โขกดังๆเดี๋ยวตังค์ก็มา, หมอเบิร์ด


[ 29 มี.ค. 2550 ] - [ 18275 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
โขกดังๆเดี๋ยวตังค์ก็มา, หมอเบิร์ด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่ไม่เคยพบพ่อผู้ให้กำเนิดลูกเลยตั้งแต่เกิด แต่ลูกก็ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีปมด้อยเลย แถมยังพบว่าตัวเองมีปมเด่นที่เป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต ตั้งแต่ได้มาพบพ่อที่แท้จริง คือ คุณครูไม่ใหญ่ ผู้ให้หนทางชีวิตอันประเสริฐกับตัวลูก ซึ่งในวันนี้ลูกขอส่งเรื่องราวของตัวลูกมาดังนี้ครับ
 
    แม่ของลูก มีสุขกับการเป็นโสดอย่างยาวนานจนถึงอายุ 38ปี แต่ญาติพี่น้อง เพื่อนๆของท่านต่างไม่สบายใจ และแสดงความเป็นห่วงท่าน กลัวว่าผู้หญิงตัวคนเดียว แก่ไปจะไม่มีใครเลี้ยง จึงจัดแจงหาพ่อหม้าย (พ่อของลูก) ซึ่งมีลูกติด 6คนที่ภรรยาเพิ่งตาย มาแต่งงานกับแม่ จึงทำให้แม่ยอมแต่งไปให้จบๆ โดยที่ไม่ได้รักไม่ได้พิศวาสอะไรพ่อเลย
 
    ซึ่งหลังจากแต่งงานแล้ว ชีวิตของแม่ก็พลิกผันเหมือนตกนรกทั้งเป็น แม่กลายเป็นผู้หญิงที่น่าสงสารขึ้นมาอย่างเฉียบพลัน เพราะแม่พบว่าพ่อเป็นเซียนพนันตัวยง อยู่บ่อนมากกว่าบ้าน เล่นไพ่ ด่าว่าแม่ให้แม่ต้องช้ำใจแทบทุกวัน หนำซ้ำพ่อยังโยนภาระการเลี้ยงลูกติด 6คนของพ่อ ภาระทุกอย่างในบ้าน ตลอดจนงานขายอุปกรณ์ประมงของพ่อมาให้แม่ทำทั้งหมด พอขายได้เงินเท่าไหร่ ก็เอาไปเล่นพนันหมดไม่มีเหลือ
 
    แม่จึงต้องลำบากทั้งกายทั้งใจ เสียใจร้องไห้ จนทนกับสภาพนรกในบ้านต่อไปไม่ไหว พ่อทำกับแม่เหมือนไม่รักแม่เลย แม่จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปตายเอาดาบหน้า ทั้งๆที่ตอนนั้นแม่ได้มีลูกกับพ่อแล้ว 1คน คือ พี่สาวของลูก โดยที่แม่หอบลูกหนีมาขออยู่กับน้องสาวแท้ๆของท่านซึ่งเป็นหม้ายลูกติด เพราะสามีตายจากการถูกฆาตกรรม แต่เมื่อแม่หนีมาไม่ทันไร พ่อก็มาตาม ทำให้แม่ใจอ่อนตามพ่อกลับไปอีก เลยทำให้แม่ตั้งท้องตัวลูกขึ้นมาอีก 1คน
 
    แต่อนิจจา...เหตุการณ์ทุกอย่างไม่ได้ดีขึ้นเลย แม่จึงตัดใจลาจากพ่ออีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการตัดใจลาแบบถาวร โดยอุ้มท้องตัวลูกหนีมาอยู่กับน้องสาวคนเดิม เพื่อตั้งต้นชีวิตใหม่ เลี้ยงลูก ช่วยน้องสาวขายของชำ ซึ่งน้องสาวของแม่ก็ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเราดีทุกอย่าง เดือดร้อนแทนเราทุกเรื่อง อีกทั้งยังรักลูกของแม่เหมือนลูกแท้ๆของตัวเอง โดยยอมลำบาก ยอมทำงานหนัก เพื่อให้ครอบครัวของเราอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขเรื่อยมา จนกระทั่งลูกมาทราบข่าวตอนลูกเรียนอยู่ ป.6_ว่า พ่อของลูกได้เสียชีวิต เพราะหกล้มในห้องน้ำขณะที่ไปเล่นไพ่ ซึ่งลูกก็ไม่ได้ไปเผาศพท่านหรอกครับ เพราะทางญาติฝั่งแม่ไม่อยากให้ลูกไปรับรู้เรื่องราวที่ไม่สบายใจกลับมาอีก

    ซึ่งนับจากนั้นประมาณปี พ.ศ.2530 แม่ก็เริ่มป่วยด้วยโรคนั้นโรคนี้มากมาย ตั้งแต่ต้องเข้าผ่าตัดด้วยโรคกระดูกทับเส้นประสาท ผ่าต้อกระจก ผ่ากระบังลมหย่อน ผ่าตัดเปลี่ยนกระดูกข้อเข่า ผ่ามาราธอนจนกระทั่งถึงปี พ.ศ.2543 แล้วมาตรวจพบว่าแม่เป็นโรคหัวใจโตอีก ซึ่งหมอให้กินยารักษาโรคนี้นานเกือบ 3ปี จนได้รับผลกระทบข้างเคียง คือ แม่ตัวซีด คุณหมอจึงให้มาตรวจใหม่ ก็พบว่าที่ผ่านมา แม่ไม่ได้เป็นโรคหัวใจโต แต่แม่เป็นวัณโรคปอด ซึ่งทุกวันนี้ท่านได้รักษาจนมีอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ต้องกินยาไปตลอดชีวิต แถมทุกวันนี้ท่านมีอาการหูตึงเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

    เพื่อนสนิทของน้องสาวของแม่ เป็นเพื่อนบ้านที่เป็นเสมือนญาติญาติแท้ๆของครอบครัวของลูกเลยก็ว่าได้ เพราะเธอได้ช่วยเหลือครอบครัวของลูกมาตลอด ตั้งแต่ช่วยขายของ ช่วยเลี้ยงพี่สาวของลูก เลี้ยงลูกของน้องสาวของแม่ และเลี้ยงตัวลูกมา จึงทำให้ทุกคนในครอบครัวของเรารักเธอมาก ด้วยเหตุนี้เมื่อลูกโตขึ้นได้เข้าวัดมาสู่เส้นทางบุญแล้ว จึงคิดจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนเธอมาวัด แต่เธอก็ปฏิเสธทุกรูปแบบ แถมบั้นปลายชีวิต เธอคิดมาก หันมาดื่มเหล้า เล่นไพ่ ซึ่งในวันที่เธอจะตาย พี่สาวของลูกได้นำพระปราบมารรุ่น1_ใส่มือให้เธออธิษฐานนึกถึงบุญบนเตียงก่อนสิ้นใจด้วยโรคไตวายเฉียบพลัน ซึ่งหลังจากเธอตายไป 7วัน พวกเราก็ได้รวมเงินกันสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้เธอ 1องค์ครับ

    พี่สาวของลูก ทุกวันนี้เธอมีความสุขกับชีวิตโสด เพราะเธอบอกว่าจะได้ไม่ต้องเป็นทาสใคร แต่เธอมีความกังวลใจว่าในบั้นปลายชีวิตจะไม่มีคนดูแลยามป่วยไข้ และเรื่องทุกข์ใจอีกเรื่องของเธอ คือ เรื่องอาชีพที่ได้ทำอยู่ในปัจจุบัน เพราะเธอเข้าหุ้นเปิดบริษัทฯกับรุ่นพี่ที่สนิทคุ้นเคยกันคนหนึ่ง แต่กิจการไม่ค่อยดีเลย คือ บางทีลูกค้าติดต่อมาเหมือนจะได้งาน แต่สุดท้ายก็มีเหตุที่ทำให้ต้องยกเลิกไปบ่อยๆ จึงทำให้รายได้หยุดชะงักบ่อยครั้ง และมีหนี้สินเป็นระยะๆครับ
 
ไม่ต้องไปกังวล...อดทนสู้ต่อไป
ให้เอาอย่างแม่ค้าส้มตำ...ให้โขกดังๆ เดี๋ยวตังค์ก็มา

    ลูกมี เพื่อนร่วมรุ่น อยู่คนหนึ่ง ที่เข้ามาเป็นบุคคลากร รุ่นที่16 เหมือนกัน ในฐานะที่ลูกเป็นประธานรุ่น จึงมักจะคอยสอดส่องสารทุกข์สุกดิบของเพื่อนในรุ่นเสมอๆ ซึ่งในช่วงนี้ลูกก็พบว่า เพื่อนร่วมรุ่นคนนี้มีความกังวลใจมาก เกี่ยวกับชีวิตหลังความตายของคุณปู่ที่เขารักเป็นอย่างยิ่ง แม้คุณปู่ของเขาจะมีโอกาสเข้าวัดในช่วงบั้นปลายของชีวิตแล้วก็จริง แต่ด้วยกรรมที่คุณปู่เคยเป็นทหารในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 ท่านได้ฆ่าและสั่งฆ่าคนตายเป็นจำนวนมากเหลือเกิน และสุดท้ายได้มาจบชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
 
    ซึ่งในวันที่เสียชีวิต ท่านลืมตาขณะกำลังนอน แล้วก็ยกมือชี้ เหมือนคุยกับใครก็ไม่ทราบ และในคืนนั้นท่านก็ได้สิ้นใจลง ขณะเปิด CD_นำนั่งสมาธิของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่เปิดคลอไปอย่างเบาๆ ซึ่งหลังจากคุณปู่สิ้นใจแล้ว ภายใน 7วัน ลูกสาวคนโตของท่านก็ได้นำเงินของตัวเอง 1หมื่นบาท ทำบุญเสาเข็มวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ โดยใส่ชื่อคุณปู่ และลูกสาวคนเล็กก็ได้ถอนเงินของคุณปู่เอง ที่มีอยู่ในบัญชีทำบุญทอดกฐินปี50 ให้ท่าน 5หมื่นบาทครับ

    ส่วนตัวลูกเอง ตั้งแต่ลูกเข้าวัดมา 16ปี ลูกมีความภูมิใจมากอยู่อย่างหนึ่ง คือ ใครๆก็มักจะเรียกลูกว่าหมอ อาจเป็นเพราะว่ารอบตัวลูกนั้นมีแต่หมอก็เป็นได้ เรียกลูกว่าหมอ ทั้งๆที่ลูกไม่ได้เป็นหมอหรอกนะครับ เพราะลูกเรียนจบจากคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน แต่ลูกถูกเรียกนำหน้าชื่อว่า "หมอ" ตั้งแต่เข้ามาช่วยงานวัดที่สถานพยาบาล
 
    ลูกเริ่มเข้าสู่วงการแพทย์ จากการช่วยคุณหมอวัดความดันธรรมทายาทที่มาสมัครบวช นับจากนั้นก็สนิทกับบรรดาคุณหมอทั้งหลาย ทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำของวัด และคุณหมออาสาสมัคร ทำให้คุณหมอทั้งหลายได้ถ่ายทอดวิชาแพทย์เบื้องต้นให้ลูก เช่น ทำแผล เย็บแผล ฉีดยาคนไข้ ตลอดจนได้รับการส่งเสริมให้ไปเข้าคอร์สเรียนจริงจัง เรื่องการทำ Lab_ตรวจเลือด เจาะเลือด จนลูกทำเป็นจริงๆ ประกอบกับการที่ลูกชอบอ่านและศึกษาตำราแพทย์ ทำให้ในช่วงที่วัดขาดแคลนบุคลากร ลูกได้เข้าไปช่วยได้มาก เช่น ช่วงที่คุณหมอตัวจริงไม่อยู่ ติดธุระไปรับบุญที่อื่น เมื่อมีคนไข้มาหา คนไข้ก็จะถามลูกว่า "หมออยู่ไหม" ลูกก็จะไม่ตอบว่าอยู่หรือไม่อยู่ แต่ลูกจะถามเขากลับว่า "ป่วยเป็นอะไร" หากเป็นโรคง่ายๆก็จะจ่ายยารักษาจนเขาทุเลาหายป่วยไปหลายรายแล้วครับ
 
    นอกจากลูกจะมีอัธยาศัยรักการศึกษาด้านการแพทย์แล้ว ยังมีอัธยาศัยชอบฝึกภาษา ชอบเรื่องเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร ทำให้ทุกวันนี้ลูกเปลี่ยนหน้าที่ มาทำงานด้านธุรการการเงินและประสานงานทั่วไปของสถานพยาบาลแทนครับ เพราะสถานพยาบาลของวัดได้จดทะเบียนเป็นคลินิก อย่างถูกต้องแล้ว ดังนั้นงานรักษาคนไข้ จึงต้องกลายเป็นหน้าที่ของคุณหมอตัวจริงไปอย่างสมบูรณ์ แต่ยังไงๆ...ใครๆก็ยังเรียกลูกว่า "หมอ" อยู่ดีครับผม

ขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้ครับ

1.บุพกรรมใด พ่อถึงต้องมาเป็นนักพนัน ตายเพราะหกล้มในห้องน้ำ พ่อตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ท่านได้รับบุญบวชธรรมทายาททั้ง 3ครั้งของลูกหรือไม่ มีอะไรอยากฝากบอกหรือไม่ครับ

2.แม่ พี่สาว และตัวลูก มีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรถึงต้องมาเกี่ยวพันกับพ่อที่เป็นนักพนัน บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกและพี่สาวกำพร้าพ่อ ต้องแก้ไขอย่างไรชาติหน้าลูกจึงจะได้เกิดในครอบครัวที่ดีครับ

3.บุพกรรมใด ทำให้น้องสาวของแม่เป็นหม้ายลูกติดเหมือนแม่ และบุญใดที่ทำให้แม่ พี่สาว และตัวลูก ได้รับการช่วยเหลือเลี้ยงดูอย่างดีจากน้องสาวของแม่ อดีตชาติน้องสาวของแม่ ผูกพันอย่างไรกับครอบครัวของลูกครับ

4.บุพกรรมใด แม่ถึงป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท ต้อกระจก กระบังลมหย่อน ผ่าตัดเปลี่ยนกระดูกข้อเข่า วัณโรคปอด หูตึง และแม่เป็นโรคหัวใจโตจริงๆหรือหมอตรวจผิดครับ และต้องแก้ไขอย่างไรท่านถึงจะแข็งแรงกว่านี้ครับ

5.เพื่อนสนิทของน้องสาวของแม่ อดีตชาติเป็นอะไรมากับครอบครัวของลูก ถึงได้มาเกื้อกูลกันถึงขนาดนี้ บุพกรรมใดทำให้ท่านไตวาย กรรมนิมิตก่อนตายเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ หรือมีอะไรอยากฝากบอกหรือไม่ครับ

6.บุพกรรมใด พี่สาวของลูกถึงเป็นโสด เธอจะมีบุญพอที่จะมีคนมาเลี้ยงดูเธอตอนแก่ๆ หรือตอนป่วยไข้หรือไม่ครับ เธอขอความเมตตาให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วยแนะนำว่า เธอจะต้องทำอย่างในชีวิตบั้นปลายครับ

7.พี่สาวของลูกกับเพื่อนรุ่นพี่ มีความสัมพันธ์ในอดีตมาอย่างไร ถึงได้มาเกื้อกูลทำธุรกิจร่วมกัน ทำไมรายได้ของพวกเขาถึงหยุดชะงักบ่อยๆ และมีหนี้สินเป็นระยะๆ ต้องแก้ไขอย่างไร พวกเขาทั้งสองมีกำลังบุญเพียงพอที่จะเป็นเศรษฐี ทำบุญระดับ M ในชาตินี้หรือไม่ครับ

8.ในวันที่คุณปู่ของเพื่อนเสียชีวิต ท่านนอนลืมตาแล้วยกมือชี้ เพราะท่านเห็นอะไร ท่านมีคตินิมิตอย่างไร ท่านทำอะไรใน 7วันแรก ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศแล้วเป็นอย่างไร หรือมีอะไรอยากฝากบอกหรือไม่ครับ

9.ญาติๆได้นำเงินที่เหลือในบัญชีของคุณปู่ของเพื่อนทำบุญให้ท่านหลังจากที่ท่านตายแล้ว สมบัติที่เกิดขึ้นกับท่านในภพชาติต่อๆไป จะมีเงื่อนไขอย่างไรครับ

10.การที่ลูกสาวคนเล็กตัดสินใจนำเงินของคุณปู่มาถวาย สมบัติจะเกิดขึ้นกับลูกสาวคนเล็กอย่างไร แตกต่างจากลูกสาวคนโตที่นำเงินของตัวเอง มาทำบุญให้คุณปู่อย่างไร และหากเป็นเงินที่ปริมาณเท่ากัน คุณปู่จะได้บุญเท่ากันหรือต่างกันอย่างไรครับ

11.ทำไมลูกถึงถูกเรียกนำหน้าชื่อว่า "หมอ" ทั้งๆที่ไม่ใช่ แต่ลูกกลับรู้สึกภูมิใจและมีความสุข อดีตชาติลูกเคยเป็นหมอมาบ้างหรือไม่ ทำไมลูกถึงชอบฝึกภาษาและชอบเทคโนโลยีการสื่อสาร และบุญใดลูกถึงได้รับคัดเลือกเป็นประธานรุ่น16 และเป็นที่รักของเพื่อนๆครับ

12.แม่ น้องสาวของแม่ พี่สาวและตัวลูก สร้างบารมีกับหมู่คณะมามากน้อยแค่ไหนอย่างไร และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม แต่ละคนเคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ ได้ลงมาสร้างบารมีกับหมู่คณะกี่รอบครับ

กราบนมัสการด้วยความเคารพยิ่ง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.พ่อมาเป็นนักพนัน ตายเพราะหกล้มในห้องน้ำ เพราะกรรมคบคนพาลในอดีตมาส่งผลให้มาอยู่ในวงจรนักพนัน อีกทั้งในอดีตได้เป็นนักพนัน ได้สั่งให้ลูกน้องไปทำร้ายลูกหนี้พนันที่ไม่ยอมจ่ายหนี้จนตาย มารวมส่งผล อีกทั้งหมดอายุขัยด้วย
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ในมหานรกขุม6_(ขุมพนัน) กำลังโดนนายนิรยบาลทำร้ายด้วยอุปกรณ์การพนันที่เป็นเหล็กร้อน เช่น ไพ่ ลูกเต๋า เป็นต้น และโดนอุปกรณ์การพนันที่เป็นเหล็กร้อนหล่นใส่ ทุกข์ทรมานมาก
  • ไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้ได้ แต่บุญที่อุทิศไปให้ก็จะไปคอยอยู่ที่ยมโลก เมื่อพ้นมหานรกมาแล้วจึงจะได้รับ
  • ส่วนบุญที่เกิดจากการบวชธรรมทายาท 3ครั้งนั้น ก็มาบวชภายหลังจากท่านตายไปนานแล้ว จึงช่วยปิดมหานรกให้พ่อไม่ได้ แต่บุญนี้จะไปคอยอยู่ที่ยมโลกและไม่มีข้อความใดฝากมา เพราะกำลังโดนทัณฑ์ทรมานไม่มีว่างเว้น

2.แม่ พี่สาว และตัวลูก มาเกี่ยวพันมีพ่อเป็นนักพนัน เพราะพ่อก็คือภาพของแม่ในอดีตสมัยที่เกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้และเป็นนักพนัน จึงมามีสามีอย่างนี้
  • ส่วนพี่สาวในอดีตเป็นกุลธิดา มีสามีเป็นทหารชอบใช้เวลาว่างเล่นพนันสนุกในหมู่ภรรยาทหาร
  • ส่วนตัวลูกก็เป็นทหาร ชอบใช้เวลาว่างเล่นพนันสนุกคล้ายพี่สาวซึ่งเป็นพี่น้องกันในชาตินั้น มาส่งผลให้มีพ่ออย่างนี้ แต่เป็นแค่เศษกรรม
  • ตัวลูกและพี่สาวกำพร้าพ่อ  เพราะมีทั้งบุญและกรรมที่เคยเล่นพนันสนุกในยามว่างดังกล่าวทั้งสองคน จึงมีพ่ออย่างนี้ แต่มีบุญที่ทำมากับหมู่คณะจึงทำให้ไม่ได้อยู่ร่วมกับพ่อ ซึ่งทำให้ไม่ได้นิสัยพนันมา
  • ตัวลูกจะต้องทำหน้าที่ดูแลมารดาที่มีชีวิตอยู่ให้ดี และคอยเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน และหมั่นอธิษฐานกำกับทุกครั้งที่ทำบุญว่า ขอให้มีบุพการีที่ดี

 
3.น้องสาวของแม่เป็นหม้ายลูกติดเหมือนแม่ เพราะในอดีตสมัยเป็นผู้ชายก็เจ้าชู้ จึงทำให้เกิดมาเป็นผู้หญิง และเคยอนุโมทนาบาปกับเพื่อนที่ไปฆ่าคู่อริจนทำให้ภรรยาคู่อริเป็นหม้าย โดยพูดว่า “ดีแล้วฆ่ามันเสียให้ตาย” มารวมส่งผล
 
  • แม่ พี่สาว และตัวลูก  ได้รับการช่วยเหลือเลี้ยงดูอย่างดีจากน้องสาวของแม่คนนี้ เพราะแม่เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมากับน้องสาวคนนี้สมัยที่เป็นผู้ชายด้วยกัน และเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน กับบุญของลูกทั้งสองที่เคยสงเคราะห์ญาติ มาส่งผล

4.แม่ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท ต้อกระจก กระบังลมหย่อน ผ่าตัดเปลี่ยนกระดูกข้อเข่า วัณโรคปอด หูตึง
  • เพราะกรรมในอดีตสมัยเป็นผู้ชายนักการพนัน ได้เคยสั่งลูกน้องไปทำร้ายลูกหนี้พนัน จึงทำให้มาเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาทและต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระดูกข้อเข่า
  • และชอบซ่อนไพ่หลอกพวกนักพนันด้วยกัน จึงทำให้มาเป็นต้อกระจก
  • กับกรรมที่เคยทรมานสัตว์ได้ใช้แรงงานสัตว์มากเกินไป และดูแลสัตว์ไม่ดีให้อยู่ในคอกที่อับชื้น บางครั้งก็ฆ่าสัตว์ทำอาหาร จึงทำให้กระบังลมหย่อน เป็นวัณโรคปอด
  • และหลายครั้งที่ผู้ใหญ่เตือนให้เลิกพนันก็ทำเป็นไม่ได้ยินไม่สนใจ มาส่งผลให้หูตึง
  • หมอบอกว่าแม่เป็นโรคหัวใจโตนั้น ก็เป็นเรื่องจริง ด้วยกรรมที่ใช้แรงงานสัตว์มากเกินไป และดูแลสัตว์ไม่ดี มาส่งผล
  • ให้ท่านทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้มากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ

5.เพื่อนสนิทของน้องสาวของแม่ ได้มาเกื้อกูลครอบครัวของลูกนั้น ก็เคยเป็นทั้งเพื่อนและลูกน้องของแม่และน้องสาวของแม่ สมัยที่แม่และน้องสาวของแม่เป็นผู้ชายนักพนันดังกล่าว ได้เคยเกื้อกูลกันมา เมื่อมาเจอกันชาตินี้จึงมาเกื้อกูลกัน
 
  • เป็นไตวาย เพราะในชาตินั้น ก็ทำอาชีพปล่อยเงินกู้ดอกโหดให้แก่นักพนัน และรับจำนองที่ดินและบ้าน เมื่อลูกหนี้พนันไม่มีเงินใช้หนี้ ก็ไปยึดที่ดินและบ้านของเขาด้วยความโลภ มาส่งผล
  • ก่อนตายมีคตินิมิตไม่หมองไม่ใส
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไป ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้น สาวและสวยขึ้น
  • ตอนนี้ซาบซึ้งเรื่องบาปแล้ว ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่อุทิศบุญไปให้

6.พี่สาวของลูกเป็นโสดตอนนี้นั้น ก็เป็นเรื่องที่ปรารถนามาในอดีต ที่มีครอบครัว และมีความทุกข์จากการครองเรือนมาก จึงได้อธิษฐานจิตให้ได้เป็นโสด เพราะเบื่อหน่ายชีวิตการครองเรือน ชาตินี้ก็สมปรารถนาแล้ว
  • แต่ความปรารถนาที่จะเป็นผู้ชายยังไม่สมปรารถนา เพราะยังมีวิบากกรรมกาเมฯอยู่
  • ดังนั้นชาตินี้ก็ให้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ และหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ บุญนี้ก็จะคอยดูแลหล่อเลี้ยงไม่ให้ลำบากเอง

7.พี่สาวกับเพื่อนรุ่นพี่ มาเกื้อกูลกันทำธุรกิจร่วมกัน เพราะในอดีตเคยเป็นญาติกัน ได้ชวนกันทำบุญกับหมู่คณะมา เมื่อมาเจอกันในชาตินี้จึงเกื้อกูลกัน
  • รายได้หยุดชะงักและมีหนี้สินเป็นระยะ เพราะในอดีตทำบุญไม่สม่ำเสมอ บางทีก็เปลี่ยนใจด้วยความตระหนี่ จึงทำให้สายสมบัติขาดเป็นตอนๆ
  • จะแก้ไขก็ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้สม่ำเสมอ แล้วอธิษฐานจิตให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจการงาน อีกทั้งพัฒนาฝีมือและระบบงานให้ได้มาตรฐานด้วย
  • พวกเขาทั้งสองก็ต้องแก้ไขตัวเองทั้งหยาบและละเอียดดังกล่าว ก็จะสามารถทำบุญได้ตามที่ใจปรารถนา

8.วันที่คุณปู่ของเพื่อนเสียชีวิต ท่านนอนลืมตายกมือชี้ เพราะท่านเห็นภุมมเทวาที่เป็นเจ้าหน้าที่เขตมารับตัว
  • มีคตินิมิตไม่หมองไม่ใส
  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา สายยักษ์ โดยไปเป็นบริวารของหัวหน้ายักษ์ ด้วยบุญที่ทำให้และให้ทำในช่วงท้ายของชีวิต จึงทำให้กรรมปาณาติบาตยังไม่ส่งผล
  • ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญให้ และแนะนำให้ทำบุญในช่วงท้ายของชีวิต จึงทำให้มาอยู่ตรงนี้

9.ญาติได้นำเงินของคุณปู่ของเพื่อนมาทำบุญให้ท่านภายหลังจากท่านตายแล้วนั้น สมบัติที่จะเกิดขึ้นในภพชาติต่อไปก็จะทำให้ท่านมีทรัพย์ แต่จะไม่ค่อยได้ใช้ทรัพย์เอง จะมีแต่คนอื่นมาช่วยใช้


10.การที่ลูกสาวคนเล็กตัดสินใจนำเงินของคุณปู่มาถวาย สมบัติจะเกิดขึ้นกับลูกสาวคนเล็ก โดยสมบัติจะเป็นของคุณปู่ แต่เธอจะมีสิทธิ์ได้ใช้สมบัตินั้น
  • ลูกสาวคนโตนำเงินที่หามาได้เองมาทำบุญให้คุณปู่นั้น ก็จะทำให้เป็นเจ้าของสมบัติอย่างเต็มที่ และมีสิทธิ์ได้ใช้สมบัตินั้น
  • หากปริมาณเงินเท่ากัน คุณปู่ก็ได้บุญเท่ากัน ส่วนผู้หาเงินมาทำเองจะได้สมบัติมากกว่าผู้ที่เอาเงินของคุณปู่มาทำให้

11.ลูกถูกเรียกนำชื่อว่า “หมอ” ทั้งๆที่ไม่ใช่ แต่ลูกกลับภูมิใจและมีความสุข เพราะในอดีตเคยเป็นทหารเสนารักษ์มา จึงทำให้ในชาตินี้ต้องมาทำหน้าที่ดูแลทหารกองทัพธรรม ที่ได้ชื่อว่า "หมอ" เพราะบุญที่ได้ทำในปัจจุบันที่ได้คอยดูแลผู้ป่วยกองทัพธรรมด้วยจิตที่เมตตามีหัวใจบริการ
 
  • ตัวลูกชอบฝึกภาษาและเทคโนโลยีการสื่อสาร เพราะอยู่ในยุคไฮเทคก็ต้องศึกษาเรียนรู้ไป อีกทั้งเป็นคนที่ใฝ่การศึกษาด้วย
  • ได้รับการคัดเลือกเป็นประธานรุ่น16 และเป็นที่รักของเพื่อน เพราะเป็นคนมีนิสัยดี เสียสละเพื่อส่วนรวม มีความเอื้อเฟื้อในปัจจุบัน
 
12.แม่ น้องสาวของแม่ พี่สาว และตัวลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยแม่ น้องสาวของแม่กับพี่สาว ก็เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา
  • ส่วนตัวลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ได้ลงมาสร้างบารมีได้ 2รอบ
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม