ผลการปฏิบัติธรรม ตอน รสแห่งความสุขภายใน


[ 5 ก.ค. 2557 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

 

ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท
โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
ครั้งที่ 10 (รุ่นเข้าพรรษา)
ตอน รสแห่งความสุขภายใน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

 

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

     กระผมพระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน อายุ 30 ปีตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมจังหวัดกำแพงเพชรครับการบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ในชีวิตของผมแล้วครับ


พระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน
ศูนย์อบรมจังหวัดกำแพงเพชร

     หลวงพ่อครับ ก่อนที่ผมจะเป็นผมได้อย่างในทุกวันนี้ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยทำตัวเกะกะเกเรมาก่อน เกเรมากจนโยมเตี่ยเคยต้องเอาเงิน 50,000 บาท จ้างผมให้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ ซึ่งตอนนั้นผมแอนตี้วัดพระธรรมกายมากเพราะเชื่อตามที่เขาลือ แต่ผมก็ไปเพราะกะจะเอาเงิน พอขึ้นไปแล้วได้ฟังพระอาจารย์สอนเรื่องการทำทาน ฟังไปพิจารณาไปก็เห็นจริงตามที่ท่านบอกคือ คนเราปลูกอะไรก็ต้องได้อย่างนั้น ถ้าเราไม่ทำทานแล้วเราจะมีทรัพย์ได้ยังไง ผมว่ามันใช่...เพราะแรงตกกระทบก็ต้องเท่ากับแรงสะท้อนผมเลยเอาเงินที่ถูกจ้างมาทำบุญสร้างองค์พระให้โยมเตี่ยกับโยมแม่ แล้วก็ทำบุญอื่นๆหมดเลยครับ พอลงมาจากพนาวัฒน์ผมก็มาบูชาข้าวพระที่วัดพระธรรมกาย แต่ไม่นานผมก็เจอปัญหาหนักจนมีอันต้องหย่าขาดแยกทางกับคนข้างกายผมเลยเหมือนคนเสียศูนย์ผมมีเหล้าเป็นเพื่อนแก้กลุ้ม ไปๆมาๆก็ติดบุหรี่ ติดสาว ติดการพนัน ติดยา เกเรหนัก จนโยมเตี่ยไล่ออกจากบ้านไปเลยครับ แต่ผมไม่สำนึกเพราะคิดว่าหาเงินเองก็ได้ แต่ผลสุดท้ายผมก็โดนเพื่อนโกงแถมยังจะเอาตำรวจมาจับผมอีก ตอนนั้นผมร้องไห้กลางโรงพักเลย ไม่คิดว่าเพื่อนรักจะทำถึงขนาดนี้ แต่ยังดีตำรวจพาผมไปเจรจากับที่บ้าน พอเจอหน้าโยมเตี่ยผมก้มกราบและบอกท่านว่า “ผมไม่เหลืออะไรแล้วจะให้ทำอะไรผมยอมทุกอย่าง”โยมเตี่ยก็บอกว่า “ได้แต่ต้องไปบวชที่วัดพระธรรมกาย”ซึ่งบังเอิญตอนนั้นเป็นช่วงเข้าพรรษาไปแล้วครับ ถามไปถามมาเลยได้ไปบวชโครงการ 1 เดือนที่เขาแก้วเสด็จ แล้วตอนนั้นก็เป็นช่วงน้ำท่วมด้วย โยมเตี่ยต้องขับรถอ้อมไปทางนั้นทางนี้เพื่อพาผมไปบวช แล้วการบวชครั้งนั้นก็เปลี่ยนชีวิตผมไปเลย ผมไม่คิดที่จะทำให้โยมเตี่ยโยมแม่ต้องเสียใจอีกผมมีธรรมะเป็นที่พึ่ง มีสมาธิเป็นเครื่องขัดเกลาจิตใจและถ้านั่งสมาธิได้ดีก็จะเห็นดวงแก้วใสๆในศูนย์กลางกายด้วยครับ

     หลวงพ่อครับ พอมาบวชครั้งนี้ผมรู้สึกว่าผมนั่งสมาธิได้ดีขึ้นมากเพราะทุกอย่างเอื้ออำนวยทำให้ผมรักษาใจได้ง่ายซึ่งผมขยันทำการบ้าน 10 ข้อของหลวงพ่อด้วย และไม่ว่าจะทำกิจวัตรกิจกรรมอะไร ผมจะนึกนิมิตเป็นดวงแก้วอยู่ตรงกลางท้องแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่งนอนยืนเดินพูดคุยความรู้สึกของผมจะอยู่ที่กลางท้องเสมอครับ พอถึงเวลานั่งช่วงแรกก็ยังฟุ้งครับแต่ผมไม่สนใจ ผมเอาใจไปไว้ที่กลางท้องอย่างเดียว ไม่นานก็เหมือนว่าไม่คิดอะไร แล้วผมก็เห็นดวงแก้วใหญ่กว่ากำมือตัวเอง พอมองไปเรื่อยๆตัวก็สบายรู้สึกกำลังลงลิฟท์เบาๆเหมือนจะลงไปตรงจุดๆหนึ่งตอนนั้นใจก็นิ่งมากแต่มีสติรับรู้แล้วผมก็เห็นดวงแก้วบางยิ่งกว่าบาง ชัดยิ่งกว่าภาพ HDและใสแบบไม่มีอะไรบนโลกจะมาเทียบได้ครับผมผ่านลงไปในดวงแก้วขณะเดียวกันก็เหมือนดวงแก้วขยายผ่านผม รู้สึกเย็น สว่าง ยิ่งลงไปก็ยิ่งสบายมีความสุข แล้วผมก็เห็นตัวเองนั่งสมาธิอยู่ข้างในครับ เห็นหมดเลยทั้งตัว ดูงามจนเหมือนจะไม่ใช่ตัวเราแต่ผมก็รู้ว่าเป็นตัวเรา หลวงพ่อครับช่วงนี้เวลานั่งสมาธิผมจะเห็นแบบนี้ทุกวันครับ แต่วันไหนถ้าใจสบายมากเวลาดวงแก้วขยายขึ้นมาจนเต็ม ผมก็จะเห็นตัวเองนั่งสมาธิซ้อนๆกันอยู่ 3 – 4 คนแล้วใจก็จะขยายกว้าง ยิ่งลงไปข้างในก็ยิ่งรู้สึกกว้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและมีความสุขมาก เป็นความสุขที่ไม่มีอะไรมาเทียบได้เลยครับ พอลืมตาแล้วดวงแก้วก็ยังอยู่ เวลานึกถึงดวงแก้วจะรู้สึกเย็นกายเย็นใจ อารมณ์ดีทั้งวัน ใครว่าอะไรมาผมก็ยิ้มรับอย่างเดียวเลยครับ 


ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ 
พระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน


พระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน   ในท่าPeace Position

     การบวชทำให้ผมมีเป้าหมายชีวิต แล้วยิ่งซึ้งในพระพุทธศาสนาเมื่อผมได้เรียน DOU โดยเฉพาะวิชากฎแห่งกรรมทำให้ผมเข้าถึงเหตุและผลของการกระทำครับ ตอนนี้ผมยึดมั่นในความดีถ้ามีคนมาบังคับให้ผมทำชั่ว..ผมยอมตายครับแล้วที่มีกำลังใจอย่างนี้เพราะผมมีหลวงพ่อเป็นต้นแบบที่หลวงพ่อเคยบอกว่า “เราอยากได้พระยังไงบวชแล้วให้เราทำตัวอย่างนั้น”ผมก็จะเป็นพระแท้ให้ญาติโยมกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ให้โยมเตี่ยโยมแม่ได้บุญมากที่สุด จะไม่ทำให้หลวงพ่อเสียชื่อและจะรักพระพุทธศาสนาไม่มีวันเปลี่ยนแปลงครับ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยิ่งบวชยิ่งรักพระพุทธศาสนายิ่งบวชยิ่งรักพระพุทธศาสนา

อังเดร ชายหนุ่มผู้ท่องโลกเพื่อแสวงหาอังเดร ชายหนุ่มผู้ท่องโลกเพื่อแสวงหา

จดหมายจากแดนไกล ตอน จะขอยืนหยัดเคียงคู่เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาจดหมายจากแดนไกล ตอน จะขอยืนหยัดเคียงคู่เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน