ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนที่ 2


[ 20 ก.ค. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
บุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต
ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้
 
     คำถามข้อที่ 2. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ต้องมาป่วยเป็นโรคเบาหวาน  ความดันโลหิตสูง  และข้อเข่าเสื่อม   แล้วท่านก็ต้องมาเสียชีวิตตอนอายุ 77 ปีครับ

      คำตอบ...สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตตอนอายุ 77 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านหมดอายุขัยลง ณ ช่วงเวลานั้นพอดี

       ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และข้อเข่าเสื่อมนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล  เรื่องก็มีอยู่ว่า

ในหลายภพหลายชาติก่อนๆคุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆคุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวย
ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม
 
       ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ซึ่งเป็นภพชาติที่หมู่คณะของเราได้ลงมาเกิดสร้างบารมีด้วยเหมือนกัน ในภพชาตินั้นคุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น  “ กุลธิดาสุดสวย ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม    และเมื่อคุณแม่ของลูก เจริญวัยขึ้นแล้วตัวท่านก็ได้แต่งงานแล้วก็มีครอบครัว ซึ่งในเวลาต่อมาตัวท่านก็ได้ให้กำเนิดบุตรชายที่น่ารักน่าเอ็นดูขึ้นมาคนหนึ่ง และเมื่อบุตรชายคนนี้ได้ถือกำเนิดเกิดขึ้นมาแล้ว  ตัวท่านก็ได้คอยประคบประหงมและเลี้ยงดูบุตรชายคนนี้เป็นอย่างดีเสมอมา  
   
คุณแม่ของลูกมักจะชอบไปจับสัตว์เป็นๆ ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้ มาทำเป็นอาหารให้บุตรชายของท่าน
 คุณแม่ของลูกมักจะชอบไปจับสัตว์เป็นๆ
ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้ มาทำเป็นอาหารให้บุตรชายของท่าน

       และด้วยความรักอยากที่จะให้บุตรชายคนนี้ได้รับประทานแต่อาหารที่ดีๆ และมีประโยชน์นี้เอง จึงทำให้คุณแม่ของลูก มักจะชอบไปจับสัตว์เป็นๆ ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้ มาทำเป็นอาหารให้บุตรชายของท่านได้รับประทานอยู่เป็นประจำ ไม่ใช่เพียงเท่านั้นคุณแม่ของลูก ยังมักจะจับพวกเป็ดและไก่มามัดขาก่อนที่จะนำส่งไปขาย เพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวและบุตรชายสุดเลิฟของท่านอีกด้วย ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้นตัวท่านก็ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมเลย โดยตัวท่านมีความคิดแค่เพียงว่าสัตว์เหล่านั้นเกิดมาเพื่อเป็นอาหารของมนุษย์เท่านั้น 

ในเวลาต่อมาได้มีเหล่ากัลยาณมิตรมาชักชวนให้ตัวเขาไปฟังธรรม ปฏิบัติธรรม และสั่งสมบุญที่วัดของหมู่คณะ 
ในเวลาต่อมาได้มีเหล่ากัลยาณมิตรมาชักชวนให้ตัวเขาไปฟังธรรม
ปฏิบัติธรรม และสั่งสมบุญที่วัดของหมู่คณะ

        จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมาเมื่อบุตรชายคุณแม่ของลูก เติบใหญ่ขึ้นแล้ว ก็ได้มีเหล่ากัลยาณมิตรมาชักชวนให้ตัวเขาไปฟังธรรม ปฏิบัติธรรม และสั่งสมบุญที่วัดของหมู่คณะ และหลังจากที่บุตรชายคุณแม่ของลูก ได้มีโอกาสไปฟังธรรมแล้ว ตัวเขาก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมอย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง   เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวเขาจึงได้กลับมาทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณแม่ของเขา เพื่อให้ตัวท่านได้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมตามอย่างตัวเขาไปด้วย

หลังจากที่คุณแม่ของลูก มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมแล้ว ตัวท่านก็ได้หักดิบเลิกฆ่าสัตว์นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 หลังจากที่คุณแม่ของลูก มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมแล้ว
ตัวท่านก็ได้หักดิบเลิกฆ่าสัตว์นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
      และหลังจากที่คุณแม่ของลูก มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมแล้ว ตัวท่านก็ได้หักดิบเลิกฆ่าสัตว์นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จวบจนกระทั่งตัวท่าน หมดอายุขัย และเมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ “ กุลธิดาสุดสวย ” หรือคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นก็ได้มาเกิดเป็นคุณแม่ของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ส่วน “ บุตรชายสุดเลิฟของคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น” ก็ได้มาเกิดเป็นตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
   
แต่ถึงกระนั้นวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยจับพวกเป็ดและไก่มามัดขาก่อนที่จะนำส่งไปขายได้ช่องตามมาส่งผลทำให้ตัวท่านต้องมาป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และข้อเข่าเสื่อม
 แต่ถึงกระนั้นวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยจับพวกเป็ดและไก่มามัดขาก่อนที่จะนำส่งไปขาย
ได้ช่องตามมาส่งผลทำให้ตัวท่านต้องมาป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และข้อเข่าเสื่อม

        แม้ว่าในภพชาติดังกล่าวคุณแม่ของลูกจะหักดิบเลิกฆ่าสัตว์หลังจากที่ตัวท่านมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้นวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยเลี้ยงสัตว์เพื่อนำมาทำเป็นอาหารและเลี้ยงเอาไว้ขายเพื่อให้เขาฆ่า ไม่ว่าจะเป็นพวกปลา เป็ด หรือ ไก่ เป็นต้น เมื่อมารวมกับวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยจับพวกเป็ดและไก่มามัดขาก่อนที่จะนำส่งไปขาย การกระทำดังกล่าวนี้เองมันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงเป็นเหตุทำให้ตัวท่านต้องมาป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และข้อเข่าเสื่อมเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
    คำถามข้อที่ 3. หลังจากที่คุณแม่เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 1 เดือน พี่สาวของผมฝัน ว่าคุณแม่มาเรียกเธอที่หัวเตียง  แล้วก็ชวนให้เธอไปสวดมนต์และนั่งสมาธิด้วยกันซึ่งในความฝันนั้นพี่สาวของผมก็พยายามที่จะเหลือบไปมองที่หัวเตียง   แต่เธอก็เห็นแค่เพียงแสงสว่างที่เจิดจ้ามากๆ ผมจึงอยากทราบว่าคุณแม่มาหาพี่สาวของผมจริงๆ หรือเปล่าครับ
 
ลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้วตัวท่านได้ไปบังเกิดใหม่เป็น เทพธิดาสุดสวยจึงไม่ได้มาหาพี่สาวของลูกเลย 
หลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้วตัวท่านได้ไปบังเกิดใหม่เป็น
เทพธิดาสุดสวยจึงไม่ได้มาหาพี่สาวของลูกเลย

    คำตอบ....คำตอบก็คือคุณแม่ของลูกไม่ได้มาหาพี่สาวของลูกเลยจ้ะ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้น หรือหลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 1 เดือน ตัวท่านได้ไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพธิดาสุดสวยเพริศพริ้ง” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงเฟส 2 แล้ว อีกทั้งตัวท่านก็กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอยู่  เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวท่านจึงไม่ได้มาหาพี่สาวของลูกเลยนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามตัวท่านก็ได้ใช้ใช้ทิพยจักษุเล็งแลมาดูตัวลูกและพี่สาวของลูกจากเทวโลกอยู่เสมอๆ
 
พี่สาวของลูกกึ่งหลับกึ่งตื่นจึงคิดไปเองว่า คุณแม่มาหาและมาเรียกตัวเธอที่หัวเตียง 
พี่สาวของลูกกึ่งหลับกึ่งตื่นจึงคิดไปเองว่า คุณแม่มาหาและมาเรียกตัวเธอที่หัวเตียง

      ส่วนสาเหตุที่ทำให้พี่สาวของลูกได้ยินเสียงคุณแม่มาเรียกตัวเธอ และมาชวนให้ตัวเธอไปสวดมนต์และนั่งสมาธิด้วยกันนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะภายในใจของเธอมีความรู้สึกเป็นห่วงและคิดถึงคุณแม่เป็นอย่างมากและด้วยความรู้สึกเป็นห่วงและคิดถึงนี้เองจึงทำให้ในช่วงที่พี่สาวของลูกกึ่งหลับกึ่งตื่น ตัวเธอจึงคิดไปเองว่า
“ คุณแม่มาหาและมาเรียกตัวเธอที่หัวเตียง ” เหมือนอย่างที่ตัวเธอเข้าใจนั่นเอง 

   
คำถามข้อที่ 4. ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผมตั้งใจบวชรุ่นผู้บริหารให้คุณแม่ครับ ผมอยากทราบว่าการที่ผมบวชให้คุณแม่ตอนผมเป็นนักศึกษา ซึ่งในขณะนั้นคุณแม่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของบุญมากนัก  กับการบวชในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งคุณแม่เสียชีวิตไปแล้ว คุณแม่จะได้รับบุญแตกต่างกันอย่างไรครับ
 
ไม่ว่าตัวลูกจะทำความดีหรือสั่งสมบุญอะไรก็ตาม   ตัวท่านก็จะมีส่วนในบุญกับตัวลูกไปด้วยเสมอ 
ไม่ว่าตัวลูกจะทำความดีหรือสั่งสมบุญอะไรก็ตาม  
ตัวท่านก็จะมีส่วนในบุญกับตัวลูกไปด้วยเสมอ

    คำตอบ...คำตอบก็คือไม่ว่าคุณแม่ของลูกจะยังมีชีวิตอยู่หรือละจากโลกไปแล้วก็ตาม   แต่ถ้าหากตัวลูกมีความตั้งใจที่จะบวชให้กับท่าน   ตัวท่านก็จะได้รับบุญกับการบวชของตัวลูกเหมือนๆ กัน   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านเป็นผู้ที่ให้กำเนิดกายหยาบตัวลูกมาสร้างบารมีนั่นเอง   เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวท่านมีสายบุญเชื่อมกับตัวลูกอยู่ตลอดเวลา   กล่าวคือไม่ว่าตัวลูกจะทำความดีหรือสั่งสมบุญอะไรก็ตาม   ตัวท่านก็จะมีส่วนในบุญกับตัวลูกไปด้วยเสมอโดยเฉพาะบุญบวชที่ลูกตั้งใจเอาบุญบวชนี้แด่แม่จ้า
 
แม้ว่าคุณแม่จะละจากโลกไปแล้วแต่ตัวท่านก็ยังสามารถที่จะอนุโมทนาบุญกับการบวชของตัวลูกได้อยู่
แม้ว่าคุณแม่จะละจากโลกไปแล้วแต่ตัวท่านก็ยังสามารถ
ที่จะอนุโมทนาบุญกับการบวชของตัวลูกได้อยู่
 
       และยิ่งถ้าหากคุณแม่ของลูกมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของการอนุโมทนาบุญด้วยแล้ว   ตัวท่านก็ยิ่งจะได้รับบุญเพิ่มมากขึ้นไปจากเดิมเป็นอย่างมาก ดังนั้น แม้ว่าคุณแม่ของลูกจะละจากโลกไปแล้วก็ตาม แต่ตัวท่านก็ยังสามารถที่จะอนุโมทนาบุญกับการบวชของตัวลูกได้อยู่ และในทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน  ภาพของการสั่งสมบุญของตัวลูกก็จะไปปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นและได้อนุโมทนาสาธุการอยู่ตลอดเวลา
   
การที่ตัวลูกได้บวชให้กับคุณแม่ในช่วงที่ตัวท่านแม้จะละโลกไปแล้วแต่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของการอนุโมทนาบุญ จึงได้บุญมากกว่าการที่ตัวลูกบวชให้กับท่านในช่วงที่ตัวท่านแม้จะยังมีชีวิตแต่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องของการอนุโมทนาบุญเลย
 
การที่ตัวลูกได้บวชให้กับคุณแม่ในช่วงที่ตัวท่านแม้จะละโลกไปแล้วแต่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของการอนุโมทนาบุญ
จึงได้บุญมากกว่าการที่ตัวลูกบวชให้กับท่านในช่วงที่ตัวท่านแม้จะยังมีชีวิตแต่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องของการอนุโมทนาบุญเลย

       เพราะฉะนั้นการที่ตัวลูกได้บวชให้กับคุณแม่ของลูกในช่วงที่ตัวท่านแม้จะละโลกไปแล้วแต่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของการอนุโมทนาบุญ จึงได้บุญมากกว่าการที่ตัวลูกบวชให้กับท่านในช่วงที่ตัวท่านแม้จะยังมีชีวิตแต่ไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของการอนุโมทนาบุญเลยนั่นเอง
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน เพชรแสงทิพย์ ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน เพชรแสงทิพย์ ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน เพชรแสงทิพย์ ตอนที่ 2
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะไปถึงเป้าต้องทำให้ถูกหลักวิชชาจะไปถึงเป้าต้องทำให้ถูกหลักวิชชา

ปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนจบปรโลกนิวส์ คุณแม่ฮุยกุน ตอนจบ

จดหมายจากลูกยาผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ประจำปี พ.ศ.2556จดหมายจากลูกยาผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ประจำปี พ.ศ.2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน