ผู้นำชาวพุทธร่วมประชุมเพื่องานพระพุทธศาสนา


[ 13 ธ.ค. 2556 ] - [ 18266 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

ผู้นำชาวพุทธร่วมประชุมเพื่องานพระพุทธศาสนา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้นำชาวพุทธร่วมประชุมเพื่องานพระพุทธศาสนา
 
     พระภิกษุผู้นำชาวพุทธ รวมทั้งผู้นำองค์กรต่างๆทั่วโลก ทุกนิกาย ได้ร่วมพิธีฉลอง “เจดีย์หวอเหยิน” ที่ได้ทำการบูรณะใหม่ พร้อมทั้งร่วมประชุมเพื่อช่วยกันดำเนินงานพระพุทธศาสนา
 
ผู้นำชาวพุทธร่วมประชุมเพื่องานพระพุทธศาสนา

      ท่านเจ้าอาวาส ซื่อต้าเยี่ยน ซึ่งปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัด 44 วัดในประเทศจีนและเป็นนายกสำนักพุทธจังหวัดกว่างตง ,จังหวัดอู๋หนาน,จังหวัดเจ๋อเจวียง ได้จัดพิธีฉลอง “เจดีย์หวอเหยิน” ที่ได้ทำการบูรณะใหม่และเปิดพิพิธภัณฑ์ที่บรรจุคัมภีร์โบราณเก่าแก่มีอายุราว 1,000 ปี ณ วัดฉงเหยิน  จังหวัดเจ๋อเจวียง ประเทศจีน ซึ่งในโอกาสนี้ได้เปิดโอกาสให้พระภิกษุ ผู้นำชาวพุทธ ผู้นำองค์กรต่างๆทั่วโลก ทุกนิกาย มาร่วมกันเฉลิมฉลองพร้อมทั้งร่วมประชุมปรึกษาหาข้อตกลงร่วมกัน เพื่อช่วยกันดำเนินงานทางพระพุทธศาสนา ทั้งนี้พระครูปลัดนายกวรวัฒน์(สุธรรม สุธัมโม) ในนามตัวแทนคณะสงฆ์ฝ่ายเถรวาทและประธาน Buddhist federal of Australia ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยพระครูปลัดนายกวรวัฒน์ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากการที่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย ได้ให้นโยบายและมอบหมายให้ทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาในภาคพื้นโอเชียเนีย ประเทศออสเตรเลียและโซโลมอน ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้รับฟังเป็นภาษาจีนอีกด้วย
 
ผู้นำชาวพุทธร่วมประชุมเพื่องานพระพุทธศาสนา
 
ผู้นำชาวพุทธร่วมประชุมเพื่องานพระพุทธศาสนา

      สำหรับการจัดงานในครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่ท่านเจ้าอาวาส ซื่อต้าเยี่ยน ได้ทำการถ่ายภาพคัมภีร์โบราณอายุกว่า 1000 ปีนี้เก็บไว้ด้วยระบบ Digital และได้มีการแปลออกมาเป็น 12 ภาษาเพื่อที่จะได้ทำการเผยแผ่ให้ชาวพุทธที่สนใจได้มาศึกษาอีกด้วย และจากการประชุมร่วมกันของผู้นำชาวพุทธในครั้งนี้ แสดงถึงความสามัคคีร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของชาวพุทธทุกนิกาย ที่จะช่วยกันจรรโลงพระพุทธศาสนาให้แข็งแกร่งเป็นหนึ่งเดียวกันสืบไป


รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าว DMC 12 ธ.ค. 2556
ชมวิดีโอสรุปข่าว DMC 12 ธ.ค. 2556   Download ธรรมะสรุปข่าว DMC 12 ธ.ค. 2556
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกายบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนมูลนิธิธรรมกายบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

พิธีมอบทุนการศึกษาแก่สามเณรและนักเรียน จ.ยะลาพิธีมอบทุนการศึกษาแก่สามเณรและนักเรียน จ.ยะลา

วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียนวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา