ชีวิตรันทด...ญี่ปุ่น


[ 24 ส.ค. 2547 ] - [ 18263 ] LINE it!

Case study
ชีวิตรันทด...ญี่ปุ่น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
ขอกราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ค่ะ
 
    ลูก จะขอเล่าเรื่องชีวิตของลูกเลยค่ะ ลูกเป็นลูกคนโต เมื่อเกิดมาได้ 2 วัน มีน้ำป่าท่วมบ้าน ซึ่งขณะนั้นมี คุณแม่ อยู่กับ คุณย่า เพียงสองคน ส่วน คุณพ่อ ไปค้าขายต่างอำเภอ คุณแม่ต้องหอบลูกหนีน้ำจนแทบเอาชีวิตไม่รอด ทำให้คุณแม่ไม่สามารถเดินได้เป็นปกติจนถึงทุกวันนี้ พอ คุณตา ทราบข่าวก็รีบไปรับเอาตัวลูกและคุณแม่ของลูกมาอยู่ด้วย และได้เอาลูกไปแจ้งเป็นบุตรบุญธรรมของคุณตา เมื่อคุณพ่อกลับจากค้าขายมาถึงบ้านไม่เจอ จึงได้ไปตามหาคุณแม่ที่บ้านคุณตา คุณตาโกรธมาก ว่าคุณพ่อว่า ทำไมถึงทิ้งลูกสาวของท่านให้อยู่ตามลำพัง ทั้งๆที่ใกล้คลอด   คุณตาจึงแยกเอาคุณแม่ไปรักษาตัวอีกที่หนึ่ง ซึ่งทำให้คุณพ่อและคุณแม่แยกทางกันโดยปริยายจนกระทั่งทุกวันนี้ ได้ทราบข่าวภายหลังว่า คุณพ่อเสียใจมากที่ไม่ได้เห็นหน้าลูก คุณพ่อไปบวชและเสียชีวิดในผ้าเหลือง
 
    คุณตาของลูก เป็นคนจิตใจดี มีธรรมะชอบช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก  เป็นคนมีเมตตา อารมณ์ดี คุณตาไม่สูบบุหรี่ไม่กินเหล้า แต่สูบกัญชาบ้างบางโอกาส ในวัยหนุ่มคุณตาเคยบวช 8 พรรษา และได้เรียนรู้วิชาไสยเวทต่างๆ หลังจากคุณตาสึกออกมาก็ได้เอาวิชาที่เรียนรู้มาใช้ประโยชน์หลายประการ คุณตาใช้เวทมนตร์ คาถา และยารากไม้ รักษาคนไข้ทุกๆโรค บางทีโดนงู หรือแมลงมีพิษ สัตว์กัดต่อย คุณตาจะใช้คาถาเสกเป่าแล้ว ใช้ถ่านไฟหนึ่งแท่ง มะนาวหนึ่งซีก เสกเป่า แล้วหยิบเอาพิษออก หายทันที  ลูกได้ทราบมาว่าคุณตาเป็นร่างทรงของท้าวเวสสุวัณ นอกจากนี้คุณตายังดูหมอและผูกดวงแม่นมาก ซึ่งลูกได้รับการถ่ายทอดวิชาเหล่านี้ มาจากคุณตาทั้งหมด
 
    ครั้งหนึ่ง คุณตารักษาคนไข้รายหนึ่งหาย แล้วคนไข้ไม่มีเงินจ่าย จึงยกลูกสาวซึ่งอายุน้อยกว่าคุณตา 20 กว่าปีให้เป็นภรรยา ซึ่งต่อมาคุณตาอยู่กับคุณยายคนนี้จนกระทั่งคุณตาเสียชีวิต
 
    คุณยาย หวังสมบัติของคุณตา พยายามให้ลูกๆทุกคนของคุณตาออกจากบ้าน สุดท้ายมีตัวลูกคนเดียวที่ทนอยู่ได้ เพราะว่ารักคุณตา และรอเรียนหนังสือให้จบ ป.4  ลูกมักโดนคุณยายแกล้งต่างๆนานา จนคุณตาทนไม่ไหว จึงเรียกลูกมาบอกว่า “อย่าทนเลย ให้ไปอยู่กับใครก็ได้ที่เขารักลูก” ขณะนั้นลูกอายุได้ 12 ปี ได้ออกจากบ้าน โดยไม่มีเงินสักบาท มีเสื้อผ้าชุดเดียวเท่านั้น ได้ไปทำงานที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเถ้าแก่เจ้าของร้านให้ความรักและเอ็นดูเหมือนลูกหลานของท่านจริงๆ ลูกอยู่ที่นั้นเจ็ดปีทำให้ลูกมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับการค้าขาย
 
    พอลูกโตเป็นสาวอายุ 17 ปี คุณยายก็มารับลูกไปแต่งงานเพื่อหวังเงินค่าสินสอด ลูกไม่อยากกลับไปบ้านนอกจึงตัดสินใจมีสามีเพื่อหนีปัญหา ซึ่งขณะนั้น สามี อายุ 26 ปี ลูกอายุ 18 ปี หลังแต่งงานก็มี ลูกชาย ด้วยกันซึ่งตอนนี้อายุ 28 ปีแล้ว สามีของลูกดื่มเหล้า เจ้าชู้ ตบตีจนกระทั่งลูกทนไม่ไหว กลายเป็นโรคประสาทต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล สุดท้ายลูกจึงตัดสินใจแยกทางกับเขา แต่เขาก็ตามไปอาละวาดทุกแห่งที่ลูกอยู่ จนลูกตัดสินใจจะทำอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อให้เขาเลิกตามราวีลูก แต่ก็ไม่ได้ทำ โชคดีได้ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งมาชุบชีวิตให้ลูกให้มีความอบอุ่นดีขึ้น แล้วก็มีผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งส่งลูกไปเรียนวิชาชีพทำผมที่กรุงเทพฯ จบแล้วลูกก็มาเปิดร้านเองอยู่ได้นานหลายปี จนกระทั่งลูกพลาดไปมีบุตรและได้เคยทำแท้งสามครั้ง และแท้งเองอีกสองครั้ง จนครั้งสุดท้ายนี้ตอนแรกก็คิดจะทำแท้งอีกเหมือนกัน แต่คุณหมอที่จะทำแท้งให้ ขอรับเลี้ยงเด็กเอาไว้เอง  ลูกจึงตัดสินใจไม่ทำแท้ง  ปัจจุบัน ลูกสาว คนนี้อายุ 17 ปีแล้วค่ะ
 
    หลังจากนั้นลูกเจอมรสุมชีวิต จึงได้ตัดสินใจมาญี่ปุ่นเมื่อตอนอายุ 32 ปี ได้แต่งงานกับ สามีชาวญี่ปุ่นคนแรก ซึ่งอยู่ด้วยกันสิบกว่าปี สามีคนนี้เป็นสามีที่ให้วีซ่าลูก แต่ต้องแยกกันอยู่ เนื่องจากอะไรหลายๆอย่างเข้ากันไม่ได้ แต่ก็ยังไปมาหาสู่เหมือนเป็นญาติกัน และลูกได้มาอยู่กับ สามีชาวญี่ปุ่นคนที่สอง ซึ่งแต่งงานด้วยกันไม่ได้ ด้วยเหตุผลที่บริษัทฯที่เขาทำงานอยู่ห้ามแต่งงานกับคนต่างชาติ สามีคนนี้ได้ช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยและการเงินบ้างแต่ไม่มาก เป็นคนที่มีจิตใจดี ปัจจุบันลูกอยู่กินร่วมกันมาสองปีครึ่งแล้วค่ะ 
 
ลูกมีคำถามจะถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.คุณแม่และลูกมีกรรมอะไรจึงเกือบจะตายเพราะน้ำป่าท่วม
 
2.ลูกกับคุณตาเคยทำบุญร่วมกันมาอย่างไร ท่านจึงอุปถัมภ์ค้ำจุนลูกคะ  
 
3.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงมีชีวิตที่ลำบาก ออกจากบ้านมาตั้งแต่ยังเด็ก  ต้องต่อสู้ชีวิตด้วยตนเองมาตลอด
 
4.คุณตาของลูกเป็นร่างทรงของท้าวเวสสุวัณจริงหรือไม่คะ มีอาจารย์ท่านหนึ่งเคยเห็นว่า ลูกมีร่างของท้าวเวสสุวัณติดตามตลอด เป็นความจริงหรือไม่คะ ลูกเคยทำกรรมอะไรมาจึงต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ และเมื่อสามปีที่แล้วลูกได้ไปรับขันมาค่ะ ถ้าลูกไม่ปฏิบัติตามจะมีผลต่อลูกหรือไม่คะ
 
5.ลูกได้อาศัยความรู้ที่ได้จากคุณตามาเป็นหมอดูไพ่ยิบซี รายได้ที่ได้มาก็นำมาทำบุญ  การกระทำเช่นนี้มีอานิสงส์บุญ-บาปอย่างไรคะ
 
6.ตอนที่คุณตา-คุณยาย-คุณพ่อเสีย ลูกไม่ได้ไปเผาท่านทั้งสาม เพราะไม่ทราบว่าท่านเสีย ลูกจะบาปไหมคะ  คุณตา-คุณยาย-คุณพ่อตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนคะ บุญที่ลูกทำไปให้ท่านได้รับหรือไม่คะ    และคุณพ่อของลูกตายในผ้าเหลืองเป็นความจริงหรือไม่คะ
 
7.ทำไมถึงมีคนมาพัวพันกับชีวิตลูกมากมายหลายรูปแบบ จนบางครั้งรู้สึกเบื่อหน่ายการแต่งงาน
 
8.ทำไมลูกจึงได้พบคู่ที่เป็นคนดี แต่ต้องมีปัญหาและอุปสรรคให้อยู่กันไม่ได้ สามีญี่ปุ่นทั้งสองคนในปัจจุบันนี้ก็รู้จักกัน  คนไหนเป็นคู่แท้ๆของลูกคะ   แล้วที่ลูกทำมันบาปไหมคะ   ลูกกลัวบาปควรจะทำอย่างไรดีคะ
 
9.ลูกมีกรรมอะไร ทำไมถึงได้มาอยู่ญี่ปุ่น ทั้งๆที่จะได้มีโอกาสไปประเทศอื่นตั้งหลายครั้ง  ตอนนี้ก็ยังมีปัญหาโดนกลั่นแกล้งเรื่องงาน จนตอนนี้ลูกตกงานอยู่คะ
 
10.ลูกสาวทำกรรมมาอย่างไรจึงไม่โดนทำแท้ง  ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก็ทำแท้งมาหลายท้อง
 
11.ตัวลูก ลูกชายและลูกสาว เคยสร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะมาหรือไม่ ทำไมลูกทั้งสองคนนิสัยแตกต่างกันมาก ลูกชายอยู่ในบุญมาตลอด เป็นเด็กดีไม่ดื้อ ส่วนลูกสาวดื้อ สร้างแต่ปัญหามาตลอด ปัจจุบันได้รับลูกสาวมาอยู่ด้วยที่ญี่ปุ่น ก็มีสภาพดีขึ้นเพราะลูกได้เป็นกัลยาณมิตรชวนเข้าวัดและติดจานดาวธรรม
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณแม่และลูกเกือบโดนน้ำป่าท่วมตาย เพราะเกิดจากกรรมอนุโมทนาบาป เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตชาติกองทัพของบ้านเมืองที่ตนอยู่ ยกไปตีเมืองอื่นและชนะได้ด้วยการทำลายเขื่อนหรือฝายกั้นน้ำทำให้น้ำท่วมอีกฝ่าย เมื่อตนและชาวเมืองทราบข่าวก็สะใจและสมน้ำหน้าข้าศึก
 
 
  • ด้วยบาปที่ไปอนุโมทนาหรือยินดีแต่ตัวเองไม่ได้ทำ ทั้งแม่และลูกเลยโดนแค่น้ำป่าท่วมบ้านแต่ไม่ถึงตาย
 
 
2.คุณตาอุปถัมภ์ค้ำจุนลูก เพราะเคยเกื้อกูลกันมาในอดีตชาติและบุญของตัวลูกเองที่เคยสงเคราะห์ญาติในอดีต
 
 
3.ลูกเริ่มต้นชีวิตลำบากและต้องต่อสู้ด้วยลำแข้งตนเอง เพราะกรรมในอดีตชาติ ลูกได้เป็นเศรษฐีมีฐานะ เวลาโกรธลูกน้องบริวารที่ทำไม่ถูกใจมักไล่ออกจากบ้านไปเลย อีกทั้งในชาตินั้นก็มีความตระหนี่ไม่ยอมบริจาคทาน
 
 
4.คุณตาของลูกไม่ได้เป็นร่างทรงของท้าวเวสสุวัณ แต่เป็นวิทยาธรชั้นล่างที่นับถือท้าวเวสสุวัณมาสิ่งร่าง
 
 
  • ลูกไม่ได้มีร่างท้าวเวสสุวัณติดตามดังที่มีอาจารย์ท่านหนึ่งเห็น นอกจากมีความเชื่อวิชาหมอดูที่ติดมาจากคุณตาเท่านั้น ลูกเคยนับถือเรื่องพวกนี้มาก่อนในอดีตชาติจึงมีเชื้อติดมา
 
 
  • แม้ลูกรับขันมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก็จะไม่มีผลอะไร ถ้าลูกยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งอย่างเดียว และถ้าจะให้สบายใจก็ทำบุญอุทิศไปให้วิทยาธรที่ท่านดูแลวิชานี้ ที่ลูกไปรับขันมาก็จบ
 
 
5.ลูกได้อาศัยวิชาหมอดูไพ่ยิบซีที่ได้มาจากคุณตา เมื่อได้เงินแล้วก็มาทำบุญ บุญลูกได้เต็มที่ แต่ก็จะมีความหลงติดมาด้วย จะทำให้มีเชื้อสายของวิชาเหล่านั้น จะถูกดึงดูดให้ไปเจอและเลื่อมใสในวิชานี้ซึ่งก็จะทำให้เสียเวลาต่อการเดินทางไปสู่นิพพาน
 
 
6.ตอนที่คุณตา คุณยาย คุณพ่อเสียแล้วลูกไม่ได้ไปงานศพ เพราะไม่ทราบว่าท่านเสีย ไม่ได้เป็นบาปอะไร แต่ว่าไม่ได้บุญตรงที่ขาดการดูแลท่านในตอนสุดท้าย ให้ลูกทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ทุกท่านบ่อยๆ ก็จะทำให้ท่านและลูกดีขึ้น
 
 
  • คุณตาตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาสายวิทยาธร ไปอยู่วนเวียนดูแลรักษาวิชาเหล่านี้ให้ศักดิ์สิทธิ์
 
 
  • คุณยายหล่ายตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาชั้นล่างเฝ้าบ้านตรงที่ตัวเองเคยอยู่
 
 
  • คุณพ่อตายในผ้าเหลือง ไปเกิดเป็นเทวดาชั้นจาตุมหาราชิกาสายคนธรรพ์
 
 
  • ทุกท่านได้รับบุญตามส่วนที่ลูกได้ทำบุญอุทิศไปให้ ทำให้ทุกท่านดีขึ้นกว่าเดิม
 
 
7.กรรมเจ้าชู้ของลูกในอดีตชาติที่เกิดเป็นผู้ชาย ที่ชอบเปลี่ยนคนไปเรื่อยๆ จึงทำให้ชาตินี้มาเกิดเป็นผู้หญิงแล้วมาเจอความรักหลายรูปแบบ
 
 
8.กรรมเจ้าชู้ของลูกแรงมาก ติดข้ามชาติมา แม้เจอคนดีก็อยู่ไม่ได้ ให้ลูกเลิกคิดเรื่องเหล่านี้ได้แล้ว ไม่มีใครเป็นคู่แท้ของลูกนอกจากพระในตัว
 
 
  • เพราะทุกคนไม่ช้าร่างกายก็ผุพังไปหมดด้วยโรคภัยไข้เจ็บบ้าง ด้วยสาเหตุอื่นบ้างลูกเกิดมาสร้างบารมี มาทำพระนิพพานให้แจ้ง ก็ให้ทำให้ถูกวัตถุประสงค์ของชีวิตจะดีกว่าและเกิดประโยชน์ต่อตัวลูก
 
 
9.ลูกมาญี่ปุ่นไม่ได้เป็นกรรมอะไรเป็นเรื่องที่ลูกตัดสินใจมามากกว่า เป็นเหตุปัจจุบัน
 
 
  • ที่โดนกลั่นแกล้งจนตกงาน เพราะกรรมที่ติดมาข้ามชาติตอนเป็นเศรษฐีขี้ตระหนี่ อย่ากังวลใจให้นึกถึงบุญและหมั่นสั่งสมบุญอธิษฐานจิตให้ได้งานดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง
 
 
10.ลูกสาวไม่มีกรรมทำแท้งจึงไม่ถูกทำแท้ง
 
 
11.ตัวลูก ลูกชายและลูกสาว เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ ให้ชาตินี้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ อย่าให้ตกบุญแม้แต่บุญเดียวทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นทำ แล้วอธิษฐานจิตไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ และให้ลูกพยายามเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกทั้งสองต่อไป
 
/>


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม