สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเตรียมมอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา


[ 17 ม.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!
View this page in: English

พระพุทธศาสนา

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
เตรียมมอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557
 
 
      สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติร่วมกับองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกจัดโครงการมอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา World Buddhist Leader Outstanding Award ครั้งที่1 เนื่องในวันมาฆบูชาที่จะถึงนี้

    เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ได้ประชุมเตรียมการจัดโครงการมอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา World Buddhist Leader Outstanding Award ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุมสีเหลือง อาคารหอสมุดมหาสิรินาถ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมีนายกนก แสนประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นประธานในการประชุม และ นายแพทย์ พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินการเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

     สำหรับการจัดโครงการมอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา World Buddhist Leader Outstanding Award มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนาในเทศกาลมาฆบูชาประจำปีพุทธศักราช 2557 ,เพื่อส่งเสริมและยกย่องผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ,เพื่อสร้างผู้นำ ประชาชน และเยาวชน ที่เป็นต้นแบบด้านศีลธรรม ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ผู้นำชาวพุทธ ทั้งพระภิกษุ และฆราวาส ทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวน 100 คน ซึ่งผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการ โดยผ่านการพิจารณาจากคุณภาพ ปริมาณ ระยะเวลาของการดำเนินการและความต่อเนื่องของการดำเนินกิจกรรมการส่งเสริมพระพุทธศาสนาและประโยชน์ที่ประเทศชาติและพระพุทธศาสนาไม่น้อยกว่า 10 ปี ซึ่งมีทั้งประเภทองค์กร และประเภทบุคคล ซึ่งประเภทบุคคลมีด้วยกัน 6 ประเภทได้แก่ พระภิกษุ นักการเมือง , ข้าราชการ,  นักธุรกิจ,สื่อมวลชน ศิลปิน,ประชาชนผู้ปฏิบัติธรรมและเผยแผ่ธรรม ทั้งนี้ในที่ประชุมมีมติเห็นว่าภายหลังที่พิจารณาคัดเลือกองค์กร และบุคคลที่เข้ารับรางวัลแล้ว จะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ณ อาคารพิพิธภัณฑ์พุทธมณฑล เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวต่อไป

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดงานบุญวันอาทิตย์

รอโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จสังฆราชรอโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จสังฆราช

พิธีฉลองบวชพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายฯพิธีฉลองบวชพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา