เมื่อเกิดภัยพิบัติเราควรทำตัวทำใจอย่างไร


[ 28 ก.ค. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

เมื่อเกิดภัยพิบัติเราควรทำตัวทำใจอย่างไร
 
โดย : พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/ThanavuddhoStory
 

    คำถาม : ได้ยินคำทำนายว่า ประเทศไทยจะเกิดเหตุสึนามิถล่ม จะเกิดภัยพิบัติร้ายแรง เราควรทำตัวทำใจอย่างไรดี แล้วจะเกิดเหตุจริงหรือเปล่า?

    พระอาจารย์ : คุณโยม ภัยธรรมชาติใหญ่ๆ จะเกิดขึ้นเพราะวิบากกรรมของคนที่อยู่ในที่นั้นโดยรวม ถือว่าเป็นวิบากกรรมหมู่ของคนที่อยู่ร่วมกัน ประเทศไทยเราเองโชคดีเป็นเมืองพุทธ มีพระพุทธศาสนาเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจ แม้บางทีชาวพุทธเราเองก็เกเรบ้างเหมือนกัน ศีล 5 ก็รักษาบ้างไม่รักษาบ้าง แม้จะมีศีลห้ามดื่มสุรา แต่ก็ติดสุรากันติดอันดับของโลกเลย นี้คือจุดบกพร่องที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป แต่อย่างไรเราก็ยังมีความเป็นชาวพุทธ ยังรักบุญกลัวบาป และเป็นผู้ที่มีน้ำใจไมตรี โอบอ้อมอารีเอื้อเฟื้อ สิ่งนี้จะค้ำจุนประเทศไทยเอาไว้ ขอให้ช่วยสร้างบุญสร้างกุศล ภัยพิบัติร้ายแรงที่ว่าก็จะขจัดปัดเป่าแล้วไม่เกิดขึ้นหรอก
 
    ตรงนี้เป็นคำตอบว่า ทำไมพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยถึงจัดให้มีการตักบาตรครั้งละเป็นพันเป็นหมื่น รวมกันแล้วเป็นล้านรูป ก็เพราะหวังเป็นการปลูกกระแสให้ชาวไทยคิดถึงการสร้างบุญสร้างกุศล และเอาบุญนี้มาช่วยค้ำจุนประเทศนั่นเอง รวมทั้งโครงการบวชพระครั้งละหนึ่งแสนรูปด้­วย ก็เพื่อเพิ่มบุญให้กับประเทศ แล้วดึงดูดเอาสิ่งดีๆมาสู่ประเทศไทย อันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา
 
รับชมวิดีโอ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิบากกรรมที่ทำให้เป็นโรคที่อวัยวะสืบพันธุ์วิบากกรรมที่ทำให้เป็นโรคที่อวัยวะสืบพันธุ์

ยักษ์ใจดียักษ์ใจดี

แม่ไม่รักผมแม่ไม่รักผม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ