แม่เข้าคุกแบบงงๆ, พนันตัดความรวย


[ 12 ก.ค. 2547 ] - [ 18269 ] LINE it!

CASE  STUDY
แม่เข้าคุกแบบงงๆ,
พนันตัดความรวย 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบแทบเท้า พระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    แม่ของลูก มีชีวิตในวัยเด็กลำบาก เพราะ ตากับยาย แยกทางกัน แม่จึงต้องไปอยู่กับทวด ต้องไปเป็นลูกจ้างร้านทำเข็มขัดนาค ต่อมาไปเป็นลูกจ้างร้านทำผม ต้องทำงานทุกอย่างตั้งแต่ล้างจาน ถูบ้าน ซักผ้า กระทั่งซักชุดชั้นในให้นายจ้าง วันหนึ่งเกิดไฟไหม้ร้านทำผม ทุกคนตายหมดเหลือแม่รอดมาได้คนเดียว แต่เพราะเป็นบ้านต้นเพลิง แม่จึงโดนลงโทษให้ไปอยู่บ้านเมตตาซึ่งเป็นที่ขังเด็กที่มีความผิด    
 
    ต่อมา แม่ได้แต่งงานกับ พ่อ ซึ่งเป็นคนจีน  ที่บ้านของพ่อมีหลายครอบครัวอยู่รวมกัน ตระกูลของพ่อมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง  ลุง ซึ่งเป็นผู้นำหลักของตระกูล ชอบเล่นไพ่และใช้เงินฟุ่มเฟือย ทำให้มีหนี้สินมาก ธนาคารจึงยึดบ้านและโรงงาน รวมทั้งทรัพย์สินทั้งหมด  ครอบครัวของลูกจึงกลายเป็นครอบครัวคนเคยรวยและต้องย้ายไปอาศัยอยู่ในสลัมที่บ่อนไก่ มีสภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยเด็กติดยา แต่แม่และพ่อก็กัดฟันเลี้ยงลูกอบรมให้มีการศึกษาอย่างดีทุกคน แม่มีความปรารถนาอย่างแรงกล้า อยากให้ลูกทุกคนเป็นหมอหรือเรียนสูงๆ
 
    หลังจากธุรกิจล้มแล้ว พ่อและลุงต้องคอยหลบเจ้าหนี้ตลอด ต่อมา พ่อป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตกถึง 3 ครั้ง จนสุดท้ายต้องผ่าตัดสมองและต้องถูกเจาะคอเพื่อใส่ท่อช่วยหายใจ  นอนเป็นอัมพาตนานถึง 9 เดือน   ก่อนที่จะเสียชีวิตไปในที่สุด
 
    ในระหว่างที่พ่อป่วย  พี่สาวคนที่สี่ ซึ่งเป็นแพทย์ อยู่ที่  มหาวิทยาลัยสงขลา ได้เดินทางจากสงขลาเพื่อจะมาเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ระหว่างทางรถทัวร์เกิดอุบัติเหตุตกท้องร่อง พี่สาวหลับอยู่จึงตกจากที่นั่งลงมากระแทกกับพื้นรถ  กระดูกสันหลังยุบเคลื่อนไปกดเส้นประสาท ถูกผ่าตัด 2 ครั้ง จึงเดินได้ปกติ ต่อมามีเลือดออกในช่องท้อง ต้องผ่าตัดส่องกล้องอีกครั้ง  พี่สาวเป็นคนแรกที่มาวัด   สามีของเธอก็เป็นแพทย์ วันหนึ่ง สามีของพี่สาว มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง  เมื่อไปตรวจ พบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ จึงได้รับการผ่าตัด ปรากฏว่า เป็นมะเร็งในระยะที่ 3 และยังต้องได้รับเคมีบำบัดหลังผ่าตัด หมอบอกว่าอาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 5 ปี มีโอกาสรอด 50 % 
 
    ยาย พยายามฆ่าตัวตาย 3 ครั้ง  ครั้งแรกกินยา แต่ล้างท้องทัน จึงไม่เป็นไร แต่ซึมไปหลายวัน ครั้งที่ 2 พยายามโดดตึก แต่แม่และพี่สาวช่วยไว้ได้ทัน  ครั้งที่ 3 กินยาทาแผลสด ทำให้หลอดอาหาร กระเพาะและลำไส้บางส่วนถูกทำลาย ถ่ายเหลวและมีเลือดออก เจ็บปวดมาก เข้าโรงพยาบาลสิบกว่าวัน ในระหว่างนั้นมีอาการแทรกซ้อน ติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิตโดยที่ไม่มีใครในครอบครัวอยู่ดูแล
 
คำถาม 
 
1.ทำไมแม่ต้องเกิดในครอบครัวแตกแยก และมีชีวิตลำบาก และต้องถูกขังในวัยเด็ก ทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิด
 
2.กรรมอะไรทำให้ครอบครัวของลูก จากรวยกลายเป็นจนและต้องไปอยู่ในสลัม   มีสภาพแวดล้อมที่ล่อแหลมต่อการติดยาเสพติด
 
3.กรรมอะไรทำให้พ่อเส้นโลหิตในสมองแตกถึง 3 ครั้ง ต้องผ่าตัดสมอง  เป็นอัมพาต แผลกดทับ ถูกเจาะคอ  ก่อนพ่อจะจากไป พี่ชายได้บอกให้พ่อนึกถึงบุญประธานรองหล่อรูปทองคำหลวงปู่ฯ การที่พี่ชายทำอย่างนั้นมีผลต่อ กรรมนิมิต คตินิมิต ก่อนตายอย่างไร  ตายแล้วพ่อไปไหน  ได้รับทุกบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
4.ทำไมพี่สาวคนที่เป็นแพทย์ จึงประสบอุบัติเหตุกระดูกสันหลังยุบ  และต้องถูกผ่าตัดหลายครั้ง
 
5.สามีของพี่สาวจะมีอายุได้นานเท่าไร  มีบุญอะไรช่วยต่ออายุได้ครับ    กรรมอะไรทำให้ต้องเป็นมะเร็งที่ลำไส้
 
6.ยายมีกรรมนิมิต คตินิมิตก่อนตายอย่างไร ตายแล้วไปไหนได้รับทุกบุญที่ทุกคนอุทิศไปให้หรือไม่ ขณะนี้มีความเป็นอยู่อย่างไร  การฆ่าตัวตายของยายไม่สำเร็จ แต่สุดท้ายยายต้องป่วยตายด้วยสาเหตุต่อเนื่องจาก การฆ่าตัวตาย จะถือว่ากรรมนี้เป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่  จะต้องชดใช้กรรมเหมือน หรือต่างจากการฆ่าตัวตายแล้วตายทันทีอย่างไร
 
7.ลุงตายแล้วไปอยู่ที่ไหน มีกรรมนิมิต คตินิมิตอย่างไร เพราะคืนก่อนตายลูกและพี่ชายไปเยี่ยม และได้แนะนำให้ลุงนึกถึงบุญ นึกถึงดวงแก้ว องค์พระ และก่อนกลับได้เปิดธรรมะให้ฟังตลอดทั้งคืน การกระทำนี้มีผลอย่างไรกับลุงหรือไม่ ทำอย่างไรลุงจะได้มีสภาพดีขึ้น 
 
8.ลูกจะได้บวชเป็นพระลูกชายได้ตลอดหรือไม่  ชาติที่ผ่านมาได้สร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างไร
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.แม่เกิดในครอบครัวแตกแยก เป็นเพราะในอดีตชาติมีกรรมเจ้าชู้ คือ ตนมีครอบครัวแล้วแต่ไปมีภรรยาใหม่ ไม่มาสนใจดูแลลูกและครอบครัว แต่กรรมที่ได้รับในชาตินี้เป็นเพียงเศษกรรม
 
 
  • แม่มีชีวิตลำบากตั้งแต่เล็กๆ เพราะมีความตระหนี่ ทำทานมาน้อย
 
  • แม่ถูกขังในวัยเด็กทั้งๆที่ไม่ได้กระทำผิด เพราะในอดีตชาติ แม่เคยเกิดเป็นเจ้าหน้าที่อำเภอ ใส่ความผู้บริสุทธิ์ทำให้คนนั้นกลายเป็นแพะรับบาปแทนผู้กระทำความผิด ซึ่งได้ติดสินบนตัวเองไว้
 
 
 
2.ครอบครัวของลูกจากรวยมาเป็นจน อยู่ในสลัม มีสภาพล่อแหลมต่อการติดยาเสพติด เป็นเพราะกรรมในปัจจุบันที่เล่นการพนันของคนในครอบครัว โดยเฉพาะลุงและพ่อ รวมกับเศษกรรมเล่นการพนันในอดีตชาติของแต่ละคนมารวมกัน อีกทั้งมีความตระหนี่ไม่ค่อยได้ทำทาน
 
 
 
3.พ่อเส้นโลหิตแตกถึง 3 ครั้ง ถูกผ่าตัดสมอง เป็นอัมพาต แผลกดทับ ถูกเจาะคอ เป็นเพราะกรรมในอดีตชาติ พ่อเป็นนักเลง ได้รับจ้างทำร้ายคนโดยดักตีที่ศีรษะ ทำให้คนเหล่านั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสไปหลายคน ในจำนวนนั้น ได้มีคนหนึ่งบาดเจ็บจนเสียชีวิต
 
  • ก่อนพ่อจากไป พี่ชายบอกให้นึกถึงบุญประธานทองหล่อรูปหลวงปู่วัดปากน้ำ ทำให้พ่อมีคตินิมิตที่ดี ทำให้บุญได้ช่องก่อน บาปต่างๆที่เคยทำไว้จึงตามไม่ทัน
 
  • พ่อละโลกแล้วไปเป็นเทพบุตรสายยักษ์ ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานเป็นทองคำ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้
 
 
4.พี่สาว ประสบอุบัติเหตุทำให้กระดูกสันหลังยุบต้องผ่าตัดหลายครั้ง เพราะกรรมในอดีตชาติได้เกิดเป็นผู้หญิง ได้ทะเลาะกับน้อง แล้วผลักน้องตกจากชานเรือน ทำให้น้องกระดูกสันหลังเดาะ คล้ายๆกับที่ตนเองเป็นในชาตินี้
 
 
5.สามีของพี่สาวเป็นมะเร็งที่ลำไส้ เป็นเพราะกรรมในอดีตชาติ ได้ฆ่าคน เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้น ได้เกิดเป็นผู้ชายได้ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน จึงได้ท้าประลองดาบกัน โดยไม่มีจุดมุ่งหมายที่จะฆ่ากันให้ถึงตาย แต่สามีของพี่สาวในชาตินั้นได้พลาดแทงไปที่ท้องเขาจนตาย โดยไม่มีเจตนา
 
 
  • ห้สามีของพี่สาวทำบุญทุกบุญ และนั่งภาวนากลั่นใจให้ใสๆ ที่หนักก็จะดีขึ้น
 
 
6.ยายตอนตายไม่มีสติ กรรมนิมิตไม่ชัดเจน พอตายแล้วเจ้าหน้าที่มารับตัวไปยมโลก ถูกพิพากษาให้โดนกรอกน้ำกรด
 
 
  • โดยนอนหงายเปลือยกายให้เจ้าหน้าที่จับอ้าปาก แล้วกรอกน้ำกรดร้อนๆเข้าไปในปากจนร่างการแหลกเหลว ตายแล้วตายอีก ทุกข์ทรมานมาก
  • แต่ก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ได้รับลดหย่อนโทษลงมาแต่ยังไม่หมดกรรม
  • กรรมของยายถือว่าเป็นกรรมฆ่าตัวตาย เพราะฉะนั้นต้องชดใช้กรรมเหมือนกับกรรมฆ่าตัวตาย วิบากกรรมนี้ก็จะทำให้ต้องไปฆ่าตัวตายอีกหลายชาติ จนกว่าจะหมดกรรม หรือเข้าถึงพระธรรมกายได้
 
 
7.ลุงมีบาปกรรมมาก ทำผิดศีลทุกข้อ รวมทั้งการพนัน จริงๆแล้วต้องไปมหานรก
  • แต่ก่อนที่จะตายมีลูกและพี่ชายเป็นกัลยาณมิตรทำให้รอดพ้นอบาย และไปเป็นภุมเทวาชั้นล่าง อยู่ที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง เป็นชุมชนจีนของหมู่บ้านภุมมเทวาในประเทศไทย เพราะบุญได้ไปตัดวิบากกรรมให้หนักเป็นเบา แต่ประมาทไม่ได้ เพราะมีที่จะสิทธิไปมหานรก หากหมดกำลังบุญที่อุ้มเอาไว้
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกเยอะๆ หากลูกบวชเป็นพระจนตลอดชีวิต และอุทิศบุญนี้ไปให้ลุงบ่อยๆ ก็จะช่วยลุงได้
 
8.ลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ โดยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา และชาตินั้นได้ปฏิบัติธรรมจนได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน ได้บวชจนตลอดชีวิต และได้เป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่พระศาสนาด้วย
  • ลูกมีบุญพอที่จะบวชได้ตลอดชีวิต ชาตินี้ต้องทำจิตใจให้แน่วแน่เข้มแข็ง อดทน อย่าโลเล แล้วจะเอาชนะอุปสรรคต่างๆ สามารถบวชสร้างบารมีให้ได้ตลอดชีวิต
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม