วัดภาวนานาโกย่า จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 9 ก.ค. 2556 ] - [ 18261 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก

 
 
 
 วัดภาวนานาโกย่า จัดพิธีบูชาข้าวพระ
World news ประจำวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 
 
 
 
ทุกท่านร่วมประกอบพิธีบูชาข้าวพระ
ทุกท่านร่วมประกอบพิธีบูชาข้าวพระ
 
 
     วัดภาวนานาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น โดยพระต่อพงษ์ ฉนฺทธมฺโม จัดพิธีบูชาข้าวพระอาทิตย์ต้นเดือน ซึ่งภายในงานนอกจากจะประกอบพิธีบูชาข้าวพระแล้ว ทุกท่านยังร่วมพิธีตักบาตร และร่วมถวายทองคำเพื่อหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) พระผู้ปราบมาร องค์ที่ 7 พิธีถวายเทียนพรรษาผ้าอาบน้ำฝนต้อนรับเทศกาลวันเข้าพรรษา รวมถึงการถวายทองทุนสนับสนุนโครงการบวชเข้าพรรษา 1 แสนรูปอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการถวายกองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย หรือค่าเช่ารักษาวัดในเมืองนาโกย่า รวมถึงการถวายระเบียบดอกไม้ และร่วมพิธีปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน
 
ร่วมถวายทองคำเพื่อหล่อรูปเหมือนหลวงปู่
 ร่วมถวายทองคำเพื่อหล่อรูปเหมือนหลวงปู่
 
 
     โอกาสนี้พระอาจารย์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา  โดยกล่าวเชิญชวนสาธุชนเข้าวัดปฏิบัติธรรมเนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาที่จะถึงนี้  พร้อมทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนคนที่ตนเองรักเข้าวัดปฏิบัติธรรม ดังเช่นตนเองที่มีกัลยาณมิตร ชักชวนทำความดีทั้งยังอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ตั้งใจหล่อรูปเหมือนทองคำ  ถือเป็นการต่อสายบุญกับท่านและได้มีอานิสงค์มาก แต่ก็ควรที่จะอธิษฐานจิตกำกับ โดยเฉพาะให้ได้มีโอกาสสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา และหลังจากงานบุญบูชาข้าวพระให้ทุกท่านรักษาใจ เพราะบุญยังหลั่งไหลหล่อเลี้ยงอยู่
 
ถวายทองทุนสนับสนุนโครงการบวชเข้าพรรษา
 ถวายทองทุนสนับสนุนโครงการบวชเข้าพรรษา
 
 
     ขณะที่อานิสงค์การถวายทองหล่อรูปเหมือนคือทำให้เกิดในตระกูลสูง เป็นผู้มีผิวพรรณวรรณะผ่องใส่  ส่วนการถวายกองทุนค่าเช่ารักษาวัดจะทำให้เป็นผู้ได้รับความสะดวกสบายในทุกที่ทุกแห่งหน ด้านตัวแทนพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมงาน กล่าวว่า ภายหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาตลอดทั้งเดือน วันอาทิตย์ต้นเดือนถือเป็นวันพักผ่อน โดยเฉพาะได้มีโอกาสมาเจอคนไทยด้วยกัน  อีกทั้งยังได้มีโอกาสสั่งสมบุญโดยเฉพาะในต่างประเทศที่โอกาสในการทำบุญค่อนข้างจำกัด
 
 
รับชมวิดีโอ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

พิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท อ.ลาดหลุมแก้วพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท อ.ลาดหลุมแก้ว

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา