กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 9


[ 14 มี.ค. 2556 ] - [ 18273 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มีนาคม 2556
Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 9
 
 
 
 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
 
 
        แม้ว่าตัวคุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น จะมีความปรารถนาอยากที่จะออกบวชตามพระเถระในยุคนั้นเป็นอย่างมากก็ตาม แต่เมื่อตัวเขาได้กลับมาคิดพิจารณาไตร่ตรองดูอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกขึ้นมาในใจว่า “ความปรารถนาที่จะออกบวชของตัวเขานั้น คงจะเป็นไปได้ยากมาก” ที่เป็นเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ตัวเขายังมีภาระหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบดูแลบรรดาลูกน้อง นายทหารอีกเป็นจำนวนมาก
 
ตัวเขามีภาระที่จะต้องรับผิดชอบดูแลลูกน้องนายทหารอีกมาก
ตัวเขามีภาระที่จะต้องรับผิดชอบดูแลลูกน้องนายทหารอีกมาก
 
        และที่สำคัญ ตัวภรรยาของเขานั้น ก็เป็นคนที่ค่อนข้างจะเข้าใจอะไรยาก และมีความเห็นที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับตัวเขาสักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหากตัวเธอรู้ว่า “ตัวเขามีความปรารถนาอยากที่จะออกบวชเช่นนี้” ตัวเธอคงจะไม่ยอมอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทั้งคู่จะมีความขัดแย้งกันทางด้านทัศนคติอย่างเล็กน้อย ปานกลาง ถึงมากมาย แต่ในส่วนของหัวใจนั้น ทั้งคู่ก็ยังรู้สึกห่วงใย เห็นอกเห็นใจ และคอยประคับประคองกันอยู่เสมอๆ
 
        เมื่อคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้นรู้ว่า “ตัวเขาเองคงจะไม่ได้ออกบวชตามความปรารถนาที่ตัวเขาได้ตั้งใจเอาไว้” เช่นนั้น ตัวเขาจึงเกิดความรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด
 
คุณไอวี่คิดว่าตัวเองสามารถช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้
คุณไอวี่คิดว่าตัวเองสามารถช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้
 
        แต่ถึงกระนั้น ตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ก็ยังคิดสอนตัวเองขึ้นมาว่า “ถึงแม้ว่าตัวเราจะไม่ได้บวชเป็นภิกษุก็ตาม แต่ตัวเราก็สามารถที่จะช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ให้ขยายออกไปสู่ใจของมหาชนภายในแคว้นที่ตัวเราอาศัยอยู่ได้”
 
        เมื่อคุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น คิดสอนตัวเองได้เช่นนั้น จึงทำให้หลังจากที่ตัวเขาได้เดินทางกลับไปยังแคว้นที่ตัวเขาอาศัยอยู่แล้ว ตัวเขาจึงได้ตั้งใจช่วยทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ภายในแคว้นที่ตัวเขาอาศัยอยู่อย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ ข้ออ้าง และเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งคุณไอวี่ยังได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างตลอดต่อเนื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน การรักษาศีล หรือการเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น
 
คุณไอวี่ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างตลอดต่อเนื่องอีกด้วย
คุณไอวี่ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างตลอดต่อเนื่องอีกด้วย
 
        และในทุกๆ ครั้งที่คุณไอวี่ได้สั่งสมบุญแล้ว ตัวเขาก็มักจะตั้งความปรารถนาว่า “ถ้าหากตัวเขาได้ให้กำเนิดบุตรสักคน ก็ขอให้บุตรของเขาเป็นผู้ชาย ที่เป็นผู้มีบุญลงมาเกิด แล้วก็ขอให้บุตรของเขาคนนี้ได้ออกบวช และเป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายออกไปทั่วทุกแคว้นในยุคนั้น”  
 
คุณไอวี่อยากได้ผู้มีบุญลงมาเกิดเป็นลูกชาย
คุณไอวี่อยากได้ผู้มีบุญลงมาเกิดเป็นลูกชาย
 
        เมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ภรรยาของคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ก็ได้ตั้งครรภ์ขึ้น และทันทีภรรยาของเขาได้ตั้งครรภ์แล้ว ตัวเขาก็รับรู้ได้ว่า “ลูกที่อยู่ในครรภ์คนนี้ เป็นเด็กที่มีบุญลงมาเกิดจริงๆ” 
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่รับรู้ได้ว่า ลูกที่อยู่ในครรภ์คนนี้เป็นเด็กที่มีบุญลงมาเกิดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ เมื่อภรรยาของเขาเริ่มตั้งครรภ์ลูกคนนี้ ก็ได้มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นมาภายในครอบครัวหลายๆ อย่าง ยกตัวอย่างเช่น แต่เดิมภรรยาของเขาจะเป็นคนที่ไม่เลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายสักเท่าไหร่ แต่พอมาในตอนนี้ภรรยาของเขากลับเกิดความรู้สึกอยากที่จะนั่งธรรมะขึ้นมาเองแบบเป็นอัตโนมัติ โดยที่ตัวเขาไม่ได้ชักชวนตัวเธอเลย อีกทั้งตัวเธอยังได้ติดสอยห้อยตามตัวเขามาสั่งสมบุญที่วัดสาขาของหมู่คณะที่ตั้งอยู่ในแคว้นแห่งนั้น อยู่เป็นประจำอีกด้วย เป็นต้น
 
สาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่รู้ว่าลูกที่อยู่ในครรภ์คนนี้เป็นเด็กที่มีบุญลงมาเกิด
สาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่รู้ว่าลูกที่อยู่ในครรภ์คนนี้เป็นเด็กที่มีบุญลงมาเกิด
 
        เมื่อคุณไอวี่ในภพชาตินั้น เห็นว่ามีสิ่งดีๆ หลายๆ อย่างเกิดขึ้นมาภายในครอบครัวของเขาเช่นนั้น ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกที่ดีใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวเขายังเฝ้าฝันรอวันที่ลูกของเขาจะคลอดออกมา ซึ่งตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น รู้สึกมั่นใจเป็นอย่างมากว่า ลูกของเขาคนนี้ จะต้องเป็นกำลังหลักในการช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างแน่นอน
 
        และในช่วงเวลานั้นเอง พระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่ ก็ได้เสด็จเดินทางไปกราบพระเถระในยุคนั้น ที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ภายหลังจากที่พระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ได้ไปกราบพระเถระในยุคนั้นแล้ว พระองค์ก็ทรงมีโอกาสได้สนทนาธรรมและนั่งสมาธิกับพระเถระ และในขณะที่พระองค์กำลังนั่งสมาธิกับพระเถระนั้น พระองค์ก็ทรงสามารถวางใจหยุดนิ่งได้อย่างถูกส่วน จนได้เข้าถึงความสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขใจแบบไม่มีประมาณ
 
พระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่ มีโอกาสได้สนทนาธรรมและนั่งสมาธิกับพระเถระ
พระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่ มีโอกาสได้สนทนาธรรมและนั่งสมาธิกับพระเถระ
 
        เมื่อพระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ได้เข้าถึงความสว่างและความสุขภายในแล้ว พระองค์ก็ทรงเกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธาน และปฏิปทาการสร้างบารมีของพระเถระในยุคนั้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งพระองค์ยังทรงเกิดความเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งด้วยว่า “สันติภาพภายนอกจะต้องเริ่มต้นจากสันติสุขภายใน ที่เกิดจากการทำใจหยุดใจนิ่ง” ตามอย่างที่พระเถระในยุคนั้นได้เทศน์สอนเอาไว้
 
พระองค์เกิดความเข้าใจว่า สันติภาพต้องเกิดจากการทำใจหยุดใจนิ่ง
พระองค์เกิดความเข้าใจว่า สันติภาพต้องเกิดจากการทำใจหยุดใจนิ่ง
 
        และเมื่อพระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ทรงมีความเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งเช่นนั้นแล้ว พระองค์จึงทรงเกิดความปรารถนาอยากที่จะช่วยพระเถระในยุคนั้น เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายออกไปอย่างเต็มที่
  
        ดังนั้น ภายหลังจากที่พระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ได้เสด็จเดินทางกลับมาถึงที่แคว้นของพระองค์แล้ว พระองค์จึงทรงให้การสนับสนุนงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ภายในแคว้นของพระองค์ในทุกๆ ด้าน อีกทั้งพระองค์ยังทรงวางนโยบายต่างๆ ในการพัฒนาประเทศ ควบคู่ไปกับการปลูกฝังศีลธรรมและการนั่งสมาธิให้เกิดขึ้นกับประชาชนภายในแคว้นของพระองค์อีกด้วย
 
พระองค์ทรงพัฒนาประเทศควบคู่ไปกับการปลูกฝังศีลธรรม และการนั่งสมาธิให้เกิดขึ้นกับประชาชนภายในแคว้น
พระองค์ทรงพัฒนาประเทศควบคู่ไปกับการปลูกฝังศีลธรรม
และการนั่งสมาธิให้เกิดขึ้นกับประชาชนภายในแคว้น
 
        และในช่วงจังหวะนั้นเอง ตัวลูกหรือคุณโฮเวิร์ด มายซัน ซึ่งเป็นศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น ก็ได้เดินทางมาเปิดการแสดงดนตรีภายในแคว้น ที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่พอดี
      
        ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวลูกหรือศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น ก็เคยเดินทางมาเปิดการแสดงดนตรีภายในเมืองหลวงของแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่แล้ว อีกทั้งตัวลูกในภพชาตินั้น ยังเคยได้มีโอกาสเข้าไปแสดงดนตรีภายในท้องพระโรง เพื่อให้พระราชาแห่งแคว้นนั้นได้ชมการแสดงดนตรีเป็นการส่วนพระองค์อีกด้วย
 
ตัวลูกในภพชาตินั้นเคยได้มีโอกาสเข้าไปแสดงดนตรีภายในท้องพระโรง
ตัวลูกในภพชาตินั้นเคยได้มีโอกาสเข้าไปแสดงดนตรีภายในท้องพระโรง
 
        และเมื่อพระราชาแห่งแคว้นนั้น ได้รับชมการแสดงดนตรีของตัวลูกแล้ว พระองค์ก็ทรงรู้สึกโปรดปรานและชื่นชอบในเสียงดนตรีของตัวลูกแบบมากๆ มากๆ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูกและพระองค์ได้มีโอกาสสนทนาพูดคุยกัน จนเกิดความสนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างมากนั่นเอง
 
        ดังนั้นทันทีที่พระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ได้ทราบข่าวว่า “ตัวลูกหรือศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น กำลังจะมาเปิดการแสดงดนตรีภายในแคว้นของพระองค์อีกครั้งหนึ่ง” พระองค์จึงทรงเกิดความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก อีกทั้ง พระองค์ยังทรงปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูก ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอีกด้วย
 
พระองค์ทรงเล็งเห็นว่า ตัวลูกจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
พระองค์ทรงเล็งเห็นว่า ตัวลูกจะเป็นกำลังสำคัญ
ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
 
        ที่พระองค์ทรงปรารถนาเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะพระองค์ทรงเล็งเห็นว่า “ตัวลูกในภพชาตินั้น เป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี มีเหตุมีผล และเข้ากับคนอื่นได้ง่าย อีกทั้งตัวลูกยังเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในหลายๆ แว่นแคว้นอีกด้วย ซึ่งถ้าหากตัวลูกในภพชาตินั้น ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็จะเป็นกำลังที่สำคัญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ให้ขยายออกไปได้อย่างกว้างขวางเลยทีเดียว”
 
        และเมื่อพระราชาแห่งแคว้นที่คุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ทรงมีความปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูก หรือศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตเช่นนั้นแล้ว พระองค์จึงทรงมอบหมายให้คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ไปทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับตัวลูกในภพชาตินั้นในทันที
 
พระองค์ทรงมอบหมายให้คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ไปทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับตัวลูก
พระองค์ทรงมอบหมายให้คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ไปทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด
ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับตัวลูก
 
        ส่วนว่าเมื่อตัวลูกกับคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้นได้เจอกันแล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร จะน่าตื่นเต้นและน่าติดตามขนาดไหนนั้น เราก็คงจะต้องอดใจรอมารับฟังกันต่อในตอนต่อไป
  
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 9
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 9   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 9
 
 

 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน