ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนที่ 1


[ 19 ก.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนที่ 1
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
      คำถามข้อที่ 1. คุณแม่ละโลกแล้วไปอยู่ในภพภูมิใด ท่านได้รับบุญที่ผมทำไปให้หรือไม่และท่านมีข้อความใดฝากมาถึงผมบ้างไหม ผมคิดถึงท่านมากที่สุดเลยครับ
 
ในช่วงหนึ่งเดือนก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิตตัวท่านได้หมั่นตรึกระลึกนึกถึงองค์พระอยู่เป็นประจำ 
ในช่วงหนึ่งเดือนก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต
ตัวท่านได้หมั่นตรึกระลึกนึกถึงองค์พระอยู่เป็นประจำ

      คำตอบ.....ในช่วงหนึ่งเดือนก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านก็มีความรู้สึกเกิดขึ้นลึกๆ อยู่ภายในใจของท่านว่าตัวท่านเองคงจะอยู่ในโลกนี้ได้อีกไม่นาน และเมื่อคุณแม่ของลูกเกิดความรู้สึกขึ้นมาเช่นนี้ ตัวท่านจึงได้หมั่นตรึกระลึกนึกถึงองค์พระ นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมาร และนึกถึงพระเถระที่ตัวท่านเคารพเลื่อมใสอยู่เป็นประจำ  

คุณแม่หมั่นท่อง “สัมมาอะระหัง” อยู่ภายในใจของท่านจึงเป็นผลทำให้ใจของท่านรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย 
คุณแม่หมั่นท่อง “สัมมาอะระหัง” อยู่ภายในใจของท่าน
จึงเป็นผลทำให้ใจของท่านรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย

      ไม่เพียงแค่นั้นคุณแม่ของลูกยังหมั่นท่อง “สัมมาอะระหัง” อยู่ภายในใจตามที่ตัวลูกได้เคยแนะนำให้กับตัวท่านอีกด้วย เมื่อคุณแม่ของลูกหมั่นระลึกนึกถึงองค์พระ นึกถึงมหาปูชนียาจารย์ และหมั่นท่อง “สัมมาอะระหัง สัมมาอะระหัง” อยู่ภายในใจของท่านเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ใจของท่านรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย   อีกทั้งยังทำให้ตัวท่านรู้สึกว่าถ้าหากตัวท่านจะต้องละจากโลกนี้ไปจริงๆ ตัวท่านก็คงจะได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์อย่างแน่นอน
 
ตัวท่านสัมผัสได้ถึงอาการผิดปกติที่อยู่ภายในร่างกายด้วยความรู้สึกดังกล่าวนี่เองจึงทำให้ตัวท่านพยายามท่อง “สัมมาอะระหัง” แบบดังๆ ถี่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อข่มอาการดังกล่าวเอาไว้
 ตัวท่านสัมผัสได้ถึงอาการผิดปกติที่อยู่ภายในร่างกายด้วยความรู้สึกดังกล่าวนี่เอง
จึงทำให้ตัวท่านพยายามท่อง “สัมมาอะระหัง” แบบดังๆ ถี่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อข่มอาการดังกล่าวเอาไว้
 
   จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมา ณ ค่ำคืนของวันนั้นในขณะที่ตัวลูกกับตัวท่านกำลังนั่งดู DMC ช่องนี้ช่องเดียวอยู่นั้น  คุณแม่ของลูกก็ได้ท่อง “สัมมาอะระหัง” ด้วยเสียงที่ดัง จนเป็นเหตุทำให้ตัวลูก ต้องเกิดความรู้สึกตกใจ ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องท่อง “สัมมาอะระหัง” ด้วยเสียงที่ดังแบบต่อเนื่องและยาวนานนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลาดังกล่าวคุณแม่ของลูกรู้สึกเหนื่อยลึกๆ จากภายใน แบบที่ตัวท่านไม่เคยรู้สึกอย่างนี้มาก่อน  อีกทั้งตัวท่านยังสัมผัสได้ถึงอาการผิดปกติที่อยู่ภายในร่างกายของท่าน ประหนึ่งเหมือนกับตัวท่านกำลังจะขาดใจอีกด้วย  และด้วยความรู้สึกดังกล่าวนี่เองจึงทำให้ตัวท่านพยายามท่อง “สัมมาอะระหัง” แบบดังๆ ถี่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อข่มอาการดังกล่าวเอาไว้นั่นเอง

รู้สึกว่าอาการผิดปกติภายในร่างกายของท่านมันเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นไปจากเดิมตัวท่านจึงพยายามที่จะข่มใจและหาพึ่งให้กับใจของท่านเอง ด้วยการท่องวาทะธรรมประจำวันตามหัวหน้าชั้นไปด้วย 
ตัวท่านรู้สึกว่าอาการผิดปกติภายในร่างกายของท่านมันเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นไปจากเดิมตัวท่านจึง
พยายามที่จะข่มใจและหาพึ่งให้กับใจของท่านเอง ด้วยการท่องวาทะธรรมประจำวันตามหัวหน้าชั้นไปด้วย

       และหลังจากนั้นมาอีก 2 วัน ซึ่งเป็นวันที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิต แม้ว่าในวันนั้นตัวท่านจะรู้สึกเหนื่อยลึกๆ จากภายในมากกว่าทุกๆ วันที่ผ่านมาก็ตาม แต่ถึงกระนั้นตัวท่านก็ได้พยายามประคองใจนึกถึงบุญ นึกถึงองค์พระ นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารและนึกถึงพระเถระที่ตัวท่านเคารพเลื่อมใสอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งมาถึงช่วงหัวค่ำของวันนั้นในขณะที่ตัวท่านกำลังฟังหัวหน้าชั้นนำนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลฯ ท่องวาทะธรรมประจำวันอยู่นั้น ตัวท่านก็รู้สึกว่าอาการผิดปกติภายในร่างกายของท่านมันเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นไปจากเดิม   เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวท่านจึงพยายามที่จะข่มใจและหาพึ่งให้กับใจของท่านเอง ด้วยการท่องวาทะธรรมประจำวันตามหัวหน้าชั้นไปด้วย ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจของท่านสามารถคลายจากอาการผิดปกติดังกล่าวลงไปได้บ้าง 
 
ในค่ำคืนก่อนที่จะหลับพักผ่อนและเสียชีวิตลงตัวท่านกลับยังคงท่องสัมมาอะระหังและนึกทบทวนบุญต่างๆ
ในค่ำคืนก่อนที่จะหลับพักผ่อนและเสียชีวิตลง
ตัวท่านกลับยังคงท่องสัมมาอะระหังและนึกทบทวนบุญต่างๆ
 
      และในค่ำคืนของวันนั้น ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะหลับพักผ่อนและเสียชีวิตลง ณ ช่วงเวลานั้น ตัวท่านก็มีความรู้สึกลึกๆ ขึ้นมาในใจว่าคืนนี้คงจะเป็นคืนสุดท้ายแล้วที่ตัวท่านจะมีชีวิตอยู่ ที่ตัวท่านมีความรู้สึกเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านรับรู้และสัมผัสได้ว่าร่างกายของท่านโรยราและอ่อนล้าลงมากกว่าในทุกๆ วันที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก แม้ว่าคุณแม่ของลูกจะมีความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นมาก็ตาม แต่ตัวท่านก็ไม่ได้หวาดหวั่นหรือหวั่นเกรงต่อมรณภัยที่กำลังใกล้จะมาถึงตัวท่านเลย โดยตัวท่านกลับยังคงท่อง “สัมมาอะระหัง สัมมาอะระหัง” และนึกทบทวนบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้เคยตั้งใจชักชวนให้ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ อีกทั้ง ตัวท่านยังได้นึกถึงองค์พระ นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารและนึกถึงพระเถระที่ตัวท่านเคารพเลื่อมใสด้วยดวงใจที่ผ่องใส  สว่างไสวและไม่มีความห่วงกังวลในเรื่องราวใดๆ เลยอีกด้วย 
 
ในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนจะหมดลมหายใจตัวท่านก็ได้นึกถึงตัวลูก 
ในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนจะหมดลมหายใจตัวท่านก็ได้นึกถึงตัวลูก

       และในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนที่คุณแม่ของลูกจะหมดลมหายใจตัวท่านก็ได้นึกถึงตัวลูก พร้อมกับเรียกชื่อของตัวลูกขึ้นมา ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวท่านต้องเรียกชื่อของตัวลูกขึ้นมานั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้นตัวท่านอยากจะบอกให้ตัวลูกได้รู้ว่าตัวท่านกำลังจะจากตัวลูกไปแล้วนั่นเอง แม้ว่าคุณแม่ของลูกจะระลึกนึกถึงตัวลูกก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิตก็ตาม แต่ถึงกระนั้นใจของท่านก็ยังคงอยู่ในบุญ นึกถึงบุญและไม่ได้เป็นห่วงกังวลอะไรในตัวลูกหรือทุกสิ่งทุกอย่างในครอบครัวของท่านเลย
 
ทันทีที่ลมหายใจสุดท้ายของตัวท่านได้หมดลง กายละเอียดของท่านจึงได้แว้บไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพธิดาสุดสวยเพริดพริ้ง” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึง 
ทันทีที่ลมหายใจสุดท้ายของตัว ท่านได้หมดลง กายละเอียดของท่านจึงได้แว้บ
ไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพธิดาสุดสวยเพริดพริ้ง” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

      เมื่อใจของคุณแม่ของลูกมีความผ่องใสสว่างไสวไปด้วยกระแสธารแห่งบุญ โดยที่ไม่มีความห่วงกังวลใดๆ เช่นนี้  จึงเป็นผลทำให้ทันทีที่ลมหายใจสุดท้ายของตัวท่านได้หมดลง กายละเอียดของท่านจึงได้แว้บไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพธิดาสุดสวยเพริดพริ้ง” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 ด้วยอาการที่เหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองประดับด้วยเงินที่สวยสดงดงามในทันที

ในขณะที่ตัวท่านตรวจตราทิพยสมบัติไป บุญก็เต็มอิ่มเข้ามาในใจของท่าน 
ในขณะที่ตัวท่านตรวจตราทิพยสมบัติไป บุญก็เต็มอิ่มเข้ามาในใจของท่าน

      และเมื่อท่านเทพธิดาสุดสวย ได้ลืมตาขึ้นมา ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจกับเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่มาอยู่รายล้อม ตัวท่านเป็นจำนวนมากมาย อีกทั้งตัวท่านยังรู้สึกตื่นตา ตื่นใจกับทิพยสมบัติต่างๆ ที่อยู่เบื้องหน้าของท่านอย่างไม่มีประมาณอีกด้วย ซึ่งทิพยสมบัติต่างๆ ที่สวยสดงดงามเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นจากผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้เคยชักชวนให้ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในบุญเขตพระพุทธศาสนาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นบุญใส่บาตรพระ บุญถวายสังฆทาน บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวหรือบุญบูชาข้าวพระ เป็นต้น ในขณะที่ตัวท่านตรวจตราทิพยสมบัติไป บุญก็เต็มอิ่มเข้ามาในใจของท่าน
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาสุดสวยถึงที่วิมาน 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาสุดสวยถึงที่วิมาน

      ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกได้ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาสุดสวยเพริดพริ้ง” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงเฟส 2 แล้ว ตัวท่านก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจและมีความสุขอยู่กับการตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวท่านอย่างไม่รู้อิ่มไม่รู้เบื่อและในช่วงเวลาที่ท่านเทพธิดาสุดสวย กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาสุดสวยถึงที่วิมาน เพื่อให้ท่านเทพธิดาสุดสวยได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัว
 
 ทันทีที่ท่านเทพธิดาสุดสวย ได้เห็นพระธรรมกายตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์พร้อมกับก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที 
ทันทีที่ท่านเทพธิดาสุดสวย ได้เห็นพระธรรมกายตัวท่านก็ไม่รอช้า
ได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์พร้อมกับก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที

        ทันทีที่ท่านเทพธิดาสุดสวย ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมานเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน   พร้อมกับก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที จากนั้น ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวในทำนองที่ว่า

ตัวท่านรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากเพราะถ้าหากตัวท่านไม่ได้ตัวลูกมาคอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้ตัวท่านได้สั่งสมบุญตัวท่านก็คงจะไม่ได้มาบังเกิดใหม่เป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้อย่างแน่นอน 
ตัวท่านรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากเพราะถ้าหากตัวท่านไม่ได้ตัวลูกมาคอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร
ชักชวนให้ตัวท่านได้สั่งสมบุญตัวท่านก็คงจะไม่ได้มาบังเกิดใหม่เป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้อย่างแน่นอน

      “ ตัวท่านรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากที่พระธรรมกายได้เมตตามาเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมานแห่งนี้   ตัวท่านอยากขอบใจตัวลูกและทุกคนในครอบครัวที่ช่วยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ถึงแม้ว่าตัวท่านจะจากตัวลูกและทุกคนมาแล้วก็ตาม แต่ตัวท่านก็ยังคงระลึกนึกถึงตัวลูกและทุกคนอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่าน ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญเหล่านั้นแล้ว ตัวท่านรู้สึกปลื้มใจและภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากตัวท่านไม่ได้ตัวลูกมาคอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้ตัวท่านได้สั่งสมบุญ ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมแล้ว ตัวท่านก็คงจะไม่ได้มาบังเกิดใหม่เป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้อย่างแน่นอน
 
ในทุกครั้งที่ตัวลูกและ ทุกคนได้สั่งสมบุญแล้ว  ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ตัวท่านจะคอยตามอนุโมทนาบุญกับตัวลูกและทุกๆ คนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้
 ในทุกครั้งที่ตัวลูกและทุกคนได้สั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ
ตัวท่านจะคอยตามอนุโมทนาบุญกับตัวลูกและทุกๆ คนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้
 
      ในตอนนี้ตัวท่านรู้สึกตระหนัก ซาบซึ้งและเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งแล้วว่าบุญมีจริง สวรรค์มีจริง โดยเฉพาะบุญที่ทำในบุญเขตพระพุทธศาสนานั้นให้ผลที่เกินควรเกินคาดและยิ่งใหญ่จริงๆ ตัวท่านอยากให้ตัวลูกและทุกๆ คนได้มาเห็นทิพยสมบัติและทิพยวิมานที่สวยสดงดงามและวิจิตรตระการตาเหมือนอย่างที่ตัวท่านได้เห็นอยู่ในตอนนี้ตัวท่านอยากให้ตัวลูกดูแลสุขภาพร่างกายของตัวลูกเองด้วย เพื่อที่ตัวลูกจะได้แข็งแรงๆ และอยู่สร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังไปอีกนานๆ  นอกจากนี้ตัวท่านยังปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูกช่วยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้ทุกๆ คนในครอบครัวได้รู้และเข้าใจเรื่องบุญ   เพื่อที่ว่าทุกๆ คนจะได้ไม่ประมาทและเร่งสั่งสมบุญกันให้มากๆ และในทุกครั้งที่ตัวลูกและทุกคนได้สั่งสมบุญแล้ว  ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ตัวท่านจะคอยตามอนุโมทนาบุญกับตัวลูกและทุกๆ คนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ ”
 
ส่วนว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรเราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป   
 
รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนที่ 2

จะไปถึงเป้าต้องทำให้ถูกหลักวิชชาจะไปถึงเป้าต้องทำให้ถูกหลักวิชชา

ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนจบปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน