วัดพระธรรมกายต้อนรับเจ้าอาวาสวัดนิโกทาราม


[ 20 พ.ค. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายต้อนรับเจ้าอาวาสวัดนิโกทาราม
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
 
 
     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี  ได้ให้การต้อนรับเจ้าอาวาสวัดนิโกทาราม พร้อมคณะจากประเทศศรีลังกา ที่ได้มาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย

      เช้าวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี  ได้ให้การต้อนรับพระภาคีนดา วานส เจ้าอาวาสวัดนิโกทาราม ที่ได้เดินทางมาจากประเทศศรีลังกาพร้อมคณะสาธุชนผู้มีบุญกว่า 30 ท่าน ได้มาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย โดยได้รับความเมตตาจากพระวิมลานันดา  พระอาจารย์โครงการพระไตรปิฏก สถาบันธรรมชัย ได้ถวายการต้อนรับและได้บรรยายพิเศษ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่การสืบสานวิชชาธรรมกายของคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง  และการเผยแผ่วิชชาธรรมกายออกไปทั่วโลกโดยการนำของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  ที่มีสาขาอยู่ทุกทวีปกว่า 130 สาขาทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกในปัจจุบัน และยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า วัดพระธรรมกายเป็นวัดขนาดใหญ่ที่สร้างทั้งคนเก่งและคนดี สร้างพระให้เป็นพระแท้  และยังเป็นวัดที่เป็นกำลังสำคัญของศาสนาพุทธที่แข็งแรง  และกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาจะมีสาธุชนผู้มีบุญนับล้านเดินทางมาสั่งสมบุญใหญ่ที่นี้  
 
      หลังจากนั้นพระภิกษุพร้อมคณะสาธุชนผู้มีบุญทุกท่าน ได้เยี่ยมชมอุโบสถ์ของวัดพระธรรมกาย ที่ใช้ในพิธีกรรมการบวช และมหาธรรมกายเจดีย์  ซึ่งเป็นลานกิจกรรม ที่รองรับสาธุชนทั่วโลกที่เดินทางมาสั่งสมบุญใหญ่    โดยกิจกรรมในวันนี้สร้างความประทับใจและปลาบปลื้มปีติใจให้กับทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

      และจากการเยี่ยมชมวัดพระธรรมกายในครั้งนี้  ทางสถานีโทรทัศน์สูวรรณวาหีนี ประเทศศรีลังกา ก็จะได้นำเสนอภาพเพื่อออกอากาศยังประเทศศรีลังกาอีกด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบป้ายโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5พิธีมอบป้ายโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

วัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียนวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา