กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11


[ 10 พ.ค. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 พฤษภาคม 2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11 
   
 
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ทันทีที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมระดับสูง ให้รับภารกิจเป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้แล้ว ตัวเธอ ในภพชาตินั้น ก็ไม่ได้รู้สึกประหม่าพรั่นพรึง หรือเกรงกลัวแต่อย่างใดเลย ตรงกันข้ามตัวเธอกลับมีความรู้สึกที่มั่นใจอย่างเปี่ยมล้นว่า ตัวเธอจะต้องทำงานนี้ได้สำเร็จอย่างแน่นอน
 
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้
 
        จากนั้นตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้เตรียมกลยุทธ์ พร้อมกับเลือกเฟ้นเหล่าทหารหาญ จะเดินทางไปจับโจรป่าในครั้งนี้ด้วยกัน โดยงัดเอากลเม็ดเคล็ดลับวิชา เคยเรียนมาทั้งหมดเอาออกมาใช้ในทันที ซึ่งบรรดานายทหารหาญที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นคัดเลือก ก็ล้วนแล้วแต่เป็นนายทหารระดับหัวกระทิ ที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์ทั้งนั้น เช่น บางนายก็ชำนาญทางด้านการรบด้วยอาวุธชนิดต่างๆ บางนายก็มีความเชี่ยวชาญทางด้านการวางแผนการรบ หรือบางนายก็มีไหวพริบปฏิภาณเป็นเลิศ เป็นต้น
 
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้เตรียมกลยุทธ์และเลือกเฟ้นเหล่าทหารหาญไปจับโจรป่า
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้เตรียมกลยุทธ์และเลือกเฟ้นเหล่าทหารหาญไปจับโจรป่า
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ต้องเตรียมกลยุทธ์ พร้อมกับเลือกเฟ้นนายทหารหาญ ที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์ขนาดนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอทราบดีว่า การที่จะไปปราบปรามกลุ่มกองโจรที่มีความชำนาญในการปล้น และหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็วเช่นนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ฝีมือทางการทหาร ควบคู่ไปกับการวางแผนที่รอบคอบและรัดกุมนั่นเอง
 
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้นำกองร้อยชุดพิเศษนี้ออกเดินทางทันที
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้นำกองร้อยชุดพิเศษนี้ออกเดินทางทันที
 
        ดังนั้น หลังจากที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น คัดเลือกเหล่านายทหารหาญที่มีฝีมือมือฉกาจฉกรรจ์ ได้ประมาณกองร้อยหนึ่งแล้ว ตัวเธอก็ได้นำกองร้อยชุดพิเศษหน่วยนี้ ออกเดินทางไปยังเขตหัวเมืองชายแดนของแคว้น ที่มีพวกโจรป่าออกอาละวาดในทันที
 
        และทันทีที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้เดินทางไปถึงที่เขตหัวเมืองชายแดนแห่งนั้นแล้ว ตัวเธอก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากท่านเจ้าเมืองที่ดูแลหัวเมืองแห่งนั้น อีกทั้งตัวเธอยังได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่สวยงามบาดตาบาดใจ และไม่เหมือนมนุษย์หรือคนธรรมดาทั่วๆ ไป ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ หญิงสาวคนนั้น สวยงามปานประหนึ่งนางฟ้าจำแลงบนแดนดินเลยทีเดียว
 
 
นายทหารหนุ่มได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากท่านเจ้าเมือง
นายทหารหนุ่มได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากท่านเจ้าเมือง
 
        และแค่เพียงแว้บแรกที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวแสนสวยคนนั้น ตัวเธอก็ถึงกับ อึ้งตะลึง ในความงามแสนงามของหญิงสาวแสนสวยคนนั้นอย่างที่สุด เรียกได้ว่าตั้งแต่เกิดมา ตัวเธอก็ยังไม่เคยเจอใครที่งามบาดตาบาดใจได้ถึงปานนี้มาก่อนเลย เจอเธอครั้งแรกเหมือนโดนมนต์สะกด โดยความรู้สึกจากสัญชาตญาณแล้ว มันฟ้องว่า คนนี้มาแรงจริงๆ และที่สำคัญ หญิงสาวแสนสวยคนนั้น ก็มีดีกรีเป็นถึงลูกสาวของท่านเจ้าเมืองแห่งนั้นอีกด้วย
 
 
นายทหารหนุ่มได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวแสนสวย
นายทหารหนุ่มได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวแสนสวย
 
        แม้ว่าความงดงามของลูกสาวท่านเจ้าเมืองจะบาดตาบาดใจ และทำให้ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ถึงกับอึ้งตะลึงไปเช่นนั้นก็ตาม แต่ตัวเธอก็ยังคงยึดมั่นในภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาจากพระราชาอยู่เสมอ ซึ่งตัวเธอก็ได้ทำการรวบรวมข้อมูลและประชุมวางแผน เพื่อหากลยุทธที่จะต่อสู้กับกลุ่มกองโจรอย่างละเอียดรอบคอบ โดยไม่ผลีผลามบุ่มบ่ามออกไปจับพวกโจรป่าเหล่านั้นในทันที
 
 
นายทหารหนุ่มประชุมวางแผนต่อสู้กับกลุ่มกองโจรอย่างละเอียดรอบคอบ
นายทหารหนุ่มประชุมวางแผนต่อสู้กับกลุ่มกองโจรอย่างละเอียดรอบคอบ
 
        อีกทั้ง ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ยังได้สั่งการให้ลูกน้องนายทหารที่มีความชำนาญทางด้านการสะกดรอย ปลอมตัวเป็นพรานป่าออกไปค้นหาแหล่งกบดาน หรือแหล่งซ่องสุมของพวกโจรป่าเหล่านั้นอีกด้วย และแล้วปฏิบัติการสะกดรอยก็ได้เริ่มดำเนินขึ้น
      
        ภายหลังจากที่ลูกน้องนายทหารของเธอที่ปลอมตัวเป็นพรานป่า ได้แกะรอยและสะกดรอยตามพวกโจรป่าไปเรื่อยๆ แล้ว ในที่สุดตัวเขาก็ได้ไปพบกับแหล่งกบดานของพวกโจรป่าเหล่านั้นที่อาศัยอยู่กันเป็นหมู่บ้าน ไม่เพียงแค่นั้น ตัวเขายังสืบทราบถึงระบบความเป็นอยู่ และวิธีการปกครองภายในกลุ่มของพวกโจรป่าเหล่านั้นอีกด้วย
 
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ปลอมตัวเป็นพรานป่าและสะกดรอยตามพวกโจรป่าไปเรื่อยๆ
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ปลอมตัวเป็นพรานป่าและสะกดรอยตามพวกโจรป่าไปเรื่อยๆ
 
        เมื่อลูกน้องนายทหารของเธอที่ปลอมตัวเป็นพรานป่า ได้เบาะแสเกี่ยวกับพวกโจรป่าเช่นนั้นแล้ว ตัวเขาก็ไม่รอช้า ได้รีบนำข้อมูลดังกล่าวมาแจ้งและรายงานให้ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ทราบในทันที
 
        และเมื่อตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ฟังข้อมูลจากลูกน้องนายทหารของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเธอก็คิดว่า “การที่จะใช้กำลังเข้าไปปราบปรามพวกโจรป่ากลุ่มนี้นั้น คงจะเป็นไปได้ยาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ พวกโจรป่ากลุ่มนี้มีความเป็นทีมเวิร์คสูงมาก อีกทั้งหัวหน้าโจรป่ากลุ่มนี้ ก็มีระบบระเบียบการปกครองพวกลูกน้องที่ดีเยี่ยม
 
ลูกน้องของนายทหารหนุ่มได้มารายงานข้อมูลให้ทราบ
ลูกน้องของนายทหารหนุ่มได้มารายงานข้อมูลให้ทราบ
  
        ดังนั้น ถ้าคิดจะกวาดล้างพวกโจรป่ากลุ่มนี้ ก็ควรที่จะต้องทำลายความสมัครสมานสามัคคีของพวกโจรเสียก่อน และเมื่อพวกโจรป่าแตกความสามัคคีกันแล้ว ทางการก็จะสามารถเข้าไปจัดการกับพวกโจรป่าทั้งหมดในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย”      
 
        และเมื่อตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น คิดได้เช่นนั้นแล้ว ตัวเธอจึงได้ส่งลูกน้องนายทหารที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพูดจาหว่านล้อม ให้ปลอมตัวเป็นเหมือนกับชาวเมืองที่พลัดหลงเข้าไปอยู่ในป่า แล้วก็เผอิญไปพบกับหมู่บ้านของพวกโจรป่าเหล่านั้น
 
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ได้ปลอมตัวเป็นชาวเมืองที่พลัดหลงเข้าไปในป่า
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ได้ปลอมตัวเป็นชาวเมืองที่พลัดหลงเข้าไปในป่า
 
        ภายหลังจากที่ชาวเมืองจำแลง หรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น) ได้แกล้งทำทีเป็นเหมือนกับหลงป่า และก็เผอิญไปพบกับหมู่บ้านของพวกโจรป่ากลุ่มนั้นแล้ว ตัวเขาก็ถูกพวกโจรป่าซักถามต่างๆ นานา
 
        แต่ด้วยไหวพริบปฏิภาณ และความชาญฉลาดทางด้านการพูดของตัวเขานี้เอง จึงทำให้ตัวเขาสามารถเอาตัวรอด และทำให้พวกโจรป่าเหล่านั้นหลงเชื่ออย่างสนิทใจว่า “ตัวเขาถูกพวกชาวเมืองกล่าวหาว่าเป็นสายลับ ที่คอยส่งข่าวให้กับพวกโจรป่า แต่เมื่อตัวเขาปฏิเสธก็ถูกทำร้าย และโดนขับไล่ให้ออกมาจากเมือง เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเขาจึงต้องระหกระเหเร่ร่อน จนกระทั่งมาเจอกับหมู่บ้านแห่งนี้”
 
พวกโจรป่ารับชาวเมืองจำแลงคนนั้นเข้ามาอยู่ในกลุ่มด้วย
พวกโจรป่ารับชาวเมืองจำแลงคนนั้นเข้ามาอยู่ในกลุ่มด้วย
 
        และเมื่อพวกโจรป่าหลงเชื่อเรื่องราวที่ชาวเมืองจำแลง หรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น กุขึ้นอย่างสนิทใจเช่นนั้นแล้ว พวกโจรป่าจึงได้รับชาวเมืองจำแลงคนนั้นเข้ามาอยู่ในกลุ่มด้วยในที่สุด
 
        เมื่อชาวเมืองจำแลงได้เข้าไปรวมอยู่ในกลุ่มของพวกโจรป่าเหล่านั้นแล้ว ตัวเขาก็เริ่มดำเนินแผนการขั้นต่อไป ด้วยการสร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้นในกลุ่มโจร โดยตัวเขาได้ใช้วิธีการยุให้รำตำให้รั่ว หรือนำความข้างหนึ่งไปบอกกับอีกข้างหนึ่ง แล้วก็แอบนินทาว่าร้ายหัวหน้าโจรให้เพื่อนๆ ในกลุ่มโจรฟังอยู่เสมอๆ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้บรรดาสมุนโจรทั้งหลาย เริ่มเกิดความบาดหมางและขาดความเคารพในตัวหัวหน้าโจรมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
ชาวเมืองจำแลงได้สร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้นในกลุ่มโจร
ชาวเมืองจำแลงได้สร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้นในกลุ่มโจร
 
        และในขณะเดียวกัน ชาวเมืองจำแลงหรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น ก็ได้แอบเอาเรื่องที่ไม่ดีของพวกสมุนโจร ไปรายงานให้หัวหน้าโจรป่าฟัง ซึ่งก็ส่งผลทำให้หัวหน้าโจรเริ่มเกิดความหวาดระแวง และจับผิดพวกลูกน้องอยู่ตลอดเวลา
 
ชาวเมืองจำแลงได้แอบเอาเรื่องไม่ดีของพวกสมุนโจรไปเล่าให้หัวหน้าโจรป่าฟัง
ชาวเมืองจำแลงได้แอบเอาเรื่องไม่ดีของพวกสมุนโจรไปเล่าให้หัวหน้าโจรป่าฟัง
 
        ส่วนว่า เมื่อหัวหน้าโจรป่ากับพวกลูกน้องสมุนโจร เริ่มเกิดความรู้สึกที่ไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกันเช่นนั้นแล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 11
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 11   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 11
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 12

นักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้งนักเรียนอนุบาลฯ ถวายทอง ตอน อย่างน้อยต้อง กิโลนะดาร์ลิ้ง

ผลการปฏิบัติธรรม สามเณร สมศักดิ์ สายทองผลการปฏิบัติธรรม สามเณร สมศักดิ์ สายทอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน