อยากเอาเธอไปฌาปนกิจ


[ 17 พ.ค. 2550 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
อยากเอาเธอไปฌาปนกิจ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากว่า ในที่สุดลูกก็ได้มานั่งเรียบเรียง Case study_ของตัวเองในวันนี้ เพราะหากไม่มีคำสอนเรื่องกฎแห่งกรรมจาก Case study_ที่ผ่านๆมา ป่านนี้ลูกคงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน Case เพราะอาจต้องไปมีชีวิตอยู่ในคุก ข้อหาฆ่าคนตายไปแล้ว ดังนั้น ลูกจึงขอส่งเรื่องราวของตัวเอง มาถึงผู้มีพระคุณอันสูงสุด ที่ได้เสียสละตัวเองทำรายการที่ให้แสงสว่างแก่ตัวลูก และชาวโลก ซึ่งก็คือ “คุณครูไม่ใหญ่” ที่ลูกเคารพรักที่สุดค่ะ

    ลูก เป็นช่างเสริมสวย ที่มีตำรวจหนุ่มมาจีบ ช่วงแรกๆลูกก็ไม่คิดอะไร แต่นานๆไป ลูกมาพิจารณาดูแล้ว ก็คิดว่าเขาก็เป็นคนดี แถมตำรวจก็เป็นอาชีพที่ดี มีความมั่นคง มีเกียรติ อีกทั้งยังได้รับแรงเชียร์จากน้าชาย จึงทำให้ลูกใจอ่อนยอมสละโสดตัดสินใจแต่งงานกับเขา จนกระทั่งลูกเริ่มตั้งครรภ์ เราสองสามีภรรยาดีใจกันมาก เพราะกำลังจะมีชีวิตน้อยๆที่เกิดจากเรา ก็เลยไปหาหมอเพื่อฝากท้อง จนกระทั่งเกือบครบ 3เดือน จึงพบว่าก้อนเลือดที่อยู่ในท้องเกิดแฟบฝ่อลง จนลูกแท้งหลุดออกมา
 
    ตอนนั้นลูกทั้งเศร้า ทั้งผิดหวัง แต่เราก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ จึงรีบตั้งท้องครั้งที่สอง และก็ต้องพบกับความผิดหวังอีก เพราะแท้งอีก ซึ่งเราก็ไม่ยอมแพ้อีกค่ะ รีบตั้งท้องอีกรอบที่สาม และแล้วลูกก็แท้งอีกค่ะ แต่การแท้งครั้งนี้ มีอาการตกเลือดอย่างหนัก ลูกต้องเข้ารับการขูดมดลูกอย่างทรมานเหลือเกิน แม้ลูกจะแท้งอย่างไม่บันยะบันยังขนาดนี้ แต่ก็ยังไม่หมดหวังที่จะมีลูกให้ได้ ลูกจึงตั้งท้องแม้ครั้งที่สี่...ที่ห้า ซึ่งแต่ละครั้งลูกต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้แท้งอีกเป็นเท่าตัว โดยต้องไปหาหมอเป็นประจำ ฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ติดๆกัน ลูกและสามีต่างก็รอวันที่จะได้ชื่นชมลูกน้อยของเราทั้งสอง และมีโอกาสได้กล่อมลูกนอนค่ะ แต่อนิจจา...ไม่มีเด็กคนไหนอยากมาเกิดกับเราเลยค่ะ เพราะท้องกี่คนๆ ก็ต้องแท้งไปจนหมดสิ้น แท้งจนลูกต้องเลิกหวัง
 
    จนกระทั่ง น้องบอกลูกว่า "ถ้าอยากมีลูกจริงๆ ให้อธิษฐานขอกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ" ซึ่งลูกก็ลองอธิษฐาน ปรากฏว่าไม่นานนักลูกก็ฝันว่าพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯลอยมาหาทางหน้าต่าง โดยฝันตอนกลางวัน แต่ในฝันลูกกำลังงง เลยไม่ได้พูด ไม่ได้บอกอะไรกับท่าน แต่ในที่สุด...ความหวังครั้งใหม่ก็เกิดกับลูกอีก เพราะลูกเริ่มตั้งท้องครั้งที่6 ลูกจึงรีบไปฝากครรภ์
 
    แต่อนิจจา...เวรกรรมอะไรไม่ทราบ ช่วง 3เดือนแรก หมอพบว่าครรภ์เป็นพิษ จากนั้นลูกก็รู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อย ไม่ค่อยมีแรง ตัวบวมขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าเดือนที่7_ความดันเพิ่มขึ้นสูงถึงขีดอันตรายต่อแม่และเด็ก เมื่อหมอได้ให้ยามาทาน ลูกก็ไม่ได้ทานยาเลย แต่หมอให้ไปวัดความดันทุกวัน พอครบเดือนที่8_กับอีก 4วัน หมอได้นัดเพื่อมาตรวจครรภ์อีกครั้ง ปรากฏว่าความดันขึ้น190 จนทำให้หมอตกใจมาก เพราะหมอตรวจพบว่าเด็กมีอาการตัวเขียว จึงตัดสินใจนัดหมอยอดฝีมือ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันผ่าเอาเด็กออกก่อนกำหนด โดยหมอคิดว่า Case นี้ เด็กอาจจะตายในครรภ์
 
    ระหว่างการผ่าตัด เต็มไปด้วยความตึงเครียด ร่างกายของลูกเจ็บปวดทรมานทุรนทุรายอย่างชนิดที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ความดันของลูกเริ่มสูงเพิ่มขึ้นอีก จนช็อคไปถึง 3ครั้งในระหว่างการผ่าตัด ทำให้หมอรีบช่วยเพื่อให้ลูกได้สติโดยเร็ว เพราะสถานการณ์ตอนนั้นอยู่คาบเกี่ยวระหว่างความเป็นกับความตาย แต่ท้ายในที่สุด...เสียงร้องไห้ของทารกก็ดังขึ้น เป็นเสียงที่นำความโล่งใจมาสู่ทุกคน เพราะเด็กรอดชีวิต หมอรีบสำรวจหาความผิดปกติของทารกอย่างถี่ถ้วน และพบความอัศจรรย์เป็นที่สุดว่า เด็กปกติทุกอย่าง แถมแข็งแรงอีกด้วย ตอนนี้ลูกได้ลูกชายสมใจแล้วค่ะ

    แม้ในเรื่องการมีบุตรของลูกได้สมหวังแล้วก็จริง แต่ชีวิตอีกด้านหนึ่งของลูกกำลังพังทลาย และดับวูบลงเรื่อยๆ เพราะหลังจากลูกแต่งงานกับสามีได้ 6ปี สามีไม่ใช่ตำรวจที่ดีดังเดิม เพราะเขาเริ่มเปลี่ยนไป คือ ทั้งดื่มเหล้า ทั้งเที่ยว กลับบ้านไม่เป็นเวลามากขึ้น จนลูกจับได้ว่าเขายังคบหา และไปมาหาสู่กับโสเภณี ที่เป็นคู่ขาเดิมของเขาอยู่ และนับวันก็ยิ่งไปมาหาสู่กัน มากขึ้นๆ เรื่องนี้ทำให้ลูกทั้งเจ็บ ทั้งเสียใจ ทั้งแค้นสามี และแค้นผู้หญิงคนนี้มาก แค้นจนถึงขั้นคิดฆ่าเธอ อยากให้เธอตายไปจากโลกนี้ ยิ่งสามีลูกไปอยู่กับผู้หญิงคนนี้มากเท่าไหร่ ลูกก็ยิ่งแค้น ยิ่งอาฆาต และอยากฆ่าเธอมากเท่านั้น
 
    ช่วงนั้นจิตใจลูกหมองมาก จนไม่เป็นอันทำอะไร เพราะวันๆ ลูกคิดแต่จะฆ่าเธอให้ตาย จนกระทั่งลูกได้ไปปรึกษากับพี่คนหนึ่ง ซึ่งเขาได้ห้ามลูกไว้ เมื่อลูกจะไปฆ่าครั้งใด ก็โดนห้ามตลอด แต่คำห้ามของเขาก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจลูกได้หรอกค่ะ เพราะลูกไม่เคยล้มเลิกความคิดนี้เลยนานถึง 10ปี
 
    จนตอนหลัง สามี รู้ว่าลูกจะฆ่าคู่ขาของเขา จึงมาบอกลูกว่า จะยอมเลิกให้ แต่ลูกสืบรู้ว่า สามีไม่ยอมเลิก ยิ่งทำให้ลูกแค้นสามีหนักขึ้นไปอีก แค้นจนสภาพใจของลูกมืดบอดสนิท รายได้เริ่มลดลง รายจ่ายทวีมากขึ้น จนทำให้การเงินในบ้านแย่ลงอย่างชนิดที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกลืมเลือนการฆ่าเธอไปก่อน แต่คิดว่า ขอจ้างคนไปตบหน้าให้หายแค้น จะจ้างคนไปราวีจนถึงที่สุด
 
    ลูกคิดอย่างนี้นานถึง 3ปี ซึ่งในช่วงนั้นเอง เหมือนกรรมตามสนองอย่างไรก็ไม่ทราบ เพราะสามีกลับทำตัวแย่อย่างสุดๆ คือ เมากลับบ้าน กลับมา ด่าเอะอะโวยวาย ทำลายข้าวของ แล้วสามีพยายามอุ้มตัวลูกทิ้งจากชั้นบนลงมาชั้นล่างให้ตาย และคว้าปืนมาจ่อหัว คิดจะยิงลูกทิ้ง แต่ลูกก็รอดมาได้ทุกครั้ง ตอนนั้น ลูกขอสารภาพว่า ลูกคิดอยากจะทำอย่างนี้ค่ะ..."เอาผัวไปเผา"
 
    ช่วงนั้นบ้านของลูกเหมือนลุกเป็นไฟ ที่ไม่รู้ว่าจะดับได้เมื่อไหร่ ทำให้ญาติพี่น้องลูกทุกคนเป็นห่วงลูกมาก
 
    น้องสาว จึงรีบเอาจานดาวธรรมมาติดให้ บอกให้ดูและเอาธรรมะเป็นที่พึ่ง ซึ่งนับจากนั้น ลูกก็ดู DMC ทั้งวัน ทั้งคืน เปิดตลอด เพราะลูกไม่มีที่พึ่งที่ไหนแล้วนอกจากธรรมะจากคุณครูไม่ใหญ่ ด้วยเหตุนี้จิตใจลูกจึงสงบอ่อนโยนลง เริ่มเข้าใจธรรมะ และเข้าใจกฎแห่งกรรมจาก Case study ที่ตอกย้ำซ้ำๆ จนสามารถปล่อยวาง และเลิกคิดฆ่าล้างแค้นผู้หญิงโสเภณีคนนั้น จนชาวบ้านแถวนั้นงงว่า ทำไมลูกเปลี่ยนไปมาก มีความสดใสเบิกบานกลับมาสู่ชีวิต ไม่เหมือนคนโดนสามีนอกใจเลย แม้สามีจะไปๆกลับๆ ทั้ง 2บ้าน ลูกก็คิดได้ว่า เขาไม่อยู่ก็ดี ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะเขาไม่ต้องมาไถเงินลูกไปดื่มเหล้าค่ะ

    น้องสาวคนที่7 หลังจากที่เธอแต่งงาน ก็ได้ชวนสามีเข้าวัดพระธรรมกาย มาทำบุญด้วยกันบ่อยๆ แต่ภายหลังแม่สามีรู้ ก็อาละวาดและด่าว่าเธอสารพัด และหาเหตุขับไล่เธอออกจากบ้าน โดยยุลูกชายต่างๆนานา บอกว่า น้องสาวของลูกมีชู้ ด้วยความที่สามีของเธอขัดแม่ไม่ได้ เขาจึงหนีออกจากบ้านเพื่อเป็นการตัดปัญหาทั้งปวง แต่ที่ไหนได้กลับยิ่งทำให้ปัญหาใหญ่ขึ้น คือ น้องสาวของลูกโดนกล่าวหาจากแม่สามีเพิ่มว่า เป็นคนฆ่าสามีแล้วเอาศพไปหมกป่า น้องสาวจึงต้องทนรอนานถึง 1ปีกว่าสามีจะยอมกลับมา เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้ฆ่าเขา
 
    จากนั้น เธอตัดสินใจหย่ากับสามี เพราะเธอคิดว่า ชาตินี้เธอไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก หากเธออยู่บ้านนี้ก็คงโดนห้ามไม่ให้ทำบุญ ห้ามไม่ให้ไปวัด ชาติหน้าเธอก็จะจนและลำเค็ญกว่าชาตินี้มากนัก หลังจากเธอเลิกกับสามีแล้ว เหมือนเธอได้ชีวิตใหม่ที่อิสระและมีความสุข สามารถมาวัดได้ประจำ ถือศีลแปด ได้สร้างบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังทุกบุญ และมีความตั้งใจสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมที่บ้าน ที่จังหวัดกระบี่ด้วยค่ะ
 
    เธอมีความสุขมากค่ะ โล่งใจ แต่ช่วงนี้เธอเจออุปสรรคเรื่องสุขภาพ คือ ในช่วงต้นเดือนธันวาคมปี พ.ศ.2549_ที่ผ่านมา ตรงกับอายุเธอ คือ 37ปี เธอล้มป่วยด้วยอาการไข้ขึ้นสูง จนนอนตะแคงไม่ได้ ไปหาหมอตรวจพบว่า น้ำท่วมปอด หมอจึงเจาะเอาน้ำออก แต่พอเจาะครั้งที่2_เจาะพลาดโดนถุงลม ทำให้เธอมีอาการเหนื่อยง่ายมาก ไม่ค่อยมีแรง เรื้อรังมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

    น้องสาวคนที่6 ตอนมัธยมเป็นคนเคร่งในพุทธศาสนามาก ถึงกับไปนั่งสมาธิตามวัดต่างๆ แต่เมื่อเข้ามาเรียนกรุงเทพฯ เธอกลับเปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์ตามเพื่อน และหลังจากแต่งงานแล้วก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นศาสนาอิสลามตามสามี แต่สิ่งที่ขัดต่อความรู้สึกของเธออย่างแรง คือ เธอเป็นคนชอบกินหมูมากๆ เพราะหมูอร่อย ทำให้เธอมักแอบกินหมูจนสามีจับได้ สามีจึงทำคุณไสยเพื่อให้เธอกินหมูไม่ได้ นับจากนั้น หากเธอแอบกินหมู ก็จะมีอาการอาเจียน ปวดหัว อย่างรุนแรง

    ปู่ของลูก เป็นคนขยัน ใจบุญ ชอบทำบุญตามวัดวาต่างๆมาก ท่านชอบทำขนมไปเลี้ยงคนที่มาทำบุญที่วัดจนอิ่ม จึงทำให้ท่านเป็นที่รักของคนทั้งหมู่บ้าน วาระสุดท้ายท่านเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่ออายุ 85ปี

ขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1.บุพกรรมใด ทำให้ลูกแท้งถึง 5ครั้ง ลูกทั้ง 5คนตายแล้วไปไหน และบุญใดลูกจึงสามารถมีลูกได้สำเร็จ 1คนคะ เป็นเพราะพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ตามเขามาเกิด และคุ้มครองจนคลอดอย่างปลอดภัยหรือไม่คะ

2.บุพกรรมใด ขณะตั้งท้องลูกคนที่6_ครรภ์จึงเป็นพิษ และความดันขึ้นสูงมาก และลูกชายคนที่มาเกิดกับลูก มีบุพกรรมร่วมกับลูกมาอย่างไร และลูกชายมีบุญใด ทำให้หลังคลอดจึงปกติ แข็งแรง เลี้ยงง่ายมากคะ

3.บุพกรรมใด ลูกต้องมีสามีที่ขี้เหล้าเจ้าชู้ และทำร้ายร่างกายลูก เมาแล้วคิดฆ่าลูก ลูกและเขาเคยผูกเวรกันมาหรือไม่ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ

4.ทำไม ลูกจึงแค้นมากถึงขนาดคิดฆ่าผู้หญิงโสเภณีคนนี้ และคิดจะจ้างคนไปตบล้างแค้น อย่างยาวนานถึง 13ปี เธอกับลูกเคยผูกเวรกันมาหรือไม่ การกระทำแบบนี้ ลูกจะบาปมากน้อยแค่ไหน และลูกจะได้รับวิบากต่อไปในอนาคตอย่างไรคะ

5.การคิดฆ่าคนจากความโกรธแค้น หากคิดครั้งเดียว กรรมนี้จะส่งผลกี่ชาติ หากคิดถี่ๆนานถึง 13ปี กรรมนี้จะตามส่งผลกี่ชาติ และเงื่อนไขการส่งผลของกรรมว่ากี่ชาติดูจากอะไรคะ
 
6.บุพกรรมใด ทำให้น้องสาวคนที่7_ต้องเลิกกับสามี เพราะการยุยงของแม่สามี พวกเขาทั้งสามมีบุพกรรมอะไรร่วมกันมา จะต้องแก้ไขอย่างไรคะ

7.น้องสาวคนที่7_มีบุพกรรมใดทำให้น้ำท่วมปอด และหมอเจาะปอดพลาดไปโดนถุงลม ทำให้มีอาการเหนื่อยมากมาจนถึงปัจจุบัน จะมีสิทธิ์หายหรือไม่ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ เธอมีบุญพอที่จะจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมที่จังหวัดกระบี่ สำเร็จหรือไม่คะ

8.บุพกรรมใด ทำให้น้องสาวคนที่6_เปลี่ยนศาสนาบ่อยๆ และสุดท้ายต้องมานับถือศาสนาอิสลาม เธอโดนทำคุณไสยไม่ให้กินหมูจริงหรือไม่ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ

9.ปู่ของลูกตายไปแล้ว ไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ หรือมีอะไรอยากฝากบอก หรือไม่คะ

10.ตัวลูก สามี ลูกชาย และน้องสาวทั้งสอง เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ และลูกชายของลูกก่อนเกิดมาจากไหน และมีผังบวชหนาแน่นแค่ไหนคะ

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ตัวลูกแท้งถึง 5ครั้ง เพราะกรรมในอดีต ตัวเองมีสามี ต่อมาสามีมีเมียน้อย แล้วก็นำเอามาไว้ในบ้าน จนภรรยาน้อยตั้งครรภ์ ตัวเองก็แกล้งเอายาที่ทำให้แท้งไปใส่ในอาหารให้ภรรยาน้อยกินจนแท้ง ดังนี้ ถึง 5ครั้ง วิบากกรรมนี้ มารวมส่งผล
 

  • ตัวลูกมีลูกสำเร็จได้ 1คน เพราะในชาตินั้น ต่อมาภรรยาน้อยไหวตัวทัน จึงกลับไปอยู่บ้านเดิมของพ่อแม่ และตั้งครรภ์ได้สำเร็จ ดังนั้นการตั้งครรภ์ครั้งที่6_ของลูกจึงเป็นผลสำเร็จ เพราะไม่ได้ทำให้การตั้งครรภ์ครั้งที่6 ของภรรยาน้อยตกไป
  • กอปรกับอธิษฐาน ขอบารมีธรรมของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯคุ้มครองด้วย จึงทำให้ประสบความสำเร็จ ในการตั้งครรภ์ครั้งที่6

2.ขณะตั้งท้องลูกคนที่6_ครรภ์เป็นพิษ และความดันขึ้นสูงมาก เพราะในชาตินั้น แม้ภรรยาน้อยของสามีจะกลับไปอยู่บ้านเดิม และตั้งครรภ์ได้สำเร็จในครั้งที่6_แล้วก็ตาม แต่ในใจของตัวลูกในชาตินั้น ก็มีจิตปรารถนาร้ายอยากให้เธอแท้งอยู่อีก
  • วิบากกรรมนี้จึงมาส่งผล ให้ขณะตั้งท้องลูกคนที่6_ครรภ์เป็นพิษ และความดันสูง มีความทุกข์ทรมานในการตั้งครรภ์มาก
  • ลูกชายที่มาเกิดกับตัวลูกในชาตินี้ ชาตินั้น ก็เป็นลูกชายของตัวลูกเองที่ได้ช่วยแม่เอาอาหารไปให้ภรรยาน้อยของพ่อกิน จนทำให้ภรรยาน้อยแท้งถึง 5ครั้ง ดังกล่าว
  • แต่ภายหลังที่คลอดออกมาแล้ว ลูกชายก็เป็นปกติ แข็งแรง และเลี้ยงง่าย เพราะมีบุญที่เคยบวชในระยะสั้นในพระพุทธศาสนา แล้วตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมมาคุ้มครอง

3.ลูกมีสามีขี้เหล้า เจ้าชู้ และชอบทำร้ายร่างกายจนถึงคิดฆ่าตัวลูก เพราะเป็นภาพในอดีตของตัวลูก ในสมัยที่เป็นผู้ชาย ที่กินเหล้า เจ้าชู้ และชอบทำร้ายภรรยา ดังที่ตัวลูกโดนบ้างในชาตินี้
  • ลูกและเขาไม่ได้ผูกเวรกันมา แต่เป็นกรรมเก่าของลูก และเป็นกรรมใหม่ของสามี
  • ให้ลูกให้อโหสิกรรมกับเขาไป แล้วก็ทำบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

4.ลูกแค้นมาก จนถึงคิดฆ่าโสเภณีคนนั้น และคิดจ้างคนไปตบล้างแค้นถึง 13ปี เพราะความแค้นในปัจจุบันเป็นหลัก แต่ไม่ได้ผูกเวรกันมากับเธอ
  • การกระทำดังนี้ อยู่ในระดับความผูกโกรธ พยาบาท แค้นใจ แต่ยังไม่ถึงกับลงมือกระทำ เป็นการทำร้ายตัวเองที่จะทำให้จิตเราเศร้าหมอง ถ้าตายในตอนนั้น ก็มีสิทธิ์ไปเกิดเป็นยักษิณีได้
  • จะแก้ไขก็ให้ปล่อยวาง ให้อภัย เพราะเป็นเรื่องกิเลสในใจคนที่ยังวนเวียนอยู่ในวัฏสงสาร แล้วหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้หลุดพ้นจากสิ่งเหล่านี้

5.การคิดฆ่าคนด้วยความโกรธแค้น หากคิดครั้งเดียว กรรมจะส่งผลให้จิตที่มักโกรธ ทำให้เป็นคนผิวพรรณวรรณะหยาบ หน้าตาไม่สวยงาม น่าเกลียด หลายชาติ
  • หากคิดหลายครั้ง ถึง 13ปี ก็จะมีวิบากกรรมดังกล่าวมากชาติขึ้นไปอีก
  • อย่างน้อยเกินกว่า 500ชาติ
  • เงื่อนไขการส่งผลของกรรมว่ากี่ชาติ ดูจากการทำซ้ำบ่อยๆ ยิ่งทำซ้ำมาก จำนวนชาติก็มาก

6.น้องสาวคนที่7_ต้องเลิกกับสามีด้วยการยุยงของแม่สามี เพราะน้องสาวคนที่7 เคยจองเวรกับแม่สามีมา
  • เรื่องมีอยู่ว่าในชาตินั้น ตัวน้องสาวคนนี้ได้เป็นแม่สามี แต่ไม่ใช่สามีคนปัจจุบัน ส่วนตัวแม่สามีก็เป็นลูกสะใภ้คล้ายน้องสาวของลูกในชาตินี้ ในชาตินั้นได้ทะเลาะขัดใจกัน น้องสาวของลูกจึงดุด่าใส่ความยุลูกชายของตนให้เลิกกับลูกสะใภ้ จนลูกชายเลิกกับลูกสะใภ้ จึงผูกเวรกันมา เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ก็เลยโดนบ้าง
  • ส่วนสามีในชาตินี้ไม่ได้มีเวรผูกกันมา แต่มีบุญที่เคยทำร่วมกันมากับน้องสาวคนที่7 เพียงแค่นี้ จึงอยู่ร่วมกันได้แค่นี้

 
7.น้องสาวคนที่7_น้ำท่วมปอด และหมอเจาะปอดพลาดไปโดนถุงลม ทำให้มีอาการเหนื่อยมากมาจนถึงปัจจุบัน เพราะในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ในตอนวัยรุ่น ได้ไปจับปลามาเล่นบ้าง ทำอาหารบ้าง เมื่อจับปลาได้มักชอบจับปลามาโยนเล่นบนบก ให้ปลาดิ้นแถกๆ แล้วเอาไม้เขี่ยปลาเล่น เพื่อจะดูว่าปลามันจะเป็นอย่างไร ด้วยความคะนองเป็นประจำ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • ให้น้องสาวคนนี้ ไปปล่อยสัตว์ปล่อยปลา และสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปยังสัตว์ที่เคยไปเบียดเบียนไว้ให้บ่อยๆ ก็มีสิทธิ์หายได้
  • น้องสาวคนนี้ก็จะต้องไปตามผู้มีบุญ มาร่วมกันช่วยสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม จึงจะสำเร็จได้ โดยหมั่นนั่งธรรมะ อธิษฐานจิต แล้วก็รวมแรง รวมกาย รวมใจ และรวมปัจจัย

8.น้องสาวคนที่6_เปลี่ยนศาสนาบ่อย และสุดท้ายมานับถืออิสลาม เพราะติดนิสัยโลเลมาจากอดีตชาติ ที่ชอบลองไปเรื่อยๆ โดยใครมาชวนไปนับถืออะไรก็ไม่ขัดใจใคร โดยไม่ใช้ดวงปัญญาพิจารณา
 
  • เธอโดนคุณไสยไม่ให้กินหมูจริง คล้าย ยาสั่งแบบอ่อนๆ ที่ผสมกับเนื้อหมู พร้อมกับใช้คาถาอาคมกำกับตามวิชาไสยเวท ซึ่งเมื่อกินหมูเมื่อใดก็จะอาเจียนทุกครั้ง ที่ทำได้ เพราะเธอจิตอ่อน โลเล ไม่ได้ยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง
  • จะกินหรือไม่กิน มันก็แล้วแต่เรา แต่อย่าเป็นเนื้อที่เราสั่งเขาฆ่าหรือฆ่าเพื่อเรา เป็นต้น แล้วก็หมั่นทำสมาธิจิต ให้ใจใสๆบริสุทธิ์

9.ปู่ของลูกตายแล้ว ไปเป็นยักษ์ชั้นสูง บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาตามประเพณีชาวบ้าน และการเลี้ยงชีวิตแบบสังคมเกษตรกรรม
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นทุกด้าน
  • ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ซึ่งทำให้ท่านมีความสุขสบายเพิ่มขึ้น

 
10.ตัวลูก สามี ลูกชาย และน้องสาวทั้ง 2คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทไม่สม่ำเสมอ ดังนั้น ทำให้บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอ
 
  • ลูกชายที่มาเกิดนี้ก็คือ ลูกที่ตัวลูกเองแท้งมาถึง 5ครั้งในชาตินี้ และเคยเป็นอดีตลูกชาย ในชาติที่ร่วมมือกับตัวลูก ทำอาหารที่ปนยาทำแท้งไปให้ภรรยาน้อยของสามีกินจนแท้งถึง 5ครั้งดังกล่าวมาแล้ว
  • มีบุญบวชช่วงสั้นกับหมู่คณะมา ถ้าจะบวชช่วงยาวต้องใช้กำลังใจสูง
  • ในชาตินี้ถ้าตั้งใจปฏิบัติธรรมกันอย่างเต็มที่ สม่ำเสมอ และถูกหลักวิชชาก็เข้าถึงพระธรรมกายในตัวได้
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ให้ติดตามไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม