ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9


[ 28 ก.พ. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 9
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สำหรับตัวพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น หลังจากที่หมู่คณะของเราได้เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายออกไปจนถึงแคว้นที่พี่ชายของลูกอาศัยอยู่แล้ว พี่ชายของลูกก็มีโอกาสได้เดินทางมาฟังธรรม และสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะของเราอยู่เป็นประจำ ไม่เพียงแค่นั้น พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ยังได้มีโอกาสออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งอีกด้วย
 
พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น มีโอกาสได้มาฟังธรรมสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ และได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งด้วย
พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น มีโอกาสได้มาฟังธรรมสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ
และได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งด้วย
 
        และในช่วงระหว่างที่พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น กำลังบวชเป็นพระภิกษุอยู่ในพระพุทธศาสนานั้น ตัวเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้พี่ชายของลูก สามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่างได้ในที่สุด
 
ตัวเขาตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ และสามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่างได้
ตัวเขาตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้
และสามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่างได้
 
        ภายหลังจากที่พี่ชายของลูกในภพชาตินั้นได้ลาสิกขาออกมาแล้ว ตัวเขาก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด และสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมา จวบจนกระทั่งตัวเขาหมดอายุขัย และเมื่อพี่ชายของลูกในภพชาตินั้นหมดอายุขัยและละจากโลกนี้ไปแล้ว ตัวเขาก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
เมื่อลาสิกขาออกมาแล้ว ตัวเขาก็ตั้งใจทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด
เมื่อลาสิกขาออกมาแล้ว ตัวเขาก็ตั้งใจทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด
 
        ส่วนตัวพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ตัวเธอก็มีโอกาสได้มาฟังธรรมและสั่งสมบุญที่วัดสาขาของหมู่คณะเราบ้างเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ตัวเธอมีภารกิจหน้าที่การงานที่รัดตัว จึงทำให้ตัวเธอไม่ค่อยได้มาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะสักเท่าไหร่
 
พี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ก็มีโอกาสได้มาฟังธรรมและสั่งสมบุญที่วัดสาขาของหมู่คณะเราบ้างเหมือนกัน
พี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ก็มีโอกาสได้มาฟังธรรม
และสั่งสมบุญที่วัดสาขาของหมู่คณะเราบ้างเหมือนกัน
 
        และยิ่งตัวเธอได้ทราบข่าวว่า “พี่ชายของเธอและกลุ่มกัลยาณมิตรจากแคว้นที่พี่ชายของเธออาศัยอยู่ ชอบที่จะเดินทางมาสั่งสมบุญที่วัดสาขาแห่งนั้นอยู่เรื่อยๆ” ตัวเธอก็ยิ่งเกิดความรู้สึกไม่อยากที่จะไปที่วัดสาขาแห่งนั้นเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวเธอไม่อยากที่จะไปเจอกับพี่ชายของเธอนั่นเอง
 
        แม้ว่าพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น จะไม่ค่อยได้เดินทางไปสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะก็ตาม แต่ด้วยความที่ตัวเธอเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี และรักการสั่งสมบุญเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวเธอมักจะชอบเดินทางไปทำบุญที่วัดอื่นๆ อยู่เป็นประจำ
 
ตัวเธอมักจะชอบเดินทางไปทำบุญที่วัดอื่นๆ อยู่เป็นประจำ
ตัวเธอมักจะชอบเดินทางไปทำบุญที่วัดอื่นๆ อยู่เป็นประจำ
 
        และเมื่อถึงคราวที่พี่สาวของลูกในภพชาตินั้น จะต้องละจากโลกนี้ไป ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ได้ส่งผลทำให้ตัวเธอได้ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาสุดสวยโสภา” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2
 
        และนับจากภพชาตินั้นเป็นต้นมา ลูกๆ ทั้งสามคนก็ได้ลงมาเกิดเจอกันบ้าง ไม่เจอกันบ้างเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกๆ ทั้งสามคนก็ได้มีโอกาสเกิดมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง และก็ได้มาเป็นพี่น้องกันเหมือนอย่างในภพชาติดังกล่าว
 
ด้วยวิบากกรรมที่ลูกๆ ทั้งสามคนเคยทะเลาะกัน จึงทำให้มีความผูกพันกันแบบหลวมๆ ในปัจจุบัน
ด้วยวิบากกรรมที่ลูกๆ ทั้งสามคนเคยทะเลาะกัน
จึงทำให้มีความผูกพันกันแบบหลวมๆ ในปัจจุบัน
 
        แต่ด้วยวิบากกรรมที่ลูกๆ ทั้งสามคนได้เคยทะเลาะเบาะแว้ง แล้วก็ไม่พูดจากันด้วยเหตุผล จนเป็นเหตุทำให้แต่ละคนต้องแยกย้ายจากกันไปในภพชาติดังกล่าว เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องส่งผลร่วมกับเหตุในปัจจุบันที่ลูกๆ ทั้งสามคนต้องแยกย้ายไปอาศัยอยู่ในที่ที่ห่างไกลกันตั้งแต่ยังเด็ก จึงเป็นเหตุทำให้ลูกๆ ทั้งสามคนมีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        ดังนั้นเมื่อลูกๆ ทั้งสามคนได้รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ลูกๆ ทั้งสามคนมีความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ ในภพชาติปัจจุบันนี้แล้ว พวกลูกทุกคนก็ควรที่จะเปิดใจเข้าหากันและกัน เพราะโดยพื้นฐานจิตใจของลูกๆ ทั้งสามคนนั้น ลูกๆ แต่ละคนต่างก็เป็นคนที่มีจิตใจดี น่ารักและงดงามกันอยู่แล้ว
 
ลูกๆ ทั้งสามคนควรที่จะเปิดใจเข้าหากันและกัน
ลูกๆ ทั้งสามคนควรที่จะเปิดใจเข้าหากันและกัน
 
        เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลย ที่ลูกๆ ทั้งสามคนจะปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งก็จะทำให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกๆที่ละโลกไปแล้ว มีความรู้สึกปลื้มปีติและดีใจ ที่ได้เห็นลูกๆ ทั้งสามคนรักและสามัคคีปรองดองกัน ซึ่งสิ่งนี้ก็ล้วนเป็นความปรารถนาที่ท่านทั้งสอง อยากที่จะเห็นลูกๆ ของท่านทุกคนเป็นเช่นนี้
 
        โดยให้ลูกๆ ทั้งสามคนเริ่มต้นจากการให้ คือให้ความเป็นห่วงเป็นใย ให้ความรักและความเข้าใจแก่กันและกัน เหมือนอย่างในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ที่ลูกๆ ทั้งสามก็เคยรักและช่วยเหลือเกื้อกูลกัน อีกทั้งลูกๆ ทั้งสามคนก็จะต้องให้อภัยกันในยามที่เกิดการผิดพลาด อย่ามองแต่ข้อบกพร่องของคนอื่น เพราะเราทุกคนต่างก็ยังไม่สมบูรณ์ด้วยกันทั้งนั้น
 
ให้ลูกๆ ทั้งสามคนพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล บนพื้นฐานของความเข้าใจกัน
ให้ลูกๆ ทั้งสามคนพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล บนพื้นฐานของความเข้าใจกัน
 
        และถ้าหากลูกๆ ทั้งสามคนยังมีความไม่เข้าใจอะไรกันในบางเรื่อง ก็ให้ลูกๆ ทั้งสามคนถ้อยทีถ้อยอาศัย ค่อยพูดค่อยจากัน และอย่าใช้อารมณ์เข้าหากัน ให้พูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล บนพื้นฐานของความเข้าใจกัน ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ของลูกๆ ทุกคนปรารถนาอยากที่จะเห็นลูกๆ ของท่านมีความรักและสามัคคีปรองดองกัน ดังนั้นถ้าลูกๆ รักท่านก็ให้ทำตามที่ท่านต้องการ เพราะเมื่อลูกๆ ทุกคนสมัครสมานสามัคคีกัน มันก็จะเป็นผลดีกับตัวของลูกๆ เอง
 
        และที่สำคัญ ลูกๆ ทั้งสามคนก็ควรที่จะพูดคุยกันด้วยวาจาที่อุดมไปด้วยความรัก และปรารถนาดี ไพเราะอ่อนหวาน และจริงใจต่อกัน เพราะวาจาที่ไพเราะหวานหูอย่างนี้ จะช่วยสานสายสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งๆ ขึ้นไป อย่าพูดหักรานหรือตัดรอนกำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่งจริงๆ แล้ว คำพูดดีๆ อย่างนี้ ลูกๆ ทั้งสามคนก็มีอยู่เยอะแยะมากมาย อีกทั้งลูกๆ ยังนำคำพูดดีๆ อย่างนี้ไปใช้กับคนอื่นได้เลย แล้วทำไมลูกๆ ทั้งสามคนจะเอามาใช้กันเองไม่ได้ ในเมื่อนกน้อยสีน้ำเงินยังบินข้ามสายรุ้งได้ แล้วทำไมลูกๆ ทั้งสามคนจะทำไม่ได้
 
ลูกๆ ทั้งสามคนก็ควรที่จะพูดคุยกันด้วยวาจาที่ไพเราะอ่อนหวาน และจริงใจต่อกัน
ลูกๆ ทั้งสามคนก็ควรที่จะพูดคุยกันด้วยวาจาที่ไพเราะอ่อนหวาน และจริงใจต่อกัน
 
        นอกจากนั้น ลูกๆ ทั้งสามคนก็จะต้องหมั่นช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ด้วยจิตที่เมตตาอยู่เสมอๆ ซึ่งถ้าหากลูกๆ ทั้งสามคนทำได้อย่างนี้แบบตลอดต่อเนื่อง ความรู้สึกที่ผูกพันกันแบบหลวมๆ ก็จะค่อยๆ แน่นแฟ้นมากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปในที่สุด
 
        สำหรับวิธีการที่จะทำให้พี่สาวของลูกได้มีโอกาสมาเข้าวัด ปฏิบัติธรรม และสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะนั้น ตัวลูกก็จะต้องหมั่นทำตามวิธีการดังที่ได้กล่าวไปแล้วให้ได้อย่างสม่ำเสมอ เพราะเมื่อตัวลูกทำได้เช่นนี้บ่อยเข้า บ่อยเข้า สักวันหนึ่ง คุณงามความดีและความสม่ำเสมอของตัวลูก ก็จะไปช่วยทำให้พี่สาวของลูกเกิดแรงบันดาลใจ และเกิดความรู้สึกสนใจใคร่รู้ขึ้นมาด้วยตัวของเธอเองว่า “อะไรที่ทำให้ตัวลูกเปลี่ยนไป จนกลายเป็นน้องสาวที่แสนดีได้ถึงขนาดนี้”
 
ตัวลูกจะต้องหมั่นทำตามวิธีการดังที่ได้กล่าวไปแล้วให้ได้อย่างสม่ำเสมอ
ตัวลูกจะต้องหมั่นทำตามวิธีการดังที่ได้กล่าวไปแล้วให้ได้อย่างสม่ำเสมอ
 
        และเมื่อความรู้สึกเช่นนี้ได้เกิดขึ้นมาภายในใจของพี่สาวของลูกแล้ว เพียงแค่ตัวลูกเอ่ยปากเชิญชวนพี่สาวของลูกให้ไปทำบุญด้วยกันเท่านั้น พี่สาวของลูกก็มีความพร้อมที่จะเดินทางมาสั่งสมบุญร่วมกับตัวลูกด้วยความสมัครใจเลยทีเดียว
 
        และถ้าหากวันใดพี่สาวของลูก ได้มีโอกาสนั่งสมาธิจนได้เข้าถึงความสุขสงบภายในแล้ว ตัวเธอก็จะยิ่งเกิดแรงบันดาลใจและอยากที่จะมาทำบุญด้วยตัวของเธอเอง โดยที่ตัวลูกไม่ต้องไปเอ่ยปากเชิญชวนตัวเธอเลยแม้แต่น้อย ดังนั้น ขอให้ตัวลูกจงตั้งใจทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรและความดีให้ยิ่งๆ ไป เพราะคุณงามความดีในตัวของลูกนี่แหละ ที่จะเป็นตัวชักชวนให้พี่สาวของลูกเกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยตัวของเธอเอง
 
ตัวลูกจงตั้งใจทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรและทำความดีให้ยิ่งๆ ไป
ตัวลูกจงตั้งใจทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรและทำความดีให้ยิ่งๆ ไป
 
        ทั้งหมดนี้ ก็ล้วนเป็นความรักและความปรารถนาดีจากคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆ ซึ่งอยู่ในปรโลกที่ฝากมาถึงลูกๆ ของท่านทุกคน ดังนั้นถ้าหากลูกๆ รักท่าน ก็จะต้องทำอย่างที่ท่านทั้งสองอยากจะได้ เพราะถ้าลูกๆ ไม่ทำอย่างนี้ เมื่อท่านทั้งสองมองลงมาดูลูกๆ ของท่านกี่ทีๆ ท่านทั้งสองก็จะเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ เพราะฉะนั้น ลูกๆ ทั้งสามคนก็ควรที่จะช่วยกันปลดความกังวลใจให้กับพวกท่าน เพื่อทำให้พวกท่านมีความสุขและสบายใจอยู่ในปรโลก
 
        ส่วนว่าเรื่องราวของคำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องอดใจมารอรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 9
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 9   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 9
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซีจดหมายความในใจจากคุณนาเดีย ทาร์ซี

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10

ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใสปิ๊งชัดเป๊ะความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใสปิ๊งชัดเป๊ะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน