ผีกะ


[ 11 ส.ค. 2547 ] - [ 18299 ] LINE it!

CASE  STUDY
ผีกะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    น้องชายของลูก เป็นเด็กน่ารักมาก แต่เสียชีวิตตอนอายุได้ขวบกว่า  ช่วงก่อนและขณะกำลังจะเสียชีวิตนั้นมีเรื่องแปลกเกิดขึ้น กล่าวคือ ก่อนที่น้องจะป่วย  กลางดึกคืนหนึ่ง ขณะที่ลูกกำลังหลับสนิท  ลูกก็ตกใจตื่น มีความรู้สึกเหมือนมีตัวอะไรไต่อยู่ที่ลำคอ พอได้สติก็รีบมองหาสิ่งนั้น สิ่งที่ลูกเห็น มันคือไส้เดือน  กำลังไต่ไปหาน้องชายคนที่ตาย ซึ่งนอนอยู่ข้างๆ ลูกจึงรีบร้องบอก คุณแม่ ท่านรีบลุกขึ้นอุ้มน้องนั่งตัก จากนั้นลูกเห็นมันไต่หนีไปตามร่องไม้กระดาน จึงพยายามชี้ให้คุณแม่ดู แต่คุณแม่มองหาเท่าไหร่ก็ไม่เห็น 
 
    ในวันต่อมา น้องชายก็อาเจียนออกมาเป็นเลือด และมีไข้  คุณแม่จึงพาไปฉีดยากับหมอในหมู่บ้าน แต่อาการน้องทรุดหนัก ขณะที่น้องนอนป่วยหนักกำลังจะเสียชีวิตนั้น คุณป้า และญาติๆพากันมาเฝ้า ลูกสาวคนรองของคุณป้า ซึ่งมีอายุประมาณ 10 กว่าขวบ ได้มองเห็นชายแก่ผมหงอกเต็มศีรษะ โอบคร่อมมาที่ร่างของน้องชาย ลูกสาวของคุณป้ากลัวมาก ได้ร้องบอกให้คุณป้าดู แต่ก็ไม่มีใครเห็นเลย จังหวะเดียวกันนั้นน้องชายก็มีอาการท้องโป่งออก แล้วก็อาเจียนพุ่งออกมาเป็นเลือดเป็นอยู่อย่างนี้สามครั้งก็สิ้นใจ    สภาพศพของน้อง ที่คอ มีรอยเขียวเป็นจ้ำๆ
 
    ลูกสาวคนโตของคุณป้า คลอดลูกแล้วรกไม่ออก ทำให้เสียชีวิต ชาวบ้านพูดกันว่า โดนผีกะกินตอนคลอด เพราะตอนคลอดมีหญิงแก่ที่เป็นผีกะมาเป็นหมอตำแย หญิงแก่คนนี้จะนั่งข้างๆตลอดไม่ยอมลุกไปไหน จนกระทั่งลูกสาวคุณป้าสิ้นใจจึงลุกกลับบ้านไป พอหญิงแก่คนนี้กลับไปถึงบ้านก็อาเจียนออกมาเป็นเลือด
 
    ผีกะ  เป็นผีที่มีระบาดมากทางภาคเหนือ ปัจจุบันคนที่เป็นผีกะก็ยังมีกระจัดกระจายอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ ผีกะชอบกินเลือด  เวลาได้ยินข่าวว่ามีคนคลอดลูก จะกระวนกระวายอยากไปดูมาก เพราะจะไปกินเขา บางทีก็กินแม่ บางทีก็กินลูก  ปกติผีกะชอบกินเด็กทารก และเด็กเล็ก  เท่าที่ทราบมาเด็กทารกที่โดนผีกะกิน  ตัวจะเขียวเป็นจ้ำๆ เวลาใครทำให้โกรธ  จะชอบไปเข้าสิง  เมื่อถูกหมอผี ซักถามว่าเป็นใคร  มักจะโกหกว่าเป็นคนนั้น คนนี้  ถ้าอยากรู้ว่าเป็นใคร หมอผีก็จะเอากะลา ครอบศีรษะคนที่โดนผีกะเข้า  แล้วใช้มีดหมอขูดเป็นทางไปที่ก้นกะลา  คนที่เป็นผีกะก็จะหัวล้านเป็นทางเหมือนรอยขูดทันที คนที่เป็นผีกะ ดวงตาจะมีสีแดงตลอดเวลา เวลาไปไหนมักมีเสียงนกฮูกร้องตามไปด้วย เคยมีคนพิสูจน์ดูว่าผีกะมีลักษณะอย่างไรกันแน่  โดยการเอาใบตองกล้วยตีบเจ็ดหาง  (กล้วยตีบ คือ กล้วยชนิดหนึ่ง มีอยู่ทางภาคเหนือ ลักษณะคล้ายกล้วยส้ม) เอามารองนั่งและเอาน้ำลายหมาดำมาป้ายที่ขอบตา แล้วนั่งดูคนที่เป็นผีกะ ตอนกลางคืน สิ่งที่เขาเห็นปรากฏว่า มีนกฮูก 2 ตัวเกาะอยู่บนบ่าทั้ง 2 ข้าง ผู้หญิงที่เป็นผีกะยิ่งดึก จะยิ่งสวย ส่วนผู้ชายที่เป็นผีกะ ยังไม่เคยได้ยินว่า ยิ่งดึกยิ่งหล่อ จึงยังไม่มีใครสามารถสรุปเรื่องผีกะได้ มีคนเคยเอามาสร้างเป็นละครสั้น ให้คนที่เป็นผีกะ มีวอก 2 ตัวนั่งอยู่บนบ่าทั้ง 2 ข้างคอยเลียแก้มซ้ายขวาในตอนกลางคืน
 
    ตัวลูกเอง  ชีวิตในช่วงปฐมวัย  เป็นคนไม่มีเงิน  ยากจนมากตอนเข้าเรียน ชั้น ป.1 ต้องใส่กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืด ไปโรงเรียน  นอนก็ไม่มีมุ้งกาง โดนยุงกัดเกือบเสียชีวิตเพราะไข้มาลาเรีย   ตัวผอมเหลือง ป่วยบ่อยมาก  บางครั้งก็ป่วยแบบไม่มีสาเหตุ    เกิดอยู่ในป่า  เกิดได้ไม่ถึงปีก็ต้องย้ายบ้าน  ย้ายบ้านบ่อยมาก  นับได้เป็นสิบๆหลัง จนอายุได้ 8 ขวบ จึงได้บ้านอยู่เป็นหลักแหล่ง  แต่ที่ดินตรงนั้นเจ้าที่แรงมาก ตอนปลูกบ้านครั้งแรก ช่างทำบ้าน ตกจากยอดเสาเกือบตาย  แต่ คุณพ่อ มีวิชาป้องกันผี จึงอยู่มาได้ 18 ปี   ถึงปี พ.ศ.2539 คุณพ่อก็เสียชีวิต  ผีเจ้าที่ก็มาเข้าร่าง น้องสาว หลายครั้ง  เข้าทุกครั้งจะต้องกินไข่ดิบ  เขาบอกว่าชื่อ “วันชัย”  เป็นทหารเก่า  ขาขาด  ตายในสนามรบ  และบอกว่า ไม่ให้ลูกไปยุ่งกับที่ดินที่อยู่บนดอย  ซึ่งลูกซื้อไว้ตอนปี พ.ศ.2534 ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม.  เพราะที่ตรงนั้น เป็นที่อยู่ของหัวหน้าใหญ่  เขาดุมาก ไม่ให้เอ่ยถึงเลย  แม้แต่ที่ดินก็ห้ามพูดถึงและห้ามขาย ให้ทิ้งไปเลย ล่าสุดผีนายวันชัยได้มาเข้าสิงน้องสาวอีกครั้ง  คราวนี้เขาร้องไห้รำพึงรำพันน่าสงสารมาก บอกว่า ตนเองทุกข์ ทรมานมาก อยากพ้นกรรม เขาสัญญาว่าจะไม่มาเข้าน้องสาวอีก  แต่เขาขอสองอย่างคือ ขอให้ พี่ชายของลูก บวชให้ และให้ทำบุญอุทิศให้เขาด้วย แล้วก็อย่าเอ่ยถึงเขาอีก  จากนั้นลูกจึงทำตามที่เขาขอ  แล้วเขาก็ไม่ได้มาเข้าน้องสาวอีก 
 
    เรื่องยังไม่จบเพราะน้องสาวป่วยไม่หาย จึงได้ไปหาร่างทรงคนใหม่  คราวนี้ไม่ใช่ผีนายวันชัย  แต่เป็นผีเจ้าที่มาเข้าร่าง   เขาบอกว่า เขาโกรธคุณพ่อมาก  และโกรธพวกเราที่ชอบไปฉี่ราดใส่พวกเขา  ซึ่งมันก็จริงอย่างที่เขาพูด  พวกเราชอบไปฉี่ราดตรงที่เขาบอกจริงๆ เขาสั่งให้พวกเราย้ายบ้านออกจากที่นั่น และให้นำหมู 1 ตัวมาเซ่นไหว้แล้วเขาจะยกโทษให้ ลูกและครอบครัวจึงได้ทำตามนั้นทุกประการ             

คำถามมีดังนี้ค่ะ 

1.กรรมใดที่ทำให้น้องชายของลูกเสียชีวิต ด้วยวัยเพียงขวบเศษ  ด้วยอาการดังกล่าว ชายแก่ผมหงอกที่โอบคร่อมร่างของน้องชายเป็นใคร  เขาทำอะไรกับร่างของน้องชาย ไส้เดือนที่ลูกเห็นคืออะไร  เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชายหรือไม่ น้องชายตายแล้วไปไหนคะ
 
2.กรรมใดทำให้ลูกสาวคุณป้าคลอดลูกแล้วรกไม่ออกจนเสียชีวิต  และถูกผีกะหญิงแก่หมอตำแยกินจริงหรือไม่คะ ตายแล้วไปไหน
 
3.ผีกะ ที่แท้จริงแล้วเป็นอย่างไรคะ  มีลักษณะเป็นอย่างไร สืบทอดทางไหน เวลากินคน กินอย่างไร  เป็นผีชนิดเดียวกับผีปอบหรือไม่  ทำกรรมใดมาจึงต้องมาเกิดเป็นผีกะคะ
 
4.ผีนายวันชัยมีจริงไหมคะ เขาเป็นใคร  มีความเป็นมาอย่างไร มาเข้าน้องสาวจริงหรือไม่  ทำไมเวลาเข้า ต้องกินไข่ดิบคะ  และที่เขาพูดมาทั้งหมดเป็นความจริงหรือไม่  เขาได้บุญที่พี่ชายบวชอุทิศไปให้หรือไม่ ปัจจุบันนี้เขาอยู่ที่ไหน
 
5.ผีหัวหน้าใหญ่ที่ดุมากคือใครอยู่ที่ไหน   ทำไมจึงพูดถึงเขาไม่ได้  และไม่ให้ไปยุ่งกับที่ดินผืนนั้นทั้งหมด  
 
6.ผีที่สั่งให้ฆ่าหมู และให้ย้ายบ้านออก คือใคร   กรรมใดทำให้หมูตัวนั้นต้องมาถูกฆ่า เซ่นไหว้เจ้าที่  ตายแล้วไปไหน
 
7.ทำไมชีวิตในช่วงปฐมวัย ลูกจึงไม่มีเงิน ยากจนมาก
 
8.ทำไมลูกจึงเป็นโรคไซนัส  ผอมเหลือง ป่วยบ่อยๆ  พระรูปหนึ่งบอกว่า ถ้าลูกอายุ 43 ปี จะป่วยหนัก จริงไหมคะ จะแก้ไขอย่างไร ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงเกิดจากกรรมอะไร
 
9.กรรมใดทำให้ลูกต้องย้ายบ้านบ่อยๆ และมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยเรื่อยมา และทำไมที่ดินปลูกบ้านจึงมีแต่คนยกให้ฟรีๆ
 
10.ทำไมลูกจึงไม่ชอบเรียนหนังสือมากๆเลย ขาดเรียนทีเป็นอาทิตย์สองอาทิตย์ แต่ไม่เคยสอบตก เรียนเก่งกว่าเพื่อนที่มาเรียนทุกวัน
 
11.ลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะแบบไหน อย่างไร อยู่ฝ่ายไหนทำไมลูกจึงต้องมาทำหน้าที่ๆทำอยู่ในปัจจุบันนี้ ชาตินี้ควรทำอย่างไรคะ
 
12.ชาติที่แล้วลูกได้แต่งงานไหม ได้เข้าถึงพระธรรมกายหรือเปล่า และชาติต่อไปลูกขอเกิดเป็นชาย บวชตลอดชีวิต  ความปรารถนานี้จะสำเร็จไหมคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.น้องชายตายในวัยขวบเศษ เพราะกรรมในอดีตชาติ เป็นชาวบ้านนับถือผี ได้ฆ่าสัตว์เซ่นไหว้ผี ไม่ว่าสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ แม้กระทั่งลูกสัตว์
 
 
  • ชายแก่ผมหงอกที่คร่อมร่างน้องชาย คือหัวหน้าผีที่มารับอดีตบริวารหรือลูกน้องเก่าที่ในอดีตชาติที่นับถือผี พอตายจากอดีตชาตินั้นแล้ว ไปเกิดเป็นผีบริวาร เมื่อได้มาเกิดใหม่ก็มาเป็นน้องชายลูก
 
 
  • ด้วยเศษกรรมที่มีอยู่เลยทำให้เสียชีวิตไปเป็นผีบริวารอีกรอบหนึ่ง ส่วนไส้เดือนนั้นไม่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องชาย
 
 
2.ลูกสาวคนโตของป้าคลอดลูกแล้วรกไม่ออกจนเสียชีวิต เพราะกรรมในอดีตชาติเคยฆ่าสัตว์แม่ลูกอ่อนหลายครั้ง เมื่อกรรมตามทันก็เป็นอย่างนี้ เฉพาะกรณีนี้ไม่เกี่ยวกับหมอตำแยหรือผีสาง
 
 
  • ตายแล้วไปเป็นภุมเทวาชั้นล่างวนเวียนอยู่ใกล้ๆครอบครัว
 
 
3.ผีกะคือผีปอบนั่นเอง แต่เรียกชื่อต่างกันตามภูมิภาค ที่เป็นผีปอบ เพราะตอนเป็นมนุษย์ชอบนับถือผี และมักเซ่นผีด้วยของสดคาว จะสืบทอดได้เฉพาะคนที่มีกรรมชนิดเดียวกัน
 
 
4.ผีที่บอกว่าชื่อวันชัย เป็นผีร่อนเร่ เคยเป็นทหารและตายด้วยกับระเบิด อยู่ภายใต้การปกครองของภุมเทวาสายยักษ์ที่ดูแลปกครองบริเวณนั้น
 
 
  • ผีร่อนเร่ชอบกินของสดคาว ไข่ดิบเป็นของคาวชนิดหนึ่ง ผีจึงชอบกินเวลาเข้าสิงคน
 
 
  • เขาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ และได้พ้นกรรมจากผี ตอนนี้ได้ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว
 
 
5.ผีหัวหน้าใหญ่คือ ภุมเทวาสายยักษ์ ที่ดูแลปกครองบริเวณนั้น เป็นคนมักโกรธดุร้าย ถ้าใครไปยุ่งบริเวณนั้นเขาจะแกล้งเบียดเบียน แต่ถ้ามีบุญมากกว่าเขาก็จะทำอะไรไม่ได้
 
 
6.ผีที่สั่งฆ่าหมูและให้ย้ายบ้านออกไป คือผีอีกตัวหนึ่งที่อยู่แถวนั้น ต้องการกินเครื่องเซ่น
 
 
  • หมูตัวนั้นคืออดีตมนุษย์ที่ชอบฆ่าสัตว์เซ่นผี เมื่อตายแล้วต้องไปใช้กรรมหลายอย่างแล้วก็กลับมาเป็นหมูให้เขาฆ่าเซ่นผีเหมือนตอนตนมีชีวิต ตายแล้วก็ไปเกิดเป็นหมูให้เขาฆ่าเซ่นผีอีก เพราะยังไม่หมดกรรม
 
 
7.ช่วงปฐมวัยลูกยากจน เพราะในอดีตชาติมีทิฐิมานะถือตัวและไม่ค่อยทำทาน จึงไปเกิดในถิ่นทุรกันดารและยากจน
 
 
8.ลูกเป็นไซนัสผอมเหลืองและป่วยบ่อยๆ เพราะกรรมในอดีตชาติเป็นหลัก คือ ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร และมีกรรมปัจจุบันเป็นส่วนเสริม
 
 
  • ให้ลูกหมั่นทำบุญทุกบุญให้เยอะๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
 
9.ลูกมีปัญหาต้องย้ายบ้านบ่อยๆ เพราะกรรมในอดีตชาติที่ตระหนี่ไม่ชอบทำทาน แต่มีบุญสงเคราะห์ญาติบ้างทำให้ได้ปลูกบ้านในที่ดินที่เขาให้อยู่ฟรีๆ
 
 
10.ที่ลูกขาดเรียน เป็นเพราะขี้เกียจเรียน แต่เรียนเก่งกว่าเพื่อนๆที่เข้าเรียน เพราะเพื่อนเรียนห่วยกว่า ลูกก็ไม่ได้เรียนเก่งมากนัก แค่ไปเทียบกับคนที่เรียนอ่อนกว่าเท่านั้น
 
 
11.ลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะโดยเป็นกองเสบียง แต่ทำบุญแบบตามอารมณ์ ขี้หงุดหงิด บางทีก็มีทิฐิมานะ ดังนั้นชาตินี้เริ่มต้นชีวิตจึงลำบาก
 
 
  • ชาตินี้ให้แก้ไขตัวเองใหม่ ให้อ่อนน้อมถ่อมตน หมั่นทำทานให้สม่ำเสมอ ชาติต่อไปจะได้เกิดในตระกูลสูงและไม่ลำบาก
 
 
12.ชาติที่ผ่านมาลูกเคยมีครอบครัวแต่ทุกข์มาก ดังนั้นชาตินี้คิดถูกแล้วที่ไม่มีครอบครัว
 
 
  • ให้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ให้ดี หมั่นสร้างบารมีแล้วอธิษฐานจิตให้ไปเกิดเป็นผู้ชายได้บวชตลอดชีวิต
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม