กรมการศาสนาเชิญชวนเยาวชนบวชภาคฤดูร้อน


[ 28 ก.พ. 2557 ] - [ 18257 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

กรมการศาสนาเชิญชวนเยาวชนบวชภาคฤดูร้อน
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
กรมการศาสนาเชิญชวนเยาวชนบวชภาคฤดูร้อน
 
      กรมการศาสนา เชิญชวนเยาวชนไทย ร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณร และ บวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อน  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

     นายกฤษศญพงษ์ ศิริ  อธิบดีกรมการศาสนา เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายนนี้ กรมการศาสนาจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณร และ บวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อน  โดยตั้งเป้าผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 6  แสน รูป / คน  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนทั้งชายและหญิงได้มีโอกาสศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นคนดีมีศีลธรรม สามารถน้อมนำความรู้ที่ได้รับไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ด้วย
 
กรมการศาสนาเชิญชวนเยาวชนบวชภาคฤดูร้อน

     สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งในส่วนกลางกรมการศาสนาร่วมกับ วัดยานนาวา  กรุงเทพมหานคร จัดบรรพชาอุปสมบท ในวันที่ 1  เมษายนนี้ ขณะที่ในส่วนภูมิภาคกรมการศาสนาจะร่วมกับภาคคณะสงฆ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สถานศึกษา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด (สวจ.) จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน โดยในการจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทและบวชศีลจาริณีครั้งนี้  ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนได้ร่วมถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับในช่วงระยะเวลาที่บรรพชาอุปสมบทหรือบวชศีลจาริณีอยู่นั้น ก็จะได้รับการศึกษาตามหลักสูตรศาสนศึกษาสำหรับผู้บวชระยะสั้นของกรมการศาสนา และหลักสูตรอื่นๆ ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสอบถามรายละเอียดได้ที่กรมการศาสนา  หมายเลขโทรศัพท์ 0-2422-8793  หรือที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

จ.นครราชสีมา จัดพิธีสวดมนต์ข้ามเดือนจ.นครราชสีมา จัดพิธีสวดมนต์ข้ามเดือน

พิธีมอบพัดและเกียรติบัตรสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดดีเด่น ประจำปี 2556พิธีมอบพัดและเกียรติบัตรสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดดีเด่น ประจำปี 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา