World news ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555


[ 26 พ.ย. 2555 ] - [ 18264 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก
 
วัดพุทธบอร์คโด  จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน
 
สาธุชนพร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ
 
สาธุชนพร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ
 
     วัดพุทธบอร์คโด  ประเทศฝรั่งเศส ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน ประจำปีพุทธศักราช 2555 เพื่อสร้างทุกสิ่งสำหรับพิธีกรรมในครั้งนี้ได้เริ่มขึ้นในภาคเช้า  สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้พร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายยา กล่าวคำถวายเครื่องกันหนาว กล่าวคำถวายหนังสือธรรมะ และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์
 
ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าบริวารกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี

ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าบริวารกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี

     ภาคบ่ายเริ่มด้วยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าบริวารกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยมีกัลยาณมิตร นรินธร เพบขุนทด เป็นประธาน นำกล่าวคำถวายผ้าป่าบริวารกฐิน และถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้เมตตาแสดงธรรมเพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง  สร้างความปลื้มปิติเป็นอย่างมากแก่สาธุชนผู้มาร่วมงานทุกท่าน


วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ สอนสมาธิ ณ เมืองฮาชตาร์

วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ สอนสมาธิ ณ เมืองฮาชตาร์

วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ สอนสมาธิ ณ เมืองฮาชตาร์

      พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายนอร์เวย์  ประเทศนอร์เวย์ ได้เดินทางไปสอนนั่งสมาธิให้แก่สาธุชนชาวนอร์เวย์ ณ เมืองฮาชตาร์ (Harstad)  ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศนอร์เวย์  ที่บ้านกัลยาณมิตรอีวอนน่า ฮัลวอร์เซ่น  ในการนี้พระอาจารย์ได้ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับความสำคัญของสมาธิและวิธีเจริญสมาธิภาวนา  ซึ่งผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมทุกท่านต่างมีประสบการณ์ภายในที่ดี พบความสงบและความสุขภายใน หลายท่านได้สัมผัสถึงความโล่ง โปร่ง เบา สบาย ใจขยาย ทำให้มีความประทับใจในการมาเข้าร่วมคอร์สนี้ หลังจากนั้นได้ร่วมกันถวายปัจจัยบูชาธรรมแด่พระอาจารย์ และจะได้กราบอาราธนาพระอาจารย์มาสอนสมาธิอีกครั้งหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า
 
 
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ สอนวัฒนธรรมชาวพุทธ
โรงเรียนกีฬา เมืองเทินสเบิร์ก


 โรงเรียนกีฬาของเมืองเทินสเบิร์ก
 
โรงเรียนกีฬาของเมืองเทินสเบิร์ก

     โรงเรียนกีฬาของเมืองเทินสเบิร์ก (WangToppidrett Tønsberg) ประเทศนอร์เวย์ ก็ได้จัดให้มีการบรรยายความรู้เบื้องต้นทางพระพุทธศาสนา ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยครั้งนี้ได้นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายนอร์เวย์  มาให้ความรู้  ซึ่งพระอาจารย์ได้บรรยายเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในประเทศไทย วัฒนธรรมชาวพุทธ การกราบ ไหว้  ความสำคัญและประโยชน์ของการฝึกสมาธิ ซึ่งในครั้งนี้ทุกท่านได้มีโอกาสฝึกสมาธิร่วมกัน พร้อมทั้งซักตอบข้อสงสัยให้เกิดความกระจ่างและเข้าใจมากยิ่งขึ้น  อันจะทำให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555

World news ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555World news ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก