เดินอีกแล้ว ธุดงค์จังหวัดชลบุรี


[ 4 พ.ย. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

ข่าวพระพุทธศาสนา


พระธรรมทายาท จ.ชลบุรี เดินธุดงค์
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวพระพุทธศาสนา

 

     พระธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทหมู่รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย ของจังหวัดชลบุรี ได้ออกเดินธุดงค์เพื่อโปรดญาติโยม

     ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม ที่ผ่านมา พระธรรมทายาท ในโครงการอุปสมบทหมู่รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย ของจังหวัดชลบุรี หลังจากได้บวชศึกษาธรรมะ และปฏิบัติสมาธิภาวนา ตลอด 3 เดือนในช่วงเข้าพรรษา ในช่วงท้ายของโครงการจึงได้ออกเดินธุดงค์ธรรมชัย เพื่อโปรดญาติโยม ซึ่งตลอดเส้นทางที่คณะพระธรรมทายาทได้เดินธุดงค์ผ่านนั้น ได้รับความสนใจจากประชาชนมาให้การต้อนรับเป็นจำนวน พร้อมทั้งกล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาต้อนรับคณะพระธรรมทายาทที่เดินธุดงค์ในครั้งนี้ เพราะถือเป็นโอกาสอันดีมากที่มีพระมาโปรดถึงบ้าน

 

ข่าวพระพุทธศาสนา


     นอกจากนี้พระธรรมทายาทยังได้ร่วมกันออกบิณฑบาต เพื่อนำข้าวสารหารแห้งไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งได้ร่วมจุดประทีปโคมลาน-โคมลอย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ณ ศูนย์อบรมเยาวชนและปฏิบัติธรรม "เนินตะวัน" ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่มาร่วมพิธีกรรมเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวพระพุทธศาสนา

      ทางด้านพระธรรมทายาท ต่างกล่าวว่า การเดินธุดงค์ในครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่ดีงามที่สุด แม้หนทางจะยาวไกล อากาศจะร้อนอบอ้าว ก็ไม่ทำให้ย่อท้อเลยแม้แต่น้อย เพราะทุกรูปตั้งใจที่จะมาพัฒนาวัดร้างให้รุ่งเรือง ซึ่งพอได้มาลงพื้นที่จริงๆ มาช่วยกันบูรณะวัด ก็ทำให้ทุกรูปเห็นคุณค่าในพระพุทธศาสนา นอกจากนี้หลายรูปยังมีความตั้งใจที่จะบวชต่อ เพื่อฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นพระแท้ เพื่อจะได้สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เป็นเนื้อนาบุญให้กับพุทธศาสนิกชนต่อไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กิจกรรมปลูกดาวรวยศูนย์กัลยาณมิตร จ.นครสวรรค์กิจกรรมปลูกดาวรวยศูนย์กัลยาณมิตร จ.นครสวรรค์

พิธีมอบพัดรองและประกาศเกียรติคุณพระธรรมทูตต่างประเทศภาคพื้นเอเชียพิธีมอบพัดรองและประกาศเกียรติคุณพระธรรมทูตต่างประเทศภาคพื้นเอเชีย

มหาเถรสมาคมแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง มหาเถรสมาคมแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา