ยอดหญิงนักสร้างบารมี


[ 12 มี.ค. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มีนาคม 2556
ยอดหญิงนักสร้างบารมี 
 
 
 
ยอดหญิงนักสร้างบารมี 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
        ลูกชื่อ กัลฯ ตุ๊กติ๊ก ชะดี ลูกเข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรกเมื่อ ปี พ.ศ. 2550 ค่ะ
 
กัลฯ ตุ๊กติ๊ก ชะดี
กัลฯ ตุ๊กติ๊ก ชะดี
 
        ก่อนจะมารู้จักวัดพระธรรมกาย ลูกประสบปัญหาชีวิตหลายอย่าง ต้องผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจและกินยาละลายลิ่มเลือด ครอบครัวก็ร้อนอบอ้าว ธุรกิจก็มีปัญหา ปกติลูกขายของได้วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 50,000–60,000 บาท แต่ไม่มีเงินเหลือเก็บ ขยันไปขยันมากลับเป็นหนี้ตั้งล้านแปด แต่โชคยังดีค่ะ วันหนึ่งดูเคเบิลทีวีบังเอิญไปเจอช่อง DMC เห็นตัววิ่งประชาสัมพันธ์ ชวนไปร่วมงานบุญวันเข้าพรรษา ที่ธุดงคสถานจันทปุระ ลูกก็เดินทางไปร่วมด้วย ทำให้ได้นั่งสมาธิเป็นครั้งแรกในชีวิต ลูกชอบมาก เกิดติดใจจึงตามไปนั่งสมาธิที่ศูนย์กัลยาณมิตรต่อ และได้มาวัดพระธรรมกาย ได้นั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ ตอนนั้นหลวงพ่อพูดอะไรมาเป็นโดนทุกช็อตเลยค่ะ อะไรที่เคยสงสัยก็ได้รับคำตอบหมด เหมือนหลวงพ่อเปิดของที่คว่ำให้หงายขึ้น พอรู้ว่าเราเกิดมาทำไม ลูกก็เริ่มทำหน้าที่กัลยาณมิตร โดยชักชวนคุณสามารถ ซึ่งก็คือคุณพ่อบ้าน ให้ไปนั่งสมาธิด้วยกัน กว่าจะชวนได้ก็ใช้เวลาพอสมควร แต่พอเขาได้มาวัด ได้นั่งสมาธิ เขาก็เลิกดื่มเหล้าค่ะ แล้วครอบครัวก็ดีขึ้น ลูกก็อยากแบ่งปันความสุขไปสู่ครอบครัวอื่นๆ บ้าง ลูกลุยทำหน้าที่อย่างเข้มข้น ตั้งแต่ชวนคนทำบุญ จัดรถพาคนมาบูชาข้าวพระ ลุยชวนแมนแมนบวชทุกโครงการเลย และด้วยบุญ ไม่นานลูกก็ปลดหนี้ล้านแปดได้อย่างอัศจรรย์ค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ ช่วงนี้ใจลูกอยู่แต่กับการชวนคนบวช แม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์แต่ลูกไม่เคยหยุดทำหน้าที่ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ลูกเพิ่งประสบอุบัติเหตุ ทำให้ต้องผ่าตัดสมอง ลูกหลับไป 21 วัน พอฟื้น คุณหมอก็มาบอกว่า ไม่มียารักษา เพราะโรคหัวใจต้องกินยาเพื่อให้เลือดเหลว แต่โรคสมองต้องกินยาเพื่อทำให้เลือดข้น ยา 2 อย่างนี้มันต้านกัน ตอนนั้นใจตกเลย แต่ก็ทำใจสู้บอกหมอไปว่า “ไม่เป็นไรค่ะ งั้นขอกลับบ้านเลยนะคะ เดี๋ยวจะไปชวนคนบวชค่ะ” ต่อมาไม่นานก็ตรวจพบว่าเป็นโรคตับแข็งเพิ่มมาอีก แต่ลูกก็ไม่ท้อ ถึงกายจะป่วยแต่ใจไม่ป่วย ลูกยังคงชวนคนบวชอย่างเข้มข้น เมื่อหมอห้ามไม่ให้ตากแดด ลูกก็ขับรถแทน มือหนึ่งจับพวงมาลัย อีกมือถือไมค์ประกาศชวนคนบวช วันไหนลงพื้นที่ไม่ได้ ก็ยกโทรศัพท์ชวนคนบวชแทนค่ะ ลูกคิดว่ายังไงเราต้องชวนไว้ก่อน เขาจะบวชหรือไม่บวชเราก็ต้องชวนไว้ หลวงพ่อคะ ลูกไม่กลัวความตาย จะตายเมื่อไหร่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ มันสำคัญว่าลูกได้ใช้เวลาที่มีอยู่ ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรอย่างเต็มที่แล้วค่ะ แล้วรุ่นนี้ลูกก็ชวนคนบวชได้แล้ว 6 คนค่ะ ซึ่งลูกก็เชื่อว่า ที่ลูกยังอยู่มาได้จนถึงวันนี้ ก็เป็นเพราะบุญชวนคนบวชสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ลูกอยากฝากไปถึงเพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกคน ขอให้ทุกคนช่วยกัน ลุยชวนคนบวชให้เต็มที่ไปเลย ถ้าเราลุยจริงทำจริงๆ ต้องสำเร็จค่ะ แล้วบุญก็อยู่เบื้องหลังคอยค้ำชูเราจริงๆ
 
        หลวงพ่อคะ แม้ลูกจะป่วยเป็นหลายโรค แต่ก็ถือว่าโชคดี เพราะปีนี้ ลูกชายถึงกับยอมลาออกจากงาน ยอมสละเงินเดือน 15,000 บาท มาบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน เพื่อต่ออายุให้ลูกค่ะ โดยที่ผ่านมาลูกมีแต่ขอให้เขาบวช ซึ่งเขาก็บวชตามคำขอนะคะ แต่ปีนี้มันปลื้มกว่า ภูมิใจกว่า เพราะเขาสมัครใจบวชด้วยตัวเอง มันทำให้คนเป็นแม่ชื่นใจอย่างที่สุด ดังนั้นแมนแมนคนไหนที่ยังมีแม่ ยังมีพ่อ อยากทำให้ท่านชื่นใจ ภูมิใจ ก็ให้รีบๆ เข้าไปบอกเลยว่า ผมจะบวชให้แม่ครับ ผมจะบวชให้พ่อครับ อย่าให้สายเกินไปนะคะ
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอกัลฯ ตุ๊กติ๊ก ชะดี ป่วยหลายโรคก็ลุยชวนบวช จันทบุรี
ชมวิดีโอกัลฯ ตุ๊กติ๊ก ชะดี ป่วยหลายโรคก็ลุยชวนบวช จันทบุรี   Download ธรรมะกัลฯ ตุ๊กติ๊ก ชะดี ป่วยหลายโรคก็ลุยชวนบวช จันทบุรี
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 7กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 7

ความรู้สึกของแม่คนหนึ่งความรู้สึกของแม่คนหนึ่ง

กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 8กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 8



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน