มหาวิทยาลัยรังสิตจัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่


[ 30 มิ.ย. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยรังสิตจัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557
 
มหาวิทยาลัยรังสิตจัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่
 
 
     ชมรมพุทธศาสน์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานตักบาตร Freshly แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 99 รูป เพื่อต้อนรับน้องใหม่ ประจำปีการศึกษา 2557
 
มหาวิทยาลัยรังสิตจัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่
 
     สำหรับพิธีตักบาตร Freshly แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 99 รูป เพื่อต้อนรับน้องใหม่ ประจำปีการศึกษา 2557 จัดขึ้น ณ ตึกอธิการบดีอาทิตย์ อุไรรัตน์ โดยมีคณาจารย์, บุคลากร, นักศึกษา และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานตักบาตรจำนวนกว่า 1,000 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการต้อนรับน้องใหม่ ประจำปีการศึกษา 2557 โดยการถวายมหาสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ เป็นการทำนุบำรุงและต่ออายุให้กับพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ยังเป็นสนับสนุนประเพณีการรับน้องใหม่ไร้แอลกอฮอล์อีกด้วย โดยได้รับเกียรติจากด๊อกเตอร์พงษ์พัฒน์  อนุมัติราชกิจ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในพิธี ได้จุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัยและถวายพานสักการะ พร้อมนำกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ,
 
     จากนั้นพระอาจารย์อนวัช ถิรสุโข ท่านประธานสงฆ์ พระอาจารย์ประจำโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกจากชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถาใจความว่า “ให้นักศึกษาใหม่ได้เริ่มต้นใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมีค่า โดยใช้ความรู้ สติปัญญาไปในทางที่ถูกต้อง มีศีล สมาธิและปัญญาประกอบ เพื่อให้เป็นนักศึกษาที่มีคุณภาพช่วยพัฒนาประเทศของเราให้ก้าวหน้าไปพร้อมกับมีความสงบร่มเย็นด้วยศีลธรรม”
 
มหาวิทยาลัยรังสิตจัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่

     ด้านนักศึกษาที่มาร่วมงานในครั้งนี้ต่างรู้สึกปลื้มปีติ เนื่องจากภัตตาหารที่ได้จากการตักบาตรครั้งนี้จะนำไปถวายคณะพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดพระธรรมกาย รวมทั้งพระภิกษุสงฆ์จาก 323 วัดใน 4 จังหวัดภาคใต้และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วทั้งประเทศต่อไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบูโรสจัดปฏิบัติธรรามเมืองแวกเซอวัดพระธรรมกายบูโรสจัดปฏิบัติธรรามเมืองแวกเซอ

กรมการศาสนาแถลงข่าวงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาในเทศกาลอาสาฬบูชากรมการศาสนาแถลงข่าวงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาในเทศกาลอาสาฬบูชา

วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ตจัดปฏิบัติธรรมเมืองลิมบวร์กวัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ตจัดปฏิบัติธรรมเมืองลิมบวร์ก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา