พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 9 ครั้ง 97 จ.ยะลา


[ 31 ต.ค. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!
View this page in: English

พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 9 ครั้ง 97 จ.ยะลา
 
พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 9 ครั้ง 97 จ.ยะลา


     ชาวยะลาจัดงานทำบุญตักบาตรและถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด เพื่ออุทิศเป็นส่วนกุศลให้ผู้ที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ชายแดนใต้...

     เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 ต.ค.56 ที่บริเวณลานด้านหน้าศาลาการเปรียญ วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานฆราวาส พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ศักดิ์ ลิ่มกาญจนา ประธานคณะกรรมการจัดงาน และสมาคมมูลนิธิ องค์กรต่างๆ ได้ร่วมกับวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ได้จัดทำบุญตักบาตรและถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด จาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นปีที่ 9 ครั้งที่ 94 โดยมีข้าราชการทหาร ตำรวจ และพ่อค้าประชาชนภายในเขตเทศบาลนครยะลาจำนวนมากเข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรใน ครั้งนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา โดยมีพระสงฆ์มารับบิณฑบาตจำนวน 109 รูป
 

     ทั้งนี้ วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมจะนำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้จากโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย โดยดำริของ พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ได้จัดตักบาตรไปแล้วในจังหวัดต่างๆ ไปถวายแด่พระภิกษุสามเณร ทหาร ตำรวจ ครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ โดยหมุนเวียนกันไปทั้ง 4 จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย จ.สงขลา, ยะลา, ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกาย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ชลบุรีมูลนิธิธรรมกาย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ชลบุรี

พุทธศาสนิกชน จ.ยะลาทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลพุทธศาสนิกชน จ.ยะลาทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล

ห่วงติดมือถือ ทำเด็กสมาธิสั้น เรียนแย่ห่วงติดมือถือ ทำเด็กสมาธิสั้น เรียนแย่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา