ผีหีบอ้อย


[ 14 ก.ค. 2547 ] - [ 18270 ] LINE it!

CASE  STUDY
ผีหีบอ้อย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    คุณพ่อ-คุณแม่ มาจากเมืองจีน มีลูกด้วยกัน 4 คน ตัวลูกเองเป็นคนที่ 4 ลูกเรียนจบแค่ ป.4 ก็ต้องออกมาทำงานช่วยครอบครัว จนกระทั่งอายุได้ 26ปี ลูกก็สามารถเปิดร้ายขาย Jewellery ได้อย่างเต็มตัว ในช่วงปี พ.ศ.2533 ฐานะทางบ้านของลูกดีมาก ลูกจึงได้ทำธุรกิจที่ดินอีกอย่างไปด้วยกัน อีก 3 ปีถัดมา ลูกได้ซื้ออาคารพาณิชย์ 1 คูหา กับพื้นที่ว่างข้างบ้านอีกแปลงหนึ่ง เพื่อใช้เป็นสำนักงาน และได้สั่งซื้อของมาตกแต่ง ของที่สั่งซื้อมานั้น เป็นแบบทรงโบราณ ซึ่งดัดแปลงมาจากรถเทียมเกวียนและล้อเกวียน
 
    ตอนที่ลูกไปสั่งซื้อของตกแต่งเหล่านั้น ลูกได้เห็นชั้นวางของซึ่งดัดแปลงมาจากหีบอ้อยสมัยโบราณ พอเห็นแล้ว ลูกก็อยากได้ขึ้นมา แต่เจ้าของร้านเขาไม่ยอมขาย ลูกจะให้ราคาเท่าไหร่เขาก็ไม่ยอมขาย วันต่อมา ลูกจึงยื่นคำขาดไปว่า ถ้าเขาไม่ยอมขายชั้นวางของอันนั้น ลูกจะยกเลิกสินค้าที่สั่งซื้อไว้ทั้งหมด เขาจึงยอมขายให้
 
    ตั้งแต่ลูกนำเอาของทั้งหมดรวมทั้งชั้นวางของอันนั้น เข้ามาในสำนักงาน ปัญหาและเรื่องราวแปลกๆต่างๆก็เกิดขึ้น เนื่องจากตอนนั้นสำนักงานของลูกยังไม่พร้อมที่จะเปิด จึงไม่มีใครไปเฝ้าที่นั่น ลูกจึงได้นำสุนัขประมาณ 5-6 ตัวไปเฝ้าที่นั่น ไม่ว่าใครก็ตามที่ไปที่นั่น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกว่ามีคนจ้องมองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตรงชั้นวางของนั้น เหมือนมีคนคอยยืนมองอยู่ นานวันเข้าก็ไม่มีใครกล้าไปที่นั่นอีกเลย ลูกได้พาคนรู้จักที่มี Sense เกี่ยวกับวิญญาณมา 2 คน และได้พาไปที่นั่น พอทั้งสองคนลงจากรถ เดินเข้าไปในบ้านได้ 2 ก้าว ก็เดินหันหลังกลับออกไปทันที โดยไม่พูดอะไร เพียงแต่บอกลูกว่า พาเขากลับบ้านที ลูกเลยพาเขากลับบ้านก่อน พอส่งเขาเสร็จ ลูกก็กลับมาพร้อมกับภรรยา ระหว่างทางขากลับ ลูกก็รู้สึกตัวเบาๆลอยๆ ลูกจึงชะลอรถขับไปช้าๆ และอยู่ๆความคิดหนึ่งเกิดขึ้นมาในใจว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นมาจากชั้นวางของที่ดัดแปลงมาจากหีบอ้อยโบราณ   ซึ่งในภพชาติก่อนๆที่ยังมีระบบเจ้าขุนมูลนาย และระบบการใช้แรงงานทาสอยู่ ในภพชาตินั้นลูกได้จับผู้ชายเชื้อสายแขกคนหนึ่ง ซึ่งเขาได้ทำความผิดบางอย่างไว้ มาทำงานในโรงหีบอ้อย และได้ล่ามโซ่ติดกับเครื่องหีบอ้อย เพื่อให้เขาเดินหมุนเฟืองเครื่องหีบอ้อย เป็นการลงโทษเขา และใช้แรงงานเขามากเกินไปจนเขาสิ้นใจตาย ณ ตรงเครื่องหีบอ้อยนั่นเอง
 
     หลังจากที่เขาตายไป ช่วงแรกๆวิญญาณของเขาได้เป็นวิญญาณผีอาฆาต หวังจะมาทำร้ายลูก ลูกจึงได้จ้างหมอผีมาปราบและสะกดวิญญาณไว้ที่เครื่องหีบอ้อยนั้น เมื่อเวลาผ่านไปเครื่องหีบอ้อยโบราณและดวงวิญญาณของเขา ได้เวียนมาพบกับลูกอีกครั้ง จึงเกิดปัญหาต่างๆขึ้น
 
    ลูกก็ได้เล่าเรื่องนั้นให้ภรรยาฟัง วันรุ่งขึ้น ลูกและภรรยาก็ได้ไปหาคนที่มี Sense หนึ่งในสองคนนั้นที่ที่ทำงานของเขา เขาได้เล่าให้ฟังว่า พอเขาได้เข้าไปในสำนักงาน เขาก็ได้เห็นวิญญาณชายแขกยืนอยู่ตรงชั้นวางของซึ่งดัดแปลงมาจากหีบอ้อยนั้น เขากับอีกคนหนึ่งจึงรีบกลับออกมาทันที โดยไม่พูดอะไรเลย ลูกและภรรยาฟังแล้วก็งงมากครับ สงสัยว่าทำไมมันถึงตรงกันกับในความคิดของลูก ทุกวันนี้ชั้นวางของอันนั้น รวมทั้งอุปกรณ์สำนักงานทุกชิ้น ลูกได้ถวายให้กับวัดที่จังหวัดนครปฐม เพื่อให้เป็นสมบัติพระศาสนาสืบไปแล้ว
 
    ภรรยาของลูก ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง พอเวลาเกิดอาการจะชักเหมือนเป็นโรคลมบ้าหมู มือสั่น และจะเผลอกัดลิ้นตัวเอง หมอบอกว่าเนื้องอกในสมองมีขนาดเท่าลูกกอล์ฟไปเบียดเส้นประสาท ทำให้ร่างกายเกร็งและกระตุก ตัวภรรยาในช่วงนั้นได้มีโอกาสกราบคุณครูไม่ใหญ่ ก่อนผ่าตัดเนื้องอกในสมอง และได้ทำตามคำที่คุณครูไม่ใหญ่สอนตลอดเวลา จนถึงวันผ่าตัด ผลการผ่าตัดปรากฏออกมาว่าหายเป็นปกติทุกประการ และไม่มีผลข้างเคียงหลังจากผ่าตัดเลยครับ ผ่าตัดเสร็จ นอนพักโรงพยาบาลแค่คืนเดียว ก็กลับบ้านได้แล้วครับ ความทรงจำก็ไม่เลอะเลือน และจำคนรู้จักทุกคนได้   ซึ่งโดยปกติแล้ว คนที่ถูกผ่าตัดสมอง จะจำอะไรไม่ได้เลยเป็นเวลา 3 เดือนเป็นอย่างน้อย และจะปากเบี้ยว มือสั่น มีอาการป้ำๆเป๋อๆ ประมาณ 1 ปีครึ่ง กว่าจะหายกลับไปเป็นปกติครับ แต่ภรรยาของลูกไม่มีอาการดังกล่าวเลยครับ ลูกขอกราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
 
    ตัวลูกเอง ในช่วงปี พ.ศ.2547 นี้ ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถึง 5 ครั้ง และในแต่ละครั้งจะเกิดอาการตอนที่ลูกหลับอยู่ทุกครั้ง คือ จะสะดุ้งตื่นเพราะหายใจไม่ออก จนน้ำลายฟูมปาก ตัวเขียวไปหมด ต้องเข้า ICU หมอบอกว่า ถ้ามาช้ากว่านี้นิดเดียว คงไม่รอดแล้ว และทุกครั้งที่เข้าโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่า ลูกมีอาการน้ำท่วมปอดทุกครั้ง ซึ่งสาเหตุมาจากโรคหัวใจ และโรคไต
 
    อีกเรื่องหนึ่งก็คือ คดีความอาญาที่ลูกถูกฟ้องจากเรื่องเช็คแชร์   ซึ่งลูกแพ้มา 2 ศาลแล้ว ครั้งที่ 3 นี้เป็นศาลชั้นฎีกา ลูกเองอยากจะเจรจากับเจ้าหนี้ให้สำเร็จ ในอีกไม่ช้านี้ศาลกำลังจะส่งหมายฟ้องล้มละลายมาให้ลูก ทนายของลูกแจ้งว่า ให้ลูกทำใจไว้บ้างว่าอาจจะต้องไปกินและอยู่ที่บ้านหลวง (คุก) ก็ได้ แต่ลูกและภรรยา ใจก็ยังไม่ตก และได้ตั้งใจสร้างบุญสร้างบารมีมากับหลวงพ่อทุกๆบุญ มิได้ขาด ทำอย่างเต็มที่ และเต็มกำลังของลูกครับ
 
ลูกขอกราบเรียนถามหลวงพ่อดังนี้ ครับ 
 
1. วิญญาณอาฆาตของชายแขกมีจริงไหมครับ
 
2. เรื่องราวในอดีตชาติ ที่อยู่ๆก็เกิดขึ้นมาในใจของลูกนั้น เป็นเรื่องจริงรึเปล่าครับ อยู่ๆมันเกิดขึ้นมาในใจลูกได้อย่างไรครับ
 
3. การที่การค้าของลูกตกต่ำลง เป็นเพราะวิญญาณตนนั้นรึเปล่าครับ หรือเป็นเพราะกรรมอะไรครับ ทำไมในช่วงนั้นเศรษฐกิจทั่วโลกถึงตกต่ำลงครับ
 
4. ลูกมีกรรมอะไรจึงมีอาการน้ำท่วมปอดเกือบตายมาหลายครั้ง
 
5. ภรรยาของลูกทำกรรมอะไร ถึงเป็นเนื้องอกในสมอง และต้องโดนผ่าตัดสมองด้วยครับ เพราะบุญอะไรในตอนนั้น จึงทำให้ภรรยาของลูกผ่าตัดหาย โดยไม่มีผลข้างเคียงเลยครับ
 
6. ตัวลูกจะหลุดพ้นจากคดีความและบ้านหลวงได้ไหมครับ และก่อนที่จะถึงการตัดสินในชั้นศาลฎีกานี้ ลูกควรทำตัวอย่างไรบ้างครับ ถึงจะเจรจากับเจ้าหนี้ได้สำเร็จ
 
7. คุณพ่อ-คุณแม่ของลูก ตอนนี้อยู่ภพภูมิไหนครับ สามารถรับบุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้ได้หรือไม่ครับ
 
8. พี่ชายของภรรยาป่วยเป็นโรคตับแข็ง เพราะดื่มสุราเป็นอาจิณ และได้เสียชีวิตด้วยภาวะโรคแทรกซ้อน ตอนนี้พี่ชายของภรรยาอยู่ ณ ภพภูมิไหนครับ สามารถรับบุญที่ทุกคนได้อุทิศให้หรือไม่ครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1. วิญญาณของชายแขกมีจริง
 
 
  • ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะ แต่หลุดจากหมู่คณะมาหลายชาติ ระหว่างพลัดพรากจากหมู่คณะได้เกิดเป็นโน่นเป็นนี่มากมาย
 
 
  • จนมาถึงชาติที่แล้ว ลูกได้เกิดในยุครัตนโกสินทร์ ลูกเป็นพ่อค้า ทั้งยังเป็นเจ้าภาษีอากร
 
 
  • มีคนงานกรรมกรของลูกได้ขโมยของ จึงลงโทษให้ทำงานในโรงงานน้ำตาล ผูกโซ่ติดกับหีบอ้อย อาหารก็ไม่ค่อยให้กิน ให้ทำงานอย่างหนักจนในที่สุดก็ป่วยตาย
 
 
2. เรื่องราวที่เกิดขึ้นมาในใจลูกเพราะกรรมบันดาล
 
 
3. การค้าของลูกที่ตกต่ำลงไม่ได้เกิดจากวิญญาณนั้น แต่เป็นเพราะกรรมรีดนาทาเร้นชาวบ้านมาก บวกกับกรรมตระหนี่ของลูก
 
 
4. ที่ลูกเป็นโรคหัวใจ มีอาการน้ำท่วมปอดเกือบตายหลายครั้ง เพราะกรรมที่ใช้แรงงานทาสมากเกินไป บางครั้งก็ทุบตีทำร้าย
 
 
5. ภรรยาของลูกที่เป็นเนื้องอกในสมอง และโดนผ่าตัดสมอง เพราะกรรมที่เคยทุบตีทำร้ายผู้อื่นมาก่อนเช่นเดียวกัน
 
 
  • เพราะบุญในปัจจุบันที่ทำ บวกกับบุญบวชสามเณรลูกชาย ทำให้ผ่าตัดหายไม่มีผลข้างเคียงใดๆ
 
 
6. ให้ลูกอยู่ในบุญเจริญภาวนาให้ใจใส แล้วอธิษฐานจิตให้เจรจากับเจ้าหนี้ได้สำเร็จ
 
 
  • เนื่องจากในอดีตลูกมีกรรมจับทาสขังเอาไว้ ดังนั้นประมาทไม่ได้ ต้องทำบุญทุกบุญเต็มกำลัง จึงจะหลุดพ้นจากคดีความและบ้านหลวงได้
 
 
7. พ่อของลูกมีกรรมหลายอย่าง ปัจจุบันกำลังรับผลกรรมในยมโลก กรรมที่ฆ่าสัตว์ทำให้มีตัวเป็นคนมีหัวเป็นสัตว์ที่เคยฆ่า เช่น เป็ด ไก่ ถูกเจ้าหน้าที่กำลังเชือดอยู่ทรมานมาก
 
 
  • แม่ของลูก ได้บุญที่ลูกทำในช่วงท้าย จึงส่งผลให้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเป็นเทพธิดาสายยักษ์
 
 
8. พี่ชายของภรรยามีกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ จริงๆ แล้วต้องไปมหานรก แต่ด้วยบุญที่ภรรยากับพี่น้องพยายามทำบุญช่วยไป จึงไปที่ยมโลก ขณะนี้กำลังอยู่ที่ลานโรงพิพากษา ให้รีบทำบุญไปให้อย่างต่อเนื่อง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม