หัวใจของยอดนักสู้ผู้มีธรรมะเป็นที่พึ่ง


[ 10 พ.ค. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 พฤษภาคม 2556  
ความในใจของนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
 
 
ตอน หัวใจของยอดนักสู้ผู้มีธรรมะเป็นที่พึ่ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
      
        ลูกชื่อ ชุติภา นวมเทียน ค่ะ ลูกมีชีวิตใหม่ มีกำลังใจมองโลกตามความเป็นจริงได้ เพราะโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเจ้าค่ะ
 
กัลฯ ชุติภา นวมเทียน
กัลฯ ชุติภา นวมเทียน
  
        ย้อนไปตอน ปี พ.ศ. 2550 ลูกเริ่มไม่สบายด้วยโรคทาลัสซีเมียหรือโรคโลหิตจางค่ะ หมอบอกว่าโรคนี้รักษาไม่หาย ทำได้แค่กินยาเพื่อประคองอาการเท่านั้น ลูกจะมีอาการเวียนหัวตลอดเวลา เพราะเลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ ทำให้เหนื่อยง่าย ถ้ามีอาการมากๆ แขนขาจะไม่มีแรง หายใจได้แค่ครึ่งปอด ทรมานมากค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ ปัญหาสุขภาพที่ว่าหนักแล้ว แต่พอมาบวกกับปัญหาสามีปันใจ ก็ทำให้ทุกอย่างยิ่งแย่ลง ลูกต้องดิ้นรนทำงานทั้งๆ ที่ป่วยหนัก เพื่อเลี้ยงลูก 2 คน ลูกทุกข์ทั้งกาย ทุกข์ทั้งใจ กายไม่มีแรง จิตใจท้อแท้หดหู่สิ้นหวัง ร้องไห้ตลอดเวลาว่า ทำไมชีวิตเราต้องเป็นแบบนี้ ในใจลูกมีแต่ความโกรธ อาฆาต พยาบาท โทษสามี โทษชะตาชีวิต โทษทุกคน ลูกคิดว่าเราคงเกิดมาเพื่อใช้กรรม ต้องก้มหน้ารับกรรมอย่างเดียว ชีวิตมันทุกข์ทรมานจนคิดว่าคงจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานค่ะ
      
        วันหนึ่ง ลูกเก็บใบปลิวโครงการปฏิบัติธรรมของศูนย์มีนบุรีได้ค่ะ ลูกก็ลองตามไปที่ศูนย์ ได้ฟังพระอาจารย์ที่มาจากวัดพระธรรมกายเทศน์สอน ประทับใจมากค่ะ พอต้นปี พ.ศ. 2551 มีธุดงค์ปีใหม่ ลูกก็เก็บกระเป๋ามาอยู่ธุดงค์ที่วัดพระธรรมกายเลย พอมาถึงมันตื่นตาตื่นใจ เดินไปจนถึงห้องๆ หนึ่ง เห็นคนใส่ชุดขาวนั่งเต็มไปหมด และมีพระรูปหนึ่งเทศน์อยู่ พอไปถามคนแถวนั้นถึงรู้ว่า “นี่คือโรงเรียนอนุบาลฝันในฝัน” เขาบอกว่า “เข้าได้” ลูกก็เข้าไปเลยค่ะ แล้วก็ได้รู้ว่าพระที่กำลังเทศน์อยู่คือ คุณครูไม่ใหญ่ พอฟังคุณครูไม่ใหญ่สอน รู้สึกปลื้มยังไงไม่รู้ค่ะ คุณครูไม่ใหญ่พูดไป ยิ้มไป พอคุณครูไม่ใหญ่ถามว่า “เราเกิดมาทำไมจ๊ะ” ทุกคนในห้องก็ตอบว่า “เกิดมาเพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญสร้างบารมี” ประโยคนี้เปลี่ยนชีวิตลูกไปเลยค่ะ ก็แต่ก่อนลูกคิดแต่ว่าเราเกิดมาเพื่อใช้กรรม พอฟังคำตอบนี้ ถึงรู้ว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อถูกลงโทษ แต่เราเกิดมาเพื่อสร้างบุญ เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง พอได้ฟังเรื่องกฎแห่งกรรม ก็ทำให้ยิ่งเข้าใจชีวิต ตอนนั้นความทุกข์ ความเจ็บปวด ความโกรธ ความอาฆาต หายไปหมดเลย ลูกใจเย็นขึ้นและมีสติ หลังจากธุดงค์ปีใหม่ ลูกกลับไปบ้านก็ไปกราบเท้าขอโทษสามี ขออโหสิกรรมที่เคยด่าเคยว่าเขา เพราะลูกรู้แล้วว่าตัวเองก็มีส่วนผิด และต้องเคยผิดศีลข้อที่ 3 มาก่อน จึงทำให้ต้องเจอกับวิบากกรรมแบบนี้ ซึ่งลูกก็ตั้งใจจะแก้ไขที่ตัวเอง และมองสามีรวมทั้งคนอื่นๆ ด้วยความเมตตามากขึ้น
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ยังสอนให้ลูกรู้ความจริงอีกหลายอย่าง เช่น แต่ก่อนลูกคิดว่า บุญ คือ ตื่นตอนเช้าตักบาตร ทำบุญปีใหม่ ทำบุญวันเกิด แต่พอฟังฝันในฝันถึงรู้ว่า บุญคือเบื้องหลังความสุขของชีวิต เราทำบุญได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอวันพระ ไม่ต้องรอวันเกิด ซึ่งลูกก็สั่งสมบุญทุกบุญกับคุณครูไม่ใหญ่ มาวัดทุกวันอาทิตย์ และถึงจะไม่แข็งแรง แต่ถ้าขยับไหวก็จะออกไปทำหน้าที่ชวนคนบวช ซึ่งก็ชวนบวชมาแล้วทุกรุ่นค่ะ และเป็นผู้นำรถพาคนมาวัดอีกด้วย ทุกวันนี้ลูกมีความสุขมาก อาการป่วยที่ทรุดๆ ก็กลับทรงตัว เวลาไม่มีแรงก็จะนั่งสมาธิ สัมมาอะระหังค่ะ พอไปโรงพยาบาลหมอก็จะเตือนว่าต้องให้เลือด แต่ลูกคิดว่าลูกไปทำหน้าที่เติมบุญดีกว่า เพราะให้ผลดีกว่าเติมเลือดค่ะ
      
        ตั้งแต่ได้เจอโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่สอน ทำให้ลูกมีที่พึ่ง แก้ไขปัญหาชีวิตได้ถูกต้อง ทำให้ไม่ผิดพลาดในการใช้ชีวิตอีกต่อไป ลูกตั้งใจจะทำแต่ความดี จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ช่วยงานพระพุทธศาสนา ลุยทุกโครงการของหลวงพ่อจนกว่าจะหมดลมหายใจค่ะ
      
  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12

นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้งนักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้ง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน