หมู่บ้านรักษาศีล 5 จ.ชัยนาท มีผู้เข้าร่วมเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ


[ 4 ต.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

หมู่บ้านรักษาศีล 5 จ.ชัยนาท
มีผู้เข้าร่วมเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

    

     ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ระบุโครงการหมู่บ้านศีล 5 โรงเรียนรักษาศีล 5 ของจังหวัดมีผู้เข้าร่วมเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ และกำลังขยายผลไปสู่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็นในสังคม

      นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า จังหวัดชัยนาทได้นำดำริของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ในการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติให้เกิดความสงบ สันติสุข มีความสามัคคีกลมเกลียวกัน  ลดปัญหาความขัดแย้ง สร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยการน้อมนำหลักธรรมทางพุทธศาสนา คือหลักศีล 5 จนเกิดหมู่บ้านรักษาศีล 5 โรงเรียนรักษาศีล 5 ในจังหวัดชัยนาท และประสบความสำเร็จด้วยดีจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด รวมถึงคณะทำงานทุกระดับ ทั้งภาคราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน รวมถึง คณะสงฆ์ นำโดยพระครูศีลพัฒนชัย เจ้าคณะจังหวัด ทำให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการและผ่านเกณฑ์รักษาศีล 5 ถึง กว่า 85,000 คน ถือเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ และกำลังขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆ ครอบคลุมทั้งจังหวัด ทั้งส่วนราชการ สถานประกอบการ เพื่อให้เกิดเป็นดินแดน สงบ ร่มเย็น ต่อไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบรางวัลบุคคลคุณธรรมประจำปี 2557พิธีมอบรางวัลบุคคลคุณธรรมประจำปี 2557

วัดพระธรรมกายจัดพิธีอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)วัดพระธรรมกายจัดพิธีอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

อบจ.ปทุมธานี จัดสวดมนต์เข้าพรรษาอบจ.ปทุมธานี จัดสวดมนต์เข้าพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา