World news ประจำวันที่ 18 เมษายน 2556


[ 19 เม.ย. 2556 ] - [ 18270 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก




วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า 23 วัด
 


 
พระสงฆ์จากวัดในทวีปยุโรปเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ
พระสงฆ์จากวัดในทวีปยุโรปเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ
 
 
 
     งานบุญในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระภิกษุสงฆ์เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญจำนวน 26 รูป จาก 10 ประเทศในทวีปยุโรปได้แก่อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม เดนมาร์ค สวีเดน นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี และออสเตรีย ซึ่งภายในงานผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส เพื่อที่จะเป็นภาชนะทองรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น
 
 สาธุชนร่วมพิธีตักบาตร
 สาธุชนร่วมพิธีตักบาตร
 
 
     จากนั้นเป็นพิธีกล่าวถวายผ้าป่า 23 วัด โดยกัลยาณมิตรปิยาพร เวคฟิลด์ และกัลยาณมิตรสุมานัส ลอว์สัน นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรคณิตา ช่วยขุนทด และกัลยาณมิตรพรมณี สิงห์ทอง นำกล่าวคำถวาย จากนั้นร่วมกันตักบาตรเพื่อรักษาวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ
  
ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
 ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
 

     ภาคบ่ายริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี คณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่า ก่อนที่ผู้มีบุญทุกท่านจะร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม  พร้อมทั้งรับฟังธรรมจากพระครูวิเทศธรรมภาวนา ท่านประธานสงฆ์ เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง



วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่า




บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม
บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม 
 
 
     พิธีภาคเช้าพระอาจารย์นำบูชาพระรัตนตรัย และนำปฏิบัติธรรม รักษากาย วาจาใจให้ใสสะอาด เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ยามเช้าด้วยการตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยมีกัลยาณมิตรวรรณภา ห่อ และกัลยาณมิตรพัชรินทร์  ห่อ   เป็นประธานและนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

 ทุกท่านร่วมกันสรงน้ำพระ
 ทุกท่านร่วมกันสรงน้ำพระ
 
 
 ในโอกาสนี้พระอาจารย์แจ้งข่าวบุญประจำเดือนเมษายน โดยเฉพาะงานบุญใหญ่วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน ในพิธีถวายมหาสังฆทาน 24000 วัด และบุญอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ เวียนรอบมหาธรรมกายเจดีย์พร้อมทั้งแจ้งข่าวบุญในการทหน้าที่ชักชวนผู้มีบุญให้มาร่วมงานวันวิสาขบูชาในวันเพ็ญเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้  นอกจากนี้ทุกท่านยังร่วมกันรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อขอขมาและขอพรปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล และการสร้างบารมีเป็นหมู่คณะของกัลยาณมิตรวัดภาวนาเกาลูน
 
 กองทุนยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางมาสร้างบารมีของพระภิกษุสงฆ์
กองทุนยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางมาสร้างบารมีของพระภิกษุสงฆ์
 
 
   ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองทุนยานพาหนะ เพื่อสนับสนุนการเดินทางมาสร้างบารมีของพระภิกษุสงฆ์ได้อย่างสะดวกในการมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ณ เมืองฮ่องกง โดยมีกัลยาณมิตรลำพรวน พุทธรัตน์ และกัลยาณมิตรสมฤดี การสาร เป็นประธานและนำกล่าวคำถวายผ้าป่ากองทุนยานพาหนะ  จากนั้นพระอาจารย์นำปล่อยสัตว์-ปล่อยนกให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน  ซึ่งสาธุชนร่วมกันปล่อยสัตว์ให้อิสระความสุขแก่สัตว์ทั้งหลาย และเพื่อให้มีร่างกายที่แข็งแรงเหมาะสมในการสร้างบุญสร้างบารมีต่อไป


รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 18 เม.ย. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 18 เม.ย. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 18 เม.ย. พ.ศ.2556



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนาเดือนเมษายนธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนาเดือนเมษายน

World news ประจำวันที่ 19 เมษายน 2556World news ประจำวันที่ 19 เมษายน 2556

จังหวัดสระบุรีจัดพิธีบรรพชาสามเณรดีศรีตำบลจังหวัดสระบุรีจัดพิธีบรรพชาสามเณรดีศรีตำบล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา