World news ประจำวันที่ 7 มีนาคม 2556


[ 8 มี.ค. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก


ศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์ จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร


               พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ได้เดินทางไปเป็นเนื้อนาบุญให้แก่สาธุชนชาวไทย
 

     พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ได้เดินทางไปเป็นเนื้อนาบุญให้แก่สาธุชนชาวไทย  ชาวท้องถิ่น ภายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศใกล้เคียง ในการนำเจริญพุทธมนต์  นั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันกกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และ กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดยมีกัลยาณมิตร  อาริษา บอกซ์เลอร์ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย


               คณะกัลยาณมิตรผู้ที่ร่วมปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่องรวมทั้งผู้มาใหม่ ได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธที่ดีงาม
 

     การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้คณะกัลยาณมิตรผู้ที่ร่วมปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่องรวมทั้งผู้มาใหม่ ได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธที่ดีงาม และยังจิตของผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้เกิดความผ่องใสตามหลักของพระพุทธศาสนา ด้วยการทำทาน รักษาศีล สวดมนต์เจริญสมาธิภาวนา  นอกจากนี้พระอาจารย์ยังได้กล่าวสัมโมทนียคถา  พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกและหนังสืออยู่ในบุญ ให้กับสาธุชนผู้มาร่วมงานทุกท่าน


วัดภาวนานาโกย่า  จัดพิธีบูชาข้าวพระ 


               กัลยาณมิตรลำพู  ทาเคดะ  และกัลยาณมิตรพรนิภา ธรรมลังกา   เป็นผู้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน


     พิธีกรรมในครั้งนี้เริ่มในเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสาธุชนชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในเขตนาโกย่าและจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาร่วมสั่งสมบุญในพิธีตักบาตร  โดยมีกัลยาณมิตรลำพู  ทาเคดะ  และกัลยาณมิตรพรนิภา ธรรมลังกา   เป็นผู้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันนั่งสมาธิและประกอบพิธีบูชาข้าวพระ  พร้อมสาธุชนผู้มีบุญทั่วทั้งโลก  โดยผ่านสัญญาณการถ่ายทอดสดช่อง DMC  ท่ามกลางสาธุชนที่มาร่วมประกอบพิธีกันเป็นจำนวนมาก  ต่อด้วยพิธีกล่าวคำถวายค่าเช่ารักษาวัด  มีกัลยาณมิตรสุวรรณี  เครือสวัสดิ์ และกัลยาณมิตรมนชยา คาโต้ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  จากนั้นเป็นพิธีเปิดตัวโครงการ V-Nagoya  ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ผู้มีบุญได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าของวัด  ด้วยการเตรียมงาน ร่วมงาน และ เก็บงานร่วมกัน


               ภาคบ่ายพิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ผู้เป็นเนื้อนาบุญให้แก่อายุพระพุทธศาสนา
 

     ภาคบ่ายพิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ผู้เป็นเนื้อนาบุญให้แก่อายุพระพุทธศาสนา  โดยมีกัลยาณมิตรดวงสุดา อานต เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย ต่อด้วยพิธีกล่าวคำถวายกองทุนอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทรุ่น 69 ปี พระเทพญาณมหามุนี และธรรมทายาทภาคฤดูร้อน ปี 2556 โดยมีกัลยาณมิตรพรทิพย์  มิตานิ  และกัลยาณมิตรลำพู ทาเคดะ เป็นตัวแทนนำกล่าคำถวาย  พร้อมกันนี้พระอาจารย์ได้เทศน์เกี่ยวกับความไม่ประมาทในชีวิต และความสม่ำเสมอในการสร้างบารมี  สร้างความสนใจและประทับใจเป็นอย่างมากให้แก่สาธุชนผู้มาร่วมงานทุกท่าน
 
รับชมวิดีโอ
 
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จัดกิจกรรมกล้าตะวันสู่ชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จัดกิจกรรมกล้าตะวันสู่ชุมชน

World news ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2556World news ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2556

รายการเส้นทางนักขายประชาสัมพันธ์บวชภาคฤดูร้อนรายการเส้นทางนักขายประชาสัมพันธ์บวชภาคฤดูร้อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา