กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ


[ 23 มี.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 มีนาคม 2556

Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ

 
 
 Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
       คำถามข้อที่ 6. ทำไมคุณไอวี่ถึงได้มีความศรัทธาเลื่อมใส และมีความเข้าใจในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระและหมู่คณะเป็นอย่างมากครับ 
 
กฏแห่งกรรม
คุณไอวี่ได้ตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีมาอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด

         คำตอบ.....สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่มีความศรัทธาเลื่อมใส และมีความเข้าใจในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระและหมู่คณะในภพชาติปัจจุบันนี้เป็นอย่างมากนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณไอวี่ได้เคยสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะมาอย่างตลอดต่อเนื่องยาวนานหลายภพหลายชาติ แล้วก็ไม่เคยพลัดพราก จากหมู่คณะเลย ตั้งแต่ภพชาติที่ตัวคุณไอวี่ได้เจอกับพระภิกษุหนุ่มรูปงาม จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ อีกทั้ง ในแต่ละภพแต่ละชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่ก็ได้ตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีมาอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอดอีกด้วย 
 
กฏแห่งกรรม
คุณไอวี่เป็นคนที่มีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูลต่อการสร้างบารมี

       เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ผังการสร้างบารมีของคุณไอวี่กับพระเถระและหมู่คณะมีความหนาแน่นเป็นอย่างมาก และที่สำคัญที่สุดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ตัวคุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูลต่อการสร้างบารมีทั้งหมด 4 ประการหลักๆ ด้วยกัน ซึ่งอุปนิสัยที่ดีงามทั้ง 4 ประการนั้น ได้แก่

กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณ ไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยรักบุญ รักธรรมะ ทำอะไรทำจริง
และมีความทุ่มเทในการสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอย่างเอาชีวิตเป็น เดิมพันมาโดยตลอด
 
 
       อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 1. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยรักบุญ รักธรรมะ ทำอะไรทำจริง และมีความทุ่มเทในการสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด ไม่เพียงแค่นั้นถ้าหากมีอุปสรรคอันใดเกิดขึ้นมาขัดขวางหนทางการสร้างบารมีของคุณไอวี่ คุณไอวี่ ก็จะอดทนสู้ อยู่ในบุญ และสวมหัวใจของยอดนักสร้างบารมีที่ลุยหน้าสร้างบารมีเรื่อยไปโดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคเหล่านั้นเลย ซึ่งอุปนิสัยดังกล่าวนี้มันก็ได้กลายเป็นผังสำเร็จที่หนาแน่นติดตัวคุณไอวี่มาหลายภพหลายชาติแล้ว 

กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่เป็นคนที่มีอุปนิสัยไม่ชอบพูดคำหยาบกระทบกระแทกแดกดัน
จึงไม่เคยเป็นต้นเหตุที่ทำให้ใครต้องรู้สึกไม่สบายใจ

       อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 2. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยไม่ชอบพูดคำหยาบ กระทบกระแทกแดกดัน เหน็บแนมแกมประชด  และไม่ชอบพูดจาตัดรอนกำลังใจเพื่อนนักสร้างบารมี เมื่อเป็นเช่นนี้ คุณไอวี่ในภพชาติที่ผ่านๆ มา จึงไม่เคยเป็นต้นเหตุที่ทำให้ใครต้องรู้สึกไม่สบายใจ เสียใจ น้อยใจ หรือเป็นเหตุทำให้ใครต้องหลุดจากการสร้างบารมีกับหมู่คณะไปเลยนั่นเอง ซึ่งอุปนิสัยดังกล่าวหรืออุปนิสัยที่ไม่ชอบพูดคำหยาบ กระทบกระแทกแดกดัน เหน็บแนมแกมประชด และไม่ชอบพูดจาตัดรอนกำลังใจเพื่อนนักสร้างบารมี นี้มันก็ได้กลายเป็นอุปนิสัยที่ดีงามที่ติดตามตัวคุณไอวี่มาหลายภพหลายชาติแล้ว

กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นด้วยจิตเมตตา
และรักที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับอยู่เสมอ

         อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 3. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นด้วยจิตเมตตา และรักที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับอยู่เสมอ และที่สำคัญที่สุด แม้จะมีเรื่องกระทบกระทั่งเกิดขึ้นมาก็ตาม แต่เรื่องเหล่านั้นมันก็ไม่ได้กระเทือนหรือติดเข้าไปในใจของคุณไอวี่เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของคุณไอวี่ จึงไม่เคยรู้จักกับคำว่า “ น้อยอกน้อยใจ ” เลยนั่นเอง เพราะคุณไอวี่เป็นคนที่มีแรงใจเป็นอย่างดีเยี่ยมเลยจ้า ซึ่งอุปนิสัยดังกล่าวนี้มันก็ได้กลายเป็นอุปนิสัยที่ดีงามที่ติดตามตัวคุณไอวี่มาหลายภพหลายชาติแล้วเช่นกัน
 
กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยชอบคบหากับบัณฑิตนักปราชญ์
และกัลยาณมิตรที่ดีอยู่เป็นประจำ

        อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 4. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยชอบคบหากับบัณฑิตนักปราชญ์และกัลยาณมิตรที่ดีอยู่เป็นประจำ ไม่เพียงแค่นั้นเมื่อคุณไอวี่ ได้มาพบกับหมู่คณะ และได้มีโอกาสฟังธรรมปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระ จนเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว คุณไอวี่ ก็จะชอบทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับมหาชนผู้มีบุญท่านอื่นๆ  ด้วยการให้ธรรมทาน หรือเชิญชวนมหาชนเหล่านั้นให้มาสั่งสมบุญร่วมกัน เป็นต้น เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณไอวี่ มีความรู้ความเข้าใจในคำสอน และในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระเป็นอย่างมากติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้วนั่นเอง 
 
กฏแห่งกรรม
ไม่ว่าคุณไอวี่ จะไปเกิดอยู่ในตระกูลฐานะไหนก็ตามก็จะมีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูล
ต่อการสร้างบารมีทั้ง 4 ประการหลักๆ นี้เสมอ

         และไม่ว่าคุณไอวี่ จะไปเกิดอยู่ในตระกูลอะไร หรืออยู่ในฐานะไหนก็ตาม คุณไอวี่ ก็จะมีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูลต่อการสร้างบารมีทั้ง 4 ประการหลักๆ นี้เสมอ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ผังการสร้างบารมีของคุณไอวี่กับพระเถระและหมู่คณะมีความหนาแน่นมาอย่างตลอดต่อเนื่องและยาวนานนั่นเอง เรียกได้ว่าคุณไอวี่ในภพชาติที่ผ่านๆ มาได้สร้างผังแห่งการสร้างบารมีเอาไว้ดีมากๆ เลยทีเดียว
 
       ดังนั้น ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณไอวี่ก็จะต้องไม่ประมาทให้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะให้ยิ่งๆ ขึ้นไป และทุกครั้งที่คุณไอวี่สั่งสมบุญทุกๆ บุญคุณไอวี่ก็จะต้องหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆ ว่าขอให้ตัวคุณไอวี่ได้สร้างบารมีติดตามและตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะแบบไม่ตกไม่หล่นเช่นนี้ไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
กฏแห่งกรรม
หากมีความปรารถนาอยากที่จะเกิดเป็นชายเพื่อจะได้ออกบวชเป็นพระภิกษุ
ในภพชาติปัจจุบันก็จะต้องตั้งใจรักษาอุโบสถศีล ให้คุ้นชินจนเป็นนิสัย

         และถ้าหากคุณไอวี่มีความปรารถนาอยากที่จะเกิดเป็นชายแมนๆ เพื่อที่จะได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในภพชาติต่อๆ ไป ในภพชาติปัจจุบันนี้คุณไอวี่ก็จะต้องตั้งใจรักษาอุโบสถศีล ให้คุ้นชินจนเป็นนิสัย และที่สำคัญที่สุดคุณไอวี่จะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ และเมื่อคุณไอวี่ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว คุณไอวี่จะได้มาศึกษาวิชชาธรรมกาย เพื่อที่จะได้ไปเก็บแก้ผังแห่งวิบากกรรมที่ทำให้คุณไอวี่ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงให้หมดไป  และถ้าหากคุณไอวี่ทำได้เช่นนี้ภพชาติต่อๆ ไปคุณไอวี่ก็จะได้เกิดเป็นชายแมนๆ แล้วก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอย่างที่ตัวคุณไอวี่ได้ตั้งความปรารถนาเอาไว้อย่างแน่นอน

กฏแห่งกรรม
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติทั้งสิ้น

      จากเรื่องราว Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติทั้งสิ้น  และบุญนี่แหละเป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังของความสุขความสำเร็จในชีวิตของเรา

สมดังพุทธพจน์ที่ว่า...

สุโข   ปุญญัสสะ  อุจจะโย
การสั่งสมบุญ นำสุขมาให้

         เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท 

กฏแห่งกรรม
เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม
ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา

         อีกทั้งเราจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ” 

สำหรับเรื่องราว Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ 
ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปแต่เพียงเท่านี้   เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้   

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนจบ
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนจบ   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนจบ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความในใจของพระพี่ชายถึงพระน้องชาย ตอนเมื่อใจสงบจะพบสุขเย็นๆความในใจของพระพี่ชายถึงพระน้องชาย ตอนเมื่อใจสงบจะพบสุขเย็นๆ

เกาะติดบรรยากาศวันแรกธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่เกาะติดบรรยากาศวันแรกธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน