World news ประจำวันที่ 28 มกราคม 2556


[ 29 ม.ค. 2556 ] - [ 18264 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก 
 
วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
          วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
     วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้   สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าพระอาจารย์ได้นำบูชาพระรัตนตรัย ปฏิบัติธรรม รักษากาย  วาจาใจให้ใสสะอาด เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ยามเช้าด้วยการตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยมีกัลยาณมิตรดวงจันทร์ โสภาพรม และกัลยาณมิตรสำเนียง พรหมศิริ  เป็นประธานตักบาตร ภาคสายเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรจำเนียร ตาลสิทธิ์ และกัลยาณมิตร วราลักษณ์ เจริญผล  นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  จากนั้นลูกหลายคุณยายฯ วัดภาวนาเกาลูน ได้ร่วมมุทิตาสักการะคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 104 ปี  เพื่อรำลึกนึกถึงมโนปณิธาน และคุณธรรมของคุณยายฯที่ท่านได้เมตตาสร้างวัดพระธรรมกาย และเป็นแบบอย่างในการสร้างบารมี
 
           วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

     ภาคบ่ายเป็นพิธีถวายองค์พระธรรมกายประจำตัว ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ-สามเณร 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ประสบความไม่สงบ ตามดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี ที่จะเป็นกำลังใจให้พุทธบุตรหยัดสู้เป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวไทยพุทธใน 4 จังหวัดภาคใต้ โดยมีกัลยาณมิตรนวล แสนสำราญ  กัลยาณมิตรสำเนียง พรหมศิริ  เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า พร้อมทั้งได้ร่วมถวายผ้าไตร และปัจจัยไทยธรรม  ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน


วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา
 
           วัดพระธรรมกายออเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา 

      วัดพระธรรมกายออเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา  สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าท่านประธานสงฆ์นำบูชาพระรัตนตรัยและนำนั่งสมาธิ ก่อนที่กัลยาณมิตรด๊อกเตอร์สิทธิ์ ชัยสุโรจน์ และกัลยาณมิตรดวงใจ  มณีราช เป็นตัวแทนสาธุชนกล่าวต้อนรับ จากนั้นกัลยาณมิตรอมรา บรรจงศิริ และ กัลยาณมิตรจรัส อินทร์แก้ว เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ต่อมาผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันโปรยดอกไม้เพื่อบูชาดวงแก้วสำเร็จ และร่วมกันประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานและการกล่าวถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ซึ่งประธานกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานคือ กัลยาณมิตรวิภาศุ และเด็กหญิงเมย์ ปัทมสูต กัลฯ ส่วนกัลยาณมิตรรัฐ เนตรไทย และกัลยาณมิตรพะเยาว์ แวนสไลด์ นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ที่เมตตาเดินทางมาจากวัดสาขาของวัดพระธรรมกายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดากว่า 30 รูป

  ทุกท่านร่วมกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา ซึ่งครั้งนี้ประธานใหญ่คือ กัลยาณมิตรอมรา บรรจงศิริ และ   กัลยาณมิตรจรัส อินทร์แก้ว จากนั้นกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์สิทธิ์ ชัยสุโรจน์ เป็นตัวแทนในการอ่านตราตั้งในพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในโอกาสเลื่อนสมณศักดิ์ของพระครูโสตถิธรรมวิเทศ (ปรัชญา โสตฺถิชญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายบอสตัน และ พระครูวินัยธรนที นนฺทภทฺโท เจ้าอาวาสวัดภาวนาซานโฮเซ่ 

รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 28 ม.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 28 ม.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 28 ม.ค. 56  

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
"โคราช" รอต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมจาริก

ธุดงค์ธรรมชัยชอบด้วยพระธรรมวินัย โอวาทสมเด็จวัดปากน้ำธุดงค์ธรรมชัยชอบด้วยพระธรรมวินัย โอวาทสมเด็จวัดปากน้ำ

หน่วยงานราชการ ภาครัฐ เอกชน ให้การสนับสนุนธุดงค์ธรรมชัยหน่วยงานราชการ ภาครัฐ เอกชน ให้การสนับสนุนธุดงค์ธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา