ปล่อยให้เพื่อนทำแท้ง


[ 18 ต.ค. 2557 ] - [ 18261 ] LINE it!

ปล่อยให้เพื่อนทำแท้ง

โดย : พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/ThanavuddhoStory
 
ปล่อยให้เพื่อนทำแท้ง

     คำถาม : พระอาจารย์คะ หนูกับเพื่อนเรียนอยู่ชั้น ม.4 หนูพาเพื่อนไปซื้อเครื่องตรวจครรภ์ แล้วพบว่าเขาตั้งท้องได้หนึ่งเดือนเศษ เขาอยากจะเอาเด็กออก หนูก็ยอมให้เขาไปซื้อยาขับเลือดมากิน พอหมดขวดแล้วเขาก็โทรมาหาหนู บอกว่าปวดทรมาณมาก หนูจะบาปมากไหมคะ ที่ไม่ห้ามเพื่อนให้ทำแท้ง หนูสงสารทั้งเพื่อนทั้งเด็กมาก หนูควรทำอย่างไรดี?

    พระอาจารย์ : คุณโยมเรามีส่วนเชียร์สนับสนุน เห็นชอบเห็นด้วย ก็มีส่วนแห่งบาปเหมือนกัน มีจริงๆ แล้วมันไม่คุ้มเลย น่ากลัวมาก แต่ถึงจุดนี้แล้ว ก็เป็น 2 ขั้น อันที่ 1 เพื่อนเองถ้ายังไม่ถึงขนาดแท้งก็ไปดูแลช่วย หาทางรักษา หาหยูกยากินให้สุขภาพเขาดีขึ้น ถ้าเด็กยังรักษาได้ก็รักษาไว้ด้วย ส่วนว่าเพื่อนเพิ่งเรียนหนังสือ ม.4 แล้วจะทำอย่างไร เราต้องเอาตัวหลักตัวรองให้ได้ ตัวหลักคือยังไงๆ ต้องไม่ฆ่า ทำแท้งก็เท่ากับฆ่าคน มันบาปมากไม่คุ้มหรอก ยังไงก็ไม่คุ้ม อย่าทำ
 
   ส่วนตัวรองว่าเมื่อท้องเรียนหนังสือจะทำไง จะต้องดรอปเรียนไปสักปีหนึ่งจนกระทั่งคลอด แล้วหาทางจะให้ใครช่วยเลี้ยงหรือยกลูกให้ใคร ยังไงก็ตามก็ค่อยๆ แก้ปัญหาไป มันไม่เพอร์เฟคหรอกดพราะปัญหามันเกิดขึ้นแล้ว แต่ยังดีกว่าไปทำแท้งแล้วแบกบาปด้วยการฆ่าคน ซึ่งไม่คุ้มเลย
 
    กรณีที่สอง คือ ถ้ารักษาเด็กไม่ได้แล้ว เด็กก็ต้องแท้งออกไป เสียออกไป ถ้าอย่างนั้นก็คือสองส่วน ให้กำลังใจเพื่อนดูแลสุขภาพให้หาย แนะให้เขาสร้างบุญสร้างกุศล เข้าไปสู่ประเด็นที่สอง ทั้งสองคน ทั้งเพื่อนทั้งตัวเราทำบุญเต็มที่ทุกอย่างเลย ที่เราทำได้ ทั้งการทำบุญให้ทานก็ตาม จากนี้ไปตั้งใจรักษาศีล ศีล 5 ให้เปรี๊ยะ วันพระวันเกิดศีล 8 แล้วสวดมนต์นั่งสมาธิด้วยแล้วส่งบุญนี้ไปให้ลูกที่เสียไปแล้ว ตั้งใจทำอย่างนี้ก็จะพอผ่อนหนักเป็นเบา
 

รับชมคลิปวิดีโอปล่อยให้เพื่อนทำแท้ง
ชมวิดีโอปล่อยให้เพื่อนทำแท้ง   Download ธรรมะปล่อยให้เพื่อนทำแท้ง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลกรรมอะไรทำให้ต้องแท้งลูกผลกรรมอะไรทำให้ต้องแท้งลูก

อยู่กับคนที่เขาไม่ชอบเราต้องทำตัวอย่างไรอยู่กับคนที่เขาไม่ชอบเราต้องทำตัวอย่างไร

เลี้ยงลูกอย่างไร ไม่ให้คิดฆ่าพ่อฆ่าแม่เลี้ยงลูกอย่างไร ไม่ให้คิดฆ่าพ่อฆ่าแม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ