ลูกพระธัมฯเลือดสุพรรณสามัคคีชวนบวช


[ 29 มิ.ย. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์

 
ตอน...ลูกพระธัมฯเลือดสุพรรณสามัคคีชวนบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก กัลฯประพิม เพ็งคล้าย อายุ 73 ปี ตัวแทนลูกพระธัมฯจังหวัดสุพรรณบุรีเจ้าค่ะ
 
กัลฯประพิม  เพ็งคล้าย (ลูกพระธัมฯเมืองสุพรรณ) 
กัลฯประพิม  เพ็งคล้าย (ลูกพระธัมฯเมืองสุพรรณ)

       หลวงพ่อคะ ปัจจุบันลูกเป็นครูอาสาฟื้นฟูศีลธรรมโลกค่ะ รับบุญดูแลโรงเรียน 8 ตำบล ในโครงการโรงเรียนดีศรีตำบลค่ะ ในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ครูอาสา ลูกได้ข่าวว่าเพื่อนๆน้องๆลูกพระธัมฯกำลังลงพื้นที่ชวนคนบวช  ก็เกิดอาการนั่งไม่ติดเลยค่ะ ใจมันคิดแต่ว่าเราต้องออกมาทำหน้าที่ให้ได้ เพราะตั้งแต่ได้ฟังคำสอนจากมหาปูชนียาจารย์ลูกก็เต็มที่กับทุกๆบุญมาตลอด มีแต่บุญชวนบวชนี่แหละค่ะที่รู้สึกว่ายังไม่ค่อยเต็มเหนี่ยวนัก พอคราวนี้มีโอกาสจึงไม่อยากพลาด พอมีเวลาจากหน้าที่ประจำก็รีบตามมาลงพื้นที่กับหมู่คณะทันทีค่ะ

       หลวงพ่อคะ ในสมัยที่คุณยายอาจารย์ยังอยู่ ลูกเคยได้ยินคุณยายพูดว่า “รถยายวิ่งเร็วไม่รอใคร” ดังนั้นไม่ว่าบุญอะไรต้องรีบทำด่วนจี๋เลย เพราะเดี๋ยวจะตามท่านไม่ทัน ซึ่งปีนี้ลูก 73 แล้ว “เวลานี้มีน้อยนิด ชีวิตนี้สั้นนัก” ต้องรีบๆทำหน้าที่ในขณะที่ยังเดินไหวพูดไหวค่ะ ซึ่งก่อนจะออกไปชวนคนบวช ลูกต้องสวดมนต์ นั่งสมาธิ อธิษฐานจิตกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ก่อนทุกครั้ง  โดยจะบอกท่านว่า “วันนี้ลูกจะเอากายหยาบออกไปทำหน้าที่นะคะ ขอหลวงปู่ดลจิตดลใจให้ไปพบคนที่เขาจะมาบวชง่ายๆด้วยค่ะ” แล้วเวลาเจอแมนแมน ลูกก็จะทำเหมือนอย่างที่คุณยายอาจารย์เคยสอนไว้ค่ะ คือ เราต้องมีเมตตาอ่อนน้อม ลูกจะยิ้มให้และยกมือไหว้ทักเขาก่อนเลยค่ะ พอเขายิ้มตอบ เราก็จะเข้าไปพูดชวนบวช โดยจะค่อยๆพูดค่อยๆอธิบาย ซึ่งปกติลูกพูดไม่เก่งนะคะ แต่เวลาชวนคนบวชทีไรเป็นพูดได้พูดดี คำพูดไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะเลยค่ะ

        หลวงพ่อคะ คนเรามีความเหนื่อยความร้อนเป็นธรรมชาติค่ะ อย่างลูกอายุ 73 แล้ว บางทีแค่นั่งเฉยๆก็เหนื่อย แต่เวลาออกมาชวนคนบวชลูกไม่ได้นึกถึงความเหนื่อยเลยค่ะ นึกอย่างเดียวว่าทำอย่างไรหนอ..เราถึงจะได้คนมาบวชมากๆ เพราะเราต้องชิงช่วงเอาเขามาทำความดีให้ได้ ไม่อย่างนั้นอย่างอื่นอาจดึงเขาไปทำผิดศีล พอคิดแบบนี้ลูกก็ฮึกเหิมชวนแมนแมนบวชได้ทั้งวันค่ะ บุญชวนคนบวชนี่เป็นบุญใหญ่จริงๆนะคะ ซึ่งในช่วงก่อนที่จะออกมาลุยชวนบวชแบบนี้ ลูกมีปัญหาเรื่องดวงตาค่ะ ไปหาหมอ หมอบอกว่าท่อน้ำตาเสื่อม ทำให้การมองเห็นผิดปกติ รักษาไม่ได้ แต่เชื่อมั๊ยคะ พอลุยชวนบวชได้ระยะหนึ่ง กลับไปพบหมอ หมอบอกว่าไม่เป็นอะไรแล้ว หายแล้ว ลูกว่าต้องเป็นผลบุญที่เราอยากให้แมนแมนมาบวชเห็นทางสว่าง จึงทำให้ดวงตาลูกสว่างหายมัว หายป่วยค่ะ แล้วตั้งแต่ออกมาชวนบวช หัวใจมันพองโตทุกวัน นอนหลับฝันดีทุกคืนเลยค่ะ

ยิ่งชวนบวชยิ่งอิ่มบุญ
ยิ่งชวนบวชยิ่งอิ่มบุญ

        ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ลูกพระธัมฯเลือดสุพรรณ ยังคงลุยชวนบวชอย่างต่อเนื่องค่ะ ถือเป็นหน้าที่หลักที่ต้องทำทุกวัน แล้วยิ่งทำยิ่งปลื้ม ภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในความสำเร็จของการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาค่ะ
 
เดี๋ยวเราไปติดตามชมสกู๊ปกับเลย
 
 
 
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน...ชวนบวชกันสนั่น ลือลั่นทั่ว กทม.
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Peace Revolution : Perfect StormPeace Revolution : Perfect Storm

ดอนเมืองชวนบวชทะลุเป้าแล้วค่ะดอนเมืองชวนบวชทะลุเป้าแล้วค่ะ

แม้เหลืออีกแค่ 2 วัน ชัยนาท นครปฐม ยังลุยชวนบวชอย่างต่อเนื่องแม้เหลืออีกแค่ 2 วัน ชัยนาท นครปฐม ยังลุยชวนบวชอย่างต่อเนื่อง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน