ์กว่า 40 รูป

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดกฐิน ซึ่งประธานทอดกฐิน คือ กัลยาณมิตรสุภาภรณ์ และกัลยาณมิตรเจนนิเฟอร์ เจนอารีวงศ์ ร่วมด้วยครอบครัวปกป้องเกียรติ และครอบครัว บุญจินดาทรัพย์ ได้อัญเชิญผ้าไตรจักรพรรดิเคลื่อนขบวนพร้อมกับสาธุชน เข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยความปีติใจ จากนั้นประธานสงฆ์นำปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้ใส ก่อนที่ท่านประธานทอดกฐินจะได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน และถวายผ้ากฐินแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระธรรมทายาทได้แสดงธรรมถึงความสำคัญและความประทับใจที่ได้มาอุปสมบทครั้งนี้
 
อัญเชิญผ้าไตรจักรพรรดิด้วยความปีติใจ
 
อัญเชิญผ้าไตรจักรพรรดิด้วยความปีติใจ


 วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
 
พระอาจารย์นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ

พระอาจารย์นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ

      วัดพระธรรมกายบอสตัน  ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม และฉลองครบรอบ 3 ปี วัดพระธรรมกายบอสตัน สำหรับพิธีกรรมในครั้งนี้ได้เริ่มขึ้นในเวลา 09.30 นาที ตามเวลาท้องถิ่น  พระครูภาวนาสุธรรมวิเทศ ประธานสงฆ์ได้นำคณะสงฆ์และสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ  จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนา 5 กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และประกอบพิธีกรรมตักบาตรร่วมกัน โดยมีกัลยาณมิตรสรรพกาญจน์ สายชลพิทักษ์  กัลยาณมิตร ทวีลาภ ศรีโกมล  และ กัลยาณมิตรวนิดา ณ นคร เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตหารเป็นสังฆทาน 
 
สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ
 
สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ
 
     ภาคบ่ายเริ่มด้วยริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยมีกัลยาณมิตรสำราญ  กัลยาณมิตร หล้าแก้ว ผลสุข และครอบครัว เป็นประธานกฐิน โดยก่อนที่พิธีกรรมจะเริ่มขึ้นท่านประธานสงฆ์ได้นำคณะสงฆ์และสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ จากนั้นท่านประธานกฐินได้นำสาธุกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้ากฐินถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ท่ามกลางบรรยากาศศักดิสิทธิ์ สงบเสงี่ยม สง่างาม ซึ่งสร้างความปีติและเบิกบานในบุญแก่ทุกท่านที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้กันอย่างทั่วหน้า  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก