รัฐบาลจัดสร้างภาพยนต์การ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้า


[ 11 พ.ค. 2550 ] - [ 18293 ] LINE it!

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   ร่วมกับภาครัฐและเอกชนลงนามบันทึกข้อตกลงการส่งเสริมสนันสนุน
และประชาสัมพันธ์ภาพยนต์การ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   

  นายแพทย์พลเดช  ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการส่งเสริมสนับสนุนและ
ประชาสัมพันธ์ภาพยนต์การ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้า     ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   กระทรวงยุติธรรม   กระทรวงศึกษาธิการ   สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ   มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย    ศูนย์คุณธรรม     สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพหรือ สสส.  กลุ่มธรรมะการ์ตูน 80 พรรษามหาราช  และ  บริษัทมีเดียสแตนดาร์ด  จำกัด    โดยนายแพทย์พลเดช  กล่าวว่า การเรียนรู้ประวัติพระพุทธเจ้าเป็นวิธีการหนึ่งที่จะทำให้เด็กและเยาวชน
เข้าถึงหลักธรรมของศาสนา    ซึ่งส่วนใหญ่กำลังถูกคุกคามจากสื่อที่ไม่เหมาะสมหลายรูปแบบ
โดยมาจากความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่าง ๆ ในปัจจุบัน    นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือในการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมให้คนในสังคมได้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักธรรมทางศาสนาของพระศาสดาได้อย่างถูกต้อง


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวต่อว่า  ภาพยนต์การ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้าจะแปลภาษาออกเป็น 5 ภาษา  ได้แก่ ภาษาอังกฤษ  จีน  เกาหลี   ญี่ปุ่น และเยอรมัน เพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก  และในประเทศไทยคาดว่าจะสามารถเผยแพร่สู่ประชาชนได้ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษาอีกด้วย
 
 
 
ที่มา-DMC  NEWS 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากอยาก"จำแม่น"เชิญทางนี้ มีวิธีฝึกบำรุงสมองมาบอก

ต้องนำธรรมะกำกับศรัทธาจตุคามฯต้องนำธรรมะกำกับศรัทธาจตุคามฯ

มองปมปัญหาขัดขาแอนิเมชั่นไทย แก้ไขได้หรือยังหลงทาง?มองปมปัญหาขัดขาแอนิเมชั่นไทย แก้ไขได้หรือยังหลงทาง?



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS