ไม่ขอยอมแพ้


[ 2 ส.ค. 2549 ] - [ 18267 ] LINE it!

CASE STUDY
ไม่ขอยอมแพ้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
     
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพรักอย่างยิ่งค่ะ

    “ลูกไม่รู้ว่าจะมีชีวิตถึงเมื่อไหร่” เพราะลูกป่วยเป็นโรคร้าย ที่อาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานนัก แต่ก็ทำให้ลูกได้รู้และเข้าใจอย่างชัดเจนว่า ชีวิตที่เหลืออยู่นั้นมีค่ามากแค่ไหน ความเจ็บป่วยทางกาย ถึงแม้จะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม ยังมีแพทย์เป็นผู้รักษา แต่สภาพจิตใจของผู้ป่วยนี่สิคะ ยากที่จะมีแพทย์คนใดเยียวยาได้
 
    แต่สำหรับตัวลูก เป็นผู้ป่วยที่โชคดีค่ะ เพราะว่าวันนี้ลูกมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง มีคำสอนจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นกำลังใจ มีบุญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาบอกบุญต่างๆ ลูกจึงตั้งใจทำบุญทุกๆบุญไม่ขาดเลย ทั้งยังได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญอย่างยิ่งยวดอีกด้วย ทำให้ลูกป่วยแต่กาย สำหรับจิตใจของลูกมีความสุขเสมอค่ะ ลูกขอเริ่มเรื่องราวของลูกเลยนะคะ
 
    ลูก เกิดที่จังหวัดแพร่ พออายุได้ 20ปี ก็แต่งงานกับ สามีคนแรก อยู่ด้วยกันเพียง 6เดือน สามีก็ถูกรถชนตาย แต่แม่สามีรักลูกมาก จึงให้ลูกแต่งงานกับ น้องชายของสามี แต่พอตั้งครรภ์ลูกคนแรกได้ 3เดือน เขาก็ทิ้งไป ลูกจึงกลับบ้านมาอยู่กับแม่จนคลอดลูกสาวคนแรก เมื่อลูกสาวอายุได้หนึ่งขวบเศษ ลูกก็ให้แม่ช่วยดูแล ส่วนลูกต้องออกจากบ้านมาทำงานที่กรุงเทพฯ เมืองศิวิไลซ์ ที่ใครๆเขาว่ากัน
 
    แต่ชีวิตของลูกไม่ศิวิไลซ์เลยค่ะ ลูกได้งานทำเป็นแม่บ้าน ที่ต้องทำงานทุกอย่าง ทั้งงานทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อยหมดจด ทำอาหาร เลี้ยงเด็ก และอื่นๆอีกมากมาย เวลาพักผ่อนของลูกก็คือเวลานอนนั่นแหละค่ะ ลูกอดทนทำงานเรื่อยมา จนลูกได้มาเจอกับเพื่อนคนหนึ่ง เธอชวนลูกไปทำงานที่ญี่ปุ่น เธอบอกว่าทำงานที่ร้านทำผม รายได้ดี เธอจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ลูกก็เชื่อใจเธอ จึงตัดสินใจมาทำงานที่ญี่ปุ่น แต่พอมาถึงญี่ปุ่นแล้วสิคะ ลูกไม่ได้งานทำอย่างที่เธอบอก แต่เธอกลับให้ลูกทำงานเป็นผู้หญิงบริการ
 
    ณ ที่ทำงานแห่งนี้ ก็ทำให้ลูกได้พบกับ สามีชาวญี่ปุ่น ลูกตั้งท้องกับเขา จึงได้ออกจากงานมาอยู่ด้วยกัน และแต่งงานกันในปี พ.ศ.2532 สามีเป็นคนโมโหง่าย ไม่ดื่มเหล้า แต่สูบบุหรี่ ตอนนี้เขาตกงานมา 3ปีแล้ว แต่เขาคิดว่า เขาเป็นลูกชายคนเดียวของพ่อแม่ มีสมบัติเป็นที่ดิน ที่นา และที่สวนอยู่แล้ว จึงไม่ได้ดิ้นรนทำงานอะไร เวลาว่าง เขาก็จะไปเล่นการพนันตู้เกมปาจิงโกะ ถ้าชนะ เงินก็จะไหลออกมา
 
    ปกติสามีไม่ได้ไปวัดญี่ปุ่นทั่วๆไปอยู่แล้ว และเมื่อมี DMC ในบ้าน สามีจึงชอบดู DMC มาก เขาจะดูทุกวัน แต่เวลามีภาพนรก เขาจะไม่ดูค่ะ เขาบอกว่า “น่ากลัว ไม่อยากดู” แต่เวลาเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เขาจะพูด สาธุ...และทุกครั้งที่ลูกทำบุญ สามีก็จะร่วมทำบุญ และอนุโมทนาบุญด้วยทุกครั้งค่ะ
 
    ในปี พ.ศ.2541 ลูกได้รู้จักศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียวเป็นครั้งแรก และในปีนั้น ลูกได้ตั้งกองกฐินคุณยาย ที่ศูนย์โตเกียวด้วยค่ะ ลูกจัดรถบัสไป 2คัน ชักชวนผู้มีบุญไปร่วมงานได้ 70กว่าคน ได้สร้างองค์พระด้วยตนเอง 7องค์ บอกบุญสร้างองค์พระอีก 30กว่าองค์ หลังจากที่ลูกสร้างองค์พระแล้ว รู้สึกว่าค้าขายคล่องจนส่งของไม่ทัน ตั้งแต่นั้นมา เมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกบุญอะไรมา ลูกก็ทำทุกๆบุญไม่ขาดเลย ทำแต่ละครั้งก็เป็น S ตลอดมาจนถึงทุกวันนี้
 
    แต่ชีวิตไม่มีอะไรที่แน่นอน ในปี พ.ศ.2546 ขณะที่กำลังสนุกสนาน กับการสร้างบารมี ลูกก็ตรวจเจอก้อนเนื้อที่หน้าอก ขนาดประมาณ 3เซนติเมตร พอไปหาหมอก็พบว่าเป็น “มะเร็งเต้านมระยะแรก” ตอนนั้นลูกระลึกถึงบุญเป็นที่พึ่งเพียงอย่างเดียว และตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด
 
    สองปีต่อมา ลูกมีอาการปวดและคันที่คอ เป็นผื่นๆทั้งซ้ายและขวาคล้ายแผลไฟไหม้ หมอบอกว่า ลูกเป็นฝีบวมที่คอ ซึ่งเป็นอาการแทรกซ้อนตามปกติของการเป็นมะเร็ง จากนั้นหมอได้ตรวจร่างกาย พบอาการแทรกซ้อนเพิ่มขึ้นคือ “เลือดจาง” ต่อมาลูกก็มีอาการไอไม่หาย พบว่าเป็น “เชื้อราขั้นที่ปลอดภัย” ซึ่งเกิดขึ้นจากผลข้างเคียงที่หมอให้คีโมรักษาโรคมะเร็ง
 
    ต่อมา หมอก็ได้บอกกับลูกว่า “มะเร็งได้ลามขึ้นสมองแล้ว” หมอเอกซเรย์เจอจุดขาวๆเต็มไปหมดประมาณ 10เปอร์เซ็นต์ของสมอง ทุกวันนี้ลูกต้องไปพบหมอบ่อยๆ เป็นประจำทุกอาทิตย์ค่ะ
 
    นอกจากนี้ ลูกจะเจ็บข้อเท้าข้างขวามานานนับ 10ปี เวลาเดินไปไหนก็มักจะเดินเหมือนคนขาแพลง หมอเอกซเรย์ข้อเท้า ปรากฏว่า เจอจุดดำนิดหน่อย แต่หมอบอกไม่เป็นอะไร และลูกก็ไม่ได้สนใจ ปล่อยเลยตามเลยจนถึงทุกวันนี้
 
    พ่อของลูก เป็นคนใจดี ใจเย็น รักเดียวใจเดียว ชอบไปวัดทำบุญ แต่ก็ชอบดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ยาตั้ง ต่อมาพ่อป่วยด้วยโรครูมาตอยด์ มีอาการปวดตามข้อต่างๆ และเสียชีวิตด้วยโรคนี้ เมื่ออายุ 69ปี
 
แม่ของลูก เป็นคนดี ยุติธรรม รักลูกเสมอกัน ชอบไปวัดทำบุญ แต่ก็ชอบสูบบุหรี่ยาตั้งเหมือนกับพ่อ และในวาระสุดท้ายของชีวิต แม่ก็ป่วยด้วยโรครูมาตอยด์ เช่นเดียวกับพ่อ และจากลูกไปเมื่ออายุได้ 75ปี
 
    พ่อ-แม่ของสามีชาวญี่ปุ่น ท่านทั้งสองเข้าใจลูก คอยช่วยเหลือมาตลอด แม้แต่ลูกป่วย แม่สามียังบอกว่า “ถ้าแม่รับโรคร้ายนี้แทนได้ แม่จะรับไว้แทน” ท่านดีกับลูกมากๆ ตอนนี้พ่อสามีอายุ 83ปี ยังแข็งแรงอยู่ ส่วนแม่สามีอายุ 82ปี ท่านทั้งสองยังทำสวนผักอยู่ ถ้าลูกมีเวลาก็จะไปช่วยท่านทั้งสองทำสวนผักด้วยค่ะ ลูกสงสารท่านทั้งสอง เพราะมีอายุมากแล้ว ลูกได้พยายามชักชวนให้ท่านเข้าใจพุทธศาสนา แต่ก็ได้บ้างเท่านั้นค่ะ
 
    ลูกสาวคนโต  ที่เกิดจากสามีคนไทย เมื่อลูกสาวคนนี้ได้หนึ่งขวบเศษ ลูกก็ต้องจากเธอไปหางานทำ โดยให้แม่ช่วยดูแล ต่อมาเมื่อแม่เสียชีวิต ลูกก็ให้พี่ชายคนหนึ่งช่วยดูแล ส่วนค่าใช้จ่ายต่างๆ ลูกเป็นผู้ส่งไปให้ตลอด จนลูกสาวเรียนจบปริญญาตรีที่เมืองไทย จึงได้มาอยู่กับลูกที่ญี่ปุ่น ปัจจุบันเธอกำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ค่ะ
 
    ลูกสาวคนที่สอง เป็นลูกสาวที่เกิดกับสามีชาวญี่ปุ่น ลูกสาวคนนี้ชอบอ่าน ชอบเขียน มีผลการเรียนดี ชอบเล่นกีฬา รักเพื่อนฝูง ตอนเด็กเป็นโรคหอบหืด แต่ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วค่ะ
 
คำถาม
 
1.บุพกรรมใด ลูกจึงต้องเป็นโรคร้ายที่รักษาไม่หาย ทั้งมะเร็งเต้านม, เลือดจาง, โรคแทรกซ้อนต่างๆ และปัจจุบันมะเร็งได้ลามขึ้นสมองแล้ว ลูกอยากทราบว่าทุกโรคที่ลูกเป็นเกิดจากวิบากกรรมใด ลูกยังพอมีโอกาสหายขาดจากโรคร้ายได้หรือไม่คะ และลูกจะต้องแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ
 
2.บุญทุกบุญที่ลูกทำมาตลอด ลูกได้อธิษฐานว่า ให้ลูกได้ติดตามหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ จะสมหวังหรือไม่คะ เมื่อละโลกแล้วความปรารถนาของลูก ที่จะได้ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน พอจะเป็นไปได้หรือไม่ และลูกต้องทำอย่างไร ความปรารถนาของลูกจึงจะเป็นผลสำเร็จคะ 
 
3.ทำไม ลูกจึงเจ็บข้อเท้ามานานนับ 10ปีรักษาก็ไม่หาย ได้แต่ปล่อยเลยตามเลยมาจนถึงทุกวันนี้ เกิดจากวิบากกรรมอะไร และจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ 
 
4.ลูกและลูกสาวคนโตที่เกิดจากสามีคนไทย มีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร ทำไมจึงอยู่ไกล และไม่ได้เลี้ยงดูกันตั้งแต่เล็ก แต่เมื่อลูกสาวโตแล้วจึงได้มาอยู่ด้วยกันที่ญี่ปุ่น และทำไมถึงแม้จะห่างไกลกัน แต่ใจเราก็ยังห่วงและผูกพันกันมาตลอดคะ 
 
5.บุพกรรมใด ลูกสาวคนที่สองที่เกิดจากสามีชาวญี่ปุ่น จึงเป็นโรคโรคหอบหืดในตอนเด็ก แต่หายได้ในภายหลัง เป็นเพราะบุญใดคะ 
 
6.ด้วยบุญอะไร จึงทำให้พ่อ-แม่ของสามีชาวญี่ปุ่น ได้ช่วยเหลือลูกมาตลอด ลูกกับท่านทั้งสอง เราเคยเป็นญาติกันมาก่อนหรือไม่ ลูกควรจะทำอย่างไรให้ท่านทั้งสองเข้าใจพระพุทธศาสนาได้คะ 
 
7.พ่อและแม่ของลูก ท่านทั้งสองตายแล้วไปไหน ลูกได้สร้างองค์พระให้ท่านคนละองค์ ท่านได้รับบุญนี้หรือไม่คะ และมีข้อความฝากมาบอกลูกบ้างหรือไม่คะ 
 
8.พี่ชายคนโตของลูก เมื่อ 5ปีที่ผ่านมา ได้ผ่าตัดสมองถึง 2ครั้ง เพราะอุบัติเหตุ ตอนนี้พอพูดได้ แต่จำอะไรไม่ค่อยได้ ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากวิบากกรรมใด และจะแก้ไขได้อย่างไร ตัวลูกชวนพี่ชายทำบุญตลอด เขาจะได้บุญมากน้อยอย่างไรคะ 
 
9.หลานสาวของลูก เสียชีวิตแล้ว เมื่ออายุได้ 29ปี ด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด เพราะวิบากกรรมใด หลานสาวจึงเป็นโรคนี้ และทำไมจึงอายุสั้น เธอตายแล้วไปไหน ลูกได้สร้างองค์พระให้ เธอได้รับบุญนี้หรือไม่คะ
 
10.ตัวลูก สามี และลูกสาวทั้งสองคน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด ลูกและสามี เราเคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อนหรือไม่คะ 
 
11.ลูกและหมู่คณะของลูกๆที่จังหวัดอิบาราคิ มีความปรารถนาที่จะให้มีวัดประจำที่จังหวัดอิบาราคิ ให้เป็นวัดประจำประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ อยากได้เนื้อที่สัก 100ไร่ เพราะในจังหวัดอิบาราคิ มีคนติดจานดาวธรรม 200กว่าจาน จาก 1,000กว่าจานทั่วประเทศญี่ปุ่น ลูกๆและหมู่คณะ จะต้องทำอย่างไรจึงจะสมปรารถนา เพราะลูกทราบว่า บุญในการสร้างวัดเป็นบุญใหญ่มากค่ะ

กราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ เป็นอย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ลูกเป็นมะเร็งเต้านมจนลามขึ้นสมอง เป็นโลหิตจาง โรคแทรกซ้อน เพราะกรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม เป็นผู้ชายเจ้าชู้มีภรรยามาก จึงทำให้เป็นมะเร็งเต้านม กับกรรมปาณาติบาต เมื่อจะฆ่าสัตว์ เช่น วัว หมู มักจะทุบหัวสัตว์ก่อนแล้วก็เชือดคอ รองเลือดเก็บเอาไว้ วิบากกรรมนี้ จึงทำให้มะเร็งลามขึ้นสมอง และโลหิตจาง
 
 
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่บ่อยๆ แล้วนึกถึงบุญนี้ อุทิศไปให้สัตว์เหล่านั้น และปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงดวงใสๆ และองค์พระภายในให้ได้

2.บุญทุกบุญที่ลูกได้ทำมาตลอด และอธิษฐานจิตว่า ให้ได้ติดตามหมู่คณะไปทุกภพทุกชาตินั้นก็จะสมหวัง
  • ดังนั้น ในช่วงนี้ให้ลูกตั้งใจระลึกนึกถึงบุญทุกบุญดังกล่าวให้มากๆ และตั้งใจปฏิบัติธรรมให้ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆหรือองค์พระภายใน แล้วใจมุ่งไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ส่วนจะเขตไหน ดีทั้งนั้น
  • อย่าได้วิตกกังวล หรือสับสนใจเลย
 
3.ลูกเจ็บข้อเท้ามานานนับ 10ปี รักษาก็ไม่หาย เพราะกรรมในอดีต ในชาติที่เกิดเป็นผู้ชายในสังคมเกษตรกรรม ดังกล่าว ชอบล่ามตรวนที่ขาสัตว์ เพื่อไม่ให้มันหนี จนข้อเท้ามันระบม ทุกข์ทรมานมาก วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล 
 
 
  • ให้ลูกทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ ดั่งกล่าว แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้น บุญนี้ก็จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย
 

4.ตัวลูกและลูกสาวคนโตที่เกิดจากสามีคนไทย ไม่ได้อยู่ด้วยกันตอนลูกสาวเล็กๆ แต่พอเธอโตขึ้น ก็มาอยู่ด้วยกันที่ญี่ปุ่น เพราะในอดีต ได้เป็นแม่-ลูกกันในสังคมเกษตรกรรม เมื่อเพาะพันธุ์สัตว์แล้ว ก็จะขายลูกสัตว์เหล่านั้นไปให้คนอื่นเลี้ยง เศษกรรมนี้ตามมาส่งผล กอปรกับปัจจุบันมีความจำเป็นที่ต้องทำมาหากินเลี้ยงชีพด้วย
 
 
  • แม้อยู่ห่างไกลกัน แต่ก็รักและห่วงใยกันมาตลอด เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมา อีกทั้งผูกพันทางสายโลหิตในปัจจุบันด้วย

5.ลูกสาวคนที่สองที่เกิดจากสามีชาวญี่ปุ่น ได้ป่วยเป็นโรคหอบหืดในตอนเด็ก แต่หายได้ในภายหลัง เพราะในอดีตที่เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ชอบใช้แรงงานสัตว์มากเกินไปในบางครั้ง มาส่งผล
  • แต่เนื่องจากเป็นกรรมไม่หนักมาก ดังนั้นเมื่อกรรมเบาบางลงไป ก็ทำให้หายได้


6.พ่อ-แม่ของสามีชาวญี่ปุ่น ได้ช่วยเหลือลูกมาโดยตลอด เพราะท่านทั้งสองได้เคยเป็นญาติกันมากับลูกในอดีต อีกทั้งเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมา กอปรกับตัวลูกเองก็เคยได้สงเคราะห์ญาติ ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลจึงทำให้ได้พ่อ-แม่สามี เอ็นดูและช่วยเหลือลูก 
 
 
  • ให้ลูกชักชวนให้ท่าน ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อย่างง่ายๆก่อน แล้วท่านก็จะค่อยๆเรียนรู้ และค่อยๆเข้าใจดีขึ้นเอง

7.พ่อ-แม่ ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา อยู่ด้วยกันในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีบ้านใหญ่ขึ้น มีอาหารทิพย์ มีเสื้อผ้ามากขึ้น ดีขึ้น และเป็นหนุ่มสาวขึ้น
  • ท่านฝากขอบคุณ และอนุโมทนาที่ลูกได้ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ทำให้ท่านมีความสุขเพิ่มขึ้น


8.พี่ชายคนโตของลูก เมื่อ 5ปีที่ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุจนทำให้ต้องผ่าตัดสมอง ถึง 2ครั้ง ตอนนี้พอพูดได้ แต่จำความอะไรไม่ได้ เพราะกรรมในอดีต เมื่อดื่มสุราจนเมาแล้ว ก็ได้เอาไหเหล้าทุ่มหัวคนที่ทะเลาะกันในวงเหล้าเดียวกัน จนทำให้เขาบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และสมอง จนทำให้เขาจำอะไรไม่ค่อยได้ ดังที่พี่ชายคนโตเป็น 
 
 
  • จะแก้ไข ก็ให้ชวนเขาทำบุญทุกบุญดังที่ลูกได้ชวนเขาอยู่แล้วบ่อยๆ บุญนี้ก็จะค่อยๆไปตัดรอนวิบากกรรมให้หนักเป็นเบา แต่คงไม่หายขาด
  
 
9.หลานสาวของลูก เสียชีวิตเมื่ออายุได้ 29ปี ด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด เพราะกรรมในอดีต ที่ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขาย มารวมกับกรรมที่ชอบโกงตาชั่ง ในเวลาขายข้าวเปลือกหรือสินค้าทางการเกษตรของตนเองบ่อยๆ มาส่งผล
 
 
  • ตายแล้วก็วนเวียนเป็นกายสัมภเวสีอยู่ช่วงหนึ่ง ต่อมาเมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีบ้านเป็นของตัวเอง มีเสื้อผ้า มีอาหารทิพย์ มีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน

10.ตัวลูก สามี และลูกสาว 2คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ กองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ ดังนั้นจึงทำให้บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน ด้วยความประมาทในการดำเนินชีวิต
  • ตัวลูกและสามีคนปัจจุบัน ก็เคยเป็นสามี-ภรรยากันในชาติไกลๆ

11.ลูกและหมู่คณะของลูกที่จังหวัดอิบาราคิ มีความปรารถนาอยากให้มีวัดประจำจังหวัดนี้ โดยอยากได้เนื้อที่วัด 100ไร่นั้น ก็สามารถสำเร็จได้ ถ้าทุกคนได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ขยายจานดาวธรรมให้มากขึ้น จนสามารถไปรวมผู้มีบุญได้เยอะๆ 
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม