ออกมาชวนบวชกันเถอะค่ะ


[ 6 มี.ค. 2557 ] - [ 18259 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557
 
ชวนบวชโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา
ตอน…ออกมาชวนบวชกันเถอะค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ลูกชื่อ เบญจภรณ์ ชลสินธุ์ ชื่อเล่น เบญเจ้าค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะเกษตรศาสตร์ด้านเศรษฐศาสตร์การเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่นค่ะ

 
น้องเบญ  (เบญจภรณ์ ชลสินธุ์)
ตัวแทนทีมชวนบวชมหาวิทยาลัยขอนแก่น
 
     ลูกเคยเข้าอบรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30 ค่ะ โครงการนี้ทำให้ลูกได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ได้เห็นข้อบกพร่องของตัวเอง เกิดแรงฮึดที่จะแก้ไขนิสัยที่ไม่ดีของตัวเองทำให้พ่อกับแม่ปลื้มใจที่เห็นลูกเป็นเด็กดี ลูกรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่ได้มาพบหลวงพ่อและหมู่คณะ ลูกเลยอยากส่งต่อความดี อยากให้เพื่อนคนอื่นๆได้รู้แบบนี้บ้าง เลยผันตัวเองมาเข้าชมรมสมาธิและศีลธรรมและทำหน้าที่กัลยาณมิตรค่ะ

     หลวงพ่อคะ ถ้าลูกเกิดเป็นผู้ชาย ลูกก็อยากบวชนะคะ เพราะเป็นทางมาของบุญมหาศาล อีกทั้งยังเป็นการตอบแทนพระคุณพ่อแม่ที่ดีที่สุดอีกทางหนึ่งด้วย แต่ถึงจะบวชไม่ได้ ลูกก็ไม่ยอมเสียบุญ เพราะลูกสามารถออกไปชวนบวชได้ค่ะ เพราะฉะนั้นชายแมนแมนทั้งหลาย บวชเถอะนะคะ ลูกว่าการชวนบวชปีนี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะเป็นปีที่หลวงพ่อครบรอบ 70 ปี  เป็น 70 ปีที่เกิดขึ้นได้ครั้งเดียว และยังมีการเดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปที่จังหวัดหนองคายด้วย แถมมีทุนการศึกษาสำหรับผู้มาเข้าร่วมโครงการบวชด้วย ที่ผ่านมาลูกไม่เคยเห็นว่าจะมีปีไหน ที่เรื่องการชวนบวชดูทันสมัยคึกคักเท่ากับปีนี้ แล้วก็มีโครงการหลายรุ่นให้เราเลือกไปทำหน้าที่ได้ ทั้งรุ่นอุดมศึกษา รุ่นสามเณรต้นแบบสู่ AEC และบวช 1 แสนรูปรุ่นประชาชนทั่วไป ลูกคิดว่าช่วงนี้ถ้าใครไม่ยอมออกไปทำหน้าที่หละก็ ถือว่าเชยมากๆค่ะ

     ช่วงนี้เป็นช่วงสอบของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งลูกๆทุกคนก็ตั้งใจอ่านหนังสือ ตั้งใจสอบ และยังคงตั้งหน้าตั้งตาชวนบวชอย่างไม่หยุดยั้ง การที่ต้องทำหลายภารกิจในคราวเดียวกัน ทำให้พวกเราได้ฝึกตัวเองเพิ่มมากขึ้นค่ะ ได้รู้จักการบริหารตัวเอง รู้จักลำดับความสำคัญ  รู้จักที่จะใช้เวลาทุกวินาทีให้เกิดประโยชน์สูงสุด แม้ลูกๆจะต้องทั้งเตรียมตัวสอบและชวนคนบวช ก็ไม่เคยละทิ้งหน้าที่อันแท้จริง นั่นคือการรวมตัวกันที่ชมรมเพื่อนั่งสมาธิ สวดธรรมจักรและอธิษฐานจิต ส่วนบรรยากาศในชมรมเองก็มีการให้ท่อง “สัมมา อะระหัง” มีการติดคำว่า “สัมมา อะระหัง” ตามที่ต่างๆ ในชมรม เช่น ที่ประตู ที่ชั้นหนังสือ เพื่อช่วยรักษาใจในระหว่างวัน ซึ่งเป็นผลทำให้เกิดอารมณ์สบาย ลูกๆ จึงชวนบวชไป ปลื้มไป และถ้าได้ใบสมัครก็ยิ่งปลื้มสุดๆค่ะ พวกเราชวนบวชกันเป็นทีม  เพราะการไปเป็นทีมทำให้พวกเรามีความมั่นใจ ที่สำคัญเวลาปลื้มจะได้ไม่ปลื้มอยู่คนเดียว ซึ่งพวกเราจะต้องเล็ง ก่อนที่จะลุยว่าที่ไหนมีแมนแมนอยู่บ้าง เช่น ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่หอพักนักศึกษาชาย และตามตลาดนัดช่วงเย็นๆในมหาวิทยาลัย พวกเราแบ่งหน้าที่กันทำค่ะ มีทั้งทีมตั้งรับตั้งบูธประชาสัมพันธ์ และทีมลงพื้นที่   เพื่อบอกข่าวบุญแก่

     ชายแมนแมนเหล่านั้นว่า มาบวชแสนรูปกันนะคะ ซึ่งจากการทำหน้าที่ด้วยใจสบาย ทำให้ยอดที่ตั้งไว้ 50 คน ตอนนี้ทะลุเป้าไปที่ 53 คนแล้วค่ะ และช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงรักษา ติดต่อ ติดตาม และตามติด ไม่ให้แมนแมนเปลี่ยนใจค่ะ
 
ขอแค่มีใจ อยู่ตรงไหนก็ชวนบวชได้


ขอแค่มีใจ อยู่ตรงไหนก็ชวนบวชได้

     เพราะมีโครงการอบรมธรรมทายาท ถึงทำให้ลูกๆมีเป้าหมายชีวิตที่ดีงามถูกต้อง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างคนดีกลับคืนสู่ประเทศชาติ เมื่อประเทศและโลกของเรามีคนดีเพิ่มขึ้น สันติสุขก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

     สุดท้ายนี้ลูกๆ นักศึกษาทุกคน ขอขอบพระคุณหลวงพ่อที่ทำให้ลูกๆได้รู้จักการสร้างบารมี และด้วยบุญที่ลูกๆตั้งใจชวนคนบวช ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพที่แข็งแรงมากๆนะเจ้าคะ จะได้มาเข้าโรงเรียนทุกวัน แค่หลวงพ่อออกมายิ้มผ่านทางโรงเรียนอนุบาลฯ ลูกๆ ทุกคนก็มีกำลังใจในการทำหน้าที่อย่างมากเลยค่ะ และในโอกาสครบรอบ 70 ปีของหลวงพ่อ ลูกจะขอบูชาธรรมหลวงพ่อด้วยการตั้งใจนั่งสมาธิให้ได้ทุกวัน และจะเป็นเด็กดีตลอดไปเจ้าค่ะ
 




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยาย..รู้วาระจิตเล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยาย..รู้วาระจิต

ธุดงค์กลั่นแผ่นดินพิธีโปรยทรายและพิธีตอกเสาเข็มสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ธุดงค์กลั่นแผ่นดินพิธีโปรยทรายและพิธีตอกเสาเข็มสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์

สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน