วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 18


[ 29 เม.ย. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 18
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 18
 
     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระใหญ่

     เช้าวันนี้ ณ หอฉันท์คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระใหญ่ โดยมีสาธุชนมาร่วมสั่งสมบุญใหญ่ในวันนี้เป็นจำนวนมาก โดยได้รับความเมตตาจากพระราชภาวนาจารย์  รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล  อาราธนาธรรม จากนั้นประธานสงฆ์และคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนตร์บทธรรมนิยาม ก่อนที่คณะเจ้าภาพจะประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และประกอบพิธีกล่าวคำถวายมะตะกะภัตตาหารเป็นสังฆทาน กล่าวคำอธิษฐานจิต จากนั้นคณะเจ้าภาพและสาธุชนผู้มีบุญได้พร้อมใจกันถวายภัตตาหารเพลแด่ท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์โดยพร้อมเพรียงกัน และในโอกาสนี้ประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาและอนุโมทนานบุญกับทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้
 
วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 18

     สำหรับพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระใหญ่ จัดขึ้นเพื่อให้ลูกหลาน ญาติมิตร ได้อุทิศส่วนกุศลไปให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกาพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกา

ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ เตรียมจัดงานวันวิสาขบูชาโลก Visakha Puja ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ เตรียมจัดงานวันวิสาขบูชาโลก Visakha Puja

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีถวายกองทุนคิลานเภสัชวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีถวายกองทุนคิลานเภสัช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา