เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบ ธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2


[ 1 ก.พ. 2556 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: English

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2556
เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบ ธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 
 
 
 
เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบ ธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        ความสำเร็จของโครงการธุดงค์ธรรมชัย ที่ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ได้กลายเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำมากมาย และบุคคลสำคัญท่านหนึ่งที่ได้รับรู้เรื่องราวที่น่าอนุโมทนานี้ ก็คือ ท่านนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ท่านเป็นลูกหลานชาวพุทธตัวจริง เคยบวชเรียนมาแล้ว 3 พรรษาที่จังหวัดลำพูน ตอนนี้อยู่ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
 
ท่านนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
ท่านนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
 
        ท่านได้กล่าวว่า “ผมขอชื่นชมว่า เป็นการจัดงานที่ดีมาก ปีนี้เป็นปีที่ 2 ทำได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย คือการเผยแผ่พุทธศาสนาตามหลักคำสอนของพระพุทธองค์ นี่เป็นสิ่งที่ดีมาก ผมเองก็มีภารกิจต้องสนับสนุนงานคณะสงฆ์และมหาเถรสมาคม ผมก็สนับสนุนเต็มที่สุดความสามารถครับ โครงการดีๆ อย่างธุดงค์ธรรมชัยนี้ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยสนับสนุนเรื่องการประชาสัมพันธ์ ผมเชื่อมั่นว่า ทุกท่านที่ได้เห็นภาพพระสงฆ์พันกว่ารูปเดินธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ จะทำให้พี่น้องประชาชนมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนายิ่งขึ้น ผู้คนจะประพฤติดีปฏิบัติชอบ เป็นคนดีและบำรุงพุทธศาสนาต่อไป นี่คือการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาอย่างชัดเจน ในส่วนของประเทศชาติก็จะได้คนดีที่ทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง
 
        ในอาเซียนเราเอง มีหลายประเทศที่นับถือพุทธศาสนา เท่าที่ผมสังเกตศาสนาพุทธในประเทศไทยของเราเนี่ยเข้มแข็งมากที่สุดในย่านนี้ก็ว่าได้ โครงการธุดงค์ธรรมชัยจะเป็นโครงการตัวอย่างของประเทศในกลุ่มอาเซียน ผมอยากจะเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน องค์กรที่เกี่ยวกับพุทธศาสนา ให้ช่วยกันผนึกกำลังในการทำนุบำรุงพุทธศาสนาต่อไป ไม่ว่าจะเรื่องหลักธรรมคำสอน ข้อวัตรปฏิบัติ การประพฤติตัว การถือศีล ถ้าพุทธบริษัท 4 ผนึกกำลังกัน ก็จะทำให้พระพุทธศาสนาในย่านนี้แข็งแรง และกระจายความเข้มแข็งไปทั่วโลก”
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พีซ เรฟโวลูชั่น ตอน เกาะกลางกายพีซ เรฟโวลูชั่น ตอน เกาะกลางกาย

ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน นึกถึงการเดินธุดงค์ทีไรปลื้มทุกทีความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน นึกถึงการเดินธุดงค์ทีไรปลื้มทุกที

กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบเรียบกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบเรียบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน