โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ


[ 2 ต.ค. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557
 
โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ
โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ
 
     องค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว ร่วมกับศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา จัดอบรมโครงการ "วัยใส ใส่ใจคุณภาพ"

     (27-28 ก.ย.57) ณ ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดอบรมโครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา และผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะครู ได้เห็นความสำคัญในการอบรมศีลธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน และครอบครัว เพื่อเป็นเกราะป้องกันเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข สิ่งเสพติด และเพื่อให้เป็นชุมชนรักษาศีล 5 จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยมีคณะครู ผู้ปกครอง และเยาวชน เข้าร่วมอบรมกว่า 100 คน  โดยมีนายเอนก ทันฉิมพลี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้ว เป็นประธาน
 
โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ
โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ

     สำหรับการอบรมในครั้งนี้เพื่อพัฒนา "บวร" ให้เป็นชุมชนที่เข้มเเข็งด้วยธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยกิจกรรมเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับอบายมุข ความดีสากล5ประการ ประกอบด้วย ความสะอาด ระเบียบ สุภาพ ตรงเวลา มีสมาธิ ผ่านบทฝึก5ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องแต่งตัว ห้องอาหาร ห้องทำงาน และวัฒนธรรมชาวพุทธ สวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ฟังธรรมเรื่อง  ศีล5 นอกจากนี้ยังได้ร่วมพิธีจุดประทีปรวมใจบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ส่วนในวันสุดทายได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์สุนันท์ ปัญญานันโท ได้กล่าวให้โอวาทปิดการอบรม และภายหลังจบโครงการทุกท่านต่างตั้งใจนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวันจัดค่ายความดีสากลศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวันจัดค่ายความดีสากล

หมู่บ้านรักษาศีล 5 จ.ชัยนาท มีผู้เข้าร่วมเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศหมู่บ้านรักษาศีล 5 จ.ชัยนาท มีผู้เข้าร่วมเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ

พิธีมอบรางวัลบุคคลคุณธรรมประจำปี 2557พิธีมอบรางวัลบุคคลคุณธรรมประจำปี 2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา