พิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายฯ


[ 14 ม.ค. 2557 ] - [ 18272 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายฯ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายจัดพิธีบรรพชา อุปสมบทรุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีบรรพชา อุปสมบท รุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง

      เสาร์ ที่ 11 มกราคม พ.ศ.2557 ณ อุโบสถ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ภายในงาน ผู้ปกครองนาคธรรมทายาทลงทะเบียนรับผ้าไตรและบาตร จากนั้นตั้งขบวนเวียนประทักษิณ รอบอุโบสถวัดพระธรรมกาย เพื่อให้เหล่านาคธรรมทายาทได้ตรึกระลึกนึกถึงคุณของพระรัตนตรัย ก่อนที่จะประกอบพิธีวันทาสีมา พิธีวันทาพระประธาน และพิธีขอขมาและมอบผ้าไตรแก่นาคธรรมทายาท จากนั้นเป็นพิธีบรรพชา ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งในโอกาสนี้ท่านได้ให้โอวาท ใจความว่า การบวชเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อมของจิตใจ ผู้มีจิตใจเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาจึงเข้ามาบวชได้ เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก บุคคลธรรมดาไม่สามารถจะทำได้ ต้องเป็นผู้มีบุญมาเป็นพิเศษเท่านั้น ขอให้รักษาบุญนี้ไว้ ตลอดโครงการก็ขอให้ตั้งใจเรียนรู้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันจะไม่ได้ประมาท และจะส่งผลให้ทุกคนอยู่ในโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้ยังเป็นการตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ แสดงออกถึงความรักและความกตัญญู ทุกคนได้จะได้บุญมหาศาลประมาณไม่ได้
 
วัดพระธรรมกายจัดพิธีบรรพชา อุปสมบทรุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 
วัดพระธรรมกายจัดพิธีบรรพชา อุปสมบทรุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

      จากนั้นนาคธรรมทายาทประกอบพิธีขอสรคมน์และศีล และได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย  ก่อนที่จะมีพิธีถวายบาตรและเครื่องไทยธรรม ณ หอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง ซึ่งพิธีกรรมตลอดทั้งวันสร้างความปลื้มปีติแก่ทุกท่านที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ปกครองของพระธรรมทายาทที่ได้เห็นบุตรหลานบวชในพระพุทธศาสนา โดยหลังจากนี้พระธรรมทายาทจะใช้เวลาในการฝึกฝนตน เพื่อเป็นพระแท้ เรียนรู้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์แต่งตั้งกรรมการส่งเสริมพระสอนภาษาไทยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์แต่งตั้งกรรมการส่งเสริมพระสอนภาษาไทย

คณะกัลยาณมิตร ร่วมตัดดอกดาวรวยบนพื้นที่ 14 ไร่คณะกัลยาณมิตร ร่วมตัดดอกดาวรวยบนพื้นที่ 14 ไร่

จังหวัดฉะเชิงเทราจัดกิจกรรม ฟังธรรม วันพระจังหวัดฉะเชิงเทราจัดกิจกรรม ฟังธรรม วันพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา