ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2


[ 28 มี.ค. 2556 ] - [ 18283 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์
คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2
 
 
  
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
 
 
 
        คำถามข้อที่ 2 บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อ ต้องมาทุกข์ทรมานด้วยโรคมะเร็งปอด แล้วก็ลามขึ้นสมอง จนทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยวัย 70 ปีครับ
 
        คำตอบ... สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด แล้วก็ลามขึ้นสมอง จนทำให้ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 70 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดจากหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับเหตุในปัจจุบัน ที่ตัวท่านเคยสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำนั่นเอง เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
บุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดและลามขึ้นสมอง
บุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดและลามขึ้นสมอง
 
 
        ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ นู้น คุณพ่อของลูกได้เกิดอยู่ในสังคมเกษตรกรรมต่อเนื่องกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว โดยในแต่ละภพชาติที่ผ่านๆ มานั้น คุณพ่อของลูกก็มักจะประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์เพื่อเอาไว้ขาย และนำไปฆ่าเพื่อทำอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น บางชาติ ตัวท่านก็เลี้ยงหมู, บางชาติตัวท่านก็เลี้ยงวัว, บางชาติตัวท่านก็เลี้ยงไก่ หรือในบางชาติตัวท่านก็เลี้ยงสัตว์คละกันหลายชนิด เช่น หมู ไก่ และปลาน้ำจืด เป็นต้น
 
ในหลายภพชาติก่อน คุณพ่อของลูกมีอาชีพเลี้ยงสัตว์เอาไว้ขายเพื่อนำไปฆ่าทำอาหาร
ในหลายภพชาติก่อน คุณพ่อของลูกมีอาชีพเลี้ยงสัตว์เอาไว้ขายเพื่อนำไปฆ่าทำอาหาร
 
 
        โดยในแต่ละภพชาติที่คุณพ่อของลูกทำกรรมปาณาติบาตนั้น ตัวท่านก็จะลงมือฆ่าสัตว์ด้วยตัวของท่านเอง ยกตัวอย่างเช่น บางชาติท่านก็เชือดไก่ หรือบางชาติท่านก็ทุบหัวปลาเพื่อนำมาประกอบเป็นอาหาร เป็นต้น ไม่เพียงแค่นั้น ในบางชาติคุณพ่อของลูกยังเคยฆ่าหมูด้วยตัวท่านเองอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น มีอยู่ภพชาติหนึ่งที่ตัวท่านได้ไปเกิดเป็น “เกษตรกรหนุ่ม” ที่ประกอบอาชีพเลี้ยงหมู เพื่อเอาไว้ขายและนำไปฆ่าเพื่อทำอาหารขาย เพราะท่านคิดว่า หมูนั้นทำอะไรก็อร่อย
 
ตัวท่านจะลงมือฆ่าสัตว์ด้วยตัวเอง
ตัวท่านจะลงมือฆ่าสัตว์ด้วยตัวเอง
 
 
        ยามใดที่ตัวท่านในภพชาตินั้น จะทำการปลิดชีพน้องหมูผู้น่าสงสาร ตัวท่านก็จะหยิบเอาไม้ท่อนใหญ่ขนาดพอมือ ที่มีลักษณะคล้ายๆ กับไม้หน้าสามในยุคปัจจุบัน ไปทุบหรือตีที่บริเวณหัวของน้องหมูอย่างแรง จนทำให้น้องหมูชะตาขาดตัวนั้นสลบไปเลย
 
ตัวท่านจะเอาไม้ท่อนใหญ่ไปทุบตีที่หัวของหมูจนสลบไป
ตัวท่านจะเอาไม้ท่อนใหญ่ไปทุบตีที่หัวของหมูจนสลบไป
 
        เมื่อน้องหมูตัวนั้นสลบล้มลงไปนอนกับพื้นแล้ว ตัวท่านก็จะนำเชือกมามัดที่ขาของน้องหมูตัวนั้นเอาไว้ให้แน่น จากนั้นตัวท่านก็จะใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าไปที่คอของน้องหมูตัวนั้น จนทำให้น้องหมูตัวนั้นเสียชีวิตลงในทันที ซึ่งตัวท่านก็ได้ทำกรรมปาณาติบาตเช่นนี้ ไปจนตลอดชีวิตของท่านในภพชาตินั้น
 
        นอกจากนี้ยังมีอีกภพชาติหนึ่ง ที่คุณพ่อของลูกได้ทำวิบากกรรมปาณาติบาต ด้วยการฆ่าสัตว์ให้ตายหมู่อีกด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “นายพรานหนุ่ม” ที่ประกอบอาชีพเก็บของป่าและล่าสัตว์เพื่อนำไปขาย โดยตัวท่านในภพชาตินั้นจะชอบสะพายธนูคู่ใจเข้าไปในป่า เพื่อล่าสัตว์กับเพื่อนๆ ของท่านประมาณ 2–3 คนอยู่เป็นประจำ ซึ่งตัวท่านกับเพื่อนๆ ของท่านจะชอบล่าสัตว์เป็นฝูงๆ เช่น ฝูงกวาง, ฝูงกระต่าย, หรือฝูงเนื้อ เป็นต้น
 
มีอีกภพชาติหนึ่งที่คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นนายพรานหนุ่มล่าสัตว์
มีอีกภพชาติหนึ่งที่คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นนายพรานหนุ่มล่าสัตว์
 
        สำหรับวิธีการล่าสัตว์เป็นฝูงๆ ของคุณพ่อของลูกกับเพื่อนๆ ของท่านในภพชาตินั้น พวกท่านจะใช้วิธีการต้อนฝูงสัตว์ที่พวกท่านพบในป่า ไม่ว่าจะเป็นฝูงกวาง, ฝูงกระต่าย, หรือฝูงเนื้อ เป็นต้น ให้ไปยังบริเวณผืนป่าที่พวกท่านคุ้นเคย จากนั้นคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ซึ่งมีความช่ำชองในการยิงธนูเป็นอย่างมาก ก็จะเป็นผู้เปิดเกมการล่า ด้วยการยิงลูกธนูไปปลิดชีพสัตว์ผู้เคราะห์ร้ายตัวแรกในฝูงให้ล้มลง
 
คุณพ่อของลูกจะเป็นผู้เปิดเกมการล่า ด้วยการยิงลูกธนูไปยังสัตว์ตัวแรกในฝูงให้ล้มลง
คุณพ่อของลูกจะเป็นผู้เปิดเกมการล่า ด้วยการยิงลูกธนูไปยังสัตว์ตัวแรกในฝูงให้ล้มลง
 
        และทันทีที่สัตว์ผู้เคราะห์ร้ายตัวแรกในฝูงล้มลงแล้ว สัตว์ตัวอื่นๆ ในฝูงก็จะเริ่มรู้สึกตัว และเกิดอาการตกใจกลัวจากการถูกรุกราน แล้วพวกมันก็จะพากันวิ่งหนีแตกตื่นไปคนละทิศคนละทาง และเมื่อเพื่อนๆ ของท่านที่เหลือ ซึ่งได้โอบล้อมฝูงสัตว์เหล่านั้นเอาไว้เรียบร้อยแล้วได้เห็นเช่นนั้น พวกเพื่อนๆ ของท่านก็จะทำการต้อนฝูงสัตว์เหล่านั้น ด้วยการนำท่อนไม้ที่เตรียมเอาไว้ มาเคาะหรือตีให้เกิดเสียงดังขึ้นในทันที
 
        ทันทีที่ฝูงสัตว์เหล่านั้น ได้ยินเสียงเคาะไม้ของเพื่อนๆ คุณพ่อของลูกแล้ว ฝูงสัตว์เหล่านั้นก็จะยิ่งเกิดอาการแตกตื่นและตกใจกลัวเป็นอย่างมาก และด้วยความรู้สึกตกใจกลัวนี้เอง จึงทำให้ฝูงสัตว์เหล่านั้นได้รีบวิ่งหนีเอาตัวรอด ไปยังทิศที่คุณพ่อของลูกและเพื่อนๆ ของท่านได้เปิดทางและวางแผนเอาไว้ ซึ่งเพื่อนๆ ของท่านก็จะเคาะไม้ เพื่อต้อนฝูงสัตว์เหล่านั้นไปเรื่อยๆ
 
เพื่อนๆ ของท่านจะเคาะไม้เพื่อต้อนฝูงสัตว์เหล่านั้นไปเรื่อยๆ
เพื่อนๆ ของท่านจะเคาะไม้เพื่อต้อนฝูงสัตว์เหล่านั้นไปเรื่อยๆ
 
        และในระหว่างที่เพื่อนๆ ของท่านในภพชาตินั้น กำลังวิ่งเคาะไม้เพื่อต้อนฝูงสัตว์ไปเรื่อยๆ อยู่นั้น ถ้าหากฝูงสัตว์เริ่มวิ่งหนีออกไปนอกเส้นทางที่พวกท่านกำหนดเอาไว้ คุณพ่อของลูกก็จะใช้ความสามารถในการยิงธนูที่มีความแม่นยำ “ระดับเทพเรียกป๋า” ยิงธนูไปปลิดชีพพวกสัตว์ที่วิ่งหนีออกนอกเส้นทางเหล่านั้นทีละตัว ทีละตัว เพื่อช่วยสกัดและบังคับทิศทางให้ฝูงสัตว์เหล่านั้น วิ่งไปตามเส้นทางที่พวกท่านต้องการ
 
        และเพียงช่วงระยะเวลาไม่นาน คุณพ่อของลูกและเพื่อนๆ ของท่านในภพชาตินั้น ก็สามารถต้อนฝูงสัตว์ทั้งหมด ให้เข้าไปยังจุดหมายปลายทางที่ตัวท่านได้ตั้งเป้าหมาย หรือกำหนดเอาไว้ ซึ่งจุดหมายปลายทางดังกล่าวนั้นก็คือ ถ้ำแห่งหนึ่งที่อยู่ในละแวกนั้น ซึ่งถ้ำแห่งนี้จะเป็นถ้ำที่ตัน หรือไม่มีทางออกไปอีกทางหนึ่งนั่นเอง
 
ตัวท่านและเพื่อนๆ จะสุมไฟหน้าปากถ้ำ เพื่อรมควันให้ฝูงสัตว์ขาดอากาศหายใจตาย
 ตัวท่านและเพื่อนๆ จะสุมไฟหน้าปากถ้ำ เพื่อรมควันให้ฝูงสัตว์ขาดอากาศหายใจตาย
 
        ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกและเพื่อนๆ ของท่าน สามารถต้อนฝูงสัตว์ให้เข้าไปในถ้ำดังกล่าวแล้ว ตัวท่านและเพื่อนๆ ของท่านก็จะทำการสุมไฟที่บริเวณหน้าปากถ้ำ เพื่อรมควันให้ฝูงสัตว์เหล่านั้นขาดอากาศหายใจตาย
 
        เมื่อฝูงสัตว์ชะตาขาดเหล่านั้น ได้จบชีวิตลงไปหมดแล้ว ตัวท่านและเพื่อนๆ ของท่านในภพชาตินั้น ก็จะเข้าไปในถ้ำ พร้อมกับลำเลียงและนำฝูงสัตว์ที่ถูกรมควันเหล่านั้นมาแบ่งกัน เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารและจำหน่ายต่อไป
 
ตัวท่านและเพื่อนๆ จะเข้าไปในถ้ำนำฝูงสัตว์มาแบ่งกัน
ตัวท่านและเพื่อนๆ จะเข้าไปในถ้ำนำฝูงสัตว์มาแบ่งกัน
 
        และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาต ที่คุณพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นจากภพชาติที่ตัวท่านได้ฆ่าสัตว์ให้ตายเป็นฝูง หรือจากภพชาติอื่นๆ ที่ตัวท่านได้เคยเลี้ยงสัตว์เพื่อเอาไว้ขายและนำไปฆ่า เป็นต้น การกระทำดังกล่าว มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จ และกลายเป็นวิบากกรรมตามหลักของกฏแห่งกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นๆ เรื่อยมา
 
        จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าวิบากกรรมปาณาติบาตดังที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมด จะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว จึงส่งผลให้ท่านป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว จึงส่งผลให้ท่านป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดจากหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็นจากภพชาติที่ตัวท่านได้ฆ่าสัตว์ให้ตายเป็นฝูง หรือจากภพชาติอื่นๆ ที่ตัวท่านได้เคยเลี้ยงสัตว์เพื่อเอาไว้ขายและนำไปฆ่า เป็นต้น สบโอกาสได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับเหตุในปัจจุบัน ที่ตัวท่านเคยสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด แล้วก็ลามขึ้นสมอง แล้วก็ส่งผลทำให้ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 70 ปี เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        ส่วนว่าเรื่องราวของคำถามข้อต่อไป จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 2
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำเก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 3 (ตอนจบ)ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 3 (ตอนจบ)

ปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐานวัดสองพี่น้องปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐานวัดสองพี่น้อง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน