ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 1


[ 13 เม.ย. 2556 ] - [ 18281 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 เมษายน 2556
ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 1
 
 
  
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
 
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
      
        คุณแม่เอี๊ยกเน้ยเข้าวัดโดยการชักชวนของตัวลูก หลังจากนั้นคุณแม่ก็รักวัดพระธรรมกาย และมีความเคารพรักในพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ เป็นอย่างสูง หลังจากที่คุณแม่มีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรม ตัวท่านก็ได้ร่วมบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานภายนอกมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวน 50 องค์ รวมทั้งทำบุญอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง
      
        คุณแม่เอี๊ยกเน้ยเป็นคนที่ใจดีมีเมตตา เป็นประธานกฐินเกือบทุกปีที่วัดสาขาและวัดอื่นๆ ภายนอก ตัวท่านชอบร่วมบุญสร้างกุฏิที่พักสงฆ์ อาคารเรียน เมื่อตัวลูกไปเยี่ยมตัวท่านทุกครั้ง ลูกจะเตือนให้ท่านนึกถึงบุญ ตัวท่านบอกว่าท่านระลึกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และหลวงพ่อฯ อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งถึงช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตเจ้าค่ะ
 
        คำถามข้อที่ 1. คุณแม่เสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ
 
        คำตอบ...  ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ในช่วงที่ตัวท่านกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ใจของท่านก็ชุ่มชื่นเบิกบานอยู่ในบุญ และสามารถนึกถึงบุญได้อย่างตลอดต่อเนื่อง ที่เป็นเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านได้ลูกๆ หลานๆ ดี ที่มาคอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ตัวท่านนึกถึงบุญ อยู่ในบุญ และสั่งสมบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบุญถวายภัตตาหาร และถวายผ้าไตรไทยธรรม เป็นต้น กับพระภิกษุสงฆ์ ทั้งที่มารับบาตรที่โรงพยาบาล และที่ตัวลูกได้นิมนต์มาเป็นเนื้อนาบุญ ด้วยความปลื้มปีติใจอย่างตลอดต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนนั่นเอง
 
ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ท่านสามารถนึกถึงบุญได้ตลอดต่อเนื่อง
ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ท่านสามารถนึกถึงบุญได้ตลอดต่อเนื่อง
 
        นอกจากคุณแม่ของลูก จะอยู่ในบุญและนึกถึงบุญต่างๆ ที่ตัวท่านเคยสั่งสมมาในช่วงที่ตัวท่านยังแข็งแรง และที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมทุกๆ วันที่โรงพยาบาลได้แล้ว ภายในใจของท่านยังไม่มีความรู้สึกเป็นห่วง หรือกังวลใจในเรื่องใดๆ เลยอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ใจคุณแม่ของลูกมีความผ่องใส สว่างไสว และไม่มีความหวั่นเกรงต่อมรณะภัยที่กำลังจะมาคร่าชีวิตของตัวท่านเลยแม้แต่น้อย
 
ใจของท่านมีความผ่องใส สว่างไสว และไม่เกรงกลัวต่อมรณะภัยที่กำลังจะมาถึง
ใจของท่านมีความผ่องใส สว่างไสว และไม่เกรงกลัวต่อมรณะภัยที่กำลังจะมาถึง
 
        และเมื่อมาถึงช่วงเวลาที่คุณแม่ของลูกกำลังจะเสียชีวิต ภาพของกรรมนิมิตต่างๆ ที่เป็นฝ่ายบุญกุศล ไม่ว่าจะเป็นภาพที่ตัวท่านได้ตั้งใจทำบุญทอดกฐินในหลายๆ ปีที่ผ่านมา, ภาพของบุญที่ตัวท่านได้ถือผ้าไตรกฐิน, ภาพของบุญที่ตัวท่านได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวประดิษฐานที่มหาธรรมกายเจดีย์กว่า 50 องค์ รวมไปถึงภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของชีวิต เช่น ภาพของการถวายภัตตาหาร และถวายผ้าไตรไทยธรรมกับพระภิกษุสงฆ์ เป็นต้น ก็ได้มาปรากฏฉายอยู่ภายในใจ ให้ตัวท่านได้เห็นแบบฉากต่อฉาก ฉอตต่อฉอตอย่างชัดเจน
 
ภาพกรรมนิมิตต่างๆ ฝ่ายบุญกุศล มาปรากฏฉายในใจให้ตัวท่านได้เห็น
ภาพกรรมนิมิตต่างๆ ฝ่ายบุญกุศล มาปรากฏฉายในใจให้ตัวท่านได้เห็น
 
        นอกจากภายในใจของท่าน จะมีภาพของกรรมนิมิตฝ่ายบุญกุศลมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแล้ว ภายในใจของท่านยังมีภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ภาพของคุณยายอาจารย์ฯ และภาพของพระเถระ ซึ่งเป็นบุคคลที่ตัวท่านเคารพรักและเลื่อมใสศรัทธา ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอีกด้วย
 
ในใจของท่านมีภาพของมหาปูชนียาจารย์ปรากฏให้ท่านได้เห็นด้วย
ในใจของท่านมีภาพของมหาปูชนียาจารย์ปรากฏให้ท่านได้เห็นด้วย
 
        และเมื่อใจคุณแม่ของลูกมีความผ่องใสสว่างไสว และเต็มเปี่ยมไปด้วยบุญกุศลเช่นนี้ จึงทำให้ตัวท่านละจากโลกนี้ไปด้วยอาการสงบ อย่างผู้มีชัยชนะในศึกชิงภพปิดงบดุลชีวิตนั่นเอง จะเห็นได้ว่า ช่วงเวลาคับขันของชีวิต ไม่มีอะไรจะพึ่งได้ นอกจาก บุญเท่านั้นจ้ะ

        และเมื่อลมหายใจสุดท้ายของชีวิตคุณแม่ของลูกได้หมดลงไปแล้ว คุณแม่ของลูกก็มีอาการที่เหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้น กลางวิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 ในทันที ซึ่งวิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติของท่านนี้ จะมีลักษณะที่สวยสดงดงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นรัตนบัลลังก์หลัก หรือห้องโถงกลางวิมาน รวมไปถึงตัววิมานทั้งภายนอกภายใน จะทำด้วยทองแก้วที่โปร่งใสประดับด้วยรัตนชาติทั้งสิ้น ซึ่งทองแก้วที่โปร่งใสนี้ จะแตกต่างจากทองคำในเมืองมนุษย์ ที่ทั้งไม่โปร่งใสและทึบแสง ไม่เพียงแค่นั้น ทองแก้วที่โปร่งใสนี้ จะมีผิวสัมผัสที่ละเอียด เลื่อมๆ และมีความมันวาว อีกทั้งตัวทองแก้วและรัตนชาติทั้งหมด ยังสามารถเปล่งประกายออกมาระยิบระยับ ม้อบๆ แม้บๆ ว้อบๆ แว้บๆ ที่แลดูสวยสดงดงามและมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
ท่านมีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2
ท่านมีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2
 
        ดังนั้น ทันทีที่คุณแม่ของลูกได้ลืมตาตื่นขึ้นมา ตัวท่านจึงรู้สึกประหลาดใจ และตื่นเต้นกับทุกสิ่งทุกอย่างที่สวยงามที่อยู่รอบๆ ตัวของท่านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรูปกายของตัวท่าน ที่ได้แปรเปลี่ยนไปจากกายมนุษย์วัย 91 ปี มาเป็นกายของ “เทพธิดาสุดสวยโสภา” ที่มีวัยละอ่อนและมีความผ่องใส สว่างไสวและสง่างามแบบมากๆ มากๆ
        เมื่อท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของตัวลูก ได้เห็นรูปกายใหม่ รวมถึงทิพยสมบัติต่างๆ ที่สวยสดงดงามและวิจิตรตระการตา ด้วยทิพยจักษุของตัวท่านแล้ว ตัวท่านก็รู้ตัวได้ในทันทีว่า “ในตอนนี้ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว” และในเสี้ยววินาทีนั้นเอง หัวหน้าของเหล่าบริวาร พร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ ก็ได้เข้ามายืนพนมมืออยู่บริเวณตรงหน้าของตัวท่าน
 
หัวหน้าพร้อมเหล่าบริวารได้เข้ามากล่าวต้อนรับตัวท่าน
หัวหน้าพร้อมเหล่าบริวารได้เข้ามากล่าวต้อนรับตัวท่าน
 
        จากนั้นหัวหน้าของเหล่าบริวาร ก็ได้กล่าวต้อนรับตัวท่านเข้าสู่ทิพยวิมานบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ในทำนองที่ว่า “ตนเองคือหัวหน้าของเหล่าบริวาร ที่มีหน้าที่รับใช้ท่านเทพธิดา ส่วนสถานที่แห่งนี้ก็คือ ทิพยวิมานของตัวท่าน และทุกสิ่งทุกอย่างในวิมานแห่งนี้ ก็เป็นทิพยสมบัติของท่านเทพธิดาทั้งหมด พวกเรายินดีต้อนรับท่านเทพธิดาใหม่ ผู้เป็นนายสู่ทิพยวิมานแห่งนี้ ด้วยความปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง”
 
        ทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของตัวลูก ได้ยินคำกล่าวต้อนรับจากหัวหน้าเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านเช่นนั้นแล้ว หัวใจของท่านเทพธิดาใหม่ก็รู้สึกพองโตและตื่นเต้นกับการบังเกิดใหม่ของตัวท่านเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่นั้น ยิ่งท่านเทพธิดาใหม่ได้ใช้ทิพยจักษุของท่าน ตรวจตราดูทิพยวิมานและทิพยสมบัติต่างๆ แล้ว ตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกตื่นตาตื่นใจ อัศจรรย์ใจ และซาบซึ้งใจในผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่อย่างที่สุด
 
ท่านรู้สึกตื่นเต้นกับการบังเกิดใหม่ของตัวท่านเป็นอย่างมาก
ท่านรู้สึกตื่นเต้นกับการบังเกิดใหม่ของตัวท่านเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของตัวลูก ยิ่งมีความรู้สึกปลื้มปีติ และเชื่อมั่นในผลแห่งบุญแบบมากๆ มากๆ ว่า บุญมีจริง สวรรค์มีจริง ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านได้มาเห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วจริงๆ นั่นเอง
 
        และทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกเพลิดเพลินเบิกบาน และปลื้มปีติในผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นทิพยวิมานและทิพยสมบัติของท่าน อย่างที่สุดอยู่นั้น ทันใดนั้นเอง รัศมีกายอันเป็นทิพย์ของท่าน ก็พลันเกิดความสว่างไสว และเปล่งประกายออกมาระยิบระยับปิ๊งๆ ปั๊งๆ ม้อบๆ แม้บๆ น่าดูน่าชมอย่างไม่มีประมาณ
 
รัศมีกายอันเป็นทิพย์ของท่านเกิดความสว่างไสวและเปล่งประกายอย่างไม่มีประมาณ
รัศมีกายอันเป็นทิพย์ของท่านเกิดความสว่างไสวและเปล่งประกายอย่างไม่มีประมาณ
 
        ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์และทิพยสมบัติต่างๆ รวมถึงทิพยวิมานของท่าน ซึ่งทำด้วยทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติ ก็พลันเกิดความสว่างไสวและเปล่งประกายระยิบระยับปิ๊งๆ ปั๊งๆ ม้อบๆ แม้บๆ ตามรัศมีกายของตัวท่านผู้เป็นนายไปด้วย
 
        ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น ภายในใจของท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของตัวลูก ก็ไม่ได้มีความรู้สึกห่วงกังวลในเรื่องบุตรหลาน หรือเรื่องใดๆ ในเมืองมนุษย์เลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของตัวลูก กำลังปลื้มปีติใจกับทุกสิ่งทุกอย่างภายในทิพยวิมานของท่านอยู่ โดยเฉพาะรูปกายใหม่ของตัวท่าน ที่ทั้งสาวและสวยกว่ารูปกายเดิมของตัวท่านเป็นอย่างมาก
 
ตัวท่านกำลังเพลิดเพลินกับการศึกษาสังคมใหม่
ตัวท่านกำลังเพลิดเพลินกับการศึกษาสังคมใหม่
 
        นอกจากนี้ ในช่วงแรกๆ ที่ตัวท่านได้ไปบังเกิดเป็นท่านเทพธิดาใหม่ ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 นั้น ตัวท่านก็กำลังเพลิดเพลินกับการศึกษาสังคมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมภายในทิพยวิมานพร้อมกับเหล่าบริวารของท่าน หรือการนั่งตรวจตราดูทิพยสมบัติอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน เป็นต้น ซึ่งก็ทำให้ตัวท่านได้รู้และพบว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในวิมานของท่าน ล้วนเกิดจากผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาเป็นหลักทั้งสิ้น
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจ ที่ตัวท่านเองเป็นผู้ที่โชคดีมีบุญ ได้มีโอกาสสั่งสมบุญเอาไว้ในบุญเขตของพระพุทธศาสนา ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ เพราะฉะนั้น ถ้าใครเกิดมาได้อัตภาพเป็นมนุษย์แล้ว แต่ไม่ได้หมั่นสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา ก็ต้องขอบอกว่า เสียดายจัง
 
ภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คน จะมาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นและอนุโมทนา
ภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คน จะมาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นและอนุโมทนา
 
        และในทุกๆ ครั้งที่ตัวลูก รวมถึงลูกๆ หลานๆ ของท่านได้ตั้งใจสั่งสมบุญ หรือทุ่มเทช่วยงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลัง แล้วก็ได้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่าน ภาพแห่งการสั่งสมบุญของทุกๆ คน ก็จะมาปรากฏฉายให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็น และได้อนุโมทนาด้วยความปลาบปลื้มปีติใจในทุกๆ ครั้ง และด้วยผลบุญเหล่านี้ ก็จะติดแน่นอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วก็ส่งผลทำให้ตัวท่านมีความสุขอยู่ในเทวโลกไปอีกยาวนาน
 
        ในขณะที่ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของลูก กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่าน อยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานที่สวยสดงดงามอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน เพื่อให้ตัวท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านถึงที่วิมาน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านถึงที่วิมาน
 
        และทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของลูก ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาลอยปรากฏอยู่บริเวณตรงหน้าเยื้องๆ กับตัวท่าน ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้ลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน เพื่อมากราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
 
        และหลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่หรือคุณแม่ของลูก ได้กราบพระธรรมกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกรวมถึงทุกๆ ในครอบครัวในทำนองที่ว่า “ในตอนนี้ ตัวท่านมีความสุขสบายดี ขอให้ทุกๆ คนไม่ต้องเป็นห่วงท่าน และขอขอบใจตัวลูกเป็นอย่างมาก ที่คอยช่วยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร พาตัวท่านเข้าวัดและสั่งสมบุญทุกๆ บุญมาโดยตลอด ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่
 
ท่านได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและทุกๆ ในครอบครัว
ท่านได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและทุกๆ ในครอบครัว
 
        ในตอนนี้ ตัวท่านได้มาเห็นผลแห่งบุญทุกๆ บุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้ว และตัวท่านก็มีความปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญทุกๆ บุญเป็นอย่างมาก ขอให้ลูกๆ ทุกคนจงเชื่อมั่นในผลแห่งบุญ และตั้งใจสั่งสมบุญกันเอาไว้ให้มากๆ เพื่อที่ว่า เมื่อถึงคราวที่ลูกๆ ทุกคนละจากโลกไปแล้ว ลูกๆ ทุกคนจะได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้ ซึ่งเป็นที่ที่มีความสุขมากๆ”
 
        ส่วนว่าบุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ต้องมาเสียชีวิตตอนอายุ 91 ปีนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณแม่ ตอนที่ 1
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณแม่ ตอนที่ 1   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณแม่ ตอนที่ 1

 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจในวันบรรพชา สามเณรธรรมทายาท ภาคภูมิ ศิริความประทับใจในวันบรรพชา สามเณรธรรมทายาท ภาคภูมิ ศิริ

ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 2 (ตอนจบ)ปรโลกนิวส์ คุณแม่เอี๊ยกเน้ย ตอนที่ 2 (ตอนจบ)

ร่วมบุญวันคุ้มครองโลกร่วมบุญวันคุ้มครองโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน