ผลการปฏิบัติธรรมของพระกองพันเนื้อนาบุญ


[ 7 พ.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผลการปฏิบัติธรรมของพระกองพันเนื้อนาบุญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
     ผมพระธนอนันต์ ญาณทีโป อายุ 25 ปี ตัวแทนพระธุดงค์ที่เตรียมจะเดินอัญเชิญพระบรมธาตุ นำความสว่างไปสู่ 6 จังหวัดประเทศไทย ครับ
 
พระธนอนันต์ญาณทีโป
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ
 
     หลวงพ่อครับ โยมแม่ของผมชื่อ สุปราณี ชนะโรค ครับ ท่านเป็นกัลยาณมิตรพาผมเข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่ผมอายุ 8 ขวบ ถึงตอนนั้นจะยังเป็นเด็กแต่ผมรู้สึกรักหลวงพ่อมาก เพราะจำความได้ถึงตอนที่วัดถูกโจมตี ผมคิดไปตามประสาเด็กว่าจะปกป้องไม่ให้ใครมาทำร้ายหลวงพ่อประมาณว่าถ้ามีลูกกระสุนมาผมก็จะขอรับลูกกระสุนไว้เองครับ แล้วตอนนั้นทุกคนในบ้านก็พร้อมยอมตายแทนหลวงพ่อได้เลยนะครับ การที่ผมได้เข้าวัดทำให้ผมโตมาอย่างคนที่เข้าใจชีวิต ถึงจะอยู่ในกระแสโลก แต่ยังมีหลักยึดใจไม่ให้ทำบาปครับ
 
     แล้วการบวชครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ของผมครับ ครั้งแรกพออายุครบบวช ผมก็สมัครใจมาบวชเองเลย โยมแม่จะได้ไม่ต้องทวงครับ ซึ่งก็เป็นช่วงน้ำท่วมพอดี ก่อนมาบวชผมยังได้มาช่วยหลวงพ่อกั้นกระสอบทรายกันน้ำทะลักเข้ากรุงเทพฯอยู่เลยครับ ทีแรกผมกะจะบวชแค่ครบโครงการ (รุ่นผู้บริหาร) 1 เดือน แต่บุญพาไปเลยบวชจนได้เดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ปีที่ 1 ครับ จากที่ได้เดินธุดงค์ในครั้งนั้น เปลี่ยนผมให้เป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้นและรับได้กับทุกสถานการณ์ครับ
 
     พอมารอบนี้ โยมพ่อรู้สึกว่าชีวิตมีอุปสรรค ทำอะไรติดขัด จึงคิดว่าต้องบวชเติมบุญครับ ผมเลยมาบวชเป็นเพื่อนโยมพ่อ ในโครงการ1แสนรูป เข้าพรรษา ปี พ.ศ.2556 ซึ่งโยมพ่อก็ลาสิกขาไปแล้ว แต่ผมยังบวชศึกษาธรรมะมาเรื่อยๆจนถึงวันนี้ และเตรียมตัวเป็นเนื้อนาบุญให้กับญาติโยมในการเดินธุดงค์ธรรมชัยในวันพรุ่งนี้ครับ และตอนนี้พระธุดงค์ทุกรูปมีความพร้อมทั้งกายและใจ ต้องบอกอย่างนี้ครับว่าทุกรูปไม่ได้เตรียมความพร้อมแค่เพื่อจะเดินเท่านั้น แต่สิ่งที่อยู่ในใจของทุกรูป คือการเป็นพระต้นแบบ ต้องฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมาเฟื่องฟูจึงต้องเนี้ยบทุกเรื่อง เช่น การนุ่งห่มต้องงาม การยืนการเดินต้องสง่า การวางตัวต้องเหมาะสม ศีลต้องบริสุทธิ์  ที่สำคัญคือธรรมะภายในครับ ซึ่งบรรยากาศตอนนี้ดีมากๆทุกรูปต้องเข้ากะนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาด และยังประคองใจนอกรอบด้วยการทำให้เหมือนในรอบ ทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมดีด้วยกันทุกรูปเลยครับ
 
     ส่วนตัวผมเอง เวลานั่งสมาธิก็จะทำอย่างง่ายๆ คือแตะใจอย่างเดียว หลวงพ่อสอนให้แตะที่กลางท้อง ผมก็แตะที่กลางท้องแบบง่ายๆสบายๆ แล้วความรู้สึกจะนิ่ง สถานการณ์รอบตัวไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลย อุปมาเหมือนผมอยู่ในถุงพลาสติกที่ห่อหุ้ม รัดหนังยางเอาไว้อย่างดีแล้วแช่ตัวอยู่ในโอ่ง มันสงบแบบน้ำในโอ่งจะขุ่นหรือใส ไม่มีผลกระทบกับผมแล้วผมก็เห็นองค์พระท็อปวิวครับสามารถมองท่านได้จากทุกด้าน จะมองพร้อมกันทีละหลายๆด้านก็ได้ มองใกล้ มองไกล ได้หมดเลยครับ เวลาเห็นองค์พระแบบนี้ ผมจะรู้สึกมีความสุขเหมือนได้แช่ตัวอยู่ในบ่อแห่งความสุข และองค์พระก็จะผ่านจากตรงกลางขึ้นมา แล้วขยายฟึ่บไปเลย องค์พระท่านใสมาก สว่างมาก ผมรู้สึกว่าท่านมาไม่ซ้ำกัน เหมือนเป็นคนละองค์ เพราะแต่ละองค์ใสและสวยงามไม่เหมือนกันครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธนอนันต์ญาณทีโป
 
พระธนอนันต์ญาณทีโปในท่า Peace position
 
     หลวงพ่อครับ ผมจะทำทุกย่างก้าวให้เป็นย่างแก้ว เพราะการเดินครั้งนี้เป็นการประกาศคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผมจะเป็นพระแท้ดึงใจคนให้หันมาศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนา จะทำให้แมนแมนเห็นภาพการเดินธุดงค์ครั้งนี้แล้วอยากมาบวชตามผมเชื่อว่าถ้าญาติโยมได้เห็นภาพดีๆต้องเปิดใจกว้างขึ้นเรื่อยๆ ศรัทธาก็จะงอกงามขึ้นเรื่อยๆ แล้วคำว่า..เฟื่องฟูเหมือนสมัยพุทธกาล ต้องเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอนครับแล้วตอนนี้โยมแม่ก็แพคกระเป๋าเตรียมไปสักการะพระบรมธาตุและต้อนรับพระธุดงค์แล้วครับ แถมยังชวนกันไปเลี้ยงปานะพระธุดงค์ทุกวันด้วยครับใครจะไปยกมือขึ้นจ้า 
 
     ผมคิดว่าการได้เกิดมาชาตินี้ คุ้มมากครับที่ได้มาเจอผู้นำที่ดีเจอพ่อพิมพ์ที่ชัดเจนทุ่มเททุกอย่างเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างหลวงพ่อ ซึ่งผมจะทำให้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มด้วยการฝึกฝนตนเองให้เป็นพระลูกชายที่ได้ดั่งใจหลวงพ่อ ขอแค่หลวงพ่อสั่งมาคำเดียว ผมก็พร้อมที่จะก้าวตาม และจะขอบวชสร้างบารมีแบบวันต่อวันครับ คำว่าวันต่อวัน..หลวงพ่อหมายความว่าอย่างไร ผมก็หมายความตามนั้นครับ
 
คุณครูไม่ใหญ่ ร่วมถ่ายภาพประวัติศาสตร์
กับกองพันเนื้อนาบุญอัญเชิญพระบรมธาตุ 1,200 รูป
 
คุณครูไม่เล็ก ร่วมถ่ายภาพประวัติศาสตร์
กับกองพันเนื้อนาบุญอัญเชิญพระบรมธาตุที่หน้าอุโบสถวัดพระธรรมกาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สะเทือนโลก สาธุชนแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่ามกลางฝนกระหน่ำสะเทือนโลก สาธุชนแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่ามกลางฝนกระหน่ำ

คลื่นมหาชนชาวจังหวัดสระบุรีแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์แน่นขนัดคลื่นมหาชนชาวจังหวัดสระบุรีแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์แน่นขนัด

ลูกหลานย่าโม..โกลาหล..ปีติขบวนอัญเชิญพระบรมธาตุลูกหลานย่าโม..โกลาหล..ปีติขบวนอัญเชิญพระบรมธาตุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน