สื่อลงข่าวหนัง 3 มิติ นรก-สวรรค์ ของวัดพระธรรมกาย


[ 3 ธ.ค. 2555 ] - [ 18293 ] LINE it!

ข่าวภาพยนตร์ นรกสวรรค์ 3D
นิทรรศการเด็กดี V Star
 
สื่อลงข่าวหนัง 3 มิติ นรก-สวรรค์ ของวัดพระธรรมกาย
 
VoiceTV 
 
ครั้งแรกในโลก ภาพยนตร์ นรกสวรรค์ ฉบับ 3D


      ถือเป็นครั้งแรกของโลก ที่ได้มีการทำภาพยนตร์แอนนิเมชั่น 3 มิติ ภูมินรก ภพสวรรค์ แดนอัศจรรย์หลังความตาย ในการสอนศีลธรรมให้แก่เยาวชน 

       รวมทั้งนิทรรศการคลังนรกสวรรค์ เพื่อต้องการให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการกว่าล้านคนทั่วประเทศได้ตระหนักถึงความดี และเป็นผู้นำความดีให้กับกลุ่มเพื่อน
 
       ภาพปั้นการทรมานของมนุษย์ที่ทำบาปในโซนนรก ซึ่งเป็นการศึกษาชีวิตหลังความตายของบุคคลที่ความชั่ว ซึ่งเป็นหนึ่งในนิทรรศการคลังนรกสวรรค์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 โซน โดยโซนแรกเป็น โซนของพุทธะ ซึ่งให้ความรู้เกี่ยวกับพุทธประวัติของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โซนต่อมาเป็นโซน สวรรค์ เป็นดินแดนของผู้ที่สะสมความดี และโซนสุดท้ายคือโซนสมาธิ ที่เป็นจุดเริ่มต้น ความสุขที่แท้จริง ซึ่งจัดแสดง ณ มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย บนพื้นที่กว่า 1 หมื่นตารางเมตร ในวันรวมพลังเด็กดี วี-สตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7  เพื่อสร้างเยาวชนในสถานศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ให้เป็น ดาวแห่งความดี หรือ วี-สตาร์ ซึ่งจะเป็นผู้นำต้นแบบด้านศีลธรรมให้แก่เยาวชนทั่วทั้งประเทศต่อไปในอนาคต รวมทั้งมีอาสาสมัครให้คำแนะนำในนิทรรศการครั้งนี้จำนวน 5 พันคนจาก 130 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ
 
        นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีภาพยนตร์แอนนิเมชั่น 3 มิติ ภูมินรก ภพสวรรค์ แดนอัศจรรย์หลังความตาย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลก  เพื่อเป็นสื่อในการสอนศีลธรรมให้แก่เยาวชน ด้วยระบบ 3 มิติ โดยผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก หรือ เด็กดี วี - สตาร์  บอกว่า การจัดกิจกรรมนี้เพื่อต้องการให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้ตระหนักถึงความดี และเป็นผู้นำความดีให้กับกลุ่มเพื่อน ซึ่งในอนาคตนิทรรศการนรกสวรรค์จะจัดให้ชมอย่างถาวร
 
       โดยนิทรรศการและภาพยนตร์แอนนิเมชั่นนรก-สวรรค์ 3 มิติ จะจัดให้นักเรียน 1 ล้านคน จาก 6 พันโรงเรียนจากทั่วประเทศ เข้าชมกันตั้งแต่วันที่ 7-8 ธันวาคมนี้ และบุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมได้ในวันที่ 9 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกา -11นาฬิกา ณ มหารัตนวิหารคต วัดพระธรรมกาย

by Wipa  http://news.voicetv.co.th/thailand/57557.html
 
คม ชัด ลึก ลงข่าวภาพยนตร์ นรกสวรรค์ 3D
 
คม ชัด ลึก 
'ธรรมกาย'เปิดตัวหนัง3มิติ'นรก-สวรรค์'

ธรรมกายเปิดตัวภาพยนตร์ 3 มิติภูมินรก ภพสวรรค์ แดนอัศจรรย์หลังความตาย

     2 ธ.ค.2555 ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ดำเนินโครงการ “ฟื้นฟูศีลธรรมโลก” (The Virtuous Star หรือ V-Star) ร่วมกับวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์แอนนิเมชั่น 3 มิติ “ภูมินรก ภพสวรรค์ แดนอัศจรรย์หลังความตาย” ครั้งแรกในโลก เพื่อเป็นสื่อสร้างสรรค์สอนศีลธรรมให้แก่เยาวชน เปิดฉายรอบสื่อมวลชนให้ชมกัน  ณ มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย

     ครั้งแรกที่นรกจะทะลุจอมาให้สะท้าน ครั้งแรกที่สวรรค์จะผ่านจอมาให้เห็น กับภาพยนตร์แอนนิเมชั่นนรก-สวรรค์ 3 มิติ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงค้นพบจากการตรัสรู้ธรรมว่า ชีวิตทุกชีวิตในโลกและจักรวาลนี้ ล้วนอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม อันเป็นกฎสากลที่มีผลต่อทุกชีวิตทั้งคนและสัตว์ ทรงเปิดคลังแห่งความรู้แจ้ง นำเอาความลับของชีวิตที่ไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน มาเปิดเผยให้ทุกคนได้รู้ว่า ทุกอย่างในชีวิตมีบุญและบาป เป็นเครื่องตัดสิน ทรงแนะให้หลีกห่างจากอบาย บอกทางไปสวรรค์ และชี้หนทางไปพระนิพพานอันเป็นบรมสุข ด้วยการหมั่น “ละชั่ว ทำความดี ทำจิตใจให้ผ่องใส”

     ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นนรก-สวรรค์ 3 มิติ จัดเตรียมไว้สำหรับเด็กนักเรียน 1 ล้านคน จากโรงเรียนทั่วประเทศที่มาร่วมงาน “วันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 7”  ในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2555  ณ วัดพระธรรมกาย  โดยมี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติมาเปิดงาน พร้อมด้วย ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

     นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการ “คลังนรกสวรรค์” ซึ่งจัดแสดง ณ มหารัตนวิหารคด บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร อาทิ นิทรรศการมหัศจรรย์แห่งพระพุทธเจ้า , นิทรรศการสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาและท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 , นิทรรศการป่าหิมพานต์ นาค ยักษ์ ครุฑ คนธรรพ์ วิทยาธร ติณราชสีห์ , นิทรรศการประติมากรรมบนสวรรค์ ดินแดนเปรต ,นิทรรศการอุโมงค์ทะลุมิติจากโลกมนุษย์สู่ยมโลก , นิทรรศการโรงพิพากษาบุญ-บาป และนิทรรศการทัณฑ์ทรมานในยมโลก ต้นงิ้วหนามเหล็กร้อน กระทะทองแดง และสัตว์ในนรก
 
ข่าวจาก http://www.komchadluek.net/detail/20121202/146270/ธรรมกายเปิดตัวหนัง3มิตินรกสวรรค์.html
 
ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉ.จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2555 
 
เดลินิวส์ 
 
ภาพยนตร์นรก - สวรรค์ เวอร์ชั่น 2 มิติ 
 

รับชมคลิปวิดีโอTeaser ภาพยนตร์นรก - สวรรค์ แบบ 2 มิติ
ชมวิดีโอTeaser ภาพยนตร์นรก - สวรรค์ แบบ 2 มิติ    Download ธรรมะTeaser ภาพยนตร์นรก - สวรรค์ แบบ 2 มิติ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ข่าวพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวข่าวพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"ระนอง...ฉลองเมือง" ตักบาตรพระ 1,500 รูป ฉลอง 150 ปี เมืองระนอง

ผู้ว่าฯปทุมธานีนำประชาชนทำบุญใหญ่ ถวายภัตตาหารพระธุดงค์ 1,128 รูปผู้ว่าฯปทุมธานีนำประชาชนทำบุญใหญ่ ถวายภัตตาหารพระธุดงค์ 1,128 รูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา