กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11


[ 10 พ.ค. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 พฤษภาคม 2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11 
   
 
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 11
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ทันทีที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมระดับสูง ให้รับภารกิจเป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้แล้ว ตัวเธอ ในภพชาตินั้น ก็ไม่ได้รู้สึกประหม่าพรั่นพรึง หรือเกรงกลัวแต่อย่างใดเลย ตรงกันข้ามตัวเธอกลับมีความรู้สึกที่มั่นใจอย่างเปี่ยมล้นว่า ตัวเธอจะต้องทำงานนี้ได้สำเร็จอย่างแน่นอน
 
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้
 
        จากนั้นตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้เตรียมกลยุทธ์ พร้อมกับเลือกเฟ้นเหล่าทหารหาญ จะเดินทางไปจับโจรป่าในครั้งนี้ด้วยกัน โดยงัดเอากลเม็ดเคล็ดลับวิชา เคยเรียนมาทั้งหมดเอาออกมาใช้ในทันที ซึ่งบรรดานายทหารหาญที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้นคัดเลือก ก็ล้วนแล้วแต่เป็นนายทหารระดับหัวกระทิ ที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์ทั้งนั้น เช่น บางนายก็ชำนาญทางด้านการรบด้วยอาวุธชนิดต่างๆ บางนายก็มีความเชี่ยวชาญทางด้านการวางแผนการรบ หรือบางนายก็มีไหวพริบปฏิภาณเป็นเลิศ เป็นต้น
 
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้เตรียมกลยุทธ์และเลือกเฟ้นเหล่าทหารหาญไปจับโจรป่า
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้เตรียมกลยุทธ์และเลือกเฟ้นเหล่าทหารหาญไปจับโจรป่า
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ต้องเตรียมกลยุทธ์ พร้อมกับเลือกเฟ้นนายทหารหาญ ที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์ขนาดนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอทราบดีว่า การที่จะไปปราบปรามกลุ่มกองโจรที่มีความชำนาญในการปล้น และหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็วเช่นนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ฝีมือทางการทหาร ควบคู่ไปกับการวางแผนที่รอบคอบและรัดกุมนั่นเอง
 
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้นำกองร้อยชุดพิเศษนี้ออกเดินทางทันที
นายทหารหนุ่มรูปหล่อได้นำกองร้อยชุดพิเศษนี้ออกเดินทางทันที
 
        ดังนั้น หลังจากที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น คัดเลือกเหล่านายทหารหาญที่มีฝีมือมือฉกาจฉกรรจ์ ได้ประมาณกองร้อยหนึ่งแล้ว ตัวเธอก็ได้นำกองร้อยชุดพิเศษหน่วยนี้ ออกเดินทางไปยังเขตหัวเมืองชายแดนของแคว้น ที่มีพวกโจรป่าออกอาละวาดในทันที
 
        และทันทีที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้เดินทางไปถึงที่เขตหัวเมืองชายแดนแห่งนั้นแล้ว ตัวเธอก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากท่านเจ้าเมืองที่ดูแลหัวเมืองแห่งนั้น อีกทั้งตัวเธอยังได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่สวยงามบาดตาบาดใจ และไม่เหมือนมนุษย์หรือคนธรรมดาทั่วๆ ไป ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ หญิงสาวคนนั้น สวยงามปานประหนึ่งนางฟ้าจำแลงบนแดนดินเลยทีเดียว
 
 
นายทหารหนุ่มได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากท่านเจ้าเมือง
นายทหารหนุ่มได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากท่านเจ้าเมือง
 
        และแค่เพียงแว้บแรกที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวแสนสวยคนนั้น ตัวเธอก็ถึงกับ อึ้งตะลึง ในความงามแสนงามของหญิงสาวแสนสวยคนนั้นอย่างที่สุด เรียกได้ว่าตั้งแต่เกิดมา ตัวเธอก็ยังไม่เคยเจอใครที่งามบาดตาบาดใจได้ถึงปานนี้มาก่อนเลย เจอเธอครั้งแรกเหมือนโดนมนต์สะกด โดยความรู้สึกจากสัญชาตญาณแล้ว มันฟ้องว่า คนนี้มาแรงจริงๆ และที่สำคัญ หญิงสาวแสนสวยคนนั้น ก็มีดีกรีเป็นถึงลูกสาวของท่านเจ้าเมืองแห่งนั้นอีกด้วย
 
 
นายทหารหนุ่มได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวแสนสวย
นายทหารหนุ่มได้ประสบพบพักตร์กับหญิงสาวแสนสวย
 
        แม้ว่าความงดงามของลูกสาวท่านเจ้าเมืองจะบาดตาบาดใจ และทำให้ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ถึงกับอึ้งตะลึงไปเช่นนั้นก็ตาม แต่ตัวเธอก็ยังคงยึดมั่นในภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาจากพระราชาอยู่เสมอ ซึ่งตัวเธอก็ได้ทำการรวบรวมข้อมูลและประชุมวางแผน เพื่อหากลยุทธที่จะต่อสู้กับกลุ่มกองโจรอย่างละเอียดรอบคอบ โดยไม่ผลีผลามบุ่มบ่ามออกไปจับพวกโจรป่าเหล่านั้นในทันที
 
 
นายทหารหนุ่มประชุมวางแผนต่อสู้กับกลุ่มกองโจรอย่างละเอียดรอบคอบ
นายทหารหนุ่มประชุมวางแผนต่อสู้กับกลุ่มกองโจรอย่างละเอียดรอบคอบ
 
        อีกทั้ง ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ยังได้สั่งการให้ลูกน้องนายทหารที่มีความชำนาญทางด้านการสะกดรอย ปลอมตัวเป็นพรานป่าออกไปค้นหาแหล่งกบดาน หรือแหล่งซ่องสุมของพวกโจรป่าเหล่านั้นอีกด้วย และแล้วปฏิบัติการสะกดรอยก็ได้เริ่มดำเนินขึ้น
      
        ภายหลังจากที่ลูกน้องนายทหารของเธอที่ปลอมตัวเป็นพรานป่า ได้แกะรอยและสะกดรอยตามพวกโจรป่าไปเรื่อยๆ แล้ว ในที่สุดตัวเขาก็ได้ไปพบกับแหล่งกบดานของพวกโจรป่าเหล่านั้นที่อาศัยอยู่กันเป็นหมู่บ้าน ไม่เพียงแค่นั้น ตัวเขายังสืบทราบถึงระบบความเป็นอยู่ และวิธีการปกครองภายในกลุ่มของพวกโจรป่าเหล่านั้นอีกด้วย
 
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ปลอมตัวเป็นพรานป่าและสะกดรอยตามพวกโจรป่าไปเรื่อยๆ
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ปลอมตัวเป็นพรานป่าและสะกดรอยตามพวกโจรป่าไปเรื่อยๆ
 
        เมื่อลูกน้องนายทหารของเธอที่ปลอมตัวเป็นพรานป่า ได้เบาะแสเกี่ยวกับพวกโจรป่าเช่นนั้นแล้ว ตัวเขาก็ไม่รอช้า ได้รีบนำข้อมูลดังกล่าวมาแจ้งและรายงานให้ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ทราบในทันที
 
        และเมื่อตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น ได้ฟังข้อมูลจากลูกน้องนายทหารของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเธอก็คิดว่า “การที่จะใช้กำลังเข้าไปปราบปรามพวกโจรป่ากลุ่มนี้นั้น คงจะเป็นไปได้ยาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ พวกโจรป่ากลุ่มนี้มีความเป็นทีมเวิร์คสูงมาก อีกทั้งหัวหน้าโจรป่ากลุ่มนี้ ก็มีระบบระเบียบการปกครองพวกลูกน้องที่ดีเยี่ยม
 
ลูกน้องของนายทหารหนุ่มได้มารายงานข้อมูลให้ทราบ
ลูกน้องของนายทหารหนุ่มได้มารายงานข้อมูลให้ทราบ
  
        ดังนั้น ถ้าคิดจะกวาดล้างพวกโจรป่ากลุ่มนี้ ก็ควรที่จะต้องทำลายความสมัครสมานสามัคคีของพวกโจรเสียก่อน และเมื่อพวกโจรป่าแตกความสามัคคีกันแล้ว ทางการก็จะสามารถเข้าไปจัดการกับพวกโจรป่าทั้งหมดในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย”      
 
        และเมื่อตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อในภพชาตินั้น คิดได้เช่นนั้นแล้ว ตัวเธอจึงได้ส่งลูกน้องนายทหารที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพูดจาหว่านล้อม ให้ปลอมตัวเป็นเหมือนกับชาวเมืองที่พลัดหลงเข้าไปอยู่ในป่า แล้วก็เผอิญไปพบกับหมู่บ้านของพวกโจรป่าเหล่านั้น
 
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ได้ปลอมตัวเป็นชาวเมืองที่พลัดหลงเข้าไปในป่า
ลูกน้องของนายทหารหนุ่ม ได้ปลอมตัวเป็นชาวเมืองที่พลัดหลงเข้าไปในป่า
 
        ภายหลังจากที่ชาวเมืองจำแลง หรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น) ได้แกล้งทำทีเป็นเหมือนกับหลงป่า และก็เผอิญไปพบกับหมู่บ้านของพวกโจรป่ากลุ่มนั้นแล้ว ตัวเขาก็ถูกพวกโจรป่าซักถามต่างๆ นานา
 
        แต่ด้วยไหวพริบปฏิภาณ และความชาญฉลาดทางด้านการพูดของตัวเขานี้เอง จึงทำให้ตัวเขาสามารถเอาตัวรอด และทำให้พวกโจรป่าเหล่านั้นหลงเชื่ออย่างสนิทใจว่า “ตัวเขาถูกพวกชาวเมืองกล่าวหาว่าเป็นสายลับ ที่คอยส่งข่าวให้กับพวกโจรป่า แต่เมื่อตัวเขาปฏิเสธก็ถูกทำร้าย และโดนขับไล่ให้ออกมาจากเมือง เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเขาจึงต้องระหกระเหเร่ร่อน จนกระทั่งมาเจอกับหมู่บ้านแห่งนี้”
 
พวกโจรป่ารับชาวเมืองจำแลงคนนั้นเข้ามาอยู่ในกลุ่มด้วย
พวกโจรป่ารับชาวเมืองจำแลงคนนั้นเข้ามาอยู่ในกลุ่มด้วย
 
        และเมื่อพวกโจรป่าหลงเชื่อเรื่องราวที่ชาวเมืองจำแลง หรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น กุขึ้นอย่างสนิทใจเช่นนั้นแล้ว พวกโจรป่าจึงได้รับชาวเมืองจำแลงคนนั้นเข้ามาอยู่ในกลุ่มด้วยในที่สุด
 
        เมื่อชาวเมืองจำแลงได้เข้าไปรวมอยู่ในกลุ่มของพวกโจรป่าเหล่านั้นแล้ว ตัวเขาก็เริ่มดำเนินแผนการขั้นต่อไป ด้วยการสร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้นในกลุ่มโจร โดยตัวเขาได้ใช้วิธีการยุให้รำตำให้รั่ว หรือนำความข้างหนึ่งไปบอกกับอีกข้างหนึ่ง แล้วก็แอบนินทาว่าร้ายหัวหน้าโจรให้เพื่อนๆ ในกลุ่มโจรฟังอยู่เสมอๆ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้บรรดาสมุนโจรทั้งหลาย เริ่มเกิดความบาดหมางและขาดความเคารพในตัวหัวหน้าโจรมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
ชาวเมืองจำแลงได้สร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้นในกลุ่มโจร
ชาวเมืองจำแลงได้สร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้นในกลุ่มโจร
 
        และในขณะเดียวกัน ชาวเมืองจำแลงหรือลูกน้องนายทหารของตัวเธอในภพชาตินั้น ก็ได้แอบเอาเรื่องที่ไม่ดีของพวกสมุนโจร ไปรายงานให้หัวหน้าโจรป่าฟัง ซึ่งก็ส่งผลทำให้หัวหน้าโจรเริ่มเกิดความหวาดระแวง และจับผิดพวกลูกน้องอยู่ตลอดเวลา
 
ชาวเมืองจำแลงได้แอบเอาเรื่องไม่ดีของพวกสมุนโจรไปเล่าให้หัวหน้าโจรป่าฟัง
ชาวเมืองจำแลงได้แอบเอาเรื่องไม่ดีของพวกสมุนโจรไปเล่าให้หัวหน้าโจรป่าฟัง
 
        ส่วนว่า เมื่อหัวหน้าโจรป่ากับพวกลูกน้องสมุนโจร เริ่มเกิดความรู้สึกที่ไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกันเช่นนั้นแล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 11
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 11   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 11
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน