ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 1


[ 16 เม.ย. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 เมษายน 2556
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 1
 
 
  
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
       คำถามข้อที่ 1. คุณพ่อเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ
 
        คำตอบ...  ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหมือนกับคนที่กำลังฝันอยู่ และไม่มีสติรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ภายนอกเลย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ ณ ช่วงเวลานั้น ใจของท่านจึงไม่ผ่องใสแต่ก็ไม่เศร้าหมอง
 
ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหมือนคนที่กำลังฝันอยู่
ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหมือนคนที่กำลังฝันอยู่
 
        และทันทีที่ลมหายใจสุดท้ายของคุณพ่อของลูกได้หมดลง กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ แล้วก็มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง ซึ่งกำลังนอนอย่างสงบนิ่งอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล ด้วยอาการที่มึนๆ งงๆ เบลอๆ และยังไม่มีสติรู้ตัวว่า “ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว”
 
กายละเอียดของท่านหลุดออกจากกายหยาบและแว้บกลับไปบ้านของท่าน
กายละเอียดของท่านหลุดออกจากกายหยาบและแว้บกลับไปบ้านของท่าน
 
        จนกระทั่งเมื่อมาถึงวันที่ 2 นับจากวันที่ตัวท่านเสียชีวิต กายละเอียดคุณพ่อของลูกก็เริ่มมีสติมากขึ้น ทันทีที่ตัวท่านมีสติมากขึ้นแล้ว ตัวท่านก็นึกอยากที่จะกลับไปยังบ้านของตัวท่าน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตัวท่านคุ้นเคย และในเสี้ยววินาทีแห่งความคิดนั้นเอง กายละเอียดของท่านก็ได้แว้บกลับไปยังบ้านของตัวท่านในทันที
 
        เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูก ได้แว้บกลับไปอยู่ที่บ้านของตัวท่านเองแล้ว ตัวท่านก็ได้พยายามเข้าไปพูดคุยสื่อสารกับทุกๆ คนภายในบ้าน แต่ก็ไม่มีใครสามารถรับรู้หรือได้ยินในสิ่งที่ตัวท่านพยายามสื่อสารได้เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้กายละเอียดคุณพ่อของลูกเริ่มเกิดความรู้สึกสงสัย และเอะใจมากขึ้นไปเรื่อยๆ ว่า “ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับตัวท่านกันแน่” เราพยายามพูดกับใครต่อใคร แต่เขาก็ไม่พูดด้วย
 
ตัวท่านพยายามเข้าไปพูดคุยสื่อสารกับทุกๆ คนภายในบ้าน
ตัวท่านพยายามเข้าไปพูดคุยสื่อสารกับทุกๆ คนภายในบ้าน
 
        และทันทีที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกได้เห็นทุกๆ คนภายในบ้านกำลังวุ่นวายกับการจัดเตรียมงานศพให้กับตัวท่าน ในทันใดนั้นเอง ตัวท่านก็รู้และมั่นใจขึ้นมาในทันทีว่า “ในตอนนี้ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว”
 
        เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูกรู้ตัวเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดอาการพูดไม่ออก บอกไม่ถูก แล้วก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป กับชีวิตหลังความตายของตัวท่านเอง เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวท่านจึงได้ติดสอยห้อยตามทุกๆ คนภายในบ้าน ไปร่วมงานศพของตัวท่านเองด้วย
 
บุญที่ตัวลูกตั้งใจทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ไปเชื่อมปรากฏอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน
บุญที่ตัวลูกตั้งใจทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ไปเชื่อมปรากฏอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน
 
        จนกระทั่งเมื่อมาถึงวันที่ 3 นับจากวันที่ตัวท่านเสียชีวิต กระแสธารแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน ก็ได้ไปเชื่อมจรดและปรากฏเป็นภาพอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน
 
        เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูก ได้เห็นภาพแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่านแล้ว ใจของท่านก็เกิดความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้กระแสธารแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ บุญถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน บุญบูชาข้าวพระ หรือบุญทอดกฐิน เป็นต้น ได้ช่องมาเชื่อมจรด และปรากฏเป็นภาพให้ตัวท่านได้เห็นอย่างตลอดต่อเนื่องแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น การที่จะให้บุญได้ช่องนั้น นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน จะต้องหมั่นนึกถึงบุญกุศลความดีให้ได้ทุกวันไม่ให้ขาดเลยจ๊ะ
 
ใจของท่านเกิดความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
ใจของท่านเกิดความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
        และเมื่อกระแสธารแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้ช่องมาหล่อเลี้ยงใจของตัวท่านมากเข้าๆ ก็ส่งผลทำให้กายละเอียดของท่าน มีความผ่องใสและสว่างไสวมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งความสว่างได้แผ่ปกคลุมไปทั่วทั้งกายละเอียดของท่านเลยทีเดียว
 
กายละเอียดของท่านได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง
กายละเอียดของท่านได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง
 
        และในทันใดนั้นเอง กายละเอียดของท่านก็ได้แว้บไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง” อยู่บนรัตนบัลลังก์หลัก กลางวิมานของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที
 
        และเมื่อความสว่างที่แผ่ปกคลุมกายของท่านค่อยๆ จางลงไปแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก ก็เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และอัศจรรย์ใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวท่านเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ทิพยสมบัติต่างๆ ที่อยู่รายล้อมตัวท่านนั้น ล้วนแล้วแต่สวยสดงดงามและอลังการเกินกว่าจินตนาการอย่างที่สุด
 
ทิพยวิมานของท่านเป็นวิมานทองลายไม้ประดับด้วยลวดลายของไม้เลื้อยทองคำ
ทิพยวิมานของท่านเป็นวิมานทองลายไม้ประดับด้วยลวดลายของไม้เลื้อยทองคำ
 
        โดยเฉพาะทิพยวิมานของตัวท่านนั้น จะมีลักษณะเป็นวิมานทองลายไม้ ที่ประดับด้วยลวดลายของไม้เลื้อยทองคำ ที่สวยสดงดงามและวิจิตรตระการแบบมากๆ มากๆ ไม่เพียงแค่นั้น ลักษณะของทองคำที่ประดับประดาอยู่ภายในทิพยวิมานของตัวท่านนั้น ยังมีแสงสว่างอยู่ในตัวเอง และมีพื้นผิวสัมผัสที่ละเอียดอ่อนนุ่ม ละมุนละไม และไม่แข็งกระด้างเหมือนกับทองคำในโลกมนุษย์อีกด้วย
      
        และในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก กำลังรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และอัศจรรย์ใจในทิพยสมบัติ และทิพยวิมานของตัวท่านอยู่นั้น หัวหน้าของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ ก็ได้เข้ามากล่าวต้อนรับท่านเทพบุตรใหม่ผู้เป็นนาย ด้วยคำพูดที่ไพเราะอ่อนหวานในทำนองที่ว่า “พวกเราขอต้อนรับท่านเทพบุตรใหม่ผู้เป็นนาย สู่ทิพยวิมานอันสวยงามอลังการในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้ ด้วยความรู้สึกปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพวกเรานั้นก็คือ เหล่าบริวารที่เกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญของนายท่าน ถ้าหากนายท่านต้องการหรือประสงค์สิ่งใด ก็สามารถเรียกใช้พวกเราได้ตลอดเวลา”
 
หัวหน้าเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ ได้เข้ามากล่าวต้อนรับท่านเทพบุตรใหม่ผู้เป็นนาย
 หัวหน้าเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ ได้เข้ามากล่าวต้อนรับท่านเทพบุตรใหม่ผู้เป็นนาย
 
        ทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ หรือคุณพ่อของลูก ได้เห็นหัวหน้าบริวารอันเป็นทิพย์ ที่สวยสดงดงาม มากล่าวต้อนรับตัวท่านเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกดีใจ ที่ได้เห็นหัวหน้าบริวารอันเป็นทิพย์ มาคอยรับใช้และกล่าวต้อนรับตัวท่าน อีกทั้งตัวท่านยังรู้สึกเจริญตาเจริญใจ ในความสวยสดงดงามของหัวหน้าเหล่าบริวารอีกด้วย ซึ่งความรู้สึกเจริญตาเจริญใจนี้ จะมีลักษณะคล้ายๆ กับความรู้สึกปลื้มปีติ ที่ตัวท่านได้เห็นทิพยสมบัติที่ประดับประดาอยู่ในทิพยวิมานของท่านนั่นเอง
 
        และหลังจากที่หัวหน้าของเหล่าบริวาร ได้กล่าวต้อนรับท่านเทพบุตรใหม่ผู้เป็นนาย เสร็จเรียบร้อยแล้ว หัวหน้าของเหล่าบริวาร ก็ได้พาท่านเทพบุตรใหม่เดินเที่ยวชม และตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ภายในทิพยวิมาน และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นทิพยสมบัติแต่ละชิ้น แต่ละอย่าง ที่เกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญ ที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่แล้ว ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกที่ตื่นตาตื่นใจ และปลื้มปีติเบิกบานในบุญมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
หัวหน้าเหล่าบริวารได้พาท่านเทพบุตรเที่ยวชม ตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ภายในทิพยวิมาน
หัวหน้าบริวารได้พาท่านเทพบุตรเที่ยวชม ตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ภายในทิพยวิมาน
 
          และในทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกรวมถึงหมู่ญาติที่อยู่ในเมืองมนุษย์ ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน กระแสธารแห่งบุญของทุกๆ คนก็จะไปปรากฏเป็นความสว่างอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วก็ฉายเป็นภาพให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจน แบบฉากต่อฉาก ฉอตต่อฉอต เหมือนกับตัวท่านได้ไปอยู่ร่วมทำบุญกับตัวลูกและหมู่ญาติ ในเหตุการณ์นั้นๆ ด้วยเลยทีเดียว
 
เมื่อคุณพ่อของลูกได้เห็นภาพการทำบุญของทุกๆ คนแล้ว ตัวท่านรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจมาก
เมื่อคุณพ่อของลูกได้เห็นภาพการทำบุญของทุกๆ คนแล้ว ตัวท่านรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจมาก
 
        และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูก ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คนแล้ว ตัวท่านก็จะเกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก ซึ่งความปลื้มปีติเบิกบานใจที่เกิดขึ้นกับตัวท่านนี้ ก็ได้ส่งผลทำให้กายอันเป็นทิพย์ของท่าน เกิดความสดชื่น ผ่องใส และสว่างไสวไปทั่วทุกอณูเนื้อเลยทีเดียว
 
        และเมื่อกายอันเป็นทิพย์ของท่านเทพบุตรใหม่ เกิดความผ่องใสและสว่างไสวเช่นนั้นแล้ว ทิพยสมบัติและทิพยวิมานของท่าน ก็พลอยเปล่งประกายระยิบระยับม้อบๆ แม้บๆ ว้อบๆ แว้บๆ ตามตัวท่านไปด้วย ไม่ใช่เพียงแค่นั้น กระแสธารแห่งบุญที่ตัวลูก รวมถึงหมู่ญาติทุกคนได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน ยังส่งผลทำให้ทิพยสมบัติและเหล่าบริวารของท่าน มีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นไปจากเดิมอีกด้วย
 
กายอันเป็นทิพย์และทิพยวิมานของท่าน เกิดความผ่องใสสว่างไสวระยิบระยับ
กายอันเป็นทิพย์และทิพยวิมานของท่าน เกิดความผ่องใสสว่างไสวระยิบระยับ
 
          ในตอนนี้ท่านเทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูก ก็กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอยู่ พร้อมกับเฝ้ารอคอย และสอดส่องลงมาดูตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวอยู่เสมอๆ ด้วยความหวังอยากที่จะให้ทุกๆ คนได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ
 
ตัวท่านเฝ้ารออยากให้ทุกๆ คน ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ
ตัวท่านเฝ้ารออยากให้ทุกๆ คน ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ
 
        และในช่วงจังหวะที่ท่านเทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูก กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเอง อยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานนั้น จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ส่วนว่าเหตุการณ์ที่ว่านั้นจะเป็นอะไร อย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาทผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2

รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก วันที่ 17 เมษายน 2556รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก วันที่ 17 เมษายน 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน